PDA

ดูเวอร์ชั่นเต็ม : SCP-339 ตัวจับเสียง (Be Silent, Be Still)



{s-c-p} *man*
25th December 2012, 21:37
http://scp-wiki.wdfiles.com/local--files/scp-339/tendrils.jpg


(ภาพจำลองลักษณะ)

----------------------------------------------------------------------

คลาส : Keter



http://2th.me/data/attachment/album/201209/12/1610234p4tspajjds2bbkn.png


มาตรการควบคุมพิเศษ : SCP-339 ถูกเก็บไว้ที่ ไซท์-49 ห้องที่ใช้เก็บ SCP-339 เป็นห้องเก็บเสียงขนาด 5 x 5 x 5 เมตร SCP-339 ถูกเก็บไว้ในตู้เก็บเสียงขนาด 1.5 เมตร วางไว้บนแท่นกลางห้อง ทางเข้ามีทางเดียวซึ่งประตูเป็นแบบไร้เสียง
ผู้ที่จะเข้าไปในห้องเก็บ SCP-339 จะต้องไม่ส่งเสียง พร้อมทั้ง ใส่ชุด และรองเท้าที่บุด้วยโฟมกันเสียงเท่านั้น การเข้าไปบำรุงรักษา SCP-339 จะทำในวันที่ 15 ของทุกเดือนเพื่อเปลี่ยนตู้กันเสียงใหม่
ห้ามไม่ให้ใครเข้าไปในห้องเก็บ SCP-339 ไม่ว่าด้วยเหตุผลใดก็ตาม เว้นแต่เพื่อเข้าไปบำรุงรักษา


รายละเอียด : SCP-339 เป็นวัตถุทรงกลมที่มีกิ่งก้านจำนวนมากยื่นออกมา มีขนาดประมาณ 50 เซนติเมตร วัดจากปลายด้านหนึ่งถึงปลายของอีกด้าน แม้จะเห็นได้ชัดว่า ทำมาจากทองแดงผุ ๆ แต่มันมีความทนทานสูงกว่าและเคลื่อนที่อย่างอิสระ กิ่งที่ยื่นออกมาทำให้เคลื่อนไหวได้แม้แต่ในน้ำ จนถึงยึดเกาะผนังได้ในทุกพื้นผิว ความเงียบจะทำให้มันเคลื่อนที่อย่างสงบ ด้วยเหตุนี้ ในเวลาปกติจึงต้องเก็บรักษามันไว้ในตู้เก็บเสียง
เสียงที่มากกว่า 14 เดซิเบล จะทำให้ SCP-339 แสดงความมุ่งร้าย หากมีคลื่นเสียงมากระทบ 5 ครั้ง อะไรก็ตามที่เคลื่อนไหวในรัศมี จะกระตุ้นการตอบสนองของ SCP-339 โดย SCP-339 จะยื่นกิ่งของมันใส่ด้วยความเร็วสูง เข้าไปจับทั้งสิ่งมีชีวิต และไม่มีชีวิต ที่เคลื่อนไหว เป็นการกำหนด "เป้าหมาย" เมื่อหยุดการเคลื่อนไหวได้แล้ว กิ่งจะเริ่มสั่นด้วยความถี่สูง และเพิ่มแรงรัดเป้าหมายจนกระทั่งขยับไม่ได้ มีบันทึกระบุว่าเมื่อเป้าหมายถูกจับแล้ว SCP-339 สามารถรู้ว่าเป้าหมายขยับไม่ได้จริง ๆ หรือแค่หยุดการเคลื่อนไหว
เมื่อ SCP-339 กลับสู่ขนาดปกติของมันแล้ว คาดว่าคงจะเหลือแต่ เลือด เศษเนื้อและกระดูก ติดอยุ่บนลูกทรงกลมตรงกลางแล้ว การเคลื่อนไหวของ SCP-339 ไม่ก่อให้เกิดเสียงเลยแม้แต่น้อย กระทั่งในเวลาที่รัดเป้าหมายซึ่งควรจะมีเสียง


ประวัติ : SCP-339 ถูกพบที่อิหร่าน ในปี 1953 ระหว่าง ภารกิจ Ajax ที่กองทัพอิหร่าน มันถูกพบโดย เป็นของสะสมส่วนตัวของ นายกฯ โมฮัมเหม็ด มอสซาเด็ก หลังจากการเสียชีวิต(ของนายกฯ) มีทหารอิหร่านถูกส่งมาคุ้มครองของสะสมชิ้นนี้ ทางองค์กรได้ทำการเตือนภัย และเข้าควบคุม SCP-339 ถูกพบบนแท่นวางในห้องที่ถูกปูด้วยกำมะหยี่
อ้างอิงถึงบทกลอน Saadi ของชาวเปอร์เซียซึ่งถูกสลักไว้บนแท่นหินในเปอร์เซีย : "สำหรับคนที่ไม่รู่นั้น ไม่มีสิ่งใดดีเท่าการเงียบ; และถ้าเขารู้สิ่งนี้ เขาจะไม่ถูกมองว่าโง่"


----------------------------------------------------------------------


ขอขอบคุณ ภาพระดับ scp สวยๆ เเละข้อมูล จาก 2th.me