PDA

ดูเวอร์ชั่นเต็ม : เรื่องเพื่อน การทำงาน บ่นชีวิต



Herocare
25th January 2013, 04:48
ผมหายไปนานไม่ค่อยได้มาอะไรมากมาย ก็หายๆไปเรียน ทำงานๆ อยู่แต่แบบนี้ วันนี้นอนไม่หลับ เครียดหน่อยๆเลยอยากหาเพื่อนหาคนที่สนใจมาอ่านเรื่องที่ผมจะบอกแล้วพร้อมที่จะ แสดงความคิดเห็นด้วย ><

ก็มี3เรื่อง คือผมมีเพื่อนอยู่ 2คน 1.(ก)คบกันตั้งแต่ม.ต้นแล้วละแต่ตอนนี้ติดเมียมากๆ 2.(น)เพิ่งมารู้จักกันเข้ากันได้ดีแต่มันมีข้อเสียบางอย่าง... 3.ที่ทำงาน


เริ่มจากเรื่องแรกเลย เรื่องเกี่ยวกับนาย (ก)

ชอบอยู่กับแฟนนั่งเรียนด้วยกัน ก็ไม่ค่อยพูดไรกับผมและนาย (น) เวลาคุยไรด้วยก็ไม่ค่อยจะตอบ ชวนไปกินที่ไหนก็ไม่ค่อยไปเหมือนเมื่อก่อนแล้ว ผมเพิ่งมารู้สึกตัวเมื่อไม่กี่วันนี้ว่าเหมือนมันพยายามออกห่างๆ ตั้งแต่มันเริ่ม ซื้อ พวก กาแล็คซี่ โน็ต2 ใส่กระเป๋าสะพายหลุย์ ใบละ 2500 (เห็นเขาบอกผมว่าของแท้ผมก็ไม่ค่อยสนใจแต่ผมว่าของปลอม) แล้วก็เหมือนจะทำว่า เขารวยเขาหรู เขาเป๊ะมี ของแบนด์เนมใส่แล้ว มันคนละระดับกับพวกผมไรทำนองนี้ ผมก็เลยคิดว่าแค่ของพวกนี้ถึงขนาดต้องเลิกคบเลยเหรอ ถ้าจะอวดรวยผมยังไม่เคยทำกับมันเลย (ผมขับcbr250 ขับรถกระบะ นาฬิกาก็6000 ยังใช้มือถือ โนเกียc1 เพราะของเก่าโมโหแฟน บ้าทิ้งบนถนนไปละ ) ผมไม่เคยอวดเลย ยังคบกันเหมือนเคย ที่เคยเป็นมา แต่พอ เขามีทำไมทำกับผมแบบนี้ คือน้อยใจว่า ไปทำอะไรให้ เพื่อนกันตั้งนาน ?? ผมก็เลยวันๆอยู่แต่กับนาย (น)

เรื่องของนาย(น)
ไอนี้มันฉลาด มันเก่ง ความจำมันสุดยอด เลยแล้วอังกฤษมัน พอได้เลยละ
คือตอนเรียนก็พอมีอิจฉากันบ้างแต่ก็ไม่ได้คิดไรเพื่อนกันแต่ก็แอบๆแข่งขันกันอยู่บ้าง แข่งกันทำรายงาน ตอบโจทย์ 55แต่ถ้าภาษาอังกฤษผมต้องยอมเพราะมันไม่รู้เรื่องไรเลย
แต่ประเด็นมันคือตอนทำงาน มาทำงานพาสไทม์กับมันเนี้ยละ แล้วสถานที่ๆทำเนี้ยเป็นร้านอาหารญุี่ปุ่น อยู่แถวย่านการท่องเที่ยวของ ต่างชาติด้วย มากันเยอะมาก ฝรั่ง จีน เกาหลี ญุี่ปุ่น(น่ารักมาก) ต่างๆ
แล้วในร้านเนี้ยมันเป็นภาษาญุี่ปุ่นหมด ผมก็ไม่ค่อยจำได้แต่มันแปปๆจำได้ พูดได้ เรื่องรายการอาหาร ผมก็ค่อยๆจำได้นิดหน่อยๆ ตอนนี้มันจำได้จะหมดอยู่แล้ว แล้วเวลารับอาหารหรือ ทำงานไรงี้เกิดความน้อยใจแอบอิจฉาเล็กๆด้วยละว่า มันจะเก่งไปไหนบางทีมันทำให้คนที่ทำงานมองผมแย่มากเลย ทำให้เขามองผม เป็นคน ช้า ไร้ความสามารถไรทำนองนี้เลย บางทีก็อิจฉามันอยู่ว่ามันจะจำเมนูอาหารไวไปไหน ผมเวลารับเมนูยัง ติดๆขัดๆยังต้องมาเปิดเมนูแล้วค่อยทวนอาหาร ขนาดทำแบบนี้แล้วตอนนี้ยังจำไม่ค่อยได้เลย ผมรู้สึกแย่มากเลยที่ต้องทำงานข้างๆมันหรือทำงานในสถานที่เดียวกับมัน รู้สึกแย่กับตัวเองที่พัฒนาช้า

