PDA

ดูเวอร์ชั่นเต็ม : Console News About to Notice, Report, Review with Screenshots & Gameplay



$3MiFiN@L$
6th December 2013, 19:46
มหาเมพ Pachter เอ่ย "ทำไมปู่นินฯ ยังจ้างอิวาตะอยู่หว่า"



http://www.gconmedia.com/images/17373/pachter.jpg

นักวิเคราะห์ชื่อดัง คุณ Michael Pachter แห่งสำนัก Wedbush Securities ได้กล่าวในงาน Game Monetization USA Summit ณ เมือง San Francisco เกี่ยวกับอนาคตอุตสาหกรรมเกมส์ โดยสรุปข้อมูลที่น่าสนใจดังนี้

- ปัจจุบัน คนเราเล่นเกมส์บนอุปกรณ์ที่หลากหลายกว่าเดิมมาก แต่เขาไม่คิดว่าตลาดคอนโซลจะเติบโตขึ้น โดยเขาคิดว่าเราคงไม่ได้เห็นเครื่องคอนโซลใหม่ขายได้รวมกันมากกว่า 500 ล้านเครื่องแล้ว โดยคาดว่า Wii U จะขายได้ราวๆ 30 ล้านเครื่องหรือน้อยกว่า ส่วน PS4 จะขายได้ 100-120 ล้านเครื่อง ส่วน Xbox One จะขายได้ราวๆ 90-110 ล้านเครื่อง

- เหตุผลสำคัญที่ Sony เอาชนะ Microsoft ได้คือลำพังเพียงราคาขายเท่านั้น โดย Microsoft จะยังคงแพ้ในยุค Next generation จนกว่าพวกเขาจะหั่นราคาขาย ถ้า Microsoft ลดราคาลงมาที่ $399 เขาคิดว่าจะขายได้จำนวนพอๆกับ PS4

- สำหรับยอกขายเครื่องรุ่นถัดไปจนจบ Generation นั้น เขาทำนายเทียบกับเครื่องยุคปัจจุบันคือ PS3 และ Xbox 360 ที่ต่างทำยอดได้อยู่ที่เครื่องละประมาณ 80 ล้านเครื่องทั้งคู่ เขาระบุว่าหากเครื่องคอนโซลยังขายที่ราคาหลายร้อยดอลลาห์กับเกมส์ที่ราคา 60 ดอลลาห์หรือมากกว่านั้น เกมส์คอนโซลจะเป็นสิ่งที่มีราคาแพงไปและยากที่จะขายเครื่องได้เกิน 100 ล้านเครื่อง

- ส่วน Wii U เขาระบุว่ายังไม่ค่อยประสบความสำเร็จอย่างที่ควรจะเป็น แต่เขายังคาดว่าเป็นไปได้ที่เกมส์ใหม่ๆที่น่าตื่นเต้นจะช่วยสร้างรายรับให้มากขึ้น เขาเชื่อว่า Nintendo พลาดโอกาสสำคัญที่จะนำเอานักเล่นใหม่ๆมาสู่แบรนด์ของ Nintendo เอง จริงๆ Nintendo น่าจะมียุทธศษสตร์ใหม่ๆอย่างปล่อยเกมส์เก่าๆจาก GameBoy Advance ให้เล่นบนโทรศัพท์หรือ Tablet ได้ฟรี และเกมส์ DS อาจขายสำหรับเครื่องดังกล่าวในราคา 3-5 ดอลลาห์ เขารู้สึกว่าสิ่งนี้จะช่วยให้ Nintendo สร้างรายรับสูงขึ้น และสามารถนำเอานักเล่นหน้าใหม่ล้านๆคนเป็นแฟนของ Nintendo และเป็นปัจจัยสำคัญช่วยให้ Nintendo สามารถขายเกมส์ใหม่ๆของ 3DS และ Wii U ผ่านเกมส์ต่างๆเหล่านั้น

- และมหาเมพได้ปล่อยประโยคทองออกมาว่า "ผมไม่รู้ว่าทำไม คุณ Iwata ถึงยังถูกจ้างอยู่นะ?" เนื่องจากเขาเห็นว่าคุณ Iwata ทำพลาดจากการปฏิเสธการได้เปรียบและโอกาส ในขณะที่ตลาดเครื่อง Handheld กำลังหดตัวอย่างต่อเนื่อง และ Wii U ได้ล้มเหลวอย่างมากที่จะกลับมาได้รับความนิยมมากมายอีกครั้ง

