PDA

ดูเวอร์ชั่นเต็ม : ประวัติภาพยนตร์ต้นกำเนิด Godzilla !!



gavggame
11th December 2013, 10:57
http://metropolisofmind.files.wordpress.com/2008/04/godzilla_collage.jpg

หลังจาก "ก็อตซิลล่า" แดงฉานและสิ้นชื่อในภาค "Godzilla vs. Destoroyah" (1995) จากนั้น โตโฮก็ส่งไม้ต่อให้ฮอลลีวู้ดนำสัตว์ยักษ์ตัวนี้ไปมีชีวิตอีกครั้งใน "Godzilla" (1998) ของบริษัทไทรสตาร์ หวังให้ราชันย์แห่งสัตว์ประหลาดมีชีวิตยืนยาวต่อไป
แต่แล้ว "ก็อตซิลล่าฝรั่ง" ก็ไม่ได้เ้ปรี้้ยงอย่างที่คาดไว้ โตโฮจึงปลุก "ก็อตซิลล่าญี่ปุ่น" ให้ออกมาคำรามอีกครั้งกับ "Godzilla 2000" (1999) และสร้างต่อเนื่องมาจนถึงตอนฉลองครบรอบ 50 ปี "Godzilla: Final Wars" (2004) ซึ่งโตโฮประกาศกร้าวว่าจะเป็นก็อตซิลล่าภาคสุดท้ายของพวกเขา (อย่างน้อยๆก็ในเวลานี้)

จากนั้นในปี 2010 บริษัทโปรดักชั่นของอเมริกัน Legendary Pictures ที่อยู่ภายใต้การควบคุมของวอร์เนอร์ บราเธอร์ ได้ลิขสิทธิ์สร้างหนังก็อตซิลล่าจากโตโฮ และมอบหมายให้ผู้กำกับหนังอินดี้ "กาเรธ เอ็ดเวิร์ด" (Monsters) มาเป็นคนกุมบังเหียน ซึ่งล่าสุด มีการประกาศวันฉายออกมาแล้ว นั่นคือ 16 พฤษภาคม 2014 และสตูดิโอวอร์เนอร์เผยว่าอาจจะทำออกมาในรูปแบบ 3D ด้วย

"มันไม่มีอะไรที่เป็นไซไฟ มันจะมีแต่ความสมเหตุสมผลและความสมจริง" ผู้กำกับเอ็ดเวิร์ด พูดบรรยายถึงหนังก็อตซิลล่าในแบบของเขา นอกจากนี้ยังเผยหนังก็อตซิลล่าของเขา จะมีการเคารพก็อตซิลล่าต้นฉบับของบริษัทโตโฮ

แฟนก็อตซิลล่าหลายคนอาจจะไม่สบอารมณ์กับ Godzilla เวอร์ชั่น 1998 (นั่นไม่ใช่ก็อตซิลล่า นั่นมันกิ้งก่ายักษ์โว้ย!) แต่ด้วยวิสัยทัศน์ของเอ็ดเวิร์ดที่อยากจะอ้างอิงกับก็อตซิลล่าต้นตำรับมากขึ้น ก็ทำให้หลายคนเริ่มคาดหวัง ในโปรเจ็กต์นี้

ในฐานะที่ผมเป็นแฟนหนังชุดก็อตซิลล่าคนหนึ่ง ก็ขอใช้ความรู้อันน้อยนิด หยิบนำมาวิเคราะห์สิ่งที่จะเกิดขึ้นใน Godzilla เวอร์ชั่น 2014 ครับ


--------------------------------------



http://watchplayread.com/files/2011/01/gojira_cover.jpg

1. จุดกำเนิด

สรุปอย่างย่นย่อ ในเวอร์ชั่นของญี่ปุ่น ก็อตซิลล่าคือสิ่งมีชีวิตที่เชื่อกันมามีมาตั้งแต่สมัยดึกดำบรรพ์ ซึ่งมันได้หลับใหลอยู่ใต้พื้นพิภพ แต่แล้วมันก็ตื่นขึ้นมาเพราะแรงสั่นสะเทือนจากการทดลองระเบิดนิวเคลียร์ของอเมริกา และออกอาละวาดทำลายเมือง