3.ทำงาน
ตามสภาพ ผมกับนาย (น)ไปทำงานเป็นผู้ชาย2คน รับมาเป็นแค่คนออกอาหาร(คือการหยิบอาหารจากโซนพ่อครัวเดินไปให้เด็กเสริฟ์ส่งอาหารต่อหรือบ้างทีเราสามารถทำแทนได้)ไม่มีใครเป็นมิตรและคิดจะคุยด้วย และไม่มีใครสอนงานนอกจากต้องจำเอา ถึงเขาด่าก็ต้องทำเป็นคุยดีๆกับเขา (แต่พอเริ่มเป็นงาน กลายเป็นว่าต้องทำทุกอย่างเฉยเลย บางทีโดนเข้าไปทำผสมน้ำเฉย ทำทุกอย่างเลย แล้วพวกคนที่มีหน้าที่นี้มันก็ไม่ทำ ไรวะ) แล้วก็รับพวกเด็กผู้หญิงมา มาทำงาน เชื่อไหม ทำ3วันได้เสื้อแล้ว มีพวกผู้ชาย คอยสอนงานให้อย่างไม่ติดขัด มีทำกับข้าวให้กิน คือ หม้อกันเต็มที่เอาใจกันสุดๆ แล้วที ตู ละ แค่มองยังไม่มองเลย แต่ด้วยความที่เริ่มออกนิสัย พอเริ่มเป็นเริ่มมีการมาใช้ผมและ แบบชั้นได้เสื้อพนักงานแล้ว จะทำตัวเหมือนอยู่สูงกว่าแล้วจะมา ใช้ให้ทำตามคำสั่งไรทำนองนี้ แล้วก็คอยหว่านเสน่ห์พูดแบบหวานๆใส่พวกผู้ชาย ในห้องครัว หิวจังมีไรกินไหมอะเป็นโรคกระเพาะ หิวน้ำจัง(ต้องกินน้ำแอปเปิ้ลด้วยนะ น้ำเปล่ากินไม่ได้) เห็นแล้วหมั่นไส้สุดๆ ความยุติธรรมมันไปไหนหมดวะเนี้ย ส่วนอีกคนหนึง เป็นผู้ชายตัวอวบๆสูงๆสักเกือบ 190 ตัวใหญ่มาก เสียงดัง ทำงานมาก่อนผม สนิทกับผู้จัดการคือประจบอะ ตั้งแต่ผมทำงานมา1เดือนกว่าๆ แทบไม่เคยเห็นมันทำอะไรเลย นอกจากใช้ชาวบ้านเขา มายืนข้างๆผม น้ำก็ไม่เติม โต๊ะไม่เก็บ เมนูไม่รับ อาหารไม่เสริฟ์ คือไม่ทำอะไรเลยจริงๆพอมีคนเรียกมันๆก็มาเรียกผมต่อ แล้วยังมีหน้ามาสั่งให้ผมไปทำแทนด้วยนะ เวลาเก็บจาน มันก็ทำเป็นมองไม่เห็นให้มีคนมาเก็บก่อนแล้วค่อยทำเป็นจะมาช่วยเก็บแล้วก็เก็บแก้วไป2ใบ (ตัวโคตรใหญ่เก็บแต่แก้ว2ใบ เด็กผู้หญิงตัวนิดเดียวเก็บจาน10กว่าใบ โคตรจะน่าเกลียดเลย) แล้วผู้จัดการไม่ว่ามัน ไม่เรียกใช้มัน แถมยังเดินมาตบไหลเหนื่อยหน่อยนะสู้ๆ ผมนี่ท้อเลยอะไรวะ มันยืนเฉยๆมาตั้ง2ชม. เดินไปกินข้าวมาด้วย ไม่เห็นด่า ด่าแต่ผมเนี้ย เซงมากนอนไม่หลับ

BackKoMz-
25th January 2013, 05:55
ข้อ 3 อ่า ผมว่าดูอันนี้ดีกว่า


http://youtu.be/wbhD6ZFq1yo


คุณก็ต้องทำใจที่เกิดเป็นผช. เพราะไม่มีผช.อ้อนกันเองหรอกนอกจาก... ทำมันให้ชินซะเรื่อง ผญ.อยู่เป็นเพื่อนร่วมงาน


ยังไงสักวันความยุติธรรมต้องมาหาเราบ้างแหละ แหะๆๆ

speaknase
25th January 2013, 06:44
ฮืม อันนี้ผมก็เข้าใจนะเรื่องที่ทำงานเนี้ย ตอนผมไปทำงานใหม่ๆ ก็ไม่ค่อยมีใครสอนงานผมเหมือนกันแต่ก็ยังดีที่มีลุงไม่มีท่านคอยสอนงาน แต่พวกหนุ่มๆ ซัก 20-30 เนี้ยไม่มีมาให้เห็นหน้าเลยครับ .. วันๆเอาแต่นั่งหม้อหญิงแล้วก็ทิ้งงานไว้ให้พวกผมทำ ผมเองก็ทำได้ราวๆ 1 ปีกว่าๆสุดท้ายก็โดนไล่ออกจากงานเพราะมีเรื่องกับพนักงานในโรงงาน .. ก็มีเรื่องกับไอคนที่มาทำก่อนนี่หละครับ เบ่งทำใหญ่ คิดว่าทำมานานแล้วจะพูดอะไรจะทำอะไรก็ได้ .. ผมเลยส่งพี่เค้าไปนอน icu ซัก 2 - 3 วัน อิอิ แล้วสุดท้ายก็โดนไล่ออกจากงานเพราะหัวหน้าแผนกจับได้ว่าผมเป็นคนทำให้พี่คนนั้นเข้าโรงบาล ตอนนี้คงต้องหาที่ทำงานใหม่ ..