- คุณ Pachter นั้นมีความเห็นเชิงบวกต่อ PlayStation 4 มากกว่า โดยระบุว่า Sony นั้นเติบโต ส่วน Nintendo นั้นไม่ โดย PS4 นั้นน่าประทับใจในแง่อุปกรณ์การเล่นเกมส์ ทั้งกราฟฟิคที่ยอดเยี่ยม และ RAM ขนาดใหญ่ที่จะสร้างอะไรได้มากมายในอนาคต และเขาระบุว่าแม้ฟีเจอร์ด้าน Multimedia ยังไม่ชัดเจน แต่ว่าพลัง CPU ของ PS4 นั้นมีศักยภาพที่พัฒนาสิ่งใหม่ๆอย่างมากในอนาคต สำหรับXbox One เขาระบุว่าน่าประทับใจในฐานะอุปกรณ์ Multimedia และมีฟีเจอร์อย่าง Kinect และ Skype ช่วงสร้างคุณค่าให้มากขึ้น ส่วนประเด็นเกี่ยวกับฟีเจอร์ Built-in TV tuner เขาระบุว่าทำให้ Xbox One สามารถควบคุมการรับชมทีวีได้อย่างง่ายดาย

- อย่างไรก็ดี เขาคิดว่าเครื่อง Next generation นี้จะเป็น Generation สุดท้ายแล้ว เขาคาดว่าต่อไปคงจะเป็นการออกเครื่องในรูปแบบปรับปรุงอัพเดทใหม่บ่อยๆ (อาจจะรายปี) มากกว่าจะออกเป็นเครื่องคอนโซลรุ่นใหม่ไปเลย (เข้าใจว่าเป็นแนวๆแบบ iPhone) และคาดว่ากระแส PC จะกลับมา โดย PC จะเป็นศูนย์กลางของสิ่งต่างๆ และเขารู้สึกว่าแนวคิด Smart TVs นั้นเป็นความคิดที่แย่ มันไม่มีอะไรเลยนั้นถ้าคุณไม่มี Smart monitor ที่เชื่อมต่อกับ Computer ของคุณ และเขามองไปข้างหน้าว่าจะมีหน้าจอต่างๆอยู่ในบ้านมากมาย และอาจจะควบคุมโดย Tablet ซึ่งจะทำงานโดยใช้ Supercomputer ในกระเป๋าของคุณ ซึ่งนั้นเรียกว่า Smartphone นั้นเอง




เผยระบบชุดเกราะใน Deep Down



http://www.gconmedia.com/images/17369/Deep-Down-FB_12-05-600x300.jpg

ล่าสุด Capcom ได้เผยข้อมูลเกี่ยวกับชุดเกราะในเกมส์ Deep Down ตามที่สัญญาไว้ โดยชุดเกราะจะแบ่งออกเป็นส่วนๆ เช่น หัว หรือ ขา เป็นต้น และสามารถนำมาผสมประกอบให้แตกต่างกันได้ ซึ่งจะให้ความสามารถพิเศษที่แตกต่างกันออกไป

โดยในเกมส์ การเข้าดันเจี้ยนผู้เล่นจะต้องไปอ่าน "ศิลาแห่งความทรงจำ" เพื่อเข้าสู่ดันเจี้ยน และอาวุธกับชุดเกราะจะเปลี่ยนไปตามยุคสมัยของแต่ละศิลาที่ต่างกัน

โดยชุดเกราะตามรูปออกแบบตามช่วงศตวรรษที่ 15 ของยุโรป

Deep Down จะเปิดบริการให้เล่นฟรีสำหรับ PS4 และยังไม่กำหนดวันให้บริการ




ภาพล่าสุด Dark Souls II


Namco Bandai ได้ปล่อยภาพใหม่ของ Dark Souls II มาให้ชมกัน โดยเผยในส่วนของ Covenants ซึ่งเป็นส่วนสำคัญของระบบ Multiplayer ของ Dark Souls


http://gematsu.com/wp-content/uploads/2013/12/DS2-Screens_12-05.jpg

http://gematsu.com/gallery/cache/dark-souls-ii/december-5-2013/Dark-Souls-II_2013_12-05-13_002.jpg_600.jpg

http://gematsu.com/gallery/cache/dark-souls-ii/december-5-2013/Dark-Souls-II_2013_12-05-13_003.jpg_600.jpg

http://gematsu.com/gallery/cache/dark-souls-ii/december-5-2013/Dark-Souls-II_2013_12-05-13_004.jpg_600.jpg

ดูรูปทั้งหมดได้ที่นี่ (http://www.gconsole.com/cgi-bin2/show.php?page=news&id=17368)




Battlefield 4 + เกมอัพเกรดจากเวอร์ชั่น PS3 ไป PS4


GraNaDoz

Battlefield 2 ได้วางจำหน่ายในปี 2005 ตามมาด้วยภาค 3 ในปี 2011 ซึ่งเว้นระยะห่างไว้ 6 ปี หลังจากนั้นอีก 2 ปี Battlefield 4 ก็ได้ออกมาให้เราเล่นกันครับ ในตอนแรกผมก็คิดนะ ว่ามันจะมีอะไรเปลี่ยนไปมากแค่ไหน เพราะผ่านไปแค่ 2 ปีเองนี่?


