PDA

ดูเวอร์ชั่นเต็ม : ความเชื่อ หรือ สิ่งที่ไม่ควรทำในต่างประเทศ



John Marston
1st February 2013, 01:43
ความเชื่อ หรือ สิ่งที่ไม่ควรทำในต่างประเทศ


เวลาทุกคนไปต่างประเทศ สิ่งสำคัญที่สุดของเราก็คือต้องศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับประเทศนั้นๆให้ดีเสียก่อนนะครับ ไม่ว่าจะเป็นวัฒนธรรมและประเพณีของประเทศ นั้นๆ เนื่องจากประเทศที่เราไปนั้นไม่เหมือนกับประเทศไทย เพราะต่างประเทศจะมีข้อห้ามหลายๆอย่าง รวมถึง ความเชื่อ ต่างๆอีกด้วย ซึ่งหากเราไปทำผิดหรือเสียมารยาทก็อาจจะโดนจับได้นะ เดี๋ยวจะเที่ยวไม่สนุกเอา

ความเชื่อ หรือ มารยาท ที่ไม่ควรทำ

http://board.postjung.com/data/655/655523-topic-ix-0.jpg

ห้าม “OK” ที่บราซิล
ถ้าเรายกมือทำ O.K. กับชาวบราซิลจะกลายเป็นศัตรูกันในบัดดลค่า เราเข้าใจกันทั่วโลกว่าการ O.K. แปลว่า ตกลง แต่กับที่นี่มันมีความหมายทำนองเดียวกับ Fuck You ในอเมริกา เรื่องนี้ไม่มีประวัติว่าเป็นมาอย่างไร แต่สันนิษฐานว่าที่มันไม่สุภาพ เพราะว่าการทำมือ O.K. โดยเอานิ้วโป้งแตะกับนิ้วชี้ จะเกิดเป็นรูกลมๆ ซึ่งชาวบราซิลเปรียบกับ “รูทวาร” ใครไปบราซิลก็อย่าไปยกมือทำ O.K. กับเค้าล่ะ เดี๋ยวจะมีคดีติดตัว


http://board.postjung.com/data/655/655523-topic-ix-1.jpg

ห้ามให้ของขวัญด้วยมือซ้าย
บางประเทศเค้าถือว่ามือซ้ายเป็นมือสกปรกเพราะมักใช้จับของไม่ดีหลายอย่าง ง่ายๆ ก็เอาไว้ล้างก้นนั่นเอง เพราะยังมีความเชื่อที่ว่าคนถนัดซ้ายคือ สมุนของซาตาน คนถนัดขวาคือมนุษย์ ส่วนประเทศที่ห้ามให้ของขวัญมือซ้ายก็ ได้แก่ อินเดีย, แอฟริกา, ศรีลังกา และประเทศตะวันออกกลาง


http://board.postjung.com/data/655/655523-topic-ix-2.jpg

ห้ามให้ดอกไม้เลขคู่ในรัสเซีย
ถ้า เราเผลอให้ไปรับรองว่าโดนตอกกลับหลายดอกแน่ เพราะมันหมายความว่าคุณกำลังแช่งให้เค้าตายเร็วนั่นเอง ดังนั้นเวลาจะให้ดอกไม้กับคนรัสเซียควรให้เป็นจำนวนเลขคี่ดีกว่า นอกจากเรื่องดอกไม้แล้วรัสเซียยังมีเรื่องแปลกๆ อย่าง การห้ามจับมือหรือหอมแก้มทักทายที่ประตูทางเข้าบ้าน เวลาไปเยี่ยมต้องเอาของที่ระลึกให้เจ้าบ้านด้วย เป็นต้น


http://board.postjung.com/data/655/655523-topic-ix-3.jpg

มารยาทอาหารในจีน ไทย ฟิลิปปินส์
หลาย คนคงเคยได้ยินว่า เหลือข้าวไว้คำสุดท้ายไว้เป็นมารยาท เวลาทานข้าวใช่ไหมคะ และมันก็เป็นเรื่องที่ควรทำในจีน ฟิลิปปินส์ รวมถึงไทยด้วย อย่างที่จีนเนี่ย ถ้าเรากินข้าวจนเกลี้ยง เขาจะคิดว่าให้อาหารเราไม่พอกิน เพราะงั้นจึงควรเหลือไว้สักคำสองคำ แต่พองามให้เจ้าบ้านได้ชื่นใจ และถ้าหากใครที่กินอิ่มแล้วเรอออกมา ที่จีนเค้าถือว่า อาหารเค้าอร่อย




http://board.postjung.com/data/655/655523-topic-ix-4.jpg

ห้ามยกนิ้วโป้ง
เป็นเรื่องไม่เหมาะสมในดินแดนตะวันออกกลางที่จะยกนิ้วโป้งให้คู่สนทนา แม้ว่ามันจะเป็นเรื่องสากลที่หลายคนให้การยอมรับ แต่ที่นี่เค้าเล่ากันว่า สมัยก่อนมีการต่อสู้กันในโคโลเซียม พวกนักสู้ซึ่งส่วนมากเป็นคนผิวดำ จะถูกกรรมการตัดสินแพ้ชนะจากการชูนิ้วโป้งขึ้นลง สัญลักษณ์การชูนิ้วโป้งจึงถูกเผยแพร่ไปทั่วกรุงโรม แต่ความหมายจริงๆ ก็น่าจะประมาณว่าเป็นการตัดสินความเป็นความตายของคนนั่นเอง



http://board.postjung.com/data/655/655523-topic-ix-5.jpg

ห้ามแบมือต่อหน้าชาวกรีกในประเทศกรีก
การทำท่าทางโดยการแบฝ่ามือต่อหน้าชาวกรีกนั้น ถือว่าเป็นการดูถูกอย่างมาก







ที่มา mthai

andylnw27
1st February 2013, 02:39
เอามือไขว้หลังใว้

ก็ไปได้ทุกที่ละ :rofl

Tanongwa
1st February 2013, 11:22
ข้าวต้องกินให้หมด เสียดาย

EviLBlacK03
1st February 2013, 11:33
โชว์นิ้ว O.k ไม่ได้

งั้นเอานิ้วกลางไปละกัน

ผมว่ามันต้องสลับกันแน่ๆ

bigspy77
1st February 2013, 12:28
ห้ามเล่น นิ้ว ว๊าาาาอดสนุกเลยสิ

otakuoz
1st February 2013, 12:33
โชว์นิ้ว O.k ไม่ได้

งั้นเอานิ้วกลางไปละกัน

ผมว่ามันต้องสลับกันแน่ๆ

มันอาจจะเป็นของคู่กันก็ได้นะท่าน//ฮา

Deathbringer
1st February 2013, 12:34
เราเป็นสมุนของซาตานหรือนี่