PDA

ดูเวอร์ชั่นเต็ม : คุณคิดเหมือนผมไหม



dream12594
14th October 2013, 07:30
http://upic.me/i/wr/wno12.png

นอกจากที่ผม จะชอบ พี่ตูนแล้ว อีก สิ่งหนึ่งที่ผมชอบมากๆ คือ โดราเอม่อน ผมก็พูดอย่างไม่อายเลยว่า ผมอายุ 19 เรียนมหาลัยแล้ว ผมก็เป็นคนหนึ่งที่ชอบสะสมโดราเอม่อน การ์ตูนกว่า 200 แผ่น หนังสืออีก จำนวนหนึ่ง แล้วของสะสมอีกมากมาย สิ่งที่ผมคิดในตอนนี้ ไม่ได้จะดราม่าหรืออะไรหรอกนะครับ คุณคิดยังไงหรอครับ มันก็จริงอยู่ที่ อ.ฟูจิ เขาคงกลับมาเขียนใหม่ไม่ได้อีกแล้ว ตลอด 40 ปี ที่ผ่านมา ลายเส้นโดราเอม่อน ตั้งแต่อดีต มาจนถึง ปี 2002 ผมดูยังไงก็ไม่คิดว่ามันเป็น ลายเส้น ที่เก่า หรืออะไร แต่ผมกลับคิดว่าเสน่ห์ของ โดราเอม่อน มันก็อยู่ตรงนี้เละ คุณก็ลองคิดดูนะ ถ้าตอนที อ.ฟูจิ เขายังเขียนอยู่ แล้วเกิดมีแนวความคิดที่จะเปลี่ยนให้โดราเอม่อน ดูทำให้ภาพมันดูทันสมัยขึ้น เหมือนตอนนี้ เสนห์ของโดราเอม่อน จะไปอยุ่ไหน!? ทำไมพวก dragon ball saint seiya ภาพไม่เห็นสวยตรงไหนเลยแต่กลับเป็นที่จดจำของแฟนๆได้ละ ที่ผมออกมาพูดนี้มันเป็นความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ คือ มันไม่มีทางอยู่แล้วที่คนละคนจะวาดลายเส้นได้เหมือนกัน แต่เมื่อผมได้ดู the movie ภาคใหม่ๆ แล้ว (หลังจากที่ไม่ได้ดูตั้งแต่ โฮ่งเหมียวมา) ผมกับพบว่าแม้แต่ห้องโนบิตะยังเปลี่ยนเลยหรอ !? คุณเป็นใครก็แค่คนที่มาสืบทอดเจตนารม ไม่ใช้ มาดัดแปลง ไม่งั้นคุณก็ทำการ์ตูนขึ้นมาใหม่เลยก็ได้ ให้คนที่เขาอยาก สืบทอดจริงๆมาสืบทอด สิ่งที่มีมาตลอด 40 ปี เขาทำดีกว่า นอกจากลายเส้นที่ไม่ประทับใจแล้ว ยังมาดัดแปลงอีก เหอ เหอ ถึงลายเส้นอาจจะไม่ได้เหมือนเดิม แต่แค่อยากได้เสน่ห์ ของโดราเอม่อนคืนเท่านั้นเอง แล้วคุณคิดยังไงกันบ้างละครับ :mad3

mongkolzaaaa
14th October 2013, 07:38
ผมว่า เสน่ห์ อยู่ที่ มิตรภาพ การย้อนเวลา ความห่วยของโนบิตะ

dream12594
14th October 2013, 07:45
ผมว่า เสน่ห์ อยู่ที่ มิตรภาพ การย้อนเวลา ความห่วยของโนบิตะ
แต่มันไม่ซึมซับ ได้เหมือนเมื่อก่อนแล้วสิครับ หรือผมดูเยอะเกินไป จนไม่ยอมรับกลับสภาพใหม่ๆ มันก็ไม่ใช้นะครับ คือเรื่องลายเส้น ผมก็ไม่ใช้ทนดูไม่ได้นะครับ แต่ มาดัดแปลงเปลี่ยน มันไม่ใช้แล้วอะครับ ถ้ามันแย่ก็ควรเปลี่ยนให้มันดีขึ้น อันนี้จริง แต่ถ้าดีอยู่แล้วไปเปลี่ยนเหมือนทำให้แย่ลง :(