http://www.gconmedia.com/images/17235/jaCteoD.jpg

เมื่อได้ลองเล่นนั้น Battlefield 4 ไม่ค่อยมีจุดที่แตกต่างจากภาค 3 เท่าไหร่ครับ ภาพอาจจะสวยขึ้นนิดหน่อยสำหรับ PC แต่สิ่งนึงที่พัฒนาคือ Campaign นั้นทำมาสนุกกว่าภาค 3 นิดนึง(แต่ก็ยังสนุกสู้ Call of Duty ไม่ได้) ด้วยจุดเด่นของ Battlefield ที่ทำเสียงปืนออกมาได้ดี ทำให้กันเพลย์ของเกมนี้สนุกมากๆในจุดนี้เป็นข้อดียันไปจนถึงโหมด Multiplayer ด้วยเลยทีเดียว ถึงจะนำเสนอเนื้อเรื่องไม่ค่อยดีเท่าไหร่ แต่รวมๆแล้วก็ยิงเพลินๆดีครับ สนุกพอเล่นฆ่าเวลาได้ แต่เล่นจบไปแล้ว ก็แค่นั้นครับ เนื้อเรื่องไม่ได้ดีอะไรมาก ก็แค่ยิงไปมันส์ๆเท่านั้นไม่มีอะไรน่าจดจำเป็นพิเศษ อย่างไรก็ตาม โหมดเนื้อเรื่องนั้นก็ไม่ใช่จุดเด่นของเกมนี้ิอยู่แล้วนี่?

ตัวเกมที่ผมได้เล่นนั้นคือของ PS4 ครับซึ่งภาพก็ทำออกมาได้สวยใช้ได้เลย ถ้าให้เปรียบเทียบคงประมาณ Normal ถึงเกือบๆ High ของ PC (แต่เหมือน Dice จะบอกว่า Normal นะ) ผมไม่รู้จะชมภาพเกี่ยวกับเกมเจ็นใหม่ยังไงดี เพราะว่ามันยังมีไม่กี่เกมที่ออกมาในตอนนี้ แต่ จากที่เล่น BF3 ใน PS3 มา BF4 บน PS4 นั้น ก็มีความแตกต่างเยอะอยู่ครับ เฟรมเรทดีกว่า ภาพสวยงามกว่า เท็กเจอร์สวยพอสมควร แต่ถ้าให้เทียบผมคิดว่า Assassin's Creed สวยกว่า ตัวเกมนั้นจำลองสงครามตามสถานที่ต่างๆได้ค่อนข้างเหมือนจริง ทั้งรบกลางทะเล กลางอากาศ บรรยากาศที่เปลี่ยนไปมาทำออกมาได้ดีมากครับ อย่างด่าน Paracel Storm นั้นทำออกมาได้สวยงามมาก คลื่นและสภาพอากาศที่ทรหด สื่อออกมาได้ดีจริงๆ


http://www.gconmedia.com/images/17235/n4Qs2v0.jpg

ในด้านของ Multiplayer ที่เป็นจุดเด่นที่สุดของเกมนี้โดย Battlefield นั้น จะแบ่งคลาสเป็น Assault, Support, Engineer, Recon ครับ และมีโหมดยอดฮิตที่คนนิยมเล่นกันคือ Conquest คอยยึดธงกันและมีพาหนะให้ขับ และ Rush ที่พลัดกันเป็นฝ่ายบุกไปวางระเบิดและฝ่ายป้องกัน จุดเด่นของ Battlefield ที่ทำให้คนติดใจเล่นโหมด Multiplayer กันก็เพราะว่ากันเพลย์ที่ทำมาสนุกและสมจริง และแบ่งคลาสเป็นคลาสตามๆ มีแบ่งขนาดของสงครามตั้งแต่ เล็กๆที่ไม่มีพาหนะแมพของตัวเกมจะตัดออกไปเหลือประมาณ 1/6 แล้ววิ่งยิงกัน(โหมด Team Deathmatch) ยันไปขนาดใหญ่ที่มีรถถังเป็น 10 และเครื่องบินบนฟ้าพร้อมตึกสูงเลียดฟ้ามากมาย ที่เราสามารถขึ้นไปซุ่มยิงได้ มาในภาคนี้ก็ไม่ค่อยเปลี่ยนแปลงอะไรเท่าไหร่ครับ ฟีลที่ได้เล่นยังค่อนข้างเหมือนกับตอนเล่น Battlefield 3 อยู่ ทั้งกันเพลย์และระบบการเล่นหลักๆ อาจจะมีต่างที่ปืนและ Kit ต่างๆเปลี่ยนไปก็เท่านั้นเอง แล้วก็แมพที่เปลี่ยนใหม่หมด (มี DLC แมพภาค 3 มาขาย) โดยในภาคนี้ สิ่งที่เพิ่มไปหลักๆเลยคือระบบ Levolution ครับซึ่งทำให้เกมเพลย์ของเกมนั้นหลากหลายขึ้นไปอีกซักนิด อธิบายลำบากลองไปดูคลิปกันดีกว่า


http://image.ohozaa.com/i/f72/MwDc7T.png (http://www.youtube.com/watch?v=Q3W4FbsAqIY)

