PDA

ดูเวอร์ชั่นเต็ม : ทำไมเส้นมาม่าถึงหยิก.. ?



Speedy-K.O.
9th November 2012, 15:31
http://image.ohozaa.com/i/3b4/XDDiV5.jpg

คงเป็นที่สงสัยสำหรับหลายท่านนะครับว่า ทำไมเส้นมาม่าต้องเป็นเส้นหยิก ? วันนี้มาม่าจะมาไขข้อสงสัยให้ทุกท่านได้กระจ่างกันครับ...

ด้วยลักษณะเฉพาะของบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปเป็นของทอดกรอบ แต่จะเปลี่ยนสภาพเป็นเส้นนุ่มและยาวเหมือนกับเส้นบะหมี่สด เมื่อแช่ในน้ำร้อน 2-3 นาที การพัฒนาผลิตภัณฑ์ลักษณะดังกล่าว ในเชิงอุตสาหกรรม ต้องคำนึงถึงขั้นตอนการผลิตเส้น การบรรจุการขนส่ง เพื่อให้ผลิตภัณฑ์ถึงมือลูกค้าในสภาพที่ดีที่สุด


http://image.ohozaa.com/i/e10/85Zn0k.jpg

การผลิตบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปในลักษณะที่เป็นเส้นตรงยาวๆ ประกอบกับเป็นของกรอบ จึงเป็นไปไม่ได้หากทำเป็นเส้นตรงจริง สายการผลิตจะต้องยาวมาก มาม่าแต่ละห่อจะยาวกว่า 1 ไม้บรรทัด ทำให้แตกหักง่าย ยากต่อการขนส่ง สิ้นเปลืองบรรจุภัณฑ์ และผู้บริโภคซื้อไม่สะดวก ลวกใส่ชามได้ยาก ต้องหักก่อน จะไม่ได้เส้นบะหมี่ยาวเหมือนบะหมี่สด จึงได้พัฒนาสายการผลิต ให้ได้บะหมี่เส้นหยิกเป็นก้อนตามที่เห็นกันครับ.....

http://upic.me/i/dk/zorori_06.gif และสุดท้าย เส้นมาม่าก็เหมือนชีวิตคนเรา "ตราบใดที่ท้องทะเลยังมีคลื่น หนทางแห่งชีวิตจะราบรื่นนั้นไม่มี" ชีวิตเราทกคนก็ต้องพบเจออุปสรรคเป็นธรรมดา ตราบใดที่ท้องทะเลยังมีคลื่นลม ชีวิตจะปราศจากซึ่งอุปสรรคนั้นไม่มี ก็เช่นเดียวกับเส้นมาม่า ต้องมีเลี้ยวลดคดเคี้ยวเป็นธรรมดา ชีวิตถึงจะมีรสชาติ ไงก็สู้ๆนะ ทุกคน ^___^


Credit : http://board.postjung.com/588227.html http://image.free.in.th/z/iz/zorori04.gif