PDA

ดูเวอร์ชั่นเต็ม : 20 อันดับตัวร้ายในหนังสือการ์ตูนที่ก่อความวุ่นวายให้เหล่า Super Hero มากที่สุด



watcharaphon00789
14th June 2012, 13:55
Super-Heroes

"Great Powers come with great responsibility!"

ซุปเปอร์ฮีโร่: อำนาจอันยิ่งใหญ่มาพร้อมกับความรับผิดชอบอันใหญ่หลวง!

Super-Villians

"Great Powers come with great Powers!"

ชุปเปอร์วายร้าย: อำนาจอันยิ่งใหญ่มาพร้อมกับอำนาจล้นฟ้า (ที่จะครองโลก)!

เราทุกคนรักและเชิดชูซุปเปอร์ฮีโร่ แต่ปราศจากบรรดาซุปเปอร์วายร้าย เราก็คงไม่รู้ถึงความเก่งกาจและพลังอันมากมาย ของเหล่าวีรบุรุษผู้กล้า ทุกคนล้วนมีปมที่สามารถเลือกจะมีด้านดีและร้ายได้ แต่การที่จะเป็นเหล่าร้ายขั้นเทพคุณไม่เพียง แต่จะต้องเลว คุณจะต้องเลือดเย็น ไม่มีสามัญสำนึก มีความเป็นอัจฉริยะอาชญากร และที่สำคัญต้องบ้าแบบสุดๆ ด้วย
ว่าแต่คุณพร้อมจะรู้จักผู้ร้ายบ้าๆ ในตำนานหรือยัง?...

http://www.thairath.co.th/media/page/2012/36/20.png Bullseye/จากเรื่อง Daredevil

http://www.thairath.co.th/media/page/2012/36/hero/20.jpg

Ranking: 20
สังกัด: Marvel Comics

เปิดตัวครั้งแรก: มีนาคม 1976, Daredevil#131

ปมในอดีต: อดีตนักโทษคนสำคัญของทางการ เขาหนีออกมาได้ โดยการเผาเรือนจำและกลายมาเป็นนักฆ่ามีดบินที่ หาตัวจับได้ยาก

http://www.thairath.co.th/media/page/2012/36/power/powerbar_bullseye.png คู่ปรับ: Daredevil, The Avengers, The Punisher

สัญลักษณ์: นักฆ่ามือฉมังที่มีรูปตาที่สามอยู่บนหน้าผาก มักจะมาพร้อมกับมาดสุดกวน

ความร้ายกาจ: นักฆ่ามืออาชีพ ลิ่วล้อคนสำคัญของ Kingpin เจ้าพ่ออาชญากรรมคนสำคัญของโลกร้ายไม่ร้ายก็ได้เป็นหนึ่ง ในสมาชิก "The Dark Avengers" ที่สำคัญเป็นนักฆ่าที่โหด*****มมาก เล่นเอา Daredevil ของเราใจแตกสลายไปหลายทีทีเดียว

จุดเด่น: แม้จะไม่มีพลังพิเศษเหมือนฮีโร่ตัวอื่นๆ แต่ Bullseye ก็เป็นนักฆ่าที่มีความแม่นยำไร้ที่ติเขาสามารถใช้สิ่งใดก็ได้ แม้แต่ ไพ่ ให้กลายมาเป็นอาวุธ ในการฆ่าได้อย่างโหด*****ม นอกจากนี้กระดูกของ Bullseye ยังมีความพิเศษที่ได้รับ พลังงาน จากสสารที่ เรียกว่า "Adamantium" (เหมือนกับ Wolverine) ทำให้กล้ามเนื้อมีความแข็งแรงและทนทานต่ออาการบาดเจ็บต่างๆ ได้ดีขึ้น

อันดับสุดท้ายตกเป็นของนักฆ่ามีดบิน Bullseye ศัตรูตัวฉกาจของ Daredevil ว่ากันว่าความแม่นยำของ Bullseye เนี่ยไม่ธรรมดาเพราะเขาสามารถขว้างไพ่กระดาษเล็กไปตัดคอคนได้ หรือแม้กระทั่งใช้ฟันของตัวเอง พ่นใส่ศีรษะคู่ต่อสู้ตายคาที่ได้ในระยะ 100 เมตร...แต่ว่ามาดกวนและฝีมือในการปาข้าวของยังคงด้อยกว่าตัวร้ายอื่นๆ ที่มีทั้งพลังพิเศษหนุนหลังและความฉลาดล้ำลึก (ในเรื่องร้ายๆ) อันดับโหล่ก็เลยต้องตกเป็นของ Bullseye ไป!

http://www.thairath.co.th/media/page/2012/36/19.png Juggernaut/จาก The X-Men

http://www.thairath.co.th/media/page/2012/36/hero/19.jpg http://www.thairath.co.th/media/page/2012/36/power/powerbar_juggernaut.png

Ranking: 19

สังกัด: Marvel Comics
เปิดตัวครั้งแรก: กรกฎาคม 1965, X-Men#12

ปมในอดีต: Juggernautได้รับพลังพิเศษ
จากอัญมณีที่เขา บังเอิญไปเจอ

คู่ปรับ: X-Men

สัญลักษณ์: ร่างใหญ่ยักษ์ที่มีทนทายาด และแข็งแรงเหนือมนุษย์ และหมวกโลหะ (คล้ายๆ หมวกกันน็อก) ที่สามารถ ป้องกันการเข้ามาสะกดจิตหรือโจมตีทางประสาทสัมผัส ซึ่งหมวกนี้ถ้าเขาอยู่ สภาวะพลังงานเต็ม จะสามารถผลิตหมวก ออกมาได้เองหากถูกทำลาย

ความร้ายกาจ: ร้ายกาจติดอันดับทีม "Brotherhood of Evil Mutants" หรือกองทัพอสุรกายมนุษย์กลายพันธุ์ ของ Magneto มีความแข็งแรงและทนทานมาก เหมาะแก่การเป็นกองหน้ามาก ทุ่นแรงได้
เยอะทีเดียว

จุดเด่น: มีความแข็งแกร่งมากสามารถ เคลื่อนไหวได้อย่างเร็ว และเพราะมีกำลัง มหาศาลทุกก้าวย่างเลยมีอำนาจทำลาย ล้าง ยากที่ใครจะหยุดได้ว่ากันว่าฮีโร่คนเดียวที่สามารถหยุดการเคลื่อนไหวของ Juggernaut ได้ก็คือ Hulk (เพราะตัวใหญ่กว่า) อันดับที่ 19 ตกเป็นของมนุษย์กลายพันธุ์อีก ตัวที่มีความแข็งแรงมากทีเดียวถ้าขนาด ต้องให้ Hulk หยุดเนี่ยก็คงไม่ธรรมดา... แต่สงสัยจะโตแต่ตัวไม่ค่อยมีหลักการในการ สู้เท่าไหร่แถมยังมีจุดอ่อนที่เห็นได้ชัดเลย ทำให้หล่นมาเป็นอันดับท้ายๆ ของเรา

http://www.thairath.co.th/media/page/2012/36/18.png Mystique/จากเรืื่อง The X-Men

http://www.thairath.co.th/media/page/2012/36/hero/18.jpg

http://www.thairath.co.th/media/page/2012/36/power/powerbar_mystique.png Ranking: 18
สังกัด: Marvel Comics

เปิดตัวครั้งแรก: พฤษภาคม 1978, Ms. Marvel No.16

ปมในอดีต: เป็นสมาชิก Mutant รุ่นแรกที่ร่วมก่อตั้งสมาคมเพื่อมนุษย์กลายพันธุ์ ร่วมกับ Magneto และ Professor Xavier หลังจากความขัดแย้งระหว่างผู้ก่อตั้ง
เธอก็เลือกข้างไปอยู่กับ Magneto

คู่ปรับ: X-Men

สัญลักษณ์: ผิวเหมือนหนังงูสีฟ้าเข้ม และตาสีเหลือง

ความร้ายกาจ: Mystique เป็นนักจารกรรม สายลับและลูกน้องคนสำคัญของ Magneto นอกเหนือจากความพิเศษในการแปลงกาย เธอยังเป็นนักวางแผน และนักฆ่ามือดีอีกด้วย

จุดเด่น: Mystique เป็น Mutantที่มีพลังพิเศษในการเปลี่ยนแปลงรูปร่างเป็นอะไรก็ได้ แม้แต่อาวุธต่างๆ ผิวหนังสีฟ้าของเธอสามารถต้านพิษต่างๆ ได้ดี เซลล์ผิวหนังของเธอสามารถผลัดเปลี่ยนได้เองทำให้เธอไม่แก่และยังสามารถ รักษาตัวเองจากบาดแผลต่างๆ ได้อีกด้วย

มาแล้วกับอีกหนึ่งสตรีเหล็ก อันดับที่ 18 ของเราตกเป็นของมนุษย์กลายพันธุ์สุดเซ็กซี่ที่มีชื่อสุดเก๋ว่า "Mystique" ก็สมชื่อเพราะว่าเราไม่มีทางรู้เลยว่าเธอจะปลอมเป็นอะไร หรือเป็นใคร...แม้ว่าจะเป็นลูกน้องของตัวร้ายอย่าง Magneto แต่ก็ไฮโซพอจะติดอันดับ เพราะเธอตายยากจริงๆ...เห็นมะขนาดลูกน้องยังไม่ธรรมดา!

http://www.thairath.co.th/media/page/2012/36/17.png Brainiac/จากเรื่อง Superman

http://www.thairath.co.th/media/page/2012/36/hero/17.jpg http://www.thairath.co.th/media/page/2012/36/power/powerbar_brainiac.png


Ranking: 17
สังกัด: DC Comics

เปิดตัวครั้งแรก: กรกฎาคม 1958, Action Comics#242

ปมในอดีต: วายร้ายในตำนานเขามีส่วน สำคัญในการทำลายล้างเมืองหลวง Kandor
ดาวเกิดของ Superman

คู่ปรับ: Superman

สัญลักษณ์: มีผิวสีเขียว (สียอดฮิตของตัวร้าย) รูปร่างคล้ายมนุษย์ หัวล้านแต่ว่าตรง ส่วนที่เป็นสมองมีเหมือนกล่องพลาสติก ใสใส่สมองอันมีค่าของเขาอยู่ นอกจากนี้ยังมีข็มขัดวิเศษที่สามารถปล่อยลำแสงลด ขนาดอะไรก็ได้แม้แต่เมืองใหญ่ๆ

ความร้ายกาจ: คู่ปรับคนสำคัญของ Superman

จุดเด่น: มีมันสมองขั้นเทพ (น่าจะมากกว่าวายร้ายแทบทุกตัว)มีพลังเหนือมนุษย์มากมายหลายแบบโดยเฉพาะความสามารถ ในการเลียนแบบพลังงาน Kypton (แหล่งพลังงานของ Superman) นอกจากนี้ยังสามารถเข้าสะกดจิตศัตรู หรืออะไรก็ได้ให้ทำตามคำสั่งได้ อันดับที่ 17 แล้ว วายร้ายตนนี้เรียกว่าเงา จากอดีตมันตามหลอกหลอนเพราะเคย ไป ทำร้ายดาวแม่ของ Superman ของเรามาก่อน นอกจากสมองอันแสนวิเศษ ที่มีความ มหัศจรรย์มากมายแล้วก็ไม่มีอะไรมากคาดว่าคงจะไม่บ้าระห่ำพอถ้าเทียบ จากอันดับต้นๆ เข็มขัดปล่อยพลังก็งั้นๆ เราๆ ชาวเอเชียน่าจะไม่ตื่นเต้นเพราะเรา เคยเจอกับ "ไฟฉายย่อส่วน" ของ โดราเอมอนมา แล้ว...แค่เนี่ยจิ๊บๆ


http://www.thairath.co.th/media/page/2012/36/16.png Black Adam/จากเรืื่อง Superman

http://www.thairath.co.th/media/page/2012/36/hero/16.jpg

http://www.thairath.co.th/media/page/2012/36/power/powerbar_blackadam.png Ranking: 16
สังกัด: DC Comics

เปิดตัวครั้งแรก: ธันวาคม 1945, The Marvel Family#1

ปมในอดีต: ชื่อเดิมว่า Theo Adam เขาเคยมีชีวิตอยู่ในอียิปต์ในอดีตกาล แต่เพราะได้รับพลังพิเศษจากพ่อมดที่ชื่อ "Shazam" เลยมีชีวิตอยู่มาจนยุคปัจจุบัน

คู่ปรับ: Superman

สัญลักษณ์: เมื่อ Adam พูดคำว่า "Shazam" เขาจะกลายร่างมาเป็น "Black Adam" และมีพลังพิเศษที่ได้มาจากเทพผู้ทรงพลังในตำนานของอียิปต์

ความร้ายกาจ: เพราะมีอำนาจพิเศษอยู่ในมือ โดยเฉพาะความเป็นอมตะ เลยจะใช้อำนาจมือที่มียึดครองโลก

จุดเด่น: มีความแข็งแรงเหนือมนุษย์ เคลื่อนไหวได้รวดเร็ว ทนทายาด สามารถรักษาตัวเองได้ บ้าระห่ำและที่สำคัญ "เป็นอมตะ"

จริงๆ แล้วอันดับที่ 16 ของเราเนี่ยก็มีความสามารถในด้านมืดไม่หยอกเลยทีเดียว แต่สงสัยจะยังไม่ค่อยเป็นที่รู้จักของ
คอหนังสมัยใหม่เลยทำให้ไม่ติดอันดับ 1 ใน 10 ทั้งๆ ที่คุณสมบัติหลายๆ อย่างใกล้เคียงกับอันดับต้นๆ หลายๆ ตัว แต่ส่วนตัวแล้วคิดว่าเป็นที่เครื่องแบบประจำกายมากกว่า ดูเป็นนักรบร่วมสมัยมากกว่าคนที่ได้รับพลังพิเศษจากพ่อมด เลยดูไม่ค่อยร้าย

http://www.thairath.co.th/media/page/2012/36/15.png Sinestro/จากเรืื่อง Green Lantern

http://www.thairath.co.th/media/page/2012/36/hero/14.jpg

http://www.thairath.co.th/media/page/2012/36/power/powerbar_sinestro.png Ranking: 15
สังกัด: DC Comics

เปิดตัวครั้งแรก: สิงหาคม 1961, Green Lantern (Vol.2)#7

ปมในอดีต: อดีตอาจารย์ผู้เทรนให้กับ Hal Jordan (Green Lantern) เขาเป็นเผ่าพันธุ์ที่มาจากอีกสุริยจักรวาล เพราะหลงติดในอำนาจของแหวนพลังงานทำให้เขาแปรพักตร์

คู่ปรับ: Green Lantern

สัญลักษณ์: มักจะปรากฏตัวในชุดพลังแสงสีเหลือง ที่มาจากแหวนพลังงานสีเหลืองที่เป็นตัวแทนของความกลัว

ความร้ายกาจ: เขาเป็นอดีตอาจารย์ของ Green Lantern เพราะฉะนั้นความร้ายกาจและฝีมือคงไม่ต้องพูดถึงว่าแต่ศิษย์ คิดจะล้างครู จะดีหรือ?