Kyonman
14th October 2013, 07:46
ผมเลิกดูไปนานละ เพราะ ไม่ได้กะ ชิซุกะ สักซี (คีย์ เรื่องไม่เดิน) วันลูป เดิมๆ แต่เมื่อก่อนผมชอบนะ พอเริ่มรู้จัก พวก เมะ ก็เลิกดูไปเลย

เหมือน โคนัน ไม่โตซักที เพราะงั้น เลยไม่ได้กะ รัน สักที(มีตอนหนึ่งไปอนาคตด้วย รัน ยังรออยู่เลย 5555) แม้แต่การสืบหา ชายชุดดำ เรื่องก็ไม่เดิน มีแค่ คดี คนตาย มาให้ทำไปวันๆ

DkTaP82
14th October 2013, 08:13
-..- คนเขียนเก่า ตายไปแล้ววววว 55555555+

ผมชอบเหมือนกันนะ โดราเิอมอน แต่เห็นว่า ตอนใหม่ๆ ส่วนใหญ่รีบูทสร้างขึ้นใหม่หนิ -..-

tonza
14th October 2013, 09:03
ผมเลิกดูไปนานละ เพราะ ไม่ได้กะ ชิซุกะ สักซี (คีย์ เรื่องไม่เดิน) วันลูป เดิมๆ แต่เมื่อก่อนผมชอบนะ พอเริ่มรู้จัก พวก เมะ ก็เลิกดูไปเลย

เหมือน โคนัน ไม่โตซักที เพราะงั้น เลยไม่ได้กะ รัน สักที(มีตอนหนึ่งไปอนาคตด้วย รัน ยังรออยู่เลย 5555) แม้แต่การสืบหา ชายชุดดำ เรื่องก็ไม่เดิน มีแค่ คดี คนตาย มาให้ทำไปวันๆ

นี่คุณอยู่สายเมะเหรอ ผมอยู่สายเคะนะ ผมว่าเราสองคนน่าจะเข้ากันได้นะ
http://i1137.photobucket.com/albums/n512/xshotaccount/Yaranaika_finger.gif



ว่าแต่ชี้เป้า เรื่อง ในลายเซ็นท่าน หน่อยสิ
To love ru ครับ

DeathAngeL
14th October 2013, 09:10
ลายเซ็นเถื่อนได้ใจ
........................................ว่าแต่เรื่องอะไรเหรอครับ:blush:blush:blush:blus..............................................

Kyonman
14th October 2013, 09:15
นี่คุณอยู่สายเมะเหรอ ผมอยู่สายเคะนะ ผมว่าเราสองคนน่าจะเข้ากันได้นะ
http://i1137.photobucket.com/albums/n512/xshotaccount/Yaranaika_finger.gif

http://image.ohozaa.com/i/5d2/40ZHth.jpg (http://image.ohozaa.com/view2/x9cHuXGCBzWplrwC)

ว่าแต่ชี้เป้า เรื่อง ในลายเซ็นท่าน หน่อยสิ

bigbang06
14th October 2013, 11:42
ผมว่า คนเขียนคนเดิม ออกมาแต่ละภาค เนื้อเรื่องน่าติดตาม ไม่ซ้ำกันเลยนะครับ สนุกมากด้วยครับ

พอตอนใหม่ๆ ออกมา มันเหมือนเดิมๆ ยังไม่รู้สินะครับ รอชมภาคใหม่ที่กำลังจะเข้าโรงครับ *

leaderpor
14th October 2013, 12:53
สำหรับโดราเอมอนผมชอบเนื้อเรื่องครับ.......เมื่อก่อนเด็กๆ อ่านหนังสือการ์ตูนเอาซึ่ง ผมว่าสนุกดี ทั้งๆเปนเล่มๆ 1-54 กับหนังสือการ์ตูนที่เป็น ตอนผจญภัยเป็นเรื่องๆ( ตัวหนังสือคำพูด ยังเป็นลายมือเขียนทั้งเล่ม) พอมาปัจจุบัน เรื่อง ลายเส้น the movie ผมว่ามันสวยดีใช้ได้เลยละครับ มีความหนา-บางของเส้นด้วย ทำให้ดูละม้ายคล้ายภาพหนังสือการ์ตูน+ภาพดูสดๆ สะอาดตาดี.....สำหรับผมจะยังไงก็ได้ ขอให้ได้ scale มาสมส่วนกับ doraemon ตัวเดิมหน้าตาไม่แปลกๆ ก็พอละ

