manthai
22nd August 2012, 16:47
✩ New Update Call of Duty ✩
ทีมพัฒนาคุย Call of Duty ดังเพราะเกมเพลย์ลื่นไหล
http://upic.me/i/ld/modernwarfare3militairewallpaper.jpg
-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------
http://image.ohozaa.com/i/81b/VrvXWH.png
------------------------------------------------------------------------------------------------------
ผู้ออกแบบเกม FPS ยอดฮิต "Call of Duty" ออกมาเผยความลับที่ทำให้ซีรีส์นี้เป็นที่นิยมจากคอเกมทั่วโลก โยงประเด็น
ความลื่นไหลของตัวเกมที่รัน 60 เฟรมต่อวินาที ทางฝั่งคู่แข่งโต้แค่ 30 ก็ถือว่าพอรับได้แล้วสำหรับคอนโซล
------------------------------------------------------------------------------------------------
ล่าสุด "เดวิด วอนเดอร์ฮาร์" (David Vonderhaar) ดีไซน์ไดเร็คเตอร์ของสตูดิโอ Treyarch ออกมาให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์ Eurogamer
ชี้แจงอธิบายสาเหตุที่ทำให้ซีรีส์เกม "Call of Duty" โด่งดังได้มาถึงทุกวันนี้เนื่องจากความลื่นไหลของตัวเกม พร้อมระบุปัจจัยหลักสำคัญที่ขาด
ไม่ได้สำหรับซีรีส์นี้นั่นคือการทำให้เกมเพลย์รันที่ 60 เฟรมต่อวินาที
"เราคิดว่าตัวเลขความเร็วที่ 60 เฟรมนั้นถือเป็นสิ่งจำเป็นอย่างมาก เพราะว่าหากเมื่อไรที่คุณพยายามยัดเยียดองค์ประกอบอะไรหลายๆอย่างที่ทำ
ให้เกิดอาการแลคใดๆก็ตามลงไปในเกม ผู้เล่นจะสามารถรู้สึกได้ทันที ซึ่งผมได้ประจักษ์แล้วว่าซีรีส์คอลออฟดิวตี้โด่งดังได้เหมือนอย่างที่เป็นอยู่
ในปัจจุบันก็เพราะความรู้สึกลื่นไหลในการเล่น โดยคุณสามารถรู้สึกได้ถึงความแตกต่างระหว่างเกมของเรากับเกมแนวยิงอื่นๆในตลาด และทางเรา
ก็พยายามอย่างหนักเพื่อคงรักษาให้ตัวเกมรันที่ 60 เฟรมต่อวินาทีอยู่ตลอดเวลา" วอนเดอร์ฮาร์ กล่าว
http://upic.me/i/bh/995751_20120306_screen003.jpg http://upic.me/i/1l/995751_20120313_screen001.jpg
http://upic.me/i/ow/995751_20120222_screen001.jpg http://upic.me/i/80/995751_20120306_screen005.jpg
http://upic.me/i/3p/995751_20120222_screen002.jpg http://upic.me/i/jt/995751_20120306_screen004.jpg
ซึ่งจากคำพูดดังกล่าวส่งผลให้เกิดประเด็นข้อเปรียบเทียบระหว่าง 2 เกมแนว FPS ที่กำลังเบียดแย่งชิงครองตำแหน่งบัลลังก์อย่าง "Call of Duty"
ของแอคติวิชัน กับ "battlefield" ของค่ายอีเอที่สามารถรันบนเครื่องคอนโซลได้เฉลี่ยเพียงแค่ 30 เฟรมต่อวินาทีเท่านั้น จนทำให้ทาง "แพทริค แบช"
(Patrick Bach) เอ็กเซคิวทีฟโปรดิวเซอร์ของสตูดิโอ DICE ต้องออกโรงมาปกป้องซีรีส์ลูกรักของตนโดยระบุว่า
http://upic.me/i/x1/battlefield-3-003.jpg
"บนเครื่องคอนโซลทางเราจำเป็นต้องทำตัวเกมออกมาให้ผู้เล่นรู้สึกพอรับได้ระหว่างรายละเอียดต่างๆภายในเกมที่ต้องแลกมากับเฟรมเรต
เรารักสิ่งต่างๆมากมายที่บรรจุอยู่ภายในเกมทั้งยานพาหนะ, การพังทลายของฉากสภาพแวดล้อม รวมไปถึงเสียงเอฟเฟกต์ที่สุดยอดและภาพก
ราฟฟิกอันงามหยด ซึ่งเราคิดว่าตัวเลขเฟรมที่ 30 นี้ถือว่าดูดีมากแล้ว แต่สำหรับคนบางกลุ่มอาจบ่นเพียงเพราะมันเป็นตัวเลขที่สามารถหยิบยก
ไปเปรียบเทียบกับเกมอื่นได้ และมันมีเพียงไม่กี่คนเท่านั้นที่ออกมาบ่นเพราะเล่นแล้วรู้สึกสนุกน้อยกว่าอีกเกม ซึ่งพวกเขาเหล่านั้นมีความต้อง
การเด่นชัดเป็นของตัวเอง แต่อย่างไรก็ตามมันก็มีคนอีกกลุ่มที่ชื่นชอบและสนุกไปกับการทำลายฉาก ขับยานพาหนะ ฟังเสียงกระหึ่ม และดู
ภาพกราฟฟิกที่สวยงาม ดังนั้นมันจึงเป็นเรื่องที่ออมชอมกันได้" แบช กล่าว
http://www.youtube.com/watch?v=EUD-INpaotM
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
http://image.ohozaa.com/i/81b/VrvXWH.png
ข้อมูลแหล่งข่าวอ้างอิงจาก : manager
ภาพประกอบข่าวอ้างอิงจาก : www.google.co.th
ออกแบบกระทู้ข่าวโดย: Manthai@Gamers Unleashed
แล้วก็อย่าลืม Comment กับ กดกล่าวขอบคุณ กันด้วยน่ะครับ
ทีมพัฒนาคุย Call of Duty ดังเพราะเกมเพลย์ลื่นไหล
http://upic.me/i/ld/modernwarfare3militairewallpaper.jpg
-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------
http://image.ohozaa.com/i/81b/VrvXWH.png
------------------------------------------------------------------------------------------------------
ผู้ออกแบบเกม FPS ยอดฮิต "Call of Duty" ออกมาเผยความลับที่ทำให้ซีรีส์นี้เป็นที่นิยมจากคอเกมทั่วโลก โยงประเด็น
ความลื่นไหลของตัวเกมที่รัน 60 เฟรมต่อวินาที ทางฝั่งคู่แข่งโต้แค่ 30 ก็ถือว่าพอรับได้แล้วสำหรับคอนโซล
------------------------------------------------------------------------------------------------
ล่าสุด "เดวิด วอนเดอร์ฮาร์" (David Vonderhaar) ดีไซน์ไดเร็คเตอร์ของสตูดิโอ Treyarch ออกมาให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์ Eurogamer
ชี้แจงอธิบายสาเหตุที่ทำให้ซีรีส์เกม "Call of Duty" โด่งดังได้มาถึงทุกวันนี้เนื่องจากความลื่นไหลของตัวเกม พร้อมระบุปัจจัยหลักสำคัญที่ขาด
ไม่ได้สำหรับซีรีส์นี้นั่นคือการทำให้เกมเพลย์รันที่ 60 เฟรมต่อวินาที
"เราคิดว่าตัวเลขความเร็วที่ 60 เฟรมนั้นถือเป็นสิ่งจำเป็นอย่างมาก เพราะว่าหากเมื่อไรที่คุณพยายามยัดเยียดองค์ประกอบอะไรหลายๆอย่างที่ทำ
ให้เกิดอาการแลคใดๆก็ตามลงไปในเกม ผู้เล่นจะสามารถรู้สึกได้ทันที ซึ่งผมได้ประจักษ์แล้วว่าซีรีส์คอลออฟดิวตี้โด่งดังได้เหมือนอย่างที่เป็นอยู่
ในปัจจุบันก็เพราะความรู้สึกลื่นไหลในการเล่น โดยคุณสามารถรู้สึกได้ถึงความแตกต่างระหว่างเกมของเรากับเกมแนวยิงอื่นๆในตลาด และทางเรา
ก็พยายามอย่างหนักเพื่อคงรักษาให้ตัวเกมรันที่ 60 เฟรมต่อวินาทีอยู่ตลอดเวลา" วอนเดอร์ฮาร์ กล่าว
http://upic.me/i/bh/995751_20120306_screen003.jpg http://upic.me/i/1l/995751_20120313_screen001.jpg
http://upic.me/i/ow/995751_20120222_screen001.jpg http://upic.me/i/80/995751_20120306_screen005.jpg
http://upic.me/i/3p/995751_20120222_screen002.jpg http://upic.me/i/jt/995751_20120306_screen004.jpg
ซึ่งจากคำพูดดังกล่าวส่งผลให้เกิดประเด็นข้อเปรียบเทียบระหว่าง 2 เกมแนว FPS ที่กำลังเบียดแย่งชิงครองตำแหน่งบัลลังก์อย่าง "Call of Duty"
ของแอคติวิชัน กับ "battlefield" ของค่ายอีเอที่สามารถรันบนเครื่องคอนโซลได้เฉลี่ยเพียงแค่ 30 เฟรมต่อวินาทีเท่านั้น จนทำให้ทาง "แพทริค แบช"
(Patrick Bach) เอ็กเซคิวทีฟโปรดิวเซอร์ของสตูดิโอ DICE ต้องออกโรงมาปกป้องซีรีส์ลูกรักของตนโดยระบุว่า
http://upic.me/i/x1/battlefield-3-003.jpg
"บนเครื่องคอนโซลทางเราจำเป็นต้องทำตัวเกมออกมาให้ผู้เล่นรู้สึกพอรับได้ระหว่างรายละเอียดต่างๆภายในเกมที่ต้องแลกมากับเฟรมเรต
เรารักสิ่งต่างๆมากมายที่บรรจุอยู่ภายในเกมทั้งยานพาหนะ, การพังทลายของฉากสภาพแวดล้อม รวมไปถึงเสียงเอฟเฟกต์ที่สุดยอดและภาพก
ราฟฟิกอันงามหยด ซึ่งเราคิดว่าตัวเลขเฟรมที่ 30 นี้ถือว่าดูดีมากแล้ว แต่สำหรับคนบางกลุ่มอาจบ่นเพียงเพราะมันเป็นตัวเลขที่สามารถหยิบยก
ไปเปรียบเทียบกับเกมอื่นได้ และมันมีเพียงไม่กี่คนเท่านั้นที่ออกมาบ่นเพราะเล่นแล้วรู้สึกสนุกน้อยกว่าอีกเกม ซึ่งพวกเขาเหล่านั้นมีความต้อง
การเด่นชัดเป็นของตัวเอง แต่อย่างไรก็ตามมันก็มีคนอีกกลุ่มที่ชื่นชอบและสนุกไปกับการทำลายฉาก ขับยานพาหนะ ฟังเสียงกระหึ่ม และดู
ภาพกราฟฟิกที่สวยงาม ดังนั้นมันจึงเป็นเรื่องที่ออมชอมกันได้" แบช กล่าว
http://www.youtube.com/watch?v=EUD-INpaotM
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
http://image.ohozaa.com/i/81b/VrvXWH.png
ข้อมูลแหล่งข่าวอ้างอิงจาก : manager
ภาพประกอบข่าวอ้างอิงจาก : www.google.co.th
ออกแบบกระทู้ข่าวโดย: Manthai@Gamers Unleashed
แล้วก็อย่าลืม Comment กับ กดกล่าวขอบคุณ กันด้วยน่ะครับ