จุดเด่น: เป็นนักสู้ของอาณาจักร Green Lantern เพราะฉะนั้นเรื่องของฝีมือและ กลวิธีเชิงยุทธ์คงไม่ต้องพูดถึง เข้าขั้นอยู่แล้ว เพียงแต่เอาไปใช้ในทางที่ไม่ควรเท่าไหร่

และแล้วก็มาถึงอันดับที่ 15 วายร้ายตนนี้มีนามว่า Sinestro เพราะเป็นนักสู้ในตำนานของอาณาจักรนอกโลก แถมยังเป็นผู้เทรนซุปเปอร์ฮีโร่ของเราอีกด้วย ดีกรีแบบนี้ไม่ธรรมดา แต่ก็คงเป็นเพราะศิษย์กับอาจารย์ที่มักจะต่างกันที่ความเก๋าเลยยังร้ายไม่ได้ติด 1 ใน 10

http://www.thairath.co.th/media/page/2012/36/14.png Red Skull/จากเรืื่อง Captain America

http://www.thairath.co.th/media/page/2012/36/hero/13.jpg

http://www.thairath.co.th/media/page/2012/36/power/powerbar_redskull.png Ranking: 14
สังกัด: Marvel Comics

เปิดตัวครั้งแรก: มีนาคม 1941, Captain America Comics#1

ปมในอดีต: Red Skull เป็นตัวร้ายที่มีหลายร่าง ที่แน่ๆ ก็มี 3 ร่าง โดยทั้ง 3 ร่างเป็นผู้ก่อการร้ายตัวเอ้ เหมือนถูกส่งตัวมาจากนรก แต่ละร่างเกิดขึ้นคนละเวลา ซึ่งก็สร้างบาดแผลไว้ให้กับบรรดาซุปเปอร์ฮีโร่หลายคนด้วยกัน

คู่ปรับ: Captain America

สัญลักษณ์: สายลับระดับพระกาฬที่มีหน้าตาเหมือนกะโหลกสีแดง (เพราะการทดลอง)

ความร้ายกาจ: Red Skull เป็นผู้ก่อการร้ายมือพระกาฬ ทั้ง 3 ร่างประกอบไปด้วย
สายลับนาซีืและสายลับโซเวียต ก่อการร้ายมาแล้วนับครั้งไม่ท้วน นับเป็นศัตรูคน สำคัญของ Captain America แล้วก็ยังมีส่วนสำคัญในการตายของพ่อและแม่ของ Spider-Man อีกด้วย
จุดเด่น: แม้จะไม่ได้มีพลังพิเศษเหนือมนุษย์แต่เขามีมันสมองอัจฉริยะคิดค้นวิธีการ ต่างๆ เพื่อก่อการร้ายและเพิ่มพลังพิเศษให้กับตัวเอง นักปลอมตัวระดับเซียนและเป็นนักวางแผนที่ไม่ธรรมดาเลย

อันดับที่ 14 ขอยกให้สายลับหลายร่างคนนี้ ความร้ายกาจที่ทำให้ติดชาร์ต 1 ใน 20 ก็คงเป็นเพราะอัจฉริยภาพในการปลอมแปลงตัวและเพิ่มสมรรถนะให้กับตัวเองได้โดยไม่ต้องพึ่งพลังพิเศษ ที่สำคัญเขาเป็นสายลับที่ทนทายาด ฉลาดและรู้ทันไปหมด จะฆ่าเขาจะต้องออกแรงเยอะหน่อย

http://www.thairath.co.th/media/page/2012/36/13.png The Green Goblin / จากเรื่อง Spider Man

http://www.comicscavern.com/storage/post-images/Green_Goblin_film.jpg?__SQUARESPACE_CACHEVERSION=1324253218624

http://www.thairath.co.th/media/page/2012/36/power/powerbar_greengbolin.png

Ranking: 13
สังกัด: Marvel Comics

เปิดตัวครั้งแรก: กรกฎาคม 1964, The Amazing Spider-Man#14


ปมในอดีต: Green Goblin มีชื่อเดิมว่า Norman Osborn เขาเป็นนักวิทยาศาสตร์ อัจฉริยะผู้ก่อตั้งอุตสาหการ OSCORP นอกจากนี้เขายังเป็นพ่อของเพื่อนรักของ Spider-Man ที่ชื่อ Harry Osborn เพราะความบ้าคลั่งในการทดลองและความ โกรธแค้นที่เขาโดนปลดออกจากประธาน กลุ่มบริษัททำให้เขาใช้สิ่งประดิษฐ์เจ้าปัญหาในการก่อเหตุวุ่นวายให้กับนครนิวยอร์ก

คู่ปรับ: Spider-Man, The Avengers

สัญลักษณ์: ชุดเกราะสีเขียวที่มาพร้อม หน้ากากที่มีเสียงหัวเราะเยาะที่แสนน่ารังเกียจ เขามักจะปรากฏตัวพร้อมกับ Goblin Glider คอนเซปต์เดียวกับพรมวิเศษใน อาละดิน แต่ว่าอันนี้ทำด้วยโลหะชนิดพิเศษมีสีเขียว เหมือนชุดเกราะแล้วก็ติดอาวุธพร้อมเลยทีเดียว

ความร้ายกาจ: เมื่ออยู่ในร่างของ Green Goblin เขาจะไม่มีความเป็นตัวของตัวเอง เขาจำตัวเองที่เป็น Norman Osborn ไม่ได้ เหมือนโดยผีเข้าอยู่ตลอดเวลา และก็พร้อมจะฆ่าทุกคนที่ขัดขวางโดยเฉพาะ Spider-Man

จุดเด่น: นอกจากความเป็นอัจฉริยะแล้ว พลังพิเศษจากสิ่งประดิษฐ์ยังทำให้เขามีฝีมือด้านศิลปะการต่อสู้ทุกรูปแบบ นอกจากนี้เขา ยังสามารถดูดพลังและเลียนแบบ ความ สามารถพิเศษจากคู่ต่อสู้ได้อีกด้วย

มาเป็นอันดับ 13 กับมนุษย์ตัวเขียว (ที่เล็กกว่า Hulk หลายเท่าเลย) แม้จะก่อ ความวุ่นวายมากมายแต่ที่ยังไม่ถึง 1 ใน 10 เพราะไม่ได้มีพลังพิเศษฝังอยู่ในตัวเหมือน กับวายร้ายอื่นๆแต่ก็ก่อความวุ่นวายได้

ไม่น้อยโดยเฉพาะกับคนรอบๆ ตัวของ Spider-Man



http://www.thairath.co.th/media/page/2012/36/12.png Two-Face/จากเรืื่อง Batman

http://www.thairath.co.th/media/page/2012/36/hero/11.jpg

http://www.thairath.co.th/media/page/2012/36/power/powerbar_twoface.png Ranking: 12
สังกัด: DC Comics

เปิดตัวครั้งแรก: สิงหาคม 1942, Detective Comics#66

ปมในอดีต: Two-Face มีชื่อเดิมว่า Harvey Dent เขาเคยเป็นอัยการเขตฝีมือดี คนหนึ่งของนคร Gotham แล้วก็เคยเป็นพันธมิตรกับ Batman ด้วย แต่เพราะ อุบัติเหตุที่ทำให้เขาพลาดพลั้งโดนสาดสารเคมีใส่หน้าทำให้เสียโฉม รวมไปถึงการสูญเสียที่ตามมามากมายทำให้เขาหมดศรัทธาในความดีและเปลี่ยนมาเป็นศัตรูกับ Batman

คู่ปรับ: Batman

สัญลักษณ์: หน้าตาสองซีกที่แตกต่างกันอย่างเห็นได้ชัดเพราะพิษสารเคมี เขามักจะพกเหรียญประจำตัว และโยนหัวหรือ ก้อยเพื่อกำหนดสิ่งที่เขาจะทำ เช่น ถ้าออกหัว "นายรอด" แต่ถ้าออกก้อย "นายตาย" ที่สำคัญบ้าทุกอย่างที่เป็นคู่ หรือเลข 2

ความร้ายกาจ: เขาเป็นอาชญากรที่น่ากลัวเพราะเคยเป็นผู้ปกป้องกฎหมายมาตลอด เขารู้ว่าจะต้องจัดการกับศัตรูอย่างไร ความสูญเสียในอดีตเป็นแรงผลักอันดีเยี่ยมที่ทำให้เขาก่อเหตุวุ่นวายโดยเฉพาะกับ Batman ที่เขาโทษทุกอย่างในชีวิตที่พังทลายไปว่าเป็นเพราะ Batman

จุดเด่น: Two-Face เป็นคนที่มีหลายบุคลิก เดี๋ยวก็ดี เดี๋ยวก็ร้าย สมองอันชาญ ฉลาดถูกนำมาใช้ในทางที่ผิดเพราะต้อง การประชดชีวิต เขามักก่อเหตุที่มีธีมหลักเป็นเลข 2 หรือทำอะไรที่เกี่ยวกับของที่เป็นคู่ ไม่ว่าจะคู่ต่าง คู่เหมือน หรือแม้แต่ (ทรมาน)คู่รัก....

Two-Face มาเป็นอันดับ 12 เพราะกลวิธีในการก่อเหตุวุ่นวายแบบมีธีมแบบ "คู่" หรือ "2" เหมือนกับหน้าตาของเขาที่มี 2 ด้าน หน้าที่ยังดีและก็หน้าอัปลักษณ์ซึ่งกลายมาเป็นตัวแทนบุคลิก 2 ขั้วที่อยู่ในตัวเขา...อันนี้เขาเรียกว่าไม่ใช่แค่ร้าย ฉลาด และบ้าเท่านั้น...แต่ต้องบ้าอย่างมีศิลป์ด้วย


http://www.thairath.co.th/media/page/2012/36/11.png Catwoman/จากเรืื่อง Batman

http://www.thairath.co.th/media/page/2012/36/hero/10.jpg

http://www.thairath.co.th/media/page/2012/36/power/powerbar_catwoman.png Ranking: 11
สังกัด: DC Comics

เปิดตัวครั้งแรก: ฤดูใบไม้ผลิในปี 1940, Batman#1

ปมในอดีต: Catwoman มีชื่อเดิมว่า Selina Kyle เป็นเด็กบ้านแตก เมื่อพ่อและแม่ตายจากไปเธอต้องแยกจากน้องสาวกลายมาเป็นสมาชิกในบ้านอุปถัมภ์
เมื่ออายุครบเกณฑ์เธอก็ย้ายตัวเองเข้ามาเป็นโจรสาวในเมือง Gotham City (เมืองในเรื่อง Batman)


คู่ปรับ: Batman (เป็นกิ๊กกันด้วยนะ)

สัญลักษณ์: แต่เดิมเธอไม่เคยมียูนิฟอร์ม แต่ถ้าดูจากในภาพยนตร์เราจะคุ้นเคยกับเธอในชุดหนังรัดรูป แส้หนัง และความตายยาก (เป็นแมว 9 ชีวิต)

ความร้ายกาจ: ใช้เสน่ห์และเล่ห์เหลี่ยมที่มีในการหลอกล่อคู่ต่อสู้โดยเฉพาะกับ Batman เธอไม่ได้มีคุณธรรมประจำใจ อะไรมากนัก แม้จะไม่โหด*****มเหมือนวายร้ายตัวอื่นๆ แต่ก็รักษาตัวรอดเป็นยอดดี และเพราะรักชีวิตนี่เองที่ทำให้เธอไม่ค่อยจะเห็นแก่ใครเท่าไหร่

จุดเด่น: เป็นโจรสาวที่มีลีลาเหมือนนักยิมนาสติกชั้นยอด ตัวเบาเหมือนไปฝึกวิชามาจากเส้าหลิน แต่ก็มีวิชาในการต่อสู้ ระยะประชิดอยู่ในขั้นดีทีเดียว ที่สำคัญเป็นหญิงสาวลึกลับพราวเสน่ห์ที่ทำให้ Batman ละเมออยู่บ่อยๆ

http://www.thairath.co.th/media/page/2012/36/hero/10_1.jpg

มาถึงอันดับที่ 11 วายร้ายเพศหญิงผู้โด่งดังแม้ว่าเธอจะไม่ได้มีพลังพิเศษมากมายแต่ก็เพราะมารยาหญิงร้อยพันเล่ม เกวียนนี่แหละที่น่ากลัว เธอเป็นตัวละครที่ซับซ้อน สามารถกลายร่างเป็นทั้งมิตรที่หวังดีและศัตรูที่น่ากลัว และก็เพราะดูยากนี่แหละ! ที่ทำให้เธอกลายเป็นวายร้ายติด 1 ใน 20

http://www.thairath.co.th/media/page/2012/36/10.png Kingpin จากเรื่อง Daredevil/Spider-Man

http://www.thairath.co.th/media/page/2012/36/hero/9_1.jpg Ranking: 10
สังกัด: Marvel Comics

http://www.thairath.co.th/media/page/2012/36/power/powerbar_kingpin.png

เปิดตัวครั้งแรก: กรกฎาคม 1967, The Amazing Spider-Man#50

ปมในอดีต: จากอาชญากรกระจอกๆ ในเขต Bronx (ในนิวยอร์ก) กลายเป็นมาเฟียผู้ก่ออาชญากรรมร้ายแรงและทรงอิทธิพล


คู่ปรับ: Daredevil, the Punisher, Spider-Man, Captain America, The Avengers, Ghost Rider

สัญลักษณ์: ร่างกายใหญ่โตที่มีน้ำหนักมากกว่า 400 ปอนด์ ที่สำคัญมีกล้ามแข็งเหมือนเหล็ก มักจะมาพร้อมเสื้อสูทสีอ่อนและไม้เท้าประจำตัว

ความร้ายกาจ: คำว่า "Kingpin" มาจากภาษาแสลงในแวดวงมาเฟีย แปลว่า "เจ้าแห่งอาชญากร" แม้จะไม่มีพลังพิเศษเหมือนตัวร้ายอื่นๆ แต่เพราะเป็นนักวางแผนที่ดี จึงเป็นมาเฟียที่มีเส้นสายที่ดีมีอำนาจ มืดอยู่ทุกหนทุกแห่งทั่วโลก ก่อศัตรูไว้ทั่วโดยเฉพาะอย่างยิ่งเป็นคนก่อความแค้นสร้างปมฝังใจให้กับบรรดาซุปเปอร์ฮีโร่ของเรา

จุดเด่น: ร่างกายใหญ่โตเกินมนุษย์ทั่วไปแต่ ก็ไม่ได้เป็นอุปสรรคต่อความสามารถในการต่อสู้ระยะประชิด เมื่อโดนทำร้ายมากขึ้น แทนที่จะอ่อนแรงแต่กลับจะเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับกล้ามเนื้อนอกจากนี้ยังเป็นนักวางแผนและ เป็นมาเฟียที่มีเส้นสายที่ดีเยี่ยมมาถึงอันดับ 10 Kinpin เจ้าพ่ออาชญากรได้รับอันดับนี้ไป


http://www.thairath.co.th/media/page/2012/36/9.png Dark Phoenix/จากเรืื่อง The X-Men

http://www.thairath.co.th/media/page/2012/36/hero/8.jpg

http://www.thairath.co.th/media/page/2012/36/power/powerbar_phoenix.png

Ranking: 9
สังกัด: Marvel Comics

เปิดตัวครั้งแรก: มกราคม-ตุลาคม 1980, X-Men#129-138

ปมในอดีต: Dark Phoenix เป็นภาคที่ร้ายแรงที่สุดของ Jean Grey เมื่อเธอไม่สามารถควบคุมพลังจิตที่สามารถอ่านใจคน สะกดจิตคนและทำลายล้าง ได้ เธอเคยเป็นหนึ่งในสมาชิกทีมผู้ก่อตั้งทีม X-Men ร่วมกับ Professor Charles Xavier แต่เพราะพลังพิเศษที่มีอำนาจทำลายล้างสูงของเธอ ทำให้เธอถูกใช้เป็น เครื่องมือ โดย Magneto

คู่ปรับ: X-Men

สัญลักษณ์: หญิงสาวสวยที่มีพลังอำนาจควบคุมสนามแม่เหล็กไฟฟ้า สามารถสะกดจิตคนและเคลื่อนของต่างๆ แม้แต่สะพาน Golden Gate นอกจากนี้เธอยังสามารถส่งกระแสจิตไปยัง Mutants คนอื่นๆ ได้ด้วย

ความร้ายกาจ: เมื่อปล่อยพลังออกมามากจนถึงจุดหนึ่ง จะไม่สามารถควบคุมพลังงานให้เป็นไปตามต้องการได้ จะกลายร่างเป็น Dark Phoenix ซึ่งผลที่ตามมาก็คืออำนาจทำลายล้างที่ยากต่อการป้องกัน

จุดเด่น: สามารถอ่านจิต สะกดจิตและชักจูงให้คนทำตามคำสั่งได้ โดยเฉพาะเมื่อกลายร่างเป็น Dark Phoenix จะสามารถฆ่าสิ่งมีชีวิตที่มาใกล้ๆ ได้ในพริบตา

http://www.thairath.co.th/media/page/2012/36/hero/8_1.jpg

ตัวร้ายเพศหญิงคนที่ 2 ของเรา ได้เข้ามาอยู่ในอันดับ 9 เพราะอำนาจของเธอเมื่อมาถึงจุดหนึ่งจะไม่สามารถควบคุมได้ แม้แต่ Professor Xavier ผู้ฝึกฝนเธอ และ Magneto ผู้หาประโยชน์จากเธอยังไม่สามารถควบคุมเธอได้เมื่อเธอกลายร่างจาก Jean Grey เป็น Dark Phoenix

http://www.thairath.co.th/media/page/2012/36/8.png / Loki จากเรืื่อง The Avengers

http://www.thairath.co.th/media/page/2012/36/hero/7.jpg

http://www.thairath.co.th/media/page/2012/36/power/powerbar_loki.png

Ranking: 8
สังกัด: Marvel Comics

เปิดตัวครั้งแรก: สิงหาคม 1949, Venus#6

ปมในอดีต: เขาเป็นลูกชายของอาณาจักรที่โดนทำลายล้างโดยพ่อของ Thor ดวงตาที่แน่วแน่ของเขาทำให้พ่อของ Thor นำเขากลับมาเพื่อเลี้ยงเป็นลูก บุญธรรมร่วมกับ Thor แต่เพราะปมในอดีตฝังใจว่าด้อยกว่า Thor เกือบทุกด้าน ทำให้เขาเลือกทางผิด เขาต้องการเรียกร้องความสนใจและการยอมรับจึงก่อเรื่องเลวร้ายและเพื่อทำลาย Thor


คู่ปรับ: Thor, The Avengers

สัญลักษณ์: Loki ได้รับการขนานนามว่าเป็น 'เทพเจ้าแห่งการโกหกและความผิดพลาด'เขามีพรสวรรค์ในการเลือกทาง เดินผิดและโกหกหน้าตาย เรียกง่ายๆ ว่าหน้าซื่อๆ แต่พาคนอื่นตายมานักต่อนักล่ะ

ความร้ายกาจ: เพราะความอิจฉาในพี่ชายต่างสายเลือดอย่าง Thor ผลักให้เขาทำทุกอย่างเพื่อที่จะสร้างชื่อให้กับตัวเอง ฆ่าทุกคนที่ขวางทางเขาและแลกทุกอย่างเพื่อทำลาย Thor

จุดเด่น: มีพลังงานลึกลับอยู่ในตัว สามารถเปลี่ยนตัวเป็นรูปร่างอะไรก็ได้ มีภูมิต้านทานเชื้อโรคและพิษต่างๆ หายตัวได้ และที่สำคัญชอบโกงความตายเป็นที่สุด

http://www.thairath.co.th/media/page/2012/36/hero/7_1.jpg

มาเป็นอันดับ 8 เพราะความสามารถในการโน้มน้าวให้คนอื่นหลงกลและถึงแก่ชีวิตได้โดยไม่ต้องพึ่งศิลปะการต่อสู้ (ที่ไม่ค่อยเก่งมาก) Loki เป็นคนที่มีจิตวิทยาที่ดี แม้จะไม่ค่อยสามารถหลอกเหล่าฮีโร่ได้ แต่ก็ทำความเสียหายจากการยุแยงไปได้ไม่น้อย

http://www.thairath.co.th/media/page/2012/36/7.png Ra's Al Ghul/จากเรืื่อง Batman

http://static.tlcdn3.com/data/0/pictures/0213/03-29-2012/p16peq76ni1qmro391utnibiki3.jpg

http://www.thairath.co.th/media/page/2012/36/power/powerbar_ghul.png

Ranking: 7
สังกัด: DC Comics

เปิดตัวครั้งแรก: มิถุนายน 1971, Batman#232

ปมในอดีต: ชื่อ Ra's al Ghul เป็นภาษาอารบิก แปลว่า หัวหน้าของปิศาจร้าย เขาเป็นนักอนุรักษนิยมแบบสุดโต่ง คลั่งไคล้ธรรมชาติและเกลียดระบบทุนนิยมเข้ากระดูกดำ ความเจริญในเมืองทำให้ธรรมชาติที่เขารักค่อยๆ หายไป เขาจึงทำทุกอย่างเพื่อที่จะรักษาธรรมชาติเอาไว้


คู่ปรับ: Batman

สัญลักษณ์: อาวุธที่คิดค้นจากธรรมชาติและอาวุธที่ไม่พึ่งพาเทคโนโลยีอย่าง ดาวกระจาย ลูกดอกอาบยาพิษ ดาบต่างๆ รวมไปถึงเชื้อโรคและไวรัสต่างๆ


ความร้ายกาจ: เขาคิดว่ามนุษยชาติเป็นบ่อนทำลายโลก เพราะความเจริญทำให้ธรรมชาติที่เขารักหนักหนาต้องค่อยๆ เสื่อมสลายไป เขาจึงต้องหาทางทำลายล้างเผ่าพันธุ์มนุษย์

จุดเด่น: นักวางแผนตัวฉกาจ ต่อต้านความทันสมัยจากระบบทุนนิยม เขาสามารถเล่นแร่แปรธาตุจากธรรมชาติต่างๆ ให้กลายเป็นอาวุธร้ายแรงได้ เช่น เชื้อไวรัสที่สามารถทำลายล้างเผ่าพันธุ์มนุษย์ ได้ เพื่อทำลายล้างนมุษย์ที่สนับสนุนโลกสมัยใหม่ นอกจากนี้เขายังมีความสามารถในด้านศิลปะการต่อสู้แบบประชิดตัวที่ยอดเยี่ยมทีเดียว

ที่มาเป็นอันดับ 7 เพราะ Ra's al Ghul เปรียบเสมือนตัวแทนจากธรรมชาติ เขาสามารถเปลี่ยนทุกสิ่งทุกอย่างรอบๆ ตัวเขาให้กลายเป็นอาวุธได้โดยไม่ต้องพึ่งพาเทคโนโลยี ที่น่ากลัวก็เพราะว่าเขาเป็นนักวางแผนที่ดี แม้จะไม่มีพลังพิเศษที่มีอำนาจทำลายล้างสูงเหมือนวายร้ายตัวอื่นๆ แต่ถ้าใช้ในจังหวะที่ดีก็เสียหายไม่น้อย

http://www.thairath.co.th/media/page/2012/36/6.png Darkseid จากเรืื่อง Superman

http://www.thairath.co.th/media/page/2012/36/hero/6.jpg

Ranking: 6
สังกัด: DC Comics

เปิดตัวครั้งแรก: พฤศจิกายน 1970, Superman's Pal Jimmy Olsen#134

ปมในอดีต: Darseid คับแค้นใจที่ต้องพ่ายแพ้กับสงครามล้มล้างสุริยจักรวาลในอดีต และถูกทำนายว่าจะถูกทำลายล้างโดยลูกชายตัวเอง เขาจึงฮึดและทำทุกอย่างเพื่อเอาชนะชะตาของตัวเอง

คู่ปรับ: Superman

http://www.thairath.co.th/media/page/2012/36/power/powerbar_darkside.png

สัญลักษณ์: ตาทั้งสองข้างที่สามารถปล่อยลำแสงทำลายล้างหรือชุบสิ่งมีชีวิตได้ภายในพริบตาเดียว

ความร้ายกาจ: ต้องการทำลายล้างสุริยจักรวาลทั้งหมดและออกแบบสุริยจักรวาลในแบบของตัวเอง

จุดเด่น: มีความเป็นอมตะ มีความแข็งแรงเหนือมนุษย์ มีลำแสงพิเศษที่ปล่อยออกมาจากตาทั้งสองข้าง ลำแสงที่ว่านี้ก็สามารถวิ่งเป็นเส้นตรงหรือเลี้ยวโค้งได้ตามที่ Darkseid ต้องการ สามารถหายตัวได้ทะลุห้วงเวลาและอวกาศ

http://www.thairath.co.th/media/page/2012/36/hero/6_1.jpg

มาเป็นอันดับ 6 เพราะแรงแค้น อำนาจทำลายล้างและความเป็นอมตะ ที่ี่สำคัญ Darkseid เป็นตัวร้ายนอกโลก พลังที่มีก็ไม่ธรรมดา ถึงขั้นจะทำลายล้างทั้งจักรวาลเลยทีเดียว


http://www.thairath.co.th/media/page/2012/36/5.png Galactus จากเรืื่อง Fantastic Four

http://www.thairath.co.th/media/page/2012/36/hero/4.jpg

Ranking: 5
สังกัด: Marvel Comic

เปิดตัวครั้งแรก: มีนาคม 1966, Fantastic Four#48

ปมในอดีต: เป็นประชากรในดาวดวงหนึ่งที่ชื่อ 'Taa' ในสุริยจักรวาลในอดีต เมื่อจักรวาลนั้นดับสลาย เขาเป็นสิ่งมีชีวิตเดียวที่อยู่รอดและเพื่อรักษาความเป็นอมตะ ของตนเองเขาจึงไล่ล่าและยึดครองดาวนพเคราะห์อื่นๆ รวมทั้งโลกของเราด้วย

คู่ปรับ: Fantastic Four

http://www.thairath.co.th/media/page/2012/36/power/powerbar_galatus.png

สัญลักษณ์: ไม่มีรูปร่างชัดเจนแต่เป็นกลุ่มก้อนพลังงานขนาดใหญ่ที่สามารถกลืนดวงดาวต่างๆ ได้ภายในพริบตา


ความร้ายกาจ: ต้องการยึดครองดาวนพเคราะห์ต่างๆ การเสื่อมสลายและการตายของสิ่งมีชีวิตในดาวต่างๆ นำมาซึ่งพลังงานชีวิตและความอยู่รอดของ Galactus

จุดเด่น: เป็นแหล่งพลังงานในการสร้างและทำลายล้างจักรวาล

http://www.thairath.co.th/media/page/2012/36/hero/4_1.jpg

มาเป็นอันดับ 5 เพราะอำนาจการทำลายล้างและพลังอำนาจที่สามารถก่อให้เกิดหายนะกับโลกได้ภายในเวลาไม่นาน ที่สำคัญ Galactus เป็นต้นกำเนิดพลังงานที่ถ่ายทอดไปให้ตัวร้ายตัวอื่นๆ ให้มาทำลายโลก เช่น Silver Surfer,Doctor Doom

http://www.thairath.co.th/media/page/2012/36/4.png Lex Luthor จากเรืื่อง Superman

http://www.thairath.co.th/media/page/2012/36/hero/3_1.jpg


Ranking: 4
สังกัด: DC Comics

เปิดตัวครั้งแรก: เมษายน 1940, Action Comics#23

ปมในอดีต: การต่อสู้ครั้งหนึ่งกับ Superman เพราะความต้องการเอาชนะ ทำให้เขาสูญเสียทั้งภรรยาและลูก เขาโทษทุกอย่างไปที่ Superman และตั้งปณิธานว่าจะต้องทำลาย Superman ให้ได้

http://www.thairath.co.th/media/page/2012/36/power/powerbar_lexluthor.png

คู่ปรับ: Superman, Batman

สัญลักษณ์: เลือดเย็น บ้าคลั่ง รวยล้นฟ้า ชุดเกราะหุ่นยนต์และอาวุธทรงพลังล้ำสมัย

ความร้ายกาจ: Lex ได้รับการ ขนานนามว่า นักวิทยาศาสตร์บ้า เขาใช้สมองอัจฉริยะและทรัพย์สมบัติมหาศาลที่มีไปกับการสนองตัณหาในการล้างแค้นและยึดครองโลก

จุดเด่น: Lex เป็นอภิมหาเศรษฐีเจ้าของ LEXCORP ถ้าเปรียบเทียบกับค่าย Marvel เขาก็คล้ายๆ กับ Tony Starks (Iron Man) เจ้าของ Starks Corp แต่แม้ว่า Lex จะรวยล้นฟ้า ฉลาดขั้นอัจฉริยะ เขาก็ไม่ได้เอาไปใช้ประโยชน์แต่กลับเลือกจะเป็นอัจฉริยะทางด้านการทำลายล้างมากกว่า

มาเป็นอันดับ 4 เพราะความบ้าคลั่งล้วนๆ ไหนจะบ้างาน บ้าเงิน บ้าล้างแค้น แล้วก็ยังบ้าพลังอีกด้วย ขอบอกว่าในบางตอนก็บ้าออกไปนอกโลกเพื่อนำพาความหายนะมาให้ชาวโลกและ Superman


http://www.thairath.co.th/media/page/2012/36/3.png Doctor Doom จากเรื่อง Fantastic Four

http://www.thairath.co.th/media/page/2012/36/hero/2.jpg

Ranking: 3
สังกัด: Marvel Comics

เปิดตัวครั้งแรก: กรกฎาคม 1962, Fantastic Four#5

ปมในอดีต: Doctor Doom หรือชื่อจริงว่าVictor von Doom เป็นลูกชายเพียงคนเดียวของแม่มดชาวยิปซีที่โดนสังหารโดยทหารของอาณาจักร Latveria (ประเทศเล็กๆ ในยุโรป) เพราะไปทำพิธีปลุกปิศาจร้ายให้ฟื้นคืนชีพ เขาจึงโตขึ้นมาด้วยความแค้นรอเวลาสั่งสมวิชาอาคมเพื่อล้างแค้นให้แม่และเพื่อยึดครอง Latveria ในที่สุด


คู่ปรับ: Fantastic Four, Spider-Man,The Avengers, X-Men, The Punisher, Blade, Iron Man, และ Silver Surfer

http://www.thairath.co.th/media/page/2012/36/power/powerbar_doctordoom.png

สัญลักษณ์: หน้าที่มีรอยแผลเป็นหน้ากาก เหล็กและผ้าคลุมสีเขียว

ความร้ายกาจ: ความเป็นอัจฉริยะทำให้เขา ทะเยอทะยาน ตอนแรกก็แค่จะแก้แค้นให้แม่ ต่อมาก็ต้องการเอาชนะ Reed Richards (หนึ่งในสมาชิก Fantastic Four)และสุดท้ายก็ต้องการครองโลก

จุดเด่น: เป็นอัจฉริยะในการคิดค้นสิ่งประดิษฐ์ ทางวิทยาศาสตร์ มีความรู้เรื่องไสยศาสตร์ มนต์ดำต่างๆ อย่างดีเยี่ยม ฉลาดล้ำลึก โดยเฉพาะการทำให้คนอื่นแตกคอกัน และสามารถถอดจิตได้

ที่มาเป็นอันดับ 3 ก็เพราะเขาเป็นสิ่งมีชีวิตเจ้าปัญหา เที่ยวมีปัญหากับเขาไปทั่วในบรรดาเหล่าร้ายของ Marvel เขานี่แหละศัตรู เยอะที่สุดแล้วนอกจากนี้ความเป็นอัจฉริยะ ทั้งสองศาสตร์ที่ตรงข้ามกันอย่างสุดขั้วก็ ทำให้เขาเป็นจอมมารที่มีอำนาจทำลาย ล้างสูง แล้วก็เอาชนะยากอีกด้วย


http://www.thairath.co.th/media/page/2012/36/2.png Magneto / จากเรืื่อง The X Men

http://www.thairath.co.th/media/page/2012/36/hero/magneto.jpg

Ranking: 2
สังกัด: Marvel Comics

เปิดตัวครั้งแรก: กันยายน 1963, X-Men #1 Vol.1

ปมในอดีต: Max Eisenhardt เด็กชายยิวผู้รอดชีวิตหลังจากที่ครอบครัวของเขา ถูกสังหารในสงครามฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ยิวของนาซี (ที่สำคัญเด็กชายเป็นพยาน ผู้อยู่ในเหตุการณ์การสังหารโหดครั้งนี้ด้วย)

คู่ปรับ: X-Men (โดยเฉพาะ Professor Charles Xavier), The Avengers

http://www.thairath.co.th/media/page/2012/36/power/powerbar_magneto.png

จุดเด่น: เป็น Mutant ที่มีพลังพิเศษควบคุมทุกสสารที่เป็นโลหะ เหล็ก รวมทั้งสามารถควบคุมพลังงานแม่เหล็กไฟฟ้าได้ ด้วย เป็นผู้นำและนักวางแผนที่ดีและมีทักษะการต่อสู้ที่ดีด้วย

http://www.thairath.co.th/media/page/2012/36/hero/magneto_2.jpg

ที่มาเป็นอันดับ 2 ก็เพราะจิตใจที่แน่วแน่ในการทำลายล้างเผ่าพันธุ์มนุษย์ บวกกับความพร้อมและความสามารถในการควบคุมพลังพิเศษของตัวเอง อำนาจทำลายล้างก็ยิ่งใหญ่ตามพลังพิเศษที่มี ก็ลองคิดดูซิว่าสิ่งของบนโลกนี้มีอะไรบ้างที่สร้างขึ้นหรือประกอบขึ้นด้วยโลหะและเหล็กบ้าง? แล้วถ้าทุกอย่างที่ว่าเนี่ยถูกสั่งให้มาถล่มเราจะเป็นยังไง?

http://www.thairath.co.th/media/page/2012/36/1.png The Joker/จากเรืื่อง Batman

http://www.thairath.co.th/media/page/2012/36/hero/1.jpg

Ranking: 1
สังกัด: DC Comics

เปิดตัวครั้งแรก: ฤดูใบไม้ผลิในปี 1940 จากซีรีส์ Batman #1

ปมในอดีต: ประสบอุบัติเหตุตกลงไปในถังสารเคมี รอดมาได้แต่ก็กลายเป็น ฆาตกรโรคจิต หน้าเป็นแต่เลือดเย็น

คู่ปรับ: Batman

http://www.thairath.co.th/media/page/2012/36/power/powerbar_joker.png

สัญลักษณ์: ปากแดง ยาวและใหญ่ หน้าขาวเหมือนตัวตลก หัวเราะเสียงแหลมและยิ้มตลอดเวลาแม้กระทั่งเวลาที่กำลังจะฆ่าคน

ความร้ายกาจ: โรคจิตขั้นเกินเยียวยา ไม่มีความรู้สึกผิดชอบชั่วดี เพราะเห็นหายนะและความตายเป็นเรื่องสนุก

จุดเด่น: ฉลาดเป็นกรดถึงขึ้นเป็นอัจฉริยะในการก่ออาชญากรรมทุกรูปแบบ หน้าเป็นแต่ด้านและทน เก่งเรื่องเคมีและการใช้อาวุธทุกประเภทโดยเฉพาะระเบิด

http://www.thairath.co.th/media/page/2012/36/hero/1_1.jpg

ที่จัดให้เป็นมือวางอันดับ 1 ก็เพราะว่าหายนะที่วายร้ายตัวนี้ก่อไม่ธรรมดาเลย ร้ายไม่ร้ายก็คร่าชีวิตคนสำคัญรอบๆ ตัว Batman ไปได้หลายคนทีเดียว

Credit : ข้อมูลและภาพประกอบ: www.marvel.com, http://dc.wikia.com, www.ign.com, www.wikipedia.com,thairath.co.th

Low-Techz
14th June 2012, 14:12
ชอบ joker พี่ท่านเจ้าเล่ห์แถมไม่สนโลกดี

Zidane
14th June 2012, 14:50
แงะ Venom ไม่ติดเฉยเลยhttp://wallpaper4me.com/images/wallpapers/venom-757138.jpeg

blackwolf
14th June 2012, 16:49
ว่าแล้วอันดับ 1 ต้อง Joker แต่ผมชอบอันดับ 3 Doctor Doom

jamesz
14th June 2012, 16:52
แงะ Venom ไม่ติดเฉยเลยhttp://wallpaper4me.com/images/wallpapers/venom-757138.jpeg
อยากให้ติดนะแต่มันไม่ได้ก่อวุ่ยวายมากแถมยังไปช่วยสไปเดอรแมนสู้กหะคาเน็จ์ด้วย

Meganechan
14th June 2012, 17:19
ชอบ Bullseye สุดละ เพราะ ฝีมือการป่าโคตรเมพเลย ฮ่าๆ

keroro07
14th June 2012, 17:44
Magneto ชอบที่สุดละ ควบคุมเหล็ก เจ๋ง

wAkie
14th June 2012, 18:18
ต่อให้มาทั้ง 20 ตัวนี้เลย

เจอ พี่ คน นี้ หน่อย

http://www.upthai.net/pictures/7290e2df963f8b3e4306b1ebe67d5b58.jpg

Meganechan
14th June 2012, 19:09
ต่อให้มาทั้ง 20 ตัวนี้เลย

เจอ พี่ คน นี้ หน่อย

http://www.upthai.net/pictures/7290e2df963f8b3e4306b1ebe67d5b58.jpg

ถ้าเจอเพ่ คนนี้ ฮิโร่คงสู้ไม่ได้กันเป็นแถวๆแน่ ฮ่าๆ

5day-ago
14th June 2012, 19:38
โจ๊กเกอร์ ****จิตสุดๆแล้ว ชอบๆๆๆ ^^

eatrabyo
14th June 2012, 20:20
ชอบที่1ที่สุด:o

juventusfc001
14th June 2012, 20:39
เยส เดาถูก นึกแล้วว่าต้องเป็นjoker

watcharaphon00789
14th June 2012, 21:54
ต่อให้มาทั้ง 20 ตัวนี้เลย

เจอ พี่ คน นี้ หน่อย

http://www.upthai.net/pictures/7290e2df963f8b3e4306b1ebe67d5b58.jpg

มาหมดทั้ง 2 ค่ายลุมยังเอาไม่อยู่เลยมั้งตัวนี้

SnakeRed
14th June 2012, 22:30
๋๋Jokerrrrrrrr

shockwave_zero
15th June 2012, 17:51
ทั้งหมดผมชอบ Ra's Al Ghul สุดๆหนังภาคใหม่จะกลับมายังไงอยากรู้จริงๆ

MagicStar
15th June 2012, 18:18
Joker !!! จิตมากกก

HelloGhost
15th June 2012, 21:37
หลอดพลังนี้ของใครตัวดีตัวร้าย

TAMeAngeL
15th June 2012, 22:17
พี่โจ๊กเกอร์ติดโผที่ 1 เอาแล้วไง เว็บเรา

shogun147
15th June 2012, 22:44
Joker ตัวร้ายที่ชอบที่สุดในทุกเรื่อง เล่เลียมเยอะดี

toareed
16th June 2012, 00:27
ผมชอบ Red skull

Serpique
16th June 2012, 01:14
พี่ joker เราที่ 1 ห้าๆ

xxxlnwjung1
16th June 2012, 09:17
Dark Phoenix สถิิติโครตมั่วเลยอ่ะครับ เอาตามความจริงเลยนะ ถ้าทุกอย่างเต็ม 10
ฝีมืิอ 2
ความฉลาด 1
ความแข็งแรง 1
ความอึด 1
ความเร็ว 1
พลังพิเศษ 10

Retry
16th June 2012, 11:51
คู่ปรับของ superman ทุกคน ค่าพลังเต็มกันหมดเลย

Zaraki Kempaji
16th June 2012, 19:08
Dark Phoenix สถิิติโครตมั่วเลยอ่ะครับ เอาตามความจริงเลยนะ ถ้าทุกอย่างเต็ม 10
ฝีมืิอ 2
ความฉลาด 1
ความแข็งแรง 1
ความอึด 1
ความเร็ว 1
พลังพิเศษ 10


จริงๆแล้ว สเกลมันประมาณนี้
ฝีมืิอ 10
ความฉลาด 8
ความแข็งแรง 8
ความอึด 10
ความเร็ว 10
พลังพิเศษ 10

ในหนังมันลดพลังจนกากสุดๆ จริงๆเจ้แกเป็นอมตะนะ เฮียวูฟเสียบแกหลายครั้งแกก็รักษาได้เรื่อยๆ(เร็วกว่าพี่วูฟอีก)

เพราะพลังแกมาจาก Phoenix ที่เป็นสิ่งมีชีวิตคอสมิคระดับจักวาลแข็งแกร่งพอๆกับกาแลคตัส (สามารถทำลายกาแลคซี่แล้วสร้างขึ้นใหม่ได้) หาก Phoenix ตาย นั่นหมายถึงจุดจบของสิ่งมีชีวิต

shockwave_zero
16th June 2012, 22:04
Dark Phoenix สถิิติโครตมั่วเลยอ่ะครับ เอาตามความจริงเลยนะ ถ้าทุกอย่างเต็ม 10
ฝีมืิอ 2
ความฉลาด 1
ความแข็งแรง 1
ความอึด 1
ความเร็ว 1
พลังพิเศษ 10

แสดงว่าคุณไม่เคยอ่านคอมมิค กราฟไม่มั่วหรอกครับ Dark Phoenix เป็นตัวที่โกงมากครับ ต่อให้ทีม x-men รุมหมดยังเอาไม่ลงเลยแต่หนังมันทำออกมาให้ดูไม่เวอร์จนเกินไปที่จริง Dark Phoenix ไม่มีวันตายตามหนังสือการ์ตูน ดูคุณให้คะแนน 1-2 แสดงว่าไม่รู้ลายละเอียดของจริง

SemIFaIL
17th June 2012, 00:50
Joker ถึงแม้จะไม่มีพลังพิเศษแต่แกก็บ้าอย่างมีศิลปะจริงๆ ให้ตายเถอะ

edkub
17th June 2012, 01:24
อยากได้ความแข็งแกร่งที่สุดในเหล่าตัวร้ายอะครับ รวมถึง ฮีโร่มีไหม

SoNy009
17th June 2012, 02:14
Joker ความล่อกมาเป็นที่ 1

pa007
18th June 2012, 17:06
โจ๊กเกอร์ สุดยอด

THE MIZ
19th June 2012, 09:08
รอดู BATMAN ภาคใหม่ BANE ศัตรูตัวใหม่ของ BATMAN อาจติด TOP ก็ได้ (แต่ส่วนผมว่า Joker น่ะสุดยอดแหละ)

Panasex
20th June 2012, 02:35
สมควรแล้ว joker ที่หนึ่งเล่นเอาแบทเจ็บตัว จิตตก ต้องหนีไปเลยในตอนจบ