มันเป็นการที่การกระทำของเรานั้นไปกระทบกับสภาพแวดล้อมของแมพนั้นๆครับ เช่นยิงระเบียงให้ตกลงมาเพื่อสร้างทางเดินให้เรา, สั่งให้ shutter gate ทำงานเพื่อปิดไม่ให้ศัตรูเข้ามา ( แต่ก็ยิงระเบิด ถล่ม shutter gate ได้อยู่ดี), ยิงเสาทำลายตึกที่ใหญ่มากๆ, ถ้าเจอศัตรูอยู่ในคอนเทนเนอ ปาระเบิดเข้าไปแล้วเดินไปปิดประตูทำให้มันออกมาไม่ได้, Car Alarm ทำให้เรารู้ตัวว่ามีคนย่องมาข้างหลังเรา, ยิงไฟทำให้ศัตรูมองไม่เห็นและเราใช้ thermal vision เก็บมันไป เป็นระบบที่แปลกใหม่ดีครับ แต่เอาเข้าจริงๆนั้นไม่ค่อยได้เห็นซักเท่าไหร่ ซัก 3-4 เกมถึงจะได้ใช้ประโยชน์จริงๆ แต่ก็ยังดีนะที่เขาใส่มาให้

อีก2 ระบบที่ไม่มีในภาค 3 คือ Field Upgrade และ Commander Mode ครับ โดย Field Upgrade นั้นคล้ายๆ Perk ของ Call of Duty แต่การที่เราจะได้มานั้นต้องทำตามคำสั่งที่หัวหน้า Squad เราสั่งและจะปลดล๊อคไปเรื่อยๆตั้งแต่ระดับ1 ถึง 4 ส่วน Commander Mode นั้นก็คือเล่นเป็น Commander นั่นเองครับ โดย 1 เกมจะมีได้ 2 คนสำหรับแต่ละทีม เราสามารถควบคุม UAV ยิง EMP และส่งรถไปให้ลูกน้องของเราได้ แต่ไม่สามารถไปสู้ด้วยในสนามรบนะครับ เราจะทำได้แค่มองดูแมพและสั่งการเท่านั้น

โหมดที่เพิ่มมาคือ 1. Obliteration เป็นโหมดที่มีผู้เล่น 32 คนและสุ่มระเบิดตามแมพ ให้ทั้ง2 ทีมไประเบิดอีกฝั่งนึงให้ได้ 2. Defuse คล้ายๆ Search & Destryoy ของ COD ครับ คือตายแล้วเกิดไม่ได้ จบเป็นรอบๆไป และ 3. Domination อันนี้คือคล้ายๆโหมด Conquest ครับแต่สเกลเล็กกว่า

ด้านเกมเพลย์นั้น โหมด Conquest และ Rush ที่เป็นโหมดยอดนิยมก็ทำมาได้ดี่เช่นเคย กันเพลย์สนุก บรรยากาศสงครามสมจริง มีพาหนะหลากหลายให้ขี่ สำหรับผมนั้น BF4 เป็นเกมที่เล่น Multiplayer ไปได้ยาวๆเลยครับ เป็นเกม FPS ที่ทำโหมดออนไลน์มาสนุกที่สุุดแล้ว

แต่ตัวเกมนั้นมีปัญหาเยอะมากและไม่น่าให้อภัยในเวอร์ชั่น PS4 ทั้งบัคที่ชอบปิดตัวเองระหว่างเล่น บางครั้งกด Battletag แล้วเกม Crash เล่นๆอยู่แล้วโดนเตะออกจาก server ทุกคน และตอนนี้ยังอินไวท์เพื่อนไม่ได้เลยครับ ทำได้แค่จอยห้องที่เพื่อนเล่นอยู่ โดยในวันแรกๆของเวอร์ชั่น PS4 นั้น เราไม่สามารถเล่นโหมด Conquest ได้ด้วย กว่าจะแก้ก็ 2-3 วันอีก แถมถ้าใช้ระบบอัดคลิปของ PS4 หรือกด Broadcast เกม Battlefield 4 นั้น จะไม่มีเสียงออกมาครับจะมีแต่ภาพเท่านั้น มีบัคยิงทีเดียวตาย และจอยเซิฟเวอร์ไม่ได้ ในตอนนี้สิ่งที่พูดไปทั้งหมดยังไม่มี Patch มาแก้เลยครับ 2 อาทิตย์กว่าๆ มีแค่ Conquest ที่แก้ให้เล่นได้แล้ว ยังดีนะเนี่ยที่มันไม่มีพวก Hack มาเล่นด้วย

สรุปแล้ว BF4 เป็นเกมที่คุ้มค่าที่จะซื้อครับ สำหรับใครที่กำลังเล็งหาเกมมาเล่นตอนซื้อ PS4 (แต่อาจไม่คุ้มถ้าไม่เล่น Multiplayer) เกมเพลย์อาจจะซํ้าซากไปนิดหน่อย แต่มันก็ยังสนุกอยู่ แมพก็ทำมาดีไม่เหมือน Call of Duty กันเพลย์ของเกมก็ทำออกมาได้ดีมากๆ กราฟิกที่สวยงาม และ Single Player ที่พอทนได้ แต่ก็มีข้อเสียอย่างใหญ่หลวงคือ ระบบออนไลน์นั้นปัญหาเยอะมากๆ หักคะแนนไปเยอะเพราะบัคที่มากมายและไม่ยอมแก้เนี่ยแหละ

7.9/10

ข้อดี

ระบบ Multiplayer สนุกมาก
ภาพสวยพอสมควรเทียบจาก BF3 PS3 ไป BF4 PS4
กันเพลย์ที่เสียงปืนเป็นที่ 1 ตลอดกาล

เฉยๆ

Single Player พอทนได้

ข้อเสีย

ปัญหาเยอะในโหมดออนไลน์จะไปไหนเนี่ย เล่นแล้วอารมณ์เสียจังคิดจะแก้บ้างไหม?
DLC ตัวที่ 2 นี่ เอาแมพเดิมมาทั้งดุ้นเลยนี่หว่า เก็บเงินด้วยเรอะ
Share หรือ Broadcast แล้วไม่มีเสียงซะงั้น



Tekkenman

นี่ก็มาถึงเจนใหม่แล้วอย่างเลี่ยงไม่ได้ บรรดาเพื่อน ๆ คงจะเคยได้ยินการที่เอาแผ่นเพลย์สามไปเล่นบนเครื่องเพลย์สี่แล้วอัพกราฟิกให้เหมือนเกมที่ลงเพลย์สี่จริง ๆ นั้นเป็นยังไง ภาพจะต่างกันมากไหม มีระบบเหมือนกันทุกอย่างไหม และยุ่งยากในการเล่นรึเปล่า เดี๋ยวผมจะไขข้อสงสัยเรื่องนี้ให้เองครับ ^^

เริ่มแรกเลยเราก็ต้องมีเกมที่รองรับระบบการอัพเกรดซะก่อน และ ณ.ตอนนี้ก็ต้องเป็นแผ่นโซนหนึ่งเท่านั้น เพราะระบบที่ว่ายังเปิดให้แค่โซนหนึ่ง ส่วนโซนอื่น ๆ แผ่นอื่น ๆ ณ.ตอนที่ลงบทความนี้ยังไม่สามารถทำได้นะครับ

เริ่มต้นให้เราใส่โค้ดที่แถมมากับแผ่นเสียก่อน โดยไอดีต้องตรงกับโซนแผ่นนะครับ เมื่อกรอกเสร็จก็ ( ผมใช้เพลย์สี่ในการกรอก ) มันจะไปที่หน้าจอพีเอสเอ็นเกมอัพเกรดต่าง ๆ ให้เราทันที ซึ่งก็จะมีให้เราเลือกว่าเราจะเอาเกมอะไร โดยตัวอย่างที่ผมได้ลองก็มี แบทเทิ้ลฟิลสี่ หลังจากนั้นก็ทำการจ่ายเงินราคา 9.99 เหรียญ ( ซึ่งตรงนี้ผมใช้โค้ดที่แถมมากับเครื่องสิบเหรียญในการจ่าย ) เมื่อทำการจ่ายเสร็จก็จะมีให้เราโหลดปรกติเหมือนที่เราซื้อเกมดิจิตอลทั่ว ๆ ไป

ขนาดเกมจะมีบอกว่าที่สามสิบสามกิ๊กกว่า ๆ ( 33.4 กิ๊ก ) และเป็นเวอร์ชั่นตัวเต็มแบบดิจิตอล เมื่อกดตกลงเสร็จ มันก็จะเข้าไปที่แบล็คกราวน์ดาวน์โหลดให้เราอัตโนมัติ ส่วนผมไม่อยากรอเฉย ๆ ก็เลยเอาแผ่นเกมที่ว่าใส่เครื่องเพลย์สามเพื่อมาลองชมภาพและการเล่นกันเลย

