PDA

ดูเวอร์ชั่นเต็ม : 10 อันดับ ประเทศน่าเที่ยวที่สุดในโลก 2013



zhezazee
4th December 2012, 09:30
...........10 ประเทศน่าเที่ยวที่สุดในโลก 2013 จากการจัดอันดับของ lonely planet ซึ่งแสดงไว้ในหนังสือ “Best in Travel 2013″ ทั้งนี้ประเทศส่วนใหญ่ได้รับโอกาสและการฟื้นฟูหลังจากประสบปัญหาต่างๆ เพื่อกลับมายืนหยัดเป็น “ประเทศน่าเที่ยว” อีกครั้ง

ประเทศน่าเที่ยวที่สุดในโลก 2013

ประเทศน่าเที่ยวที่สุดในโลก 2013 อันดับ 10. สาธารณรัฐมาดากัสการ์

http://image.ohozaa.com/i/802/dKT1dd.jpg (http://image.ohozaa.com/view2/wuQNVv6TqMf5Y94W)

เมื่อก้าวเข้าสู่ระบอบประชาธิปไตยแบบเต็มขั้น มาดากัสการ์ จึงถือโอกาสทองงัดโปรแกรมทัวร์มาเป็นจุดดึงดูดนักท่องเที่ยว หากใครชอบสถานที่ท่องเที่ยวแบบไม่ธรรมดา รับรองว่า มาดากัสการ์ จะไม่ทำให้คุณผิดหวังอย่างแน่นอน

ประเทศน่าเที่ยวที่สุดในโลก 2013 อันดับ 9. สาธารณรัฐโดมินิกัน

http://image.ohozaa.com/i/219/c4uAlH.jpg

หลังมีการเพิ่มเส้นทางบินสู่ โดมินิกัน ส่งผลให้มีจำนวนนักท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้นถึง 8.4% และกลายเป็นท่าเรือสำคัญของเรือสำราญต่างๆ นักท่องเที่ยวนิยมนอนอาบแดดริมชายหาด และเล่นกระดานโต้คลื่นที่ โดมินิกัน มากกว่าหลายๆ ประเทศ ในแถบทะเลแคริบเบียน

ประเทศน่าเที่ยวที่สุดในโลก 2013 อันดับ 8. สาธารณรัฐตุรกี

http://image.ohozaa.com/i/93a/WDzQSY.jpg

หลังจากมีสายการบินราคาประหยัดเปิดให้บริการเส้นทางสู่ ตุรกี และมีรถโดยสารให้บริการอย่างดี ทำให้นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางไปเยือนที่ต่างๆ ได้อย่างสะดวก กิจกรรมที่น่าสนใจ คือ การสำรวจเมืองโบราณในจังหวัดมาร์ดิน ชิมอาหารอร่อยในจังหวัดกาเซียนเต็ป ชมซากปรักหักพังของศาสนสถาน เกอเบกลี เทเป ที่ตั้งอยู่ใกล้จังหวัดชานลึอูร์ฟา ซึ่งถือเป็นโบราณสถานทางศาสนาที่เก่าแก่ที่สุดในโลก สุดท้ายที่ไม่ควรพลาด คือ การเดินทางไกลบนเส้นทางแห่งอับราฮัม

ประเทศน่าเที่ยวที่สุดในโลก 2013 อันดับ 7. สาธารณรัฐไอซ์แลนด์

http://image.ohozaa.com/i/9fc/N9Fnbz.jpg

ไอซ์แลนด์ เกาะในมหาสมุทรแอตแลนติก งดงามด้วยทัศนียภาพ ดึงดูดด้วยอาหารรสเลิศ โดยเฉพาะเมนูปลาและเนื้อแกะ อบอุ่นด้วยการต้อนรับของคนพื้นเมือง ที่สำคัญ เงินโครนาไอซ์แลนด์กำลังอ่อนค่าอย่างหนัก โดยลดลงถึง 75% อันเป็นผลมาจากวิกฤติเศรษฐกิจและการเงินการธนาคาร ส่งผลให้ค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปเยือนที่นี่ถูกลงกว่าเดิมมาก แม้ว่าเศรษฐกิจโลกกำลังจะฟื้นตัว และราคาสินค้าและบริการอาจขยับตัวสูงขึ้น แต่การเดินทางไปเยือน ไอซ์แลนด์ จะไม่ทำให้กระเป๋าแบนแฟนทิ้ง!

ประเทศน่าเที่ยวที่สุดในโลก 2013 อันดับ 6. หมู่เกาะโซโลมอน

http://image.ohozaa.com/i/a20/RvCLZB.jpg

หมู่เกาะโซโลมอน สถานที่ท่องเที่ยวที่ยังคงความสงบในแถบทะเลแปซิฟิก ไร้ผู้คนพลุกพล่าน ที่พักเน้นการรักษาระบบนิเวศน์ ส่วนใหญ่เป็นโฮมสเตย์ของชาวท้องถิ่น กิจกรรมหลัก คือ การดำน้ำตื้น ซึ่งสามารถดำได้โดยรอบ ในอดีต การเดินทางไปเยือนหมู่เกาะโซโลมอนนั้นทำได้ยากลำบาก เพราะเที่ยวบินมีจำกัด และยังเกิดสงครามกลางเมือง เสี่ยงต่อการติดไข้มาลาเรีย แต่ปัจจุบัน การเดินทางแสนสะดวก บ้านเมืองสงบ ไร้ซึ่งการต่อสู้ และโรคติดต่อ

ประเทศน่าเที่ยวที่สุดในโลก 2013 อันดับ 5. สาธารณรัฐสโลวัก (สโลวาเกีย)

http://image.ohozaa.com/i/0c7/NMkYkC.jpg

หลังจากเดินหน้าพัฒนาประเทศจนเศรษฐกิจเติบโต ชื่อของ สโลวาเกีย ก็ปรากฏผลเป็นอันดับต้นๆ ใน google เมื่อมีผู้ค้นหาแพ็คเกจสกีราคาประหยัด และแพ็คเกจปาร์ตี้สละโสด (สำหรับว่าที่เจ้าบ่าว) แต่ สโลวาเกีย กลับพยายามลบภาพลักษณ์ของแหล่งท่องเที่ยวราคาถูก เพื่อยกระดับการท่องเที่ยว แม้จะยังไม่เป็นผลในปัจจุบัน

ประเทศน่าเที่ยวที่สุดในโลก 2013 อันดับ 4. สาธารณรัฐเอกวาดอร์

http://image.ohozaa.com/i/72e/C78hW4.jpg

เอกวาดอร์ มีการพลิกโฉมระบบโครงข่ายทางรถไฟครั้งใหญ่ โดยจะมีเส้นทางใหม่เชื่อมต่อระหว่างเมืองหลวงกีโต และ กวายากิล เมืองชายฝั่งที่ใหญ่และมีประชากรมากที่สุดในประเทศ นอกจากนี้ ยังมีทางรถไฟเชื่อมต่อระหว่างภูเขาไฟโกโตปักซี สูง 5,900 เมตร หนึ่งในภูเขาไฟที่มีพลังสูงที่สุดในโลก และภูเขาเดวิล’ส โนส หรือนาริซ เดล ดีอาโบล ซึ่งเป็นทางรถไฟที่สูงชันและหวาดเสียวที่สุด

ประเทศน่าเที่ยวที่สุดในโลก 2013 อันดับ 3. สาธารณรัฐเกาหลี (เกาหลีใต้)

http://image.ohozaa.com/i/5fd/SEf4Rm.jpg

เกาหลีใต้ เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีความโดดเด่นในด้านกิจกรรมกลางแจ้ง เหมาะกับผู้ที่ชอบการตีกอล์ฟ เดินป่า ตกปลา แต่ก็เป็นที่นิยมและรู้จักเพียงในหมู่ชาวเกาหลี สำหรับนักท่องเที่ยวต่างชาติยังถือว่ารู้เรื่องราวเหล่านี้น้อยมาก แต่ถือเป็นความโชคดีที่ เกาหลีใต้ จะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาระดับโลกหลายรายการ อาทิ “สเปเชียล โอลิมปิกส์ เวิลด์ วินเทอร์เกมส์” และ “ฟอร์มูลาวัน โคเรียน กรังด์ปรีซ์” เป็นต้น จึงเสมือนเป็นการประกาศศักยภาพในการเป็นจุดหมายปลายทางด้านกิจกรรม กีฬากลางแจ้งของเกาหลีใต้มากยิ่งขึ้น

ประเทศน่าเที่ยวที่สุดในโลก 2013 อันดับ 2. มอนเตเนโกร

http://image.ohozaa.com/i/983/62NPqv.jpg

มอนเตเนโกร ประเทศที่มีธรรมชาติงดงามและอุดมสมบูรณ์ หนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียง คือ อ่าวโคตอร์ หากใครจะไปเยือนประเทศนี้ ควรนำรองเท้าเดินป่าและชุดว่ายน้ำติดกระเป๋าไปด้วย เพราะป่าของ มอนเตเนโกร มีความสวยงามมาก โดยเปิดเส้นทางใหม่สำหรับการเดินป่าและขี่จักรยานอย่างต่อเนื่อง ส่วนโครงสร้างพื้นฐานก็ได้รับการพัฒนาเป็นอย่างดี นักท่องเที่ยวจึงสามารถเข้าถึงแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติได้มากขึ้น

ประเทศน่าเที่ยวที่สุดในโลก 2013 อันดับ 1. สาธารณรัฐสังคมนิยมประชาธิปไตยศรีลังกา

http://image.ohozaa.com/i/511/qgywOE.jpg

ศรีลังกา หนึ่งในประเทศที่ได้รับความเสียหายอย่างหนักจากเหตุการณ์สึนามิถล่ม และบอบช้ำจากสงครามกลางเมืองเป็นเวลานานถึง 26 ปี ปัจจุบัน ปัญหาความขัดแย้งได้ยุติลง และมีการลงทุนพัฒนาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว ส่งผลให้ปริมาณนักท่องเที่ยวไปเยือนศรีลังกาเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง อาจเพราะค่าใช้จ่ายในการเดินทางไม่สูงมากนัก


ที่มาจาก: mudi OiL, และpaow007.wordpress.com ขอบคุณครับ
ซ้ำประการใด ต้องกราบขออภัยเป็นอย่างสูงไว้ ณ ที่นี้ด้วยครับ

Blackperl
4th December 2012, 09:40
ถ้าไปเที่ยว มาดากัสก้า จะได้เห็น คิงจูเลี่ยนมั้ยน้ออ . . .. .
http://images1.wikia.nocookie.net/__cb20120818034856/penguinsofmadagascar/images/7/71/Julien_characterbig.jpg

asiazasd
4th December 2012, 09:42
อุหว่า...มีเยอะจังเลยแหะ...มันก็น่าไปทุกที่นั้นแหละ

tiwtiw
4th December 2012, 12:33
ของผม ผมอยากไปสวนลอยบาบิโลน ครับ

basamoru
4th December 2012, 18:29
ฮะ อยากเป็น จั๊มเปอร์ :yes