PDA

ดูเวอร์ชั่นเต็ม : มาทำความรู้จักกับฟีเจอร์เด็ด ๆ ของ Windows 8 กันดีกว่า (ซ้ำขออภัย)



DKz
12th November 2012, 09:42
http://image.ohozaa.com/i/267/tqABgp.jpg (http://image.ohozaa.com/view2/wq3nr6pCo8NE872C)
http://image.ohozaa.com/i/a1e/FYA8od.png (http://image.ohozaa.com/view2/wq3pJBRMnKZQbIq2)

หลังจากวันที่ 26 ตุลาคมที่ผ่านมา ไมโครซอฟท์ได้วางจำหน่ายระบบปฏิบัติการ "Windows 8" ซึ่งมีความแตกต่างจาก Windows รุ่นก่อน ๆ อยุ่พอสมควร โดยสิ่งที่แตกต่างนั้นไม่ได้มีเพียงแค่อินเตอร์เฟซเท่านั้น แต่ยังมีฟีเจอร์อื่น ๆ อีกมากมายที่มีความน่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว เรามาดูกันดีกว่าว่า Windows 8 นี้มีฟีเจอร์เด็ด ๆ อะไรที่น่าสนใจบ้าง

http://image.ohozaa.com/i/267/LwNh6T.jpg (http://image.ohozaa.com/view2/ws1Bgue4C7WX8OwF)

1. ระบบสัมผัสแสนสะดวก

อินเตอร์เฟซของ Windows 8 นี้ถูกออกแบบมาให้สนับสนุนการใช้งานแบบระบบสัมผัสอย่างเต็มที่ ด้วยลูกเล่นการใช้งานที่สะดวกและเข้าใจง่าย อย่างเช่น การลากนิ้วจากด้านซ้ายของจอเพื่อเลือกสลับการใช้งานแอพพลิเคชั่นต่าง ๆ ที่เปิดอยู่, ลากจากด้านขวาเพื่อแสดงเมนูหลัก (Charms Bar) รวมทั้งการซูมที่สามารถใช้นิ้วสองนิ้วในการซูมหน้าจอเข้าออกเพื่อย่อหรือขยายหน้าจอได้ง่ายดาย นอกจากนี้ ในขณะการใช้งานแอพฯ ต่าง ๆ หากลากนิ้วจากด้านบนจะเป็นการแสดงเมนูคำสั่งต่าง ๆ ของแอพฯ ที่กำลังใช้งานอยู่ และหากลากจากด้านล่างจะสามารถปิดแอพฯ นั้น ๆ ได้ทันที ซึ่งผู้ที่ใช้งานด้วยเม้าส์ก็สามารถใช้ฟังก์ชั่นเหล่านี้ได้เช่นกัน แต่ความถนัดอาจจะน้อยกว่าการใช้ระบบสัมผัสอยู่บ้าง

http://image.ohozaa.com/i/c6a/94lQ3b.jpg (http://image.ohozaa.com/view2/ws1Bhya7sG3xFkXJ)

2. การแสดงอัพเดทใหม่ ๆ บนหน้า Start Screen
แอพพลิเคชั่นต่าง ๆ บน Windows 8 นี้สามารถอัพเดทแสดงเนื้อหาใหม่ ๆ ให้คุณเห็นได้ ผ่านทางหน้าจอ Start Screen โดยไม่จำเป็นต้องกดเปิดแอพฯ เลย อย่างเช่น การแสดงอีเมล, รูปภาพ, ข่าวใหม่ ๆ, บันทึกบนปฏิทิน และอื่น ๆ อีกมากมาย แต่ถ้าหากเราไม่ชอบให้มีการแสดงอัพเดทต่าง ๆ นี้ตลอดเวลาก็สามารถเลือกปิดฟังก์ชั่นนี้ได้เช่นกัน นอกจากนี้ เรายังสามารถเลือกแอพฯ ต่าง ๆ ให้เปิดทำงานไว้เพื่อทำการแจ้งเตือนผ่านทางหน้าจอ Lock Screen ได้พร้อมกันถึง 7 แอพฯ รวมทั้งสามารถเลือกให้แสดงนาฬิกา, ปฏิทิน หรือพยากรณ์อากาศบนหน้าจอ Lock Screen ได้อีกด้วย

http://image.ohozaa.com/i/8d2/UqUayR.jpg (http://image.ohozaa.com/view2/ws1Bhya7sMwxLlLt)

3. ระบบค้นหาครอบจักรวาล

Windows 8 นี้มีฟังก์ชั่นการค้นหาสิ่งต่าง ๆ ในเครื่อง อย่างเช่น แอพฯ, ไฟล์ ฯลฯ ได้อย่างสะดวกรวดเร็ว โดยสามารถค้นหาได้ทันทีผ่าน Start Screen เพียงแค่พิมพ์คำที่ต้องการค้นหาลงไปเท่านั้น ระบบก็จะทำการแสดงทุกอย่างที่ตรงกับคำค้นหาขึ้นมาทันที และถ้าบางแอพฯ มีฟังก์ชั่นการค้นหาภายในแอพฯ ระบบก็ยังสามารถแสดงไฟล์หรือเนื้อหาต่าง ๆ ที่ตรงกับคำค้นหาของเราได้อีกด้วย

http://image.ohozaa.com/i/aab/xy144Y.jpg (http://image.ohozaa.com/view2/ws1BgQcKTuqSeefT)

4. การรีเฟรชและรีเซตระบบ

ใน Windows 8 นี้ ไมโครซอฟท์ได้เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ให้ผู้ใช้สามารถรีเฟรช (Refresh) หรือรีเซต (Reset) ระบบได้ง่าย ๆ ในเวลาไม่กี่วินาที สำหรับการรีเฟรชจะเปรียบเสมือนการล้างระบบใหม่เพื่อให้เครื่องที่ใช้ไปนาน ๆ แล้วรู้สึกว่าเริ่มทำงานช้าหรือมีปัญหานั้น สามารถกลับมาทำงานได้ดีขึ้น โดยการรีเฟรชนี้จะไม่ทำให้ไฟล์, การปรับแต่งส่วนบุคคล (Personalization Settings) และแอพฯ ที่โหลดจาก Windows Store นั้นหายไป แต่จะเปลี่ยนกลับไปใช้การตั้งค่าของเครื่องแบบค่าเริ่มต้น และลบโปรแกรมต่าง ๆ ที่ไม่ได้โหลดจาก Windows Store ออกไปทั้งหมด ส่วนการรีเซตนั้นจะเป็นการลบทุกอย่างในเครื่องออกทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นไฟล์, แอพฯ รวมทั้งแอคเคาท์ต่าง ๆ ของคุณ เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการนำเครื่องไปให้คนอื่นใช้งานต่อ โดยทำให้เป็นเหมือนเครื่องใหม่ที่ไม่มีข้อมูลการใช้งานใด ๆ อยู่เลยนั่นเอง สำหรับคำสั่งดังกล่าวนี้ สามารถเข้าไปเลือกได้จากเมนู Charms Bar เลือก Settings ตามด้วย PC Settings จากนั้นเลือก General แล้วจะพบกับคำสั่งดังกล่าว

http://image.ohozaa.com/i/ff6/XtNJv8.jpg (http://image.ohozaa.com/view2/ws1BgQcKTE2fzXs1)

5. มีหลายเครื่อง เชื่อมกันได้หมด

ไม่ว่าคุณจะมีคอมพิวเตอร์, โน๊ตบุ๊ก หรือแท็บเล็ตสักกี่เครื่อง เพียงแค่คุณใช้ Windows 8 บนอุปกรณ์แต่ละชนิด คุณก็สามารถเชื่อมต่อข้อมูล การตั้งค่าต่าง ๆ เกือบทั้งหมดจากทุกเครื่องเข้าด้วยกันง่าย ๆ ด้วยฟังก์ชั่น Sync ผ่านแอคเคาท์ของไมโครซอฟท์ เพียงเท่านี้เมื่อคุณมีการปรับเปลี่ยนการตั้งค่าส่วนบุคคลหรือแอพฯ ต่าง ๆ การตั้งค่านั้นก็จะส่งผลกับเครื่องอื่น ๆ ของคุณเช่นกัน เสมือนว่ากำลังใช้งานเครื่องเดียวกันอยู่เลยนั่นเอง อีกทั้งยังเพิ่มความสะดวกสบายเมื่อคุณซื้อเครื่องใหม่อีกด้วย เพราะคุณจะไม่ต้องเริ่มตั้งค่าปรับแต่งใหม่ทั้งหมด เพราะระบบสามารถ Sync ข้อมูลจากเครื่องเก่ามาได้เกือบหมดแล้ว

http://image.ohozaa.com/i/9c6/hvbmOO.jpg (http://image.ohozaa.com/view2/ws1BgQcKTEpI2zWs)

6. ทำงานหลายอย่างในหน้าจอเดียวกัน

สำหรับแอพพลิเคชั่นที่ดาวน์โหลดจาก Windows Store นั้น จะเน้นการใช้งานแบบเต็มหน้าจอ (Fullscreen) เป็นหลัก ซึ่งมีความสามารถในการใช้งานมากกว่า 1 แอพฯ พร้อมกันในหน้าจอเดียวกันได้ด้วยการแบ่งจอออกเป็นส่วน ๆ อย่างเช่น เปิดเว็บไซต์ในจอใหญ่ไปพร้อม ๆ กับการแชทกับเพื่อนในจอเล็ก ช่วยเพิ่มความสะดวกในการใช้งานมากขึ้น โดยที่ไม่จำเป็นต้องสลับการใช้งานแอพฯ บ่อย ๆ

http://image.ohozaa.com/i/71e/Vj7tHE.jpg (http://image.ohozaa.com/view2/ws1BhcbrbhGsdAuE)

7. ปักหมุดได้ทุกอย่าง

อีกหนึ่งประโยชน์ของหน้า Start Screen คือการปักหมุด (Pin) สิ่งที่เราชอบ, สนใจ หรือต้องการเปิดดูในภายหลัง ซึ่งสามารถปักหมุดได้ทุกสิ่งทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นแอพพลิเคชั่น, หน้าเว็บ, ไฟล์ต่าง ๆ อย่างเช่น ถ้าคุณเจอหน้าเว็บแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวที่คุณสนใจ ก็สามารถปักหมุดเอาไว้ได้ สำหรับเอาไว้กลับมาดูภายหลังได้ง่าย ๆ ด้วยการคลิกบนหน้า Start Screen

http://image.ohozaa.com/i/9d5/UxQKKJ.jpg (http://image.ohozaa.com/view2/ws1Bhya7sSL8i77Z)

8. แชร์ได้ทุกสิ่ง

แชร์ (Share) ฟังก์ชั่นที่เป็นที่นิยมอย่างมากในยุคโซเชียลเน็ตเวิร์ก และแน่นอนไมโครซอฟท์ก็ไม่พลาดที่จะนำสิ่งนี้เข้ามาใช้ใน Windows 8 ด้วยเช่นกัน โดยผู้ใช้สามารถเลือกแชร์สิ่งต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นไฟล์, รูป, หน้าเว็บไซต์ และอื่น ๆ อีกมากมาย ผ่านช่องทางต่าง ๆ เช่น โปรแกรมแชท หรือโซเชียลเน็ตเวิร์ก สำหรับวิธีแชร์นั้นก็ง่ายแสนง่าย เพียงแค่เลือกปุ่ม Share ใน Charms Bar เท่านั้นเอง นอกจากนี้ ยังสามารถแชร์ไปยังแอพฯ อื่น ๆ ได้อีกด้วย เช่น แชร์ลิ้งก์หน้าเว็บไปยังคลิปบอร์ดหรือ Notepad หรือแชร์รูปภาพไปยังโปรแกรมแต่งภาพ เป็นต้น

http://image.ohozaa.com/i/gdf/ry4OLu.jpg (http://image.ohozaa.com/view2/ws1Bhya7sFKN0mb5)

9. Task Manager แจ่มกว่าเดิม

Task Manager ของ Windows 8 ได้ถูกปรับปรุงอินเตอร์เฟซพร้อมเพิ่มฟังก์ชั่นใหม่ที่ใช้งานง่ายและมีประสิทธิภาพกว่าเดิม การแสดงแอพพลิเคชั่นต่าง ๆ ที่ถูกแบ่งออกเป็นหมวดหมู่ Apps, Background Processes และ Windows Processes ที่มีรายละเอียดการใช้ทรัพยากรเครื่องของแต่ละแอพฯ ให้ดูว่าใช้ CPU, Ram, หรือ Bandwidth เท่าไหร่ในแบบ Real Time พร้อมทั้งยังมีการแสดงในรูปแบบกราฟ และบันทึกการใช้ทรัพยากรของแอพฯ ต่าง ๆ ในแต่ละช่วงเวลาให้ดูย้อนหลังได้ นอกจากนี้ ยังสามารถจัดการแอพฯ ว่าต้องการให้แอพฯ เริ่มทำงานหรือไม่ทำงานทันทีที่เปิดเครื่องบ้าง (Startup) และยังมีฟังก์ชั่นอื่น ๆ อีกมากมาย ที่มีประสิทธิภาพกว่า Windows เวอร์ชั่นก่อน ๆ พอสมควรเลยทีเดียว

http://image.ohozaa.com/i/006/6lyDS0.jpg (http://image.ohozaa.com/view2/ws1Bhcbrb7aLtJkE)

10. อินเตอร์เฟซที่ยอดเยี่ยม

จุดเด่นของ Windows 8 ที่เห็นเด่นชัดที่สุดเลย คงจะเป็นอย่างอื่นไปไม่ได้นอกจากอินเตอร์เฟซแบบใหม่นั่นเอง เนื่องจากฟีเจอร์ใหม่ ๆ ของ Windows 8 นั้นมาควบคู่กับอินเตอร์เฟซแบบใหม่เกือบทั้งหมด ถึงแม้ว่าจะมีผู้ใช้หลายคนที่ใช้งานบนเครื่องคอมพิวเตอร์หรือโน๊ตบุ๊กที่ควบคุมด้วยเม้าส์และคีย์บอร์ดบ่นกันว่าใช้งานลำบาก ไม่ถนัด แต่อย่างไรก็ตาม ด้วยอินเตอร์เฟซที่ดูดีทันสมัย ทำงานรวดเร็ว และอำนวยความสะดวกให้อย่างมากมาย ซึ่งหากคุณสามารถทำความคุ้นเคยกับอินเตอร์เฟซแบบใหม่ของ Windows 8 นี้ได้แล้ว มันคงจะเป็นอะไรที่ยอดเยี่ยมมาก ๆ เลยทีเดียวล่ะ

11. คีย์ลัดใหม่ ๆ ของ Windows 8

ถึงแม้ว่า Windows 8 ได้ถูกออกแบบมาอำนวยความสะดวกในการใช้งานแบบระบบสัมผัสอย่างเต็มที่ แต่ผู้ที่ใช้งานด้วยเม้าส์และคีย์บอร์ดธรรมดาก็ไม่ต้องน้อยใจไป เพราะไมโครซอฟท์ได้เพิ่มคีย์ลัดใหม่ ๆ สำหรับใช้งานฟังก์ชั่นต่าง ๆ ของ Windows 8 ผ่านคีย์บอร์ด เรามาดูกันดีกว่าว่าคีย์ลัดที่ว่านี้มีอะไรบ้าง

ปุ่มโลโก้ Windows + พิมพ์ตัวอักษร: ค้นหาแบบรวดเร็ว

Ctrl + เครื่องหมายบวก (+) หรือลบ (-): ซูมย่อหรือขยายหน้าจอ

Ctrl + หมุนลูกกลิ้งเม้าส์: ซูมย่อหรือขยายหน้าจอ

ปุ่มโลโก้ Windows + C: เปิดเมนู Charms Bar

ปุ่มโลโก้ Windows + F: เปิด Search charm

ปุ่มโลโก้ Windows + H: เปิด Share charm

ปุ่มโลโก้ Windows + I: เปิด Settings charm

ปุ่มโลโก้ Windows + K: เปิด Devices charm

ปุ่มโลโก้ Windows + O: ล็อคการพลิกหน้าจอ (แนวนอนหรือแนวตั้ง)

ปุ่มโลโก้ Windows + Z: เปิดเมนูสั่งของแอพฯ ที่ใช้งานอยู่

ปุ่มโลโก้ Windows + Page Up: ย้ายหน้า Start Screen และแอพฯ ไปหน้าจอขวา (แอพฯ ในหน้า Desktop จะไม่ถูกย้าย)

ปุ่มโลโก้ Windows + Page Dn: ย้ายหน้า Start Screen และแอพฯ ไปหน้าจอซ้าย (แอพฯ ในหน้า Desktop จะไม่ถูกย้าย)

ปุ่มโลโก้ Windows + Shift + เครื่องหมายจุด (.): เลื่อนแอพฯ ไปไว้ด้านขวาของหน้าจอ

ปุ่มโลโก้ Windows + เครื่องหมายจุด (.): เลื่อนแอพฯ ไปไว้ด้านซ้ายของหน้าจอ

จากฟีเจอร์เด็ด ๆ ทั้งหมดของ Windows 8 นี้ ถือว่ามีความน่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว แล้วคุณล่ะ...เริ่มสนใจที่จะเปลี่ยนมาใช้ Windows 8 กันบ้างหรือยังครับ?


http://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=eM5pFkNQ7no

Credit: www.kapook.com

sertnalove
12th November 2012, 09:52
และหลายๆเกมส์หลายๆโปรแกรมก็ยังไม่รองรับมันเช่นกัน:sweat

vanbess
12th November 2012, 10:06
ผมเชื่อว่า windows9 จะเด็ดกว่านี้:declare

Hikanbana
12th November 2012, 11:01
อยากจะลองลงดูแต่กลัวไม่เวอร์ เอาเปงรอวิน 9 เหมือนคนอื่นๆ

TEENOY '
12th November 2012, 11:02
ผมเชื่อว่า windows9 จะเด็ดกว่านี้:declare

ถ้ามันแย่กว่านี้ก้คงแปลกแล้วละ

thesong
12th November 2012, 11:05
ขอ ยืนอยู่ที่ win7 ก่อน ยังไม่ไปไหน 55555

CodeMagane
12th November 2012, 11:26
เราขออยู่ที่ 7 จนกว่าใกล้จะหมดวาระ หรือเกมส์ที่จะเล่นไม่รองรับละกัน 555+

sexylove
12th November 2012, 11:37
ดูมันน่าใช้ดีนะ

siriuscry
12th November 2012, 11:55
ตอนนี้แค่วิน 7 ปริ๊นเตอร์ผมก็เอ๋อรับประทานละ ไป 8 สงสัยมันมองไม่เห็นเลยมั้ง

โปรแกรมเก่า ๆ หลายตัวยังคงใช้ใน 7 ไม่ได้อีกตะหาก

lordpeter
12th November 2012, 12:02
ถ้าจอเป็น Touch Screen ก็น่าใช้ ตอนนี้กำลังสนใจพวก Tablet ของ Win 8
แต่ถ้าจอไม่ Touch ก็ขอใช้ Win 7 ต่อไป 5 5 5

Blazing-Heart
12th November 2012, 12:16
อวยวินเซ่เว้น เต็มไปหมดเบย :pleasantry

kitipron01
12th November 2012, 12:31
อยากเล่น win8 นะ
แต่ เกมส์ยังไม่รองรับเท่าไร รอหน่อย ดีกว่า

kawinwaja
12th November 2012, 12:36
ส่วนตัวคิดว่ายังไม่ใช้ win 8 ตอนนี้

icezaazark
12th November 2012, 12:53
ใจจริงชอบ 7 มากกว่า:rofl

max502101189
12th November 2012, 13:24
:answerจะว่าไงดีละWin 8มันพัฒนาไปไกลกว่าWin 7มากเกินไป ผู้ใช้หลายๆคนเลยไม่ชินกัน ก็ดูหน้าจอสิอะไรเยอะแยะเต็มไปหมดFunctionsเยอะมาก ถ้าเป็นมือใหม่หัดใช้แล้วปวดหัวเลยนะจะบอกให้

ยกตัวอย่างนะ ใช้Win Xpแล้วเปลี่ยนมาใช้Win 7ก็ว่าไปอย่างเพราะมันไม่แตกต่างกันเท่าไหร่ พูดง่ายๆก็คือมันชินกับอะไรเดิมๆอะนะ(ถูกปะละ):cool:

nanatsukung
12th November 2012, 13:51
อยากได้เพราะอินเตอร์เฟซมันสวยนี่แหละ แต่การใช้งานยังไม่ชัวร์ รอคนใช้เยอะๆก่อน แล้วค่อยใช้ตาม

aeker
12th November 2012, 13:56
แปลกๆนะ มันจะมีรุ่นหนึ่งออกมาล่อเป้า เป็นรุ่นห่วย
เหมือนก่อนวินโดว์7จะออก มีวินโดว์วิสต้า
ถามว่าใครชอบใช้วิสต้ากันบ้าง -*-

Gokusen
12th November 2012, 13:57
ลงwin ไรก็ได้ขอไห้มันรองรับเกมสมัยนี้ก้พอไม่เอาสวยงามยุ่งยากเกิน:sweat

EviLBlacK03
12th November 2012, 14:08
จะรอเกมไปลง win8 ก่อนละกัน

rujzababin
12th November 2012, 14:10
กระทู้นี้ยอดเยี่ยมจริงๆผมพึ่งใช้ Window 8 งงนิดๆหน่อยชอบตรงทุกอย่างของ window 8 จริงๆ ไม่ชอบอยู่อย่างเดียวก็คือไม่ค่อยรองรับเกมและโปรแกรม แต่ว่าผมใช้มายังไม่เจอปัญหานี้เลย
ผมว่า Window 8 เหมาะกับ touch screen มากๆ

titanboy
12th November 2012, 14:31
ตกใจ วินโดว 8 มีเดสท็อป แบบเดิม ให้ใช้ =w=

effer
12th November 2012, 14:37
ต้องรอให้มันออกมาซักระยะก่อนถึงค่อยใช้

SoNy009
12th November 2012, 14:44
วิน 8 จริงๆมันก็คล้าย วิน 7 ละครับ ไอ้ที่เห็นนะ มันคือรูปแบบจออีกแบบนึง
คือมันจะมี 2 แบบครับ แบบที่เราเคยใช้ๆกัน กับแบบนี้ มันสลับๆกันไปได้

อีกอย่างผมใช้วิน 8 อยู่เร็วดีนะครับ ไม่กินแรม เกมที่ผมเล่น ก็เล่นฮอน ออฟไลท์นิดหน่อย
ก็เล่นได้ปกติทุกอย่าง แต่บางโปรแกรมอาจจะยังไม่รองรับ

takumi619
12th November 2012, 14:48
ผมก็รอก่อนซักพักครับยังไม่รีบ

eaksak
12th November 2012, 15:16
ถ้ามันแย่กว่านี้ก้คงแปลกแล้วละ

มันก็ไม่แน่ ขนาด Vista คนยังไม่ค่อยใช้ หันกลับไปใช้ XP เบย

M killswitch
12th November 2012, 15:29
คิดว่ายังไงก็ต้องเปลี่ยน แต่ยังไม่ใช่ตอนนี้สำหรับผม

max502101189
12th November 2012, 15:50
วิน 8 จริงๆมันก็คล้าย วิน 7 ละครับ ไอ้ที่เห็นนะ มันคือรูปแบบจออีกแบบนึง
คือมันจะมี 2 แบบครับ แบบที่เราเคยใช้ๆกัน กับแบบนี้ มันสลับๆกันไปได้

อีกอย่างผมใช้วิน 8 อยู่เร็วดีนะครับ ไม่กินแรม เกมที่ผมเล่น ก็เล่นฮอน ออฟไลท์นิดหน่อย
ก็เล่นได้ปกติทุกอย่าง แต่บางโปรแกรมอาจจะยังไม่รองรับ

:answerสลับแบบหน้าจอได้หรอครับ อ่อไอ้เราก็เพิ่งรู้ 5555+

mynameisdevils
12th November 2012, 16:38
ช่ายครับ พอลองใช้ดูแล้วมันก็เหมือน วิน 7 แหละครับ แค่มีหน้ากากจออีกอันนึง ทำให้การค้นหาอะไรง่ายขึ้น เร็วขึ้น เกมส์ผมลง Darksiders 2 แล้วก็อื่นๆ ก็เล่นได้นะครับ ปกติ

mynameisdevils
12th November 2012, 16:43
ผมใช้ตัว Pro 64 bit

maxff007
12th November 2012, 16:44
windows 8 ดีกว่า 7 เกือบทุกด้าน ยกเว้น DRIVERS ที่ยังไม่ค่อยจะมี ใช้แรกๆอยาจจะงง พอปรับตัวได้****โคตรเมพ ใช้โคตรง่าย สะดวกรวดเร็วกว่า 7 เยอะ ผมถือว่ามันไม่ fail เลยละ แถมถ้าเราใช้ ID MAIL ในการ login มันก็จะซิ้งกับ ID MAIL อีกเครื่องของเรา เช่น ถ้าหน้าจอผมเปลี่ยน วอเปเปอร์ (NB) PC ของผมก็จะเปลี่ยนตาม เป็นอะไรที่สุดยอดมาก...

NB อัพเกรด ในราคา 460 บาท
PC อัพเกรดในราคา 1200 บาท

ถือว่าถูกคุ้มมาก !!!!!

klocx
12th November 2012, 16:49
เมื่อมันรองรับเกมส์เมื่อไหร ก็ค่อยคิดอีกทีร่ะกัน

DKz
12th November 2012, 18:13
มันก็ไม่แน่ ขนาด Vista คนยังไม่ค่อยใช้ หันกลับไปใช้ XP เบย

ซะงั้น สรุปคือ 7 หน้าใช่สุดให้ตอนนี้

assasinder
12th November 2012, 19:05
รอหลายๆเกม หลายโปรแกรม ให้มันรองรับเยาะกว่านี้และกัน