การที่จะเล่นบนเพลย์สามหรือเพลย์สี่นั้น เราใช้ไอดีอะไรก็ได้นะครับในการเล่น แต่ถ้าเป็นไอดีโซนอเมริกาแล้วล่ะก็ ก็จะสามารถเล่นออนไลน์และถึงสิ่งต่าง ๆ ที่มีในเกมได้มากกว่า แต่ถ้าไอดีท่านนั้น ๆ ไม่ได้เป็นพลัสซักไอดีแล้วล่ะก็ เรื่องที่กล่าว ๆ มาก็ไม่จำเป็นอะไรเลย เพราะไอดีหรือโซนไหน ๆ ก็เล่นเกมและแชร์ได้เหมือนกันหมดตามปรกติทั่ว ๆ ไป และต้องใส่แผ่นเกมเพลย์สามทุกครั้งที่จะเล่นด้วยไม่งั้นเล่นไม่ได้ครับแม้จะเป็นเวอร์ชั่นดิจิตอลก็ตามทีสำหรับเกมอัพเกรด

จากการเปิดเกมและเห็นภาพหนแรกที่เพลย์สามนั้น ผมว่ากราฟิกถือว่าคุณภาพเลย ฉากเริ่มเรื่องทำออกมาได้สวยงามมากทีเดียว ภาพที่ขึ้นมา ( 720p ) ผมว่าเกมนี้ทำภาพออกมาได้สวยมากเลย เฟรมเรตก็เหมือน ๆ เกมยิง ๆ ทั่ว ๆ ไปของเพลย์สาม ก็มีกระตุกบ้าง จะเยอะหน่อยตรงที่ตัวละครต้องเดินไปตามบทนี่กระตุก ๆ เลยนะ ( ขนาดผมใช้จอทีวีรุ่นท๊อปหกสิบนิ้วเพิ่มเฟรมเรตให้แล้วนะเนี่ย อิอิ อวดหน่อย ) แต่เนื่องจากแมปค่อนข้างจะกว้างกว่าเกมอื่นๆ ที่ผมเคยเล่นมา ศัตรูเลยอยู่ไกลโคตร ๆ เกินกว่าวิถีเป้าผมจะเล็งโดนได้ และมองไม่ค่อยออกเท่าไหร่เวลาศัตรูอยู่ใกล้ ๆ ว่ามันชะโงกหัวมาดูให้เราสอยหน้าผากเล่นรึเปล่า หลังเล่นจบไปบทใหญ่ ๆ บทนึงก็ถึงคราวมาเล่นเล่นที่เพลย์สี่กันบ้างล่ะ

จากการเปิดหนแรกแค่ภาพไตเติ้ลก่อนที่จะเข้าไปเมนูเกม ภาพก็ต่างกันแบบปิดตาข้างนึงก็ยังแยกออกถึงความคมชัดประมาณดีวีดีหนังย้อนยุคกับบลูเรย์การ์ตูนก็ไม่ปาน พอเปิดมาเกมยังไม่ได้มีอะไรให้ผมเลือกเลย มีแค่แคมเปญให้เล่นอย่างเดียว เพราะเกมบอกว่าตอนนี้เพิ่งลงเกมได้เพียง ยี่สิบห้าเปอร์เซ็นต์ เท่านั้น แต่ก็สามารถเล่นโหมดเนื้อเรื่องได้อย่างที่กล่าวมา

พอเข้าไปที่ตัวเกมก็ต้องอึ้งกับภาพที่ได้ ภาพจัดว่าคมชัดมาก ๆ แถมไม่มีอาการดำจมเหมือนกับเวอร์ชั่นเพลย์สามอีกด้วย เฟรมเรตก็นิ่งมากไม่ได้กระตุกอะไรเลย การแสดงโมชั่นพลัสของทีวีก็ทำได้ดี ไม่มีออร่าใด ๆ ออกมาเหมือนตอนเล่นเพลย์สาม ( คนใช้ทีวีระบบโมชั่นนี้จะเข้าใจดีกว่าออร่าคืออะไร ) เอฟเฟคต่าง ๆ อย่างควันหรือไฟแม้แต่ความรู้สึกถึงลมที่พัดผ่านมาก็ทำออกมาได้เนียนตาและรู้สึกถึงได้จริง ๆ ตรงนี้จะต่างกันเพลย์สามค่อนข้างมากอย่าง เวลาที่ตัวละครอื่น ๆ เดินไปก่อนเราไปที่ไม่มีแสงหรือมีแสง ( เงาตึกบัง ) มันจะเปลี่ยนเป็นตัวมืดตัวสว่างเลย แต่ของเพลย์สี่มันจะไม่เป็นแบบนั้น เพราะดูก็รู้ว่าแสงเงาของเพลย์สี่มันดูถูกต้องและสมจริงกว่ามากมายเลย อาจจะเพราะมันมีส่วนประกอบของฉากที่เยอะกว่า และภาพที่แสดงออกมาก็เป็น ฟูลเอชดี ( 1080p ) จริง ๆ ที่พิกเซลต่างกันถึงสองเท่า ภาพที่ได้จึงคมชัดกว่าและสีสันจึงได้เปรียบกว่ามากเลยทีเดียว

