PDA

ดูเวอร์ชั่นเต็ม : ช่วยสอนวิธีเล่น Shogun Total war 2 หน่อยครับ



James47
2nd August 2012, 09:17
คือเพิ่งได้ลองเล่น รู้สึกชอบในระบบแต่เล่นยากมาก คือไม่รู้ว่ากองพลควรวางยังไง ใช้อะไรตีอะไร พลนี้ควรตีทางไหน รวมถึง เริ่มต้นใน Shogun 2 campaign ด้วยครับ เกี่ยวกับเรื่องอัพเกรดพล การค้า ทำเงินอะไรประมาณนี้อะครับ รวมถึงยึดเมือง คือทุกอย่างที่จำเป็นใน Campaign อะครับ

Fear191
2nd August 2012, 09:33
ผมแนะนำวิธีหาเงิน กับต่อต้านศาสนาและป้องกันม็อบลกัน

วิธีหาเงินให้คุณหารุปสมอเรือในแมพครับให้เอาเรือสินค้าไปจอดเทียบท่าครับกะได้เงิน100ต่อ1ลำต่อ1เทิน 1สมอจอดได้10ลำนี่คือวิธีหาเงินแบบง่ายๆ

ศาสนานี่ก้ต้องระวังครับ จะมีสิ่งปลูกสร้างบางอย่างหรือการติดต่อการค้าจะเป็นศาสนาศริสมันจะทำให้เมืองเราจะค่อยๆเปลี่ยนเป็นคริสแล้วมันจะเกิดม็อบให้สร้างวัดกันไว้ครับ

ส่วนก่อม็อบ จะมีหลายสาเหตุครับ เช่นอัพปราสาทไปเยอะแต่นาข้าวไม่พอ ให้อัพเกรดนาข้าวครับ
ทหารในเมืองไม่มีจะเกิดก่อม็อบ และก็พวกศาสนาไรพวกนี้แหละ

การวางพลทหาร โดยส่วนตัวแล้ว ผมจะเล่นฝ่ายรับครับรอมันบุก ก็จะตั้งปืนไว้หน้าแถวเรียงกระดานถ้าไม่มีจะเอาหอกแทน พอมันมาประชิดแล้วจะเอาดาบแถว2มาเสริมครับ แถว3ก้พวกธนูหรอยๆไป

แต่ถ้าเล่นผ่ายรุก ก็เอาธนุไปหรอยแล้วถอยมาสลับเอาดาบหรือหอกพุ่งชน

เสริมนิด การทูตและการตีเมือง
การตีเมืองอย่าไปช่วงน่าหนาวครับทหารจะตายหมดเพราะหนาว
การทูตในเกมนี้ค่อนข้างจะเยอะ ถ้าคุณอยากเป็นพัธมิตรกับตระกูลนี้ให้เริ่มด้วยการติดต่อค้าขายครับ
ถ้าอยากจะเดินผ่านพื้นที่ตระกูลมันก็เลือก military accect ไรๆเนี่ยแหละจำไม่ค่อยได้ ส่วนใหญ่มันจะไม่ให้ครับ ต้องให้เงินมันนิดนึง


*มีไรสงสัยถามได้นะครับ

killkinglion
2nd August 2012, 10:46
หาเงินได้หลากหลายรูปแบบมาก อาจจะค้าระหว่างประเทศ คือไปที่ deplomacy รูปคนโน้มหัวตรงขวาล่าง >> เลือกแคว้นที่ต้องการ >> request trade agreement
อันนี้เป็นส่วนหนึ่งในการค้าขายระหว่างประเทศ แต่ต้องดูที่ความสนิทสนมกันด้วยนะ ถ้าเราไม่ค่อยสนิท ฝั่งโน้นมักจะไม่ยอมรับเราเอาง่ายๆ และควรคำนึงถึงการหักหลังของเพื่อนด้วย

วิธีที่ได้เงินภาษีจากเมืองนั้นมากที่สุดคือการยึดเมืองครับ ฉะนั้นการประกาศสงครามจึงเป็นคำตอบที่ต้องยกมาพิจารณา

ถ้าคุณเล่นภาค Shogun 2 total war ตามประวัติศาสตร์คือในยุคนั้นต่างคนต่างแย่งกันเป็นใหญ่ ฉะนั้นการหักหลังจะเกิดขึ้นได้ง่ายๆ แต่จะไม่เหมือน Shogun 2 fall of samurai นะ
เมื่อคุณเป็นใหญ่เอามากๆ คุณจะเกิด realm devide คือ ทุกแคว้นจะเริ่มเข้ารวมเป็นทีมเดียวกันแล้วลุมเราคนเดียว ถึงเวลานี้คุณจะเริ่มไม่มีเพื่อนครับ

กรณีต้องการเดินผ่านเมือง ต้องร้องขอ military access เราก้ให็มันเข้ามาสัก 5 turn เราขอมันไปสัก 5 turn ก็ได้แล้วครับ ไม่จำเป็นต้องแลกด้วยเงิน
แต่ถ้าคุณ military access เข้าไปถึงหัวเมืองมันแล้วเราไปประกาศสงครามหลังจากเข้าไปในพื้นที่เมืองมัน นั้นคือความเกรียนของแคว้นเราครับ คุณจะเกิด dishonouring threaties คือการเสียศักดิ์ศรี ทำให้ทุกแคว้นรังเกียจคุณมากขึ้น
และไม่อยากยอมรับคำพูดต่างๆของคุณ กรณีที่มันไม่ยอมให้เราผ่านสักที ก็ต้องทำสงครามครับ

James47
2nd August 2012, 14:00
ขอบคุณที่แนะนำนะครับ ผมอยากทราบวิธีเคลื่อนพล Siege อะครับ เช่นพวกยิงหินอะครับ ผมคลิกขวาทีไรมันก็ยิงหินอย่างเดียวเลย จะให้มันเดินอย่างไรครับ

BossZclub2220
2nd August 2012, 14:23
วิธีการเล่นรวบรวมกันเเล้วที่นี้ครับ
http://www.overclockzone.com/forums/showthread.php/1308763-gt-แนะนำเทคนิคการเล่น-Total-War-Shogun-2-แบบ-FULL-Guide-lt

Over-low
2nd August 2012, 14:29
โอ๊ๆๆ ขอบคุณมากครับ
ซื้อมาดองไว้ไม่ได้เล่นเลย(เล่นไม่เป็น) 555