kurolykan
14th October 2013, 13:45
อนิเมะ มังงะ ของพวกนี้เสพไปมากๆ จนถึงระยะหนึ่งมุมมองและวิธีคิดเกี่ยวกับมันจะเปลี่ยนครับ สมัยก่อนพวกเมะเนื้อเรื่องจริงจังทั้งหลายแหล่ผมดูได้นาน มีอารมร่วม แต่เดี๋ยวนี้มันเห็นช่องว่างช่องโหว่เต็มไปหมด ทั้งๆที่ไม่ได้ตั้งใจจะจับผิด มันก็ยังเห็น เลยทำให้ดูได้ไม่สนุกเท่าเมื่อก่อน เดี๋ยวนี้ผมเลยดูแต่พวกแนว Slice Life เป็นหลัก พวกแนวเรียบๆ เดินเรื่องเรื่อยๆ มันดูแล้วสบายใจดีไม่คิดอะไรมากจนเกินไป

ส่วนเรื่องความ Classic ที่เป็นสเหน่เดิมๆ มันก็โอเคนะผมว่า พวกนักวาดนักเขียนรุ่นยุคบุกเบิกหลายๆ คนผมนับถือในมุมมองและวิธีคิดของเขาเยอะ มันไม่มีช่องโหว่ หรือข้อโต้แย้งเยอะเท่าสมัยนี้ แถมแนวคิดหลายๆ เรื่องก็ไม่ได้ตื้นๆ เหมือนปมตัวละครรุ่นใหม่ๆหลายๆตัว แต่ก็ต้องทำความเข้าใจเกี่ยวกับสตูดิโอหน่อย ว่าบางครั้งมันยากที่จะหาบุคลากรดีๆ มีฝีมือจำนวนมากๆ มาทำ อีกทั้งเรื่องของงบ(แม้ว่าจะเป็นการ์ตูนดัง) ที่หลายครั้งก็ไม่เพียงพอเมื่อจัดสรรค์ไปแล้ว

dream12594
14th October 2013, 16:53
อีกเรื่องคือการนำเสนอความสัมพันธ์ของ character ก็ดูมันน้อยๆลงไปจากเมื่อก่อน เมื่อก่อนชิสุกะกับโนบิตะ ยังพอมีกุ๊กกิ๊กกัน ทั้งใน movie แล้ว ตอนสั้น และบุคคลิกนิสัยเฉพาะด้านของแต่ละคนก็หายไป กลายเป็นการ์ตูนที่เด็กๆรุ่นใหม่ดูเพราะมันทำอ่อนหวานมาก ไม่เหมือนเมื่อก่อน สิ่งที่สำคัญนี้แหละครับที่หายไป ลายเส้นยังไงคนที่ชอบโดราเอม่อน สักวันเดี๋ยวก็คงไม่มีอคติ แต่ที่จะทำใจรับยากหน่อยคือ การนำเสนอ ที่้กล่าวไว้

TunaRep
15th October 2013, 09:31
จิงๆแล้วผมชอบทั้งสองแบบนะครับ แบบใหม่ลายเส้นดูแล้วก้อสวยตาดี อันเก่าดูแล้วนึกถึงสมัยเด็กๆดี
ปล.ดิจิม่อนก้อสนุกนะ :)

ballba
15th October 2013, 12:20
คุณเหมือนผมเลยหวะ

ผมเปนแฟนคลับพี่ตูน มาแต่อัลบั้มแรก

แล้วก็บ้าโดราเอม่อนมาก 55+

ถามผมผมก็ชอบลายเส้นแบบเก่า และเนื้อเรื่องแบบเก่านะ

ไม่ว่าจะเดอะมูวี่หรือตอนสั้นก็ตาม

แต่ผมคิดว่า มันคงไม่มีอะไรที่จะคงเดิมตลอดไปหรอกครับ

ทุกสิ่งทุกอย่างมันก็เปลี่ยนไปตามกาลเวลา

พี่ตูนก็เช่นกันครับ :)