กราฟิกเวลาที่เราหลบที่กำบังไม่ว่าจะเป็นปูน เป็นไม้ เทคเจอร์ต่าง ๆ ก็ทำออกมาได้สมจริง แม้ขนาดซูมเข้าไปใกล้ ๆ ก็ไม่ได้มีตากระเบื้องให้ขัดใจคุณแม่เลย และแม้ฉากไกล ๆ จะเห็นเหมือนมีหยัก ๆ บ้าง แต่ก็สามารถเล็งคู่ต่อสู้ได้อย่างง่าย ๆ และสบายกว่าเพลย์สามที่เป็นดำ ๆ กราฟิกกลืนกันไปหมดแถมหยักจนมองรายละเอียดไม่ค่อยออกนั่นเลยทีเดียว

การโหลดเกมทางเพลย์สี่จะทำได้ไวกว่าเพลย์สามค่อนข้างมากอาจจะเพราะเพลย์สามอินสตอลลงเครื่องน้อยแค่สองกิ๊กกว่า ๆ ในขณะที่เพลย์สี่ลงเบ็ดเสร็จแล้วเกือบ ๆ สี่สิบกิ๊ก จากโหลด สามสิบสามกว่ากิ๊กและจากแผ่นลงระหว่างเล่นอีกต่างหาก แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นไม่แน่ว่าเกมที่เป็นแผ่นเพลย์สี่เฉพาะเลยอาจจะโหลดเรากว่าเวอร์ชั่นอัพเกรดก็เป็นได้ เพราะโหลดทั้งฮาร์ดดิสก์และแผ่นควบคู่กันไปเพราะได้ลงฮาร์ดดิสก์ขนาด 34.9 GB

ข้อดีเด่น ๆ ของเกมอัพเกรด คือ มีแผ่นไว้เล่นได้ถึงสองเครื่องโดยจ่ายไปทั้งหมดพอ ๆ กับเกมเพลย์สี่เกมเดียว

ใช้ไอดีโซนไหน ๆ อะไรก็เล่นได้ โทรฟี่เดียวกันถ้าไอดีเดียวกัน และ โทรฟี่แยกกันถ้าคนละไอดี :P

ข้อเสียเด่น ๆ ของเกมอัพเกรด ( แบทเทิ้ลฟิลสี่ ) คือ การแชร์ยังมีปัญหา เพราะไฟล์ที่ได้จากการแชร์จะไม่มีเสียงใด ๆ เกิดขึ้นเลย แต่คาดว่าคงจะมีเฟิร์มแวร์ออกมาแก้กันอีกที เรื่องตรงนี้ไม่รู้คนอื่นเป็นแบบผมไหมนะ แต่ถ้าเป็นแค่ผมคนเดียวนี่คงอึดอัดน่าดู

ถ้าเล่นบนเพลย์สี่ก่อน จะทำใจเล่นบนเพลย์สามได้ยากมาก เพราะจะเห็นความต่างของกราฟิก และการเล่นที่ลำบากขึ้นเพราะกราฟิกไม่ใช่ความอ่อนของผู้เล่นหรือความแข็งของเอไอ


บทสรุป ถ้าใครที่อยากเล่นหลายเครื่องในแผ่นเดียว อยากหวดง่ายขายคล่องก็ควรเลือกแผ่นเพลย์สามผมว่าเป็นตัวเลือกที่ดี แต่ถ้าใครคิดว่าจะหวดมาแล้วไว้เล่นไม่คิดขายล่ะก็ ซื้อเวอร์ชั่นเพลย์สี่ทีเดียวเลยดีกว่าครับ เพราะภาพมันต่างกันมากจริง ๆ ทำใจเล่นสิ่งที่ด้อยกว่าไม่ได้หรอกถ้าเรามีสิ่งที่ดีกว่าให้เราเลือกเล่น



เฟชบุ๊ค panya tatiyasirisakun อัพวีดีโอไว้เยอะเลย ลองเข้าไปดูกันนะครับ ^ ^


ปล. เซฟสามารถย้ายเล่นข้ามกันได้ไหมเหมือนพีเอสวีต้า ...... ผมยังไม่ได้ลองครับขอโทษที :P



Credit By

http://www.gconsole.com/image/logo-new.gif (http://www.gconsole.com/cgi-bin2/show.php?page=index)






กระแสยังดี!! Monster Hunter 4 มียอดจัดส่งแล้วกว่า 4 ล้านชุด



http://www.flashfly.net/wp/wp-content/uploads/2013/12/mh4.jpg

สำหรับเกมล่ามอนยอดนิยมภาคล่าสุดอย่าง Monster Hunter 4 นั้นในตอนนี้มียอดจัดส่งสูงกว่า 4 ล้านชุดเข้าไปแล้ว ตามประกาศล่าสุดของค่าย Capcom

ซึ่งเป็นยอดนับรวมทั้งแบบแผ่นและแบบดาวน์โหลดผ่านทาง Nintendo eShop ฌ วันที่ 4 ธันวาคม เกมซีรี่ย์ Monster Hunter ได้วางจำหน่ายครั้งแรกในปี 2004 บนเครื่อง PlayStation 2 โดยทำยอดขายรวมได้ทั้งสิ้นกว่า 28 ล้านชุด

Monster Hunter 4 เปิดตัวในประเทศญี่ปุ่นบนเครื่อง 3DS เมื่อวันที่ 14 กันยายนที่ผ่านมา ส่วนทางฝั่งตะวันตกค่าย Capcom ยังไม่มีแผนลุยตลาดแต่อย่างใด




แฟนๆได้เฮ!! God Eater 2 เตรียมอัพเดทแพทช์ออนไลน์เร็วๆนี้



http://www.flashfly.net/wp/wp-content/uploads/2013/12/GodEater2.jpg

God Eater 2 จะได้รับการปรับปรุงครั้งใหญ่ หลังจากที่ได้รับรางวัล PlayStation Awards ทางค่าย Namco Bandai ก็ได้มีการเปิดเผยข้อมูลล่าสุดว่าจะมีการอัพเดทแพทช์ online multiplayer ให้กับตัวเกม โดยในตอนนี้ทางค่ายกำลังเริ่มทดสอบระบบกันแล้ว และจะปล่อยยออกมาให้ผู้เล่นได้อัพเดทกันเร็วๆนี้

สำหรับระบบออนไลน์ทาง Namco Bandai ได้ประกาศออกมาเฉพาะเวอร์ชั่น PS Vita เท่านั้น ส่วนเวอร์ชั่น PSP ยังไม่มีการเปิดเผยออกมาแต่อย่างใด ในตอนนี้เกม God Eater 2 มียอดจัดส่งในญี่ปุ่นสูงถึง 600,000 ชุดแล้ว เรียกได้ว่าประสบความสำเร็จมากเลยทีเดียว




Atlus หน้าบาน Dragon’s Crown มียอดขายทั่วโลกทะลุ 8 แสนชุด



http://www.flashfly.net/wp/wp-content/uploads/2013/12/Dragons-Crown.jpg

Dragon’s Crown เกม Action RPG ยอดนิยมของค่าย Atlus มียอดขายรวมทั่วโลกแล้วกว่า 800,000 ชุด เป็นการเปิดเผยข้อมูลล่าสุดจากทาง Index Corporation โดยเป็นยอดรวมทั้งแบบแผ่นตามร้านค้าปลีกและแบบดิจิตอลดาวน์โหลดบนเครื่อง PlayStation 3 และ PS Vita

นอกจากนั้นเกม Dragon’s Crown ยังได้รับสองรางวัล “Gold Prize” และ “User’s Choice Award” จากงาน PlayStation Awards 2013 อีกด้วย และเนื่องในโอกาศฉลองความสำเร็จนี้ ทางค่าย Atlus ได้จับเอาเกมมาลดราคาในเวลาจำกัดบน PlayStation Store ของญี่ปุ่น

โดยจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 11 ธันวาคม – 8 มกราคม เกม Dragon’s Crown จะลดราคาลงเหลือ 4,980 เยน (ประมาณ 1,600 บาท) จากเดิมที่ราคา 6,980 (ประมาณ 2,200 บาท)




Shin Gundam Musou โชว์เกมเพลย์ล่าสุด “Queen Mansa” และ “Justice Gundam”



http://www.flashfly.net/wp/wp-content/uploads/2013/12/SGM-Queen-Mansa-GP.jpg

ในสัปดาห์นี้ Shin Gundam Musou ได้ปล่อยเกมเพลย์ใหม่ออกมาอีก 2 ตัวด้วยกัน เป็นเกมเพลย์ของ Queen Mansa จากเรื่อง Gundam ZZ และ Justice Gundam จากเรื่อง Gundam SEED

Queen Mansa



http://www.youtube.com/watch?v=aNXVt9RdnX8

Justice Gundam



http://www.youtube.com/watch?v=aD-dqjuXZnM

Shin Gundam Musou มีกำหนดวางจำหน่ายบนเครื่อง PlayStation 3 และ PS Vita ในวันที่ 19 ธันวาคมนี้ที่ญี่ปุ่น



Credit By

http://www.flashfly.net/images/cover/logo_flashfly.png (http://www.flashfly.net/wp/)



Ps. ต้องพักละลงจนตาลายเลย

assasinder
6th December 2013, 20:19
จัดเต็มเลยทีเดียว

armakusarecord
6th December 2013, 21:57
ขี้เกียจอ่าน :sweat

akanent
7th December 2013, 09:59
อ่านไม่หมดเยอะมาก