PDA

ดูเวอร์ชั่นเต็ม : ช่วยผมด้วย เกี่ยวกับปัญหา No Internet Access ของ wifi notebook win7



sss256sss
22nd December 2012, 21:36
คือ connect ได้ แต่มันขึ้น No internet access แล้วก็เป็นเครื่องหมายตกใจสีเหลือง เคยเป็นก่อนหน้านี้แล้ว 1 ครั้ง เรียกช่างมา
ปรากฏว่า ตอนช่างมา ดันเป็นตอนที่ไม่มีปัญหา ???? งง มาก เน็ตของ 3BB คือว่า ตัวเร้าเตอร์อยู่ห้องพี่ชั้น 2 ตัวผมเล่นอยู่ชั้น 3
ปกติจะเล่นได้มาตลอด มาประมาณเดือนกว่าๆสองเดือนหลัง มันเป็นอาการแบบนี้ เรียกช่างมาเมื่อประมาณหลังวันพ่อ ช่างมาแล้วก็กลับ
เพราะมาตอนที่ มันปกติ แล้วหลังจากนั้นก็ปกติ ได้ สองสาม อาทิตย์(ไม่มั่นใจถึงเปล่า) แล้วก็เป็นอีก ณ ปัจจุบัน ยังไม่หายย T_T
ช่วยผมที ผมลองทำทุกวิธี ทุกอย่างที่ค้นหาจาก Google แล้ว ก็ยังไม่ได้

ปล.เครื่องพี่ที่อยู่ชั้น 2 เป็นเครื่องแม่ที่ต่อตัวเร้าเตอร์เข้า
ปล2.เครื่องพี่เล่นได้ มือถือเล่นได้ แต่ Notebook ผมเล่นไม่ได้

shadowrealms
22nd December 2012, 22:35
ลอง Troubleshoot problem ดูรึยังครับบ ? . ถ้ายังไม่ได้ต้องแก้ IP ล้ะมั่งงน้ะ

sss256sss
23rd December 2012, 04:32
ผมคงคิดว่ามันเป็นที่ Driver ใคร พอจะมี driver network ของ notebook dell inspire N5010 cpu core i3 บ้างครับ win 7 64bits ตัวใหม่ล่าสุดเลยนะ

mini_bank
23rd December 2012, 07:20
ลองจับรูปหน้าต่างหรือตรง icon ที่มันแจ้งเตือนมาให้ดูทีครับ เท่าๆที่อ่านจากอาการที่บอกมาเหมือนว่า IP Address อาจจะชนกัน เพราะสามารถเชื่อมต่อตัวตัว Wifi AccessPoint ได้แล้ว แต่ไม่สามารถออก Internet ได้ หากที่บ้านมีอุปกรณืที่ต่อ WiFi หลายอย่างเช่น Smartphone Notebook PC แนะนำให้ไป Fixed IP ไว้ทุกตัวเลยครับมันจะได้ไม่ชนกัน เพราะหากเราตั้งเป็น Auto DHCP บางครั้ง IP ที่ Router มันจ่ายให้มักจะชนกัน

วิธีการ Fixed IP เองทำได้ง่ายๆดังนี้เลยครับ

Win7

- Click ที่ปุ่ม Start Menu ที่อยู่ด้านล่างซ้าย แล้วเลือกไปที่ Control Panel
- เข้าไปที่หัวข้อ Network and Sharing center
- ดูหัวข้อด้านซ้ายมือ หาคำว่า Change Adaptor Settings
- คลิ๊กขวามที่ไอคอน Wireless Connection ที่เราใช้อยู่ (หากใช้สายแลนก็ให้เลือกที่ Local Area Connection แทนนะครับ) แล้วเลือก Properties
- หาหัวข้อที่ชื่อว่า Internet Protocol Version 4 (TCP/IPv4) แล้วเลือกคำว่าคำว่า Properties ด้านล่างกรอบ
- เมื่อเข้าไปก็สามารถตั้งค่า IP เองได้เลยครับ โดยเลือกติ๊กที่ Use the Following IP Address ที่ต้องตั้งจะมีแค่ 2 หัวข้อหลักๆคือ
1.1 แถวแรก IP Address อันนี้คือ Ip ของเครื่องเราเองปกติจะตั้ง หรือเปลี่ยนกันแค่ 2 ชุดหลัง ส่วน 2 ชุดแรกให้คงไว้ แบบนี้ครับ 192.168.x.x (x.x คือที่เราเปลี่ยนกันครับ)
1.2 แถวสาม Default Gateway อันนี้คือ IP ของตัว Modem ที่ต่อ Internet นั่นเองซึ่งปกติแล้ว ค่าเดิมๆของมันคือ 192.168.0.1 หรือ 192.168.1.1 หรือ 192.168.2.1 ประมาณนี้ครับ ต้อวงไปดูเอาเองนะครับว่า Modem ของท่าน IP อะไร ปกติจะมีบอกไว้ใต้ตัว
Modem หรือในคู่มือครับ
โชคดีครับผม