BEARRUSSIA
7th June 2012, 21:02
เสนอไอเดีย เมืองใต้ดินในกรุงเทพ แก้ปัญหาแออัด จราจร น้ำท่วม
http://news.mthai.com/wp-content/uploads/2012/06/448x300x,PE0,PB9,P80,PE0,PB8,PA1,PE0,PB8,PB7,PE0,PB8,PAD,PE0,PB8,P87,PE0,PB9,P83,PE0,PB8,P95,PE0,PB9,P89,PE0,PB8,P94,PE0,PB8,PB4,PE0,PB8,P99-448x300.jpg.pagespeed.ic.MNVOKEgscb.jpg
เสนอไอเดีย เมืองใต้ดินในกรุงเทพ แก้ปัญหาแออัด จราจร น้ำท่วม
รศ.ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ประธานคณะกรรมการงานก่อสร้างใต้ดินและอุโมงค์ (TUTG) ภายใต้ วสท.เป็นประธานจัดงานประชุมอุโมงค์โลก 2012 โดยได้รับความร่วมมือของคณะกรรมการงานก่อสร้างใต้ดินและอุโมงค์ วิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ และสมาคมอุโมงค์และพื้นที่ใต้ดินนานาชาติ (ITA-AITES) โดยมี โอลิเวียร์ วิออง กรรมการบริหารสมาคมอุโมงค์และพื้นที่ใต้ดินนานาชาติ และ ดร.ฮาราลด์ วากเนอร์ ผู้เชี่ยวชาญสมาคมอุโมงค์และพื้นที่ใต้ดินนานาชาติ เข้าร่วมด้วย
ในงานมีการพูดถึงการสร้างอุโมงค์ และ งานก่อสร้างใต้ดิน ซึ่งปัจจุบันมีประเทศทางแถบเอเชียตื่นตัวกันมากกับการใช้พื้นที่ใต้ดิน อาทิเช่น ญี่ปุ่นได้สร้างพื้นที่ใต้ดินเพื่อใช้กักเก็บน้ำหรือขนส่งสินค้า, เมืองกัวลาลัมเปอร์ มาเลเซีย ได้เริ่มสร้างอุโมงค์ใต้ดินกว้างกว่า 10 เมตร เพื่อใช้เป็นถนนและอุโมงค์ระบายน้ำในช่วงฝนตกหนักหรือน้ำท่วม,
ด้าน TUTG พยายามจะกระตุ้นให้ทางรัฐบาลไทยเร่งเห็นถึงผลประโยชน์ในการสร้างอุโมงค์ใต้ดินและงานก่อสร้างใต้ดินในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานครครั้งนี้ สืบเนื่องมาจากปัจจุบัน กทม. นั้นประสบปัญหาต่างๆหลากหลายประการ ไม่ว่าจะเป็น ความแออัดของเมือง ปัญหาจราจร และปัญหาน้ำท่วมที่ผ่านมาจนทำให้รัฐบาลต้องเร่งหาทางแก้ไข
แนวคิดการสร้างอุโมงค์ในครั้งนี้ อาจจะทำเป็นอุโมงค์ 2 ชั้น ชั้นบนใช้สำหรับรถวิ่งในขณะที่ชั้นล่างก็จะใช้เป็นท่อระบายน้ำเพื่อลดปัญหาน้ำท่วมนั่นเอง ส่วนงานก่อสร้างใต้ดินก็อาจจะสร้างเป็นอีกเมืองหนึ่งเพื่อลดความแออัดของเมืองที่อยู่ข้างบน รวมถึงไอเดียล้ำสมัยการสร้างระบบลำเลียงขยะใต้ดิน ซึ่งสามารถหย่อนถุงขยะจากหน้าบ้านลงใต้ดินลำเลียงจากใต้ดินไปยังตู้คอนเทนเนอร์ และมีรถขนส่งไปยังโรงกำจัดขยะ เพื่อทดแทนการใช้รถขยะ ร่วมถึงปัญหามลพิษและการจราจรอีกด้วย
http://news.mthai.com/wp-content/uploads/2012/06/,PE0,PB8,PAD,PE0,PB8,PB8,PE0,PB9,P82,PE0,PB8,PA1,PE0,PB8,P87,PE0,PB8,P84,PE0,PB9,P8C.jpg.pagespeed.ce._UcWSaPYIK.jpg
