PDA

ดูเวอร์ชั่นเต็ม : 10 สิ่งปลูกสร้างหน้าตาแปลกๆ



Speedy-K.O.
9th December 2012, 21:04
http://image.ohozaa.com/i/d06/Fg65h3.jpg

1. จีน The Tianzi Hotel
โรงแรมที่นำเทพพระเจ้านำโชค มั่งมีศรีสุข อายุมั่นขวัญยืน หรือเรียกกันว่า ฮก ลก ซิ่ว มาดัดแปลงเป็นอาคารโรงแรม และได้ถูกบันทึกว่าเป็นอาคารที่มองเห็นเป็นรูปภาพที่ ใหญ่ที่สุดในโลก




http://image.ohozaa.com/i/645/KlT09v.jpg

2. แมกซิโก Nautilus House
เป็นอาคารที่มีรูปทรงเหมือนหอยที่ดูเหมือนจะเป็นบ้าน พัก ข้างในปูด้วยหญ้า และใช้หินวางเป็นทางเดิน แถมยังมีส่วนเว้าส่วนโค้งจนทำดูรู้สึกคับแคบไม่สะดวก สบายเหมาะกะเด็กๆที่จะอยู่กันแค่ 2-3 คนเท่านั้น ออกแนวสวยแต่รูปจูบไม่หอมครับ...





http://image.ohozaa.com/i/203/klUZd.jpg

3. เบลเยี่ยม Atomium
รูปทรงเหมือนอะตอมที่ถูกขยายด้วยกล้องจุลทรรศน์ ซึ่งประกอบไปด้วยลูกเหล็กกลม 9 อัน ที่เชื่อมโยงถึงกันหมดด้วยบันไดเลื่อนทุกด้าน มีความสูงอยู่ที่ 335 ฟุต แบ่งเป็นห้องจัดนิทรรศการ หอพักสำหรับเด็กนักเรียน





http://image.ohozaa.com/i/4dd/dSLkPm.jpg

4. บราซิล Cathedral of Brasilia
โบสถ์ที่มีขนาดใหญ่ ดูเหมือนมงกุฏ แหลมๆ ตกแต่งด้วยกระจกสี โดยมีส่วนโค้งของคอนกรีตทั้งหมด 16 แท่ง และด้านในนั้นเพดานก็ถูกประดับไปด้วยแก้ว เรียกได้ว่าร้องเพลงเสียงจะเพราะมากเลยครับ....





http://image.ohozaa.com/i/514/izVMW.jpg

5. ชิลี Errante Guest House
อันนี้เห็นปุ๊บ คิดว่าแผ่นดินไหวตึกทล่ม เป็นการออกแบบให้พื้นดูลาดชัน จนคุณไม่สามารถยืนอยู่บนนั้นได้ อันนี้เรียกว่าสุดจะบรรยายไม่มีคำอธิบายใดๆเพิ่มเติม ...





http://image.ohozaa.com/i/2e5/6cYFSa.jpg

6.ออสเตรีย Kunsthaus
ถูกสร้างขึ้นเมื่อปี 2003 โดย Peter Cook และ Colin Fournier เป็นพิพิธภัณฑ์ศิลปะในออสเตรีย และในเวลากลางคืนที่นี่จะสว่างและโดดเด่นอย่างมาก ดูแล้วเหมือนมอนส์เตอร์หนอนน่ารักๆ อย่างบอกไม่ถูก





http://image.ohozaa.com/i/65a/FOK4hB.jpg

7.สวิตเซอร์แลนด์ Blur Building
อาคารหมอก ที่ถูกสร้างยื่นออกไปอยู่บนทะเลสาบ โดยด้านนอกจะมีการฉีดไอน้ำ ประมาณพัดลมไอน้ำรอบๆอาคารอยู่ตลอดเวลา และที่นี่สามารุบรรจุคนได้ถึง 400 คนเลยครับ....






http://image.ohozaa.com/i/3a4/aMsKe.jpg

8. อเมริกา รัฐมิซซูรี Kansas City Library
ถูกออกแบบให้เหมือนห้องสมุด ที่มีหนังสือตั้งเรียงกันอยู่บนชั้นหนังสือ ถ้าสังเกตดีๆจะมี Lord of the Rings และหนังสือเชคสเปียโรมิโอ กะ จูเลียส อยู่ด้วย ภายในอาคารไม่ได้ระบุว่าเป้ฯสถานที่ไว้ทำอะไรครับ






http://image.ohozaa.com/i/df5/IEXo68.jpg

9.อเมริกา รัฐเทกซัส Kettle House
ถูกสร้างมาตั้งแต่ปี 1950 เป็นบ้านทรงกาน้ำ ทำจากเหล็กล้วนๆ โดยแรงบันดาลใจในการสร้างน่าจะมาจากอาชีพที่เจ้าของบ ้านทำ ที่ทำบริษัทผลิตถังใส่น้ำมันขาย สภาพก็เลยออกมาอย่างที่เห็นแหล่ะครับ






http://upic.me/i/cm/480725-topic-ix-9.jpg

10. สเปน Casa Batllo
เป็นอีกหนึ่งอาคารในบราเซโลน่า ที่ถูกออกแบบโดย Antoni Gaudi เป็นบ้านที่ดูสยองนิดนึง เพราะมันถูกสร้างมาให้เหมือนกระดูก และทำพื้นผิวอาคารให้ดูหยาบดูแล้วสยองคล้ายผิวของสัต ว์เลื้อยคลาน..ทำแบบนี้แล้วใครจะไปอยู่ล่ะเนี่ย...



Credit : http://board.postjung.com/480725.html http://image.free.in.th/z/iz/zorori04.gif