gudjung007zaza
5th November 2012, 16:24
ผมได้ลองแล้วครับก็รู้สึกซ่ากำลังดีแต่หวาน น้อยกว่า Pepsi หน่อย :)
มาดูความเป็นมาของ EST ดีกว่า
http://news.mthai.com/wp-content/uploads/2012/11/600x323xUntitled-3.jpg.pagespeed.ic.tthh71Njyn.jpg
ในวันนี้ (2 พฤศจิกายน) ณ ห้องแกรนด์บอลรูม โรงแรม The Okura Prestige Bangkok(BTS) สถานีเพลินจิต บริษัท เสริมสุข จำกัด (มหาชน) ได้จัดงานแถลงข่าวแบรนด์น้ำอัดลมน้องใหม่ เอส (est) โดยเปิดตัวด้วยน้ำดำ “เอส โคล่า” ก่อนจะทำน้ำสีเร็วๆ นี้
นายฐิติวุฒิ์ บุลสุข กรรมการผู้จัดการ บริษัทเสริมสุข จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า การส่งแบรนด์น้ำอัดลม “เอส” ออกสู่ตลาดในวันนี้ เป็นจุดเปลี่ยนสำคัญไม่ใช่เฉพาะเสริมสุขเท่านั้น แต่เป็นจุดเปลี่ยนของวงการเครื่องดื่มในประเทศไทย ซึ่ง “เอส est“ จะเป็นบทพิสูจน์ฝีมือของเสริมสุข ที่มีประสบการณ์มากกว่า 59 ปี ในการเจาะตลาดน้ำอัดลมมูลค่า 38,000 ล้านบาท
โดยเสริมสุขจะรุกตลาดน้ำอัดลมภายใต้แบรนด์เดียวคือ เอส est และจะเปิดตลาดน้ำอัดลมทุกกลุ่ม ทั้งน้ำดำ น้ำสี และน้ำขาว เพื่อสร้างแบรนด์เอสให้ติดตลาด
http://news.mthai.com/wp-content/uploads/2012/11/600x399xbm91axgb.jpg.pagespeed.ic.5D8A6IgGAi.jpg
นายฐิติวุฒิ์ กล่าวต่อไปว่า จากประสบการณ์ในตลาดน้ำอัดลมทำให้เสริมสุขมีแต้มต่อในการพัฒนา “เอส” ให้มีความโดดเด่นในหลายๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องรสชาติที่ถูกปากคนไทย อีกทั้งมีการคิดค้นนวัตกรรมบรรจุภัณฑ์ใหม่ 2 ขนาดเป็นครั้งแรกในตลาด คือ ขวดแก้ว 12 ออนซ์สำหรับดื่มคนเดียว และ PET 1 ลิตร สำหรับดื่มหลายคน พร้อมทั้งฐานร้านค้ากว่า 200,000 ร้านทั่วประเทศ ที่จะทำให้สินค้าของเราเข้าถึงผู้บริโภคในทุกๆ พื้นที่
ส่วนที่มาของชื่อน้ำอัดลม “เอส” นั้น เพื่อให้ชื่อจำง่าย โดนใจ สื่อถึงความเป็นที่สุด เมื่อ est ตามหลังคำใดก็หมายถึงความเป็นที่สุด เช่นB-est หมายถึง ดีที่สุด Cool-est หมายถึงเท่ที่สุด เย็นที่สุด ภายใต้แบรนด์คอนเซ็ปท์ “สุดขั้วในแบบคุณ” เพื่อเจาะกลุ่มเป้าหมายวัยรุ่นที่ชอบทำอะไรให้สุดๆ ไม่หยุดยั้ง ซึ่งจากการสำรวจความคิดเห็นของผู้บริโภค พบว่าผู้บริโภคเกือบ 77% ชื่นชอบในรสชาติของน้ำอัดลม “เอส” และจะซื้อดื่มแน่นอน
ทั้งนี้ เสริมสุข ได้วางจำหน่ายน้ำอัดลม “เอส” ในบรรจุภัณฑ์ทั้ง 7 ขนาด เพื่อตอบโจทย์ความต้องการและไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภค ได้แก่
1) ขวดแก้ว 12 ออนซ์ ราคา 8 บาท ขนาดพอเหมาะสำหรับดื่มคนเดียวในช่องทางร้านอาหาร
2) ขนาด PET1 ลิตร ราคา 20 บาท ขนาดคุ้มค่าดื่มได้หลายคน
3) คูลแฮนด์ 250 มล. ราคา 10 บาท ซื้อง่ายไม่ต้องทอนไม่ต้องคืนขวด
4) ขวด PET 455 มล. 12 บาท ขนาดพอเหมาะพกพาสะดวก
5) ขวด PET 480 มล.15 บาท จำหน่ายเฉพาะในร้านเซเว่น-อีเลฟเว่น
6) กระป๋อง 325 มล. ราคา 14 บาท บรรจุภัณฑ์ยอดนิยมสำหรับคนชอบดื่มแช่เย็นๆ และ
7) ตู้กด Post Mix
http://news.mthai.com/wp-content/uploads/2012/11/x7eefj4n.jpg.pagespeed.ce.XE5p85Z4u6.jpg
ซึ่งในงานเปิดตัววันนี้ “เอส” ได้นำ 3 ไอดอลแม่เหล็กของวัยรุ่น “บี้-โตโน่-ไมค์” เป็นตัวแทนสะท้อนดีเอ็นเอของแบรนด์ “เอส” ได้อย่างลงตัว โดย
- บี้ สุกฤษฎิ์ สื่อถึงความเท่สุดขั้ว
- โตโน่ ภาคิน สื่อถึงความสนุกสุดขั้ว และ
- ไมค์-พิรัชต์ สื่อถึงความซ่าสุดขั้ว
คลิปประกอบข่าว เอส est น้ำอัดลมน้องใหม่
http://www.youtube.com/watch?v=uObFUmj3FX0&feature=player_embedded
http://news.mthai.com/wp-content/uploads/2012/11/300x450xpkkzq6nu.jpg.pagespeed.ic.fQt8ygVqFD.jpghttp://news.mthai.com/wp-content/uploads/2012/11/300x447xUntitled-1.jpg.pagespeed.ic.crTr01OVDD.jpg
http://news.mthai.com/wp-content/uploads/2012/11/600x400xcpx8ipur.jpg.pagespeed.ic.xXLthhTazh.jpg
http://news.mthai.com/wp-content/uploads/2012/11/600x399xyh4thu84.jpg.pagespeed.ic.4h5kKH7s7b.jpg
ปล.รสชาติไม่ได้แย่มากแต่มันก็ไม่ได้ดีเกินไป :sweat
Credit : news@mthai.com
มาดูความเป็นมาของ EST ดีกว่า
http://news.mthai.com/wp-content/uploads/2012/11/600x323xUntitled-3.jpg.pagespeed.ic.tthh71Njyn.jpg
ในวันนี้ (2 พฤศจิกายน) ณ ห้องแกรนด์บอลรูม โรงแรม The Okura Prestige Bangkok(BTS) สถานีเพลินจิต บริษัท เสริมสุข จำกัด (มหาชน) ได้จัดงานแถลงข่าวแบรนด์น้ำอัดลมน้องใหม่ เอส (est) โดยเปิดตัวด้วยน้ำดำ “เอส โคล่า” ก่อนจะทำน้ำสีเร็วๆ นี้
นายฐิติวุฒิ์ บุลสุข กรรมการผู้จัดการ บริษัทเสริมสุข จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า การส่งแบรนด์น้ำอัดลม “เอส” ออกสู่ตลาดในวันนี้ เป็นจุดเปลี่ยนสำคัญไม่ใช่เฉพาะเสริมสุขเท่านั้น แต่เป็นจุดเปลี่ยนของวงการเครื่องดื่มในประเทศไทย ซึ่ง “เอส est“ จะเป็นบทพิสูจน์ฝีมือของเสริมสุข ที่มีประสบการณ์มากกว่า 59 ปี ในการเจาะตลาดน้ำอัดลมมูลค่า 38,000 ล้านบาท
โดยเสริมสุขจะรุกตลาดน้ำอัดลมภายใต้แบรนด์เดียวคือ เอส est และจะเปิดตลาดน้ำอัดลมทุกกลุ่ม ทั้งน้ำดำ น้ำสี และน้ำขาว เพื่อสร้างแบรนด์เอสให้ติดตลาด
http://news.mthai.com/wp-content/uploads/2012/11/600x399xbm91axgb.jpg.pagespeed.ic.5D8A6IgGAi.jpg
นายฐิติวุฒิ์ กล่าวต่อไปว่า จากประสบการณ์ในตลาดน้ำอัดลมทำให้เสริมสุขมีแต้มต่อในการพัฒนา “เอส” ให้มีความโดดเด่นในหลายๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องรสชาติที่ถูกปากคนไทย อีกทั้งมีการคิดค้นนวัตกรรมบรรจุภัณฑ์ใหม่ 2 ขนาดเป็นครั้งแรกในตลาด คือ ขวดแก้ว 12 ออนซ์สำหรับดื่มคนเดียว และ PET 1 ลิตร สำหรับดื่มหลายคน พร้อมทั้งฐานร้านค้ากว่า 200,000 ร้านทั่วประเทศ ที่จะทำให้สินค้าของเราเข้าถึงผู้บริโภคในทุกๆ พื้นที่
ส่วนที่มาของชื่อน้ำอัดลม “เอส” นั้น เพื่อให้ชื่อจำง่าย โดนใจ สื่อถึงความเป็นที่สุด เมื่อ est ตามหลังคำใดก็หมายถึงความเป็นที่สุด เช่นB-est หมายถึง ดีที่สุด Cool-est หมายถึงเท่ที่สุด เย็นที่สุด ภายใต้แบรนด์คอนเซ็ปท์ “สุดขั้วในแบบคุณ” เพื่อเจาะกลุ่มเป้าหมายวัยรุ่นที่ชอบทำอะไรให้สุดๆ ไม่หยุดยั้ง ซึ่งจากการสำรวจความคิดเห็นของผู้บริโภค พบว่าผู้บริโภคเกือบ 77% ชื่นชอบในรสชาติของน้ำอัดลม “เอส” และจะซื้อดื่มแน่นอน
ทั้งนี้ เสริมสุข ได้วางจำหน่ายน้ำอัดลม “เอส” ในบรรจุภัณฑ์ทั้ง 7 ขนาด เพื่อตอบโจทย์ความต้องการและไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภค ได้แก่
1) ขวดแก้ว 12 ออนซ์ ราคา 8 บาท ขนาดพอเหมาะสำหรับดื่มคนเดียวในช่องทางร้านอาหาร
2) ขนาด PET1 ลิตร ราคา 20 บาท ขนาดคุ้มค่าดื่มได้หลายคน
3) คูลแฮนด์ 250 มล. ราคา 10 บาท ซื้อง่ายไม่ต้องทอนไม่ต้องคืนขวด
4) ขวด PET 455 มล. 12 บาท ขนาดพอเหมาะพกพาสะดวก
5) ขวด PET 480 มล.15 บาท จำหน่ายเฉพาะในร้านเซเว่น-อีเลฟเว่น
6) กระป๋อง 325 มล. ราคา 14 บาท บรรจุภัณฑ์ยอดนิยมสำหรับคนชอบดื่มแช่เย็นๆ และ
7) ตู้กด Post Mix
http://news.mthai.com/wp-content/uploads/2012/11/x7eefj4n.jpg.pagespeed.ce.XE5p85Z4u6.jpg
ซึ่งในงานเปิดตัววันนี้ “เอส” ได้นำ 3 ไอดอลแม่เหล็กของวัยรุ่น “บี้-โตโน่-ไมค์” เป็นตัวแทนสะท้อนดีเอ็นเอของแบรนด์ “เอส” ได้อย่างลงตัว โดย
- บี้ สุกฤษฎิ์ สื่อถึงความเท่สุดขั้ว
- โตโน่ ภาคิน สื่อถึงความสนุกสุดขั้ว และ
- ไมค์-พิรัชต์ สื่อถึงความซ่าสุดขั้ว
คลิปประกอบข่าว เอส est น้ำอัดลมน้องใหม่
http://www.youtube.com/watch?v=uObFUmj3FX0&feature=player_embedded
http://news.mthai.com/wp-content/uploads/2012/11/300x450xpkkzq6nu.jpg.pagespeed.ic.fQt8ygVqFD.jpghttp://news.mthai.com/wp-content/uploads/2012/11/300x447xUntitled-1.jpg.pagespeed.ic.crTr01OVDD.jpg
http://news.mthai.com/wp-content/uploads/2012/11/600x400xcpx8ipur.jpg.pagespeed.ic.xXLthhTazh.jpg
http://news.mthai.com/wp-content/uploads/2012/11/600x399xyh4thu84.jpg.pagespeed.ic.4h5kKH7s7b.jpg
ปล.รสชาติไม่ได้แย่มากแต่มันก็ไม่ได้ดีเกินไป :sweat
Credit : news@mthai.com