ในเชิงนัยยะ ก็อตซิลล่าคือรอยแผลอันใหญ่ของชาวญี่ปุ่นจากเหตุทิ้งระเบิดนิวเคลียร์ที่เมืองฮิโรชิมากับนางาซากิในสมัยสงครามโลกครั้งที่สองโดยฝีมือของอเมริกา ก็อตซิลล่าจึงถูกเปรียบเปรยกับผลลัพธ์อันเลวร้ายของการใช้อาวุธมหาประลัย ราวกับปีศาจนิวเคลียร์ที่เข้าทำร้ายชาวญี่ปุ่นอย่างไม่ปรานีปราศรัย

น่าเสียดาย หลังจาก "Gojira" aka Godzilla (1954) นัยยะนี้ก็เหมือนจะถูกลบเลือนไป ในภาคถัดๆมา หนังก็อตซิลล่ากลายเป็นพื้นที่ "มวยปล้ำสัตว์ประหลาด" และเปลี่ยนเนื้อหาหนักๆ ให้กลายเป็นหนังสำหรับทุกคนในครอบครัว

ส่วน Godzilla ของอเมริกัน จุดกำเนิดของมันคือ อีกัวน่าที่กลายพันธุ์จากการทดลองระเบิดนิวเคลียร์ของฝรั่งเศส (ไม่อยากด่าตัวเองว่างั้น - ฮา) แต่อเมริกาไม่มีประวัติโดนนิวเคลียร์โจมตี นัยยะปีศาจนิวเคลียร์เลยแทบไม่มีความหมาย

ในขณะที่ Godzilla เวอร์ัชั่นใหม่ 2014 แม้จะยังไม่มีเนื้อเรื่องอย่างเป็นทางการออกมา แต่จากตัวอย่างเทสที่นำมาเปิดที่งาน Comic-Con 2012 ก็เผยให้เห็นว่า หนังมีการอ้างอิงถึง "โรเบิร์ต ออพเพนไฮเมอร์" บิดาผู้สร้างระเบิดปรมาณู (ที่ตอนหลังก็ถูกนำไปบอมบ์ญี่ปุ่น) และมีวาทะอันโด่งดังอย่าง "ข้ากลายเป็นมัจจุราช ผู้ทำลายล้างสกุลโลก" ที่โรเบิร์ตกล่าวขึ้น ทันทีที่เห็นควันรูปดอกเห็นขนาดใหญ่ หลังจากการทดสอบระเบิดกลางทะเลทรายในนิวเม็กซิโก

ผมเดาเอาว่า ระเบิดนิวเคลียร์ยังเป็นต้นกำเนิดของก็อตซิลล่าตัวใหม่นี้แน่นอน และน่าจะไม่เป็นการกลายพันธุ์จากสัตว์ปกติ ถ้าผู้กำกับเคารพต้นฉบับจริง ก็อตซิลล่าภาคนี้ ก็น่าจะหลับใหลอยู่ใต้โลกเหมือนเช่น Gojira แต่ที่น่าสนใจกว่านั้น Godzilla 2014 น่่าจะเป็นการกลับมาวิพากษ์วิจารณ์ความโหดร้ายของมนุษย์ด้วยกันเอง และอเมริกาน่าจะตกเป็นเป้าโจมตีสำคัญ


http://img.gawkerassets.com/img/18qb86holgjorjpg/ku-xlarge.jpg

อีกหนึ่งที่มาเบื้องลึกจากแดนปลาดิบ ก็อตซิล่า นั่นมาจากตำนานท้องถิ่นของเกาะโอโดทางตะวันออกของญี่ปุ่น โดยเป็นตำนานของชาวประมง โดยเล่ากันว่า มีสัตว์ยักษ์ที่น่าพรั่นพรึงนาม "โกจิรา" อาศัยอยู่นอกชายฝั่ง จนกระทั้งในวันหนึ่งของปี 1954 เมื่อเรือลำหนึ่งเกิดหายสาปสูญไปอย่างลึกลับในกองไฟมหึมา ทำให้ชาวเกาะมั่นใจเลยว่านี้คือฝีมือของเจ้าโกจิราแน่

เจ้าโกจิรานั้นเป็นชื่อของคำสองคำผสมกันครับ คือ กุริรา แปลว่าปลาวาฬ กับ กอริลล่า รวมกันก็หมายถึง ลิงยักษ์ที่เหมือนปลาวาฬเจ้าโกจิราเกิดขึ้น ณ โรงถ่ายของบริษัท โตโฮ แห่งญี่ปุ่น ในค.ศ.1954 ในเรื่อง Godzilla King of the Monsters จากฝีมือกำกับโดย อิชิโร ฮอนด้าซึ่งเป็นสหายของยอดผู้กำกับหนัง อากิรา กุโรซาวาด้วย

ทำไมเรื่องโกจิรา อันเนื่องจากเนื้อหาในภาพยนต์ในภาคแรกนั้นกล่าวถึง เจ้าโกจิราดโนเสาร์ประเภทกินเนื้อ (ก็อตซิล่าเซารัส) เนื่องจากผลระเบิดปรมาณู (นี้เองที่ทำไมมันถูงได้ดังเพราะชาวญี่ปุ่นมีความฝังใจจากระเบิดปรมาณูที่ถล่มเมืองฮิโรชิมาและนางาซากินี้เอง ได้ทำลายแหล่งที่อยู่และแหล่งอาหารและทำให้มันกลายพันธุ์ เป็นสัตว์ที่มีความสูงถึง 30 เมตร และออกอาระวาดเพื่อหาที่อยู่อาศัยและอาหารการกิน

เจ้าโกจิร่าหรือก็อตซิล่าไม่ได้มีตัวเดียวน่ะครับ มันมีหลายตัวมาก ทั้งตัวผู้ตัวเมีย แม้ว่าภาคแรกมันจะถูกฆ่าตายโดยอุปกรณ์วิทยาศาสตร์ที่เรียกว่า"เครื่องทำลายออกซิเจน" โดย ดร.เซริ ซอร์ เป็นค้นประดิษฐ์ขึ้นมา แต่จู่ๆ ดร.กลับรู้สึกสำนึกผิดและฆ่าตัวตายไปเสียนี้


http://skreeonk.files.wordpress.com/2011/09/space1.jpg

ต่อมา ปี 1952 เจ้าโกจิรา ได้ถูกขายลิขสิทธิให้แก่บริษัท โจเซฟ อี. ลี วายน์ เอ็มบาสซี่ ส่วนคนที่สวมบทบาทเป็นก็อตซิล่า ได้แก่ ฮารุโอะ นาคาจิมา เขาเป็นสตั๊นแมน ผู้เอาแผ่นยางหนักตั้ง 200 ปอนด์มาคลุมร่างเป็นสัตว์ประหลาด และแสดงหลายตอนด้วยกัน และเกือบเป็นลมตายหลายครั้งเพราะหนังที่เขามาสวมนั้นทั้งร้อนและอับจนหายใจไม่ออก

เรียกได้ว่าสมบทบาทจริง ๆ เพราะนับตั้งแต่นายคนนี้อำลาวงการ เจ้าก็อตซิล่าที่คนอื่นสวมบทบาท ต่างเล่นไม่เป็นสับประรดเสียเลย แม้จะใช้คอมพิวเตอร์ช่วยก็ตาม
ปัจจุบัน เจ้าก็อตซิล่า มีอายุครบรอบ 51 ปี ขึ้นไปแล้ว


http://jonmwessel.files.wordpress.com/2012/09/godzilla-1954-ii.jpg?w=604



------------------------------------------



2. เมืองที่ก็อตซิลล่าโจมตี

แน่นอนว่าเวอร์ชั่นญี่ปุ่น ก็ต้องถล่มกรุงโตเกียว ส่วนฉบับอเมริักัน 1998 หนังเลือกให้ก็อตซิลล่าทำลายกรุงนิวยอร์ก เืมืองท่าสำคัญของอเมริกา ในขณะที่เวอร์ชั่น 2014 ผมค่อนข้างมั่นใจว่า หนังคงจะเืลือกเมืองใหญ่ๆสักเมืองในอเมริกา อาจจะเป็น "ลอสแอนเจลิส" หรือไม่ก็ "ซานดิเอโก้" แต่ไม่น่าจะใช้นิวยอร์กเหมือนฉบับ 1998 แต่ถ้าหักมุมสุด ก็อตซิลล่าอาจจะไปเดินอาดๆอยู่ในญี่ปุ่นสักเมือง


http://3.bp.blogspot.com/_z2d4IxltHJI/TMhnobJ_DMI/AAAAAAAAEMw/sf4W8RD-ENw/s400/Godzilla%26Flames.jpg


-----------------------------------------



http://image.ohozaa.com/i/g78/TvAulk.jpg (http://image.ohozaa.com/view2/xgFwLrngQKPkznRp)

3. คู่ต่อสู้ (?)
หลังจาก Gojira เปิดตัวก็อตซิลล่าในฐานะสัตว์ประหลาดที่โหด*****ม ทำลายทุกอย่างที่ขวางหน้า และไม่เห็นใจสิ่งมีชีวิตอย่างมนุษย์อย่างสิ้นเชิง แต่หนังก็อตซิลล่าภาคถัดมา กลับเปลี่ยนเป็นหนังก็อตซิลล่าปะทะกับสัตว์ประหลาดตัวอื่นๆ อาทิ "คิงคอง", "มังกรสามหัว" , "มอสร่า" ไปจนถึง "ก็อตซิลล่าเหล็ก" ! หนังเหล่านี้ได้เปลี่ยนภาพลักษณ์ของเจ้าก็อตซิลล่าจากผู้รุกรานกลายเป็นผู้พิทักษ์โลกไปซะังั้น และกลายเป็นภาพติดตาของแฟรนไชส์หนังชุดนี้ไปเสียแล้ว

ก็อตซิลล่ามะกัน 1998 เลือกที่จะเปิดม่านแบบเดียวกับ Gojira ทลายเมืองแบบโซโล่เดี่ยว ส่วนฉบับ 2014 ที่กำลังจะมาถึง ในตัวอย่างเทสที่เปิดโชว์ในงาน Comic-Con 2012 มีภาพรางๆของสัตว์ประหลาด "ตัวอื่น" ซ่อนอยู่ในซากปรักหักพัง ก่อนที่คนดูจะได้ยินเสียงร้องคำรามก็อตซิลล่า

นั่นแปลว่า Godzilla 2014 จะมีคู่ต่อสู้เป็นสัตว์ยักษ์พันธุ์อื่นด้วยใช่มั้ย ?

คำตอบคือ ค่อนข้างชัวร์ เพราะหลักฐานยืนยันอีกอย่างคือ เคยมีข่าวรายงานว่า Godzilla 2014 จะเคารพต้นฉบับด้วยการให้ก็อตจิปะทะกับสัตว์ประหลาดตัวอื่นๆ (ในลักษณะทำให้มันดูสมจริงขึ้น) แต่ก็อย่าเพิ่งปักใจเชื่อ ต้องรอดูข้อมูลที่ชัดเจนมากกว่า

แต่ผมขอเดาไว้ก่อนเลยว่า Top List คู่ต่อกรของก็อตซิลล่า ที่น่าจะมีสิืทธิ์ขึ้นจอใหญ่อีกครั้ง คือ "คิงส์กิโดร่า : มังกรสามหัว" , "มอสร่า : ผีเสื้อยักษ์" , "ราดอน : นกยักษ์" และ "เมก้าก็อตซิลล่า : ก็อตซิลล่าเหล็ก" (ตัวนี้ไม่ใช่สัตว์ แ่ต่เป็นหุ่นยนต์ที่มนุษย์ต่างดาวสร้างขึ้น โดยใช้ก็อตซิลล่าเป็นต้นแบบ)


http://fc09.deviantart.net/fs71/f/2010/300/8/b/godzilla_unleashed_2_by_blackshadowgx-d31n01o.png
Row 1
1. Godzilla 90's
2. Anguirus
3. Megalon
4. Godzilla 2000
5. Rodan
6. Gigan (Showa)
7. King Ghidorah
8. Mecha-King Ghidorah
9. Destroyah
10. Mechagodzilla 2

Row 2
11. Orga
12. Baragon
13. Kiryu
14. Jet Jaguar
15. Megaguirus
16. MOGUERA
17. Mothra
18. Space Godzilla
19. Godzilla 54
20. King Caesar

Row 3
21. Varan
22. Mechagodzilla 1
23. Biollante
24. Titanosaurus
25. Gigan (Millenuim)
26. Battra
27. Gorosaurus
28. Ebirah
29. Kumonga
30. Kamacuras

Row 4
31. King Kong
32. Mechani-Kong
33. Zilla
34. Gabara
35. Monster X/Kaiser Ghidorah
36. Obsidius
37. Krystallak
38. Fire Lion
39. Lightning Bug
40. The Visitor

(ศัตรูพี่ก็อตเรา หลังๆจะเป็นเอเลี่ยนต่างดาวซะมากกว่านะเออ)

ขอบคุณข้อมูลภาพจากเว็ปพี่ฝรั่ง : http://blackshadowgx.deviantart.com/art/Godzilla-Unleashed-2-184151292


----------------------------------------



4. พลังของก็อตซิลล่า

ก็อตซิลล่านั้นเป็นสิ่งมีชีวิตที่ทรงพลังมาก มันแกร่งขนาดที่ว่าปืนผาหน้าไม้หรือระเบิดชนิดใดก็ไม่สามารถดับชื่อมันได้ (แม้กระทั่งลาวาร้อนระอุในภูเขาไฟหรือความเย็นยะเยือกของภูเขาน้ำแข็ง)


http://www.stardestroyer.net/Empire/HateMail/Stewart/Godzilla.jpg
และจุดเด่นที่ลืมไม่ได้คือการพ่นพลังงานอนุภาพร้ายแรงออกมาจากปาก ซึ่งในเวอร์ชั่น 1998 แฟนก็อตจิหลายคนต่างพากันส่ายหัว เมื่อเห็นมันตายอย่างง่ายดายเพียงเพราะมิสไซล์จากเครื่องบินรบ F-16 และก็อตซิลล่ามะกันตัวนี้ ยังพ่นพลัีงออกมาไม่ไ้ด้อีกด้วย

ส่วนฉบับ 2014 ในวีดีโอเทส เรายังไม่เห็นก็อตซิลล่าพ่นอะไรออกมาจากปาก แต่เพียงเสียงคำราม , โครงหน้า และความรู้สึกที่เหมือนกับก็อตซิลล่าญี่ปุ่น ก็น่าจะทำให้อุ่นได้ใจว่า พี่ก็อตของเรา น่าจะเดินหน้าพ่นพลังออกมาจากปากอย่างไม่หยุดหย่อนกระมัง


http://static3.wikia.nocookie.net/__cb20110214201848/godzilla/images/b/b1/Godzilla_fires_at_Mecha_G.png

(คหสต.น่าจะแบบนี้ สีน้ำเงิน : พลังคลื่นเต่า,สีแดง : บิ๊กแบงคาเมคาเม่ฮ่า :sweat)



--------------------------------------



5. บทบาทของมนุษย์

หนังก็อตซิลล่าก็คล้ายคลึงกับหนังสัตว์ประหลาดเรื่องอื่นๆ คือจะมีตัวละครอาชีพ ทหาร , นักวิทยาศาสตