PDA

ดูเวอร์ชั่นเต็ม : [ข่าวต่างประเทศ]เจ้าหน้าที่ยูเอ็นถูกลองของสไนเปอร์ดักยิงในซีเรีย



omudko9
26th August 2013, 21:19
http://upic.me/i/0f/228825.jpg
เจ้าหน้าที่ตรวจสอบอาวุธยูเอ็นในซีเรีย เจอลองดี ถูกสไนเปอร์ ไม่ทราบกลุ่มดักยิงถล่มขบวนรถขณะกำลังเดินทางไปตรวจสอบสถานที่ที่ถูกกล่าวหาว่ามีการใช้อาวุธเคมีโจมตี จนต้องถอยหลังกลับ แต่ให้คำมั่นว่าจะเดินทางไปยังพื้นที่ดังกล่าวอีก หลังเปลี่ยนรถแล้ว
สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานจากกรุงดามัสกัส ประเทศซีเรีย เมื่อวันที่ 26 ส.ค.ว่า สหประชาชาติ หรือยูเอ็น แถลงวันนี้ว่า สไนเปอร์ หรือนักแม่นปืน ไม่ทราบฝ่าย ดักยิงขบวนรถยนต์ของเจ้าหน้าที่ยูเอ็น ที่กำลังสอบสวนข้อกล่าวหาการโจมตีด้วยอาวุธเคมีในกรุงดามัสกัส ของซีเรีย ซึ่งรถคันหนึ่งถูกยิงหลายนัด ทำให้ขบวนรถต้องเดินทางกลับ อย่างไรก็ตาม ยูเอ็นให้คำมั่นว่าจะเดินหน้าสอบสวนให้เร็วที่สุด และอาจเปลี่ยนรถพาหนะด้วย

มาร์ติน เนเซอร์กี โฆษกของนายบัน คี-มูน เลขาธิการยูเอ็น กล่าววันนี้ว่า การยิงเกิดขึ้นในเขตกันชนระหว่างพื้นที่ของฝ่ายกบฏและรัฐบาล และเจ้าหน้าที่จะเดินทางไปยังพื้นที่ดังกล่าวนี้อีกหลังจากเปลี่ยนรถแล้ว

สื่อรัฐบาลซีเรีย ประณามกลุ่มก่อการร้ายฝ่ายค้านเป็นฝ่ายก่อเหตุโจมตี แม้ว่าข้อกล่าวอ้างดังกล่าวจะยังไม่ได้รับการพิสูจน์

ทั้งนี้ มีผู้เสียชีวิตหลายร้อยคนในเหตุการณ์ที่ต้องสงสัยว่าเป็นการใช้อาวุธเคมีโจมตีในกรุงดามัสกัส เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ซึ่งรัฐบาลสหรัฐ ระบุว่า แทบไม่ต้องสงสัยว่า กองทัพซีเรียใช้อาวุธเคมีในการโจมตี ซึ่งตามรายงานระบุว่า มีผู้เสียชีวิตมากกว่า 300 คนในพื้นที่ยึดครองของฝ่ายกบฏ

cr http://www.dailynews.co.th/world

Markrura
26th August 2013, 22:44
พวกกบฏนี่ฉลาดจริงๆ เอาอาวุธเคมีมาบอมชาวบ้านหวังจะดึงเมกาเข้ามา ก็แล้ว คราวนี้ดักยิงรถเจ้าหน้าที่ UN เลยทีเดียว
สงสัยคิดว่าแค่อันแรกคงไม่เร็วพอสินะ