By mthai
http://news.mthai.com/wp-content/uploads/2012/06/448x300x,PE0,PB9,P80,PE0,PB8,PA1,PE0,PB8,PB7,PE0,PB8,PAD,PE0,PB8,P87,PE0,PB9,P83,PE0,PB8,P95,PE0,PB9,P89,PE0,PB8,P94,PE0,PB8,PB4,PE0,PB8,P99-448x300.jpg.pagespeed.ic.MNVOKEgscb.jpg
เสนอไอเดีย เมืองใต้ดินในกรุงเทพ แก้ปัญหาแออัด จราจร น้ำท่วม
รศ.ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ประธานคณะกรรมการงานก่อสร้างใต้ดินและอุโมงค์ (TUTG) ภายใต้ วสท.เป็นประธานจัดงานประชุมอุโมงค์โลก 2012 โดยได้รับความร่วมมือของคณะกรรมการงานก่อสร้างใต้ดินและอุโมงค์ วิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ และสมาคมอุโมงค์และพื้นที่ใต้ดินนานาชาติ (ITA-AITES) โดยมี โอลิเวียร์ วิออง กรรมการบริหารสมาคมอุโมงค์และพื้นที่ใต้ดินนานาชาติ และ ดร.ฮาราลด์ วากเนอร์ ผู้เชี่ยวชาญสมาคมอุโมงค์และพื้นที่ใต้ดินนานาชาติ เข้าร่วมด้วย
ในงานมีการพูดถึงการสร้างอุโมงค์ และ งานก่อสร้างใต้ดิน ซึ่งปัจจุบันมีประเทศทางแถบเอเชียตื่นตัวกันมากกับการใช้พื้นที่ใต้ดิน อาทิเช่น ญี่ปุ่นได้สร้างพื้นที่ใต้ดินเพื่อใช้กักเก็บน้ำหรือขนส่งสินค้า, เมืองกัวลาลัมเปอร์ มาเลเซีย ได้เริ่มสร้างอุโมงค์ใต้ดินกว้างกว่า 10 เมตร เพื่อใช้เป็นถนนและอุโมงค์ระบายน้ำในช่วงฝนตกหนักหรือน้ำท่วม,
ด้าน TUTG พยายามจะกระตุ้นให้ทางรัฐบาลไทยเร่งเห็นถึงผลประโยชน์ในการสร้างอุโมงค์ใต้ดินและงานก่อสร้างใต้ดินในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานครครั้งนี้ สืบเนื่องมาจากปัจจุบัน กทม. นั้นประสบปัญหาต่างๆหลากหลายประการ ไม่ว่าจะเป็น ความแออัดของเมือง ปัญหาจราจร และปัญหาน้ำท่วมที่ผ่านมาจนทำให้รัฐบาลต้องเร่งหาทางแก้ไข
แนวคิดการสร้างอุโมงค์ในครั้งนี้ อาจจะทำเป็นอุโมงค์ 2 ชั้น ชั้นบนใช้สำหรับรถวิ่งในขณะที่ชั้นล่างก็จะใช้เป็นท่อระบายน้ำเพื่อลดปัญหาน้ำท่วมนั่นเอง ส่วนงานก่อสร้างใต้ดินก็อาจจะสร้างเป็นอีกเมืองหนึ่งเพื่อลดความแออัดของเมืองที่อยู่ข้างบน รวมถึงไอเดียล้ำสมัยการสร้างระบบลำเลียงขยะใต้ดิน ซึ่งสามารถหย่อนถุงขยะจากหน้าบ้านลงใต้ดินลำเลียงจากใต้ดินไปยังตู้คอนเทนเนอร์ และมีรถขนส่งไปยังโรงกำจัดขยะ เพื่อทดแทนการใช้รถขยะ ร่วมถึงปัญหามลพิษและการจราจรอีกด้วย
http://news.mthai.com/wp-content/uploads/2012/06/,PE0,PB8,PAD,PE0,PB8,PB8,PE0,PB9,P82,PE0,PB8,PA1,PE0,PB8,P87,PE0,PB8,P84,PE0,PB9,P8C.jpg.pagespeed.ce._UcWSaPYIK.jpg
By mthai