PDA

ดูเวอร์ชั่นเต็ม : 10 อันดับความจริงอย่างที่คุณอาจจะยังไม่รู้เกี่ยวกับ Wolverine (ถ้าเคยอ่านแล้วต้องอภัย)



miraclesaven
15th June 2012, 13:52
10 อันดับความจริงอย่างที่คุณอาจจะยังไม่รู้เกี่ยวกับ Wolverine

+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

วูล์ฟเวอรีน (อังกฤษ: Wolverine) หรือชื่อจริงของเขาคือ เจมส์ ฮาวเลตต์ (James Howlett) เป็นตัวละครจากการ์ตูนเรื่องเอกซ์เมน วูฟเวอรีน ตอนที่ความทรงจำเขายังไม่กลับมา เพื่อนต่างเรียกเขาว่า โลแกน ซึ่งเป็นชื่อเล่นที่เขาตั้งให้ตัวเอง ในระหว่างหลบหนีอยู่ ในเหมืองของประเทศอังกฤษ ประวัติของโลแกน มีหลายฉบับมาก จนไม่รู้ว่าอันไหนจริงอันไหนเท็จ ด้วยผลกระทบจากการทดลองอาวุธเอ็กซ์ (Weapon X) ที่พยายามยัดเยียดความทรงจำ และเทคนิค สติปัญญา ของยอดนักสู้ทั้งหลาย เขามีความทรงจำของซามูไรที่ญี่ปุ่น, ความทรงจำของทหาร ในสงครามโลกครั้งที่ 1, สายลับของซีไอเอ ฯลฯ



http://toptenthailand.com/images/rank/r_8778.jpg

10.ในฐานะที่เป็นหนึ่งในซูเปอร์ฮีโร่ที่ได้รับความนิยมสูงสุด
จึงมีงานเขียนเกี่ยวกับวูล์ฟเวอรีนออกมาเยอะมากๆ นอกเหนือจากมีนิยายภาพเดี่ยวๆ ของตัวเองออกมา 2 ฉบับ และวางแผงแยกกันทุกเดือนแล้ว เขายังเป็นทั้งส่วนหนึ่งของนิยายภาพชุด X-Men และกลุ่มฮีโร่นอกกฎหมายกลุ่มใหม่ชื่อ The New Avengers ซึ่งเขามารับบทรับเชิญอยู่ตลอด ไม่แค่นั้น เขายังเป็นส่วนหนึ่งของหน่วย SHIELD ในฐานะสมาชิกชั่วคราวแทนที่ Fantastic Four แถมยังเคยร่วมกับแก๊งก่อการร้ายชื่อ Hydra and the Hand ตอนที่ถูกล้างสมองด้วย ทำให้เขาอยู่ในนิยายภาพหลายเรื่องพร้อมๆ กัน และในเวลาเดียวกัน


http://toptenthailand.com/images/rank/r_8777.jpg

9.ด้วยความที่เป็นอมตะทำให้มีเพื่อนร่วมทีมแปลกๆ เสมอ
เขาเคยร่วมรบในสงครามโลกครั้งที่ 2 กับ Captain America เคยอยู่ในค่ายกักกันของนาซี และที่แปลกที่สุดก็คือร่วมงานกับสองสายลับชาวอเมริกันที่ชื่อว่าริชาร์ด และ แมรี่ ปาร์คเกอร์ ซึ่งภายหลังทั้งคู่มีลูกด้วยกันชื่อปีเตอร์ ปาร์คเกอร์ ที่ได้กลายมาเป็น Spider-Man เขายืนอยู่หน้าประตูด้วยซ้ำตอนที่แมรี่คลอดปีเตอร์ออกมา และเป็นคนแรกที่ยินดีกับทั้งคู่ ไอ้แมงมุมไม่เคยได้รับรู้ความจริงนี้จนกระทั่งในนิยายภาพชุด The Secret of the Sinister Six ที่วูล์ฟเวอรีนเผยแก่เขา และไอ้แมงมุมก็รับไม่ค่อยได้ในความจริงนี้


http://toptenthailand.com/images/rank/r_8776.jpg

8.ศัตรูคู่อาฆาตตัวฉกาจของเขาก็คือ เซเบรทูธ
ซึ่งมีความสามารถในการต่อสู้และรักษาแผลได้เหมือนกับเขา ในเรื่องราวที่เขียนมายาวนาน มีการบอกใบ้ว่าเซเบรทูธอาจเป็นพ่อของโลแกน หรือเป็นลูกชาย หรืออาจเป็นร่างของเขาในอนาคต ซึ่งขึ้นอยู่กับว่าใครเป็นคนเขียนเรื่องราวตอนนั้นๆ ส่วนในฉบับหนัง เขาเป็นพี่ชายของโลแกน แต่นั่นก็ยังไม่ออกทะเลเท่าเรื่องราวในภายหลังที่เขียนว่าวุล์ฟเวอรีนมีญาติเป็น X-23 ซึ่งเป็นผู้หญิงที่เป็นร่างโคลนของโลแกน และศัตรูตัวใหม่ล่าสุดที่ชื่อดาเกน (Daken) ที่เป็นลูกชายกระหายฆาตกรรมของวูล์ฟเวอรีนที่แม้แต่ตัวเขาก็ไม่เคยรู้ว่ามี


http://toptenthailand.com/images/rank/r_8775.jpg

7.วูล์ฟเวอรีนขึ้นชื่อว่าเป็นนักสูบซิการ์ตัวยง
แต่กลับไม่ได้ถูกต่อต้านจากองค์กรด้านอนามัย เหตุเพราะเขามีความสามารถในการรักษาตัวเองซึ่งทำให้ปอดของเขาสะอาดขึ้นได้ทันทีหลังจากสูบ แต่บุคลิกนี้ก็หายไปหลังจากหัวหน้ากองบก.ของมาร์เวล โจ เควสาดา ได้สั่งห้ามให้ทุกตัวละครของมาร์เวลแสดงพฤติกรรมที่บอกว่าบุหรี่หรือยาสูบนั้นเท่ อย่างไรก็ดี การตัดสินใจครั้งนี้ไม่ส่งผลต่อหนัง X-Men ซึ่งเรายังเห็นโลแกนสูบซิการ์อยู่บ่อยๆ


http://toptenthailand.com/images/rank/r_8774.jpg

6.แม้ว่าเขาจะชอบเรียกตัวเองว่า “โลแกน” เป็นหนึ่งชื่อต้นและนามสกุล...
หนังสือการ์ตูนชุดที่ตีพิมพ์ในปี 2002 เผยว่าเขาเกิดในศตวรรษที่ 19 เป็นเด็กในครอบครัวร่ำรวยที่เจ็บป่วยอยู่ตลอดเวลา และมีชื่อจริงว่า เจมส์ โฮว์เลตต์


http://toptenthailand.com/images/rank/r_8773.jpg

5.เขาเป็นหนึ่งในซูเปอร์ฮีโร่ที่ตัวเตี้ยที่สุด
สูงเพียง 5 ฟุต 3 นิ้ว ซึ่งผิดกับรูปร่างจริงของ ฮิวจ์ แจ็คแมน มาก



http://toptenthailand.com/images/rank/r_8772.jpg

4.การมีพลังรักษาแผลได้เองมีความแปรปรวน
ขึ้นอยู่กับว่าใครเป็นคนเขียนเรื่องราวของเขาในตอนนั้น ในหนึ่งเรื่องราวอันคลาสสิค เขาใช้เวลาหลายตัวกว่าจะฟื้นตัวจากการต่อสู้ด้วยดาบ แต่ในอีกฉบับเมื่อไม่นานนี้ เขาใช้เวลารักษาแผลเพียงไม่กี่วินาทีจากระเบิดที่ตั้งใจให้เขาระเหยหายไป ขีดจำกัดด้านนี้จึงไม่เป็นที่แน่ชัด



http://toptenthailand.com/images/rank/r_8771.jpg

3.พลังมนุษย์กลายพันธุ์ของเขามีทั้งความเป็นอมตะ แข็งแรง ว่องไว และมีประสาทสัมผัสเหนือมนุษย์
พลังมนุษย์กลายพันธุ์ของเขามีทั้งความเป็นอมตะ แข็งแรง ว่องไว และมีประสาทสัมผัสเหนือมนุษย์ รวมถึงการที่สามารถรักษาแผลได้เองอย่างรวดเร็วจนยากที่จะฆ่าเขาตายได้ในการรบ กรงเล็บก็เป็นส่วนหนึ่งของพลังพิเศษด้วย แต่การได้องค์กรลับปลูกถ่ายโลหะพิเศษชื่อว่า อะดาแมนเทียม ให้ ซึ่งแม้แต่ระเบิดนิวเคลียร์ก็ทำลายมันไม่ได้ ยังช่วยให้ฆ่าเขาได้ยากยิ่งขึ้นอีก


http://toptenthailand.com/images/rank/r_8770.jpg

2.แรกเริ่ม วูล์ฟเวอรีนถูกเขียนให้เป็นโครงการอาวุธลับของรัฐบาลแคนาดา
แรกเริ่ม วูล์ฟเวอรีนถูกเขียนให้เป็นโครงการอาวุธลับของรัฐบาลแคนาดา เรื่องราวในอนาคตได้ยืนยันว่าเขามีบรรพบุรุษเป็นชาวแคนาดา และได้รับการสถาปนาให้เป็นสายลับและนักฆ่าที่ประสบความสำเร็จที่สุด แต่ความกระจ่างเกี่ยวกับที่มาของเขานั้นถูกเก็บงำไว้นับสิบปี เพราะเรื่องราวของเขาน่าสนใจยิ่งขึ้นเมื่อคงความลึกลับเกี่ยวกับอดีตไว้ ภายหลังถูกเขียนให้ความจำเสื่อมเพื่อปกปิดภูมิหลัง และยิ่งทำให้ผู้อ่านสับสนยิ่งขึ้นเมื่อไม่ทราบที่มาแน่ชัดของเขา เรื่องราวความจำเสื่อมของเขาถูกนำมาใช้ในหนัง X-Men ของ ไบรอัน ซิงเกอร์ ซึ่งกลายเป็นประเด็นสำคัญในการสานต่อเรื่องราว


http://toptenthailand.com/images/rank/r_8769.jpg

1.วูล์ฟเวอรีนปรากฏกายครั้งแรกในปี 1974
.วูล์ฟเวอรีนปรากฏกายครั้งแรกในปี 1974 ในฐานะศัตรูของ The Incredible Hulk เขาเป็นตัวละครที่มี เลน เวน (Len Wein) เป็นผู้ร่วมสร้างสรรค์ ซึ่งยังเป็นผู้สร้างตัวละคร The Swamp Thing ด้วย โดยมีการวางแผนให้วูล์ฟเวอรีนเป็นร่างมนุษย์ของ The Swamp Thing (แต่ไม่ใช่ความตั้งใจของเวน) ภายหลังตัวละครนี้ถูกส่งผ่านให้คนอื่นดูแล เขาจึงได้กลายเป็นสมาชิกของ X-Men แทน และกลายเป็นตัวละครหนึ่งที่โด่งดังที่สุดในมาร์เวล คอมมิคส์

**ขอสวนกระแส THE AVENGERS

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : http://toptenthailand.com/display.php?id=882

thamair
15th June 2012, 14:18
ตัวละครโปรดของผมเลยครับ ขอบคุณมาก

JamiesMc'Avoid
15th June 2012, 15:30
ชอบมากกกกกกกกกกก ทรงผมสุดเทพ !!!

http://farm4.staticflickr.com/3073/2663678846_52373715c6.jpg

BestG036
15th June 2012, 16:40
จขกท พอจะมีบทความของ CPT America กับ Giant man ไหมครับผมชอบสองตัวนี้

miraclesaven
15th June 2012, 16:54
จขกท พอจะมีบทความของ CPT America กับ Giant man ไหมครับผมชอบสองตัวนี้

ไว้จะลองไปเซิร์จหาดูให้นะครับ:rtfm

fewuio
15th June 2012, 17:21
ขอเสริมหน่อยนะครับว่าจากข้อ 4 ที่โดนดาบแล้วใช้เวลานานเพราะเป็นดาบที่ยับยั้งพลังรักษาตัวครับ

xxxlnwjung1
15th June 2012, 18:14
เค้าไม่ได้ถูกยัดความทรงจำอะไรทั้งนั้นครับ เห็นเขียนหลายกระทู้ล่ะทนไม่ได้ต้องโวย แล้วไอ้หมอเนี่ยอายุเค้ายืนครับ ไอ้ส่วน เซเบอร์ทูธน่ะ
เป็นพี่แท้ๆหรือเป็นอะไรนี่แหละเพราะว่าตอนเด็กๆจะใกล้ชิดกันมากเหมือนพี่น้อง แล้วเซเบอร์ทูธ มีพลังเป็นหมาป่าครับไวกว่าวูฟอีก

[P]it
15th June 2012, 18:26
เท่สุดยอดอยากเป็น 555 :o

TAMeAngeL
15th June 2012, 18:31
ไม่เคยรู้มาก่อน

neverdia
15th June 2012, 18:37
อ่านแล้วอยากกลับไปดูหนังอ่ะ 555555

Type-7442
15th June 2012, 18:38
ขอประวัติ Silver Surfer ครับ

// ขอบคุณครับ

retroriankidskids
15th June 2012, 19:06
อยากได้ประวัติ spider man อ่ะ เอาแบบที่ไม่ค่อยมีคนรู้นะ

Hann.H.killer
15th June 2012, 23:23
ชอบมากครับ ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆ

ILoVePaNgYa
16th June 2012, 01:15
ส่วนตัวผมว่าวูฟเวอร์ลินมันไม่เก่งไรเลยนะ มีดีตรงเป็นอมตะแค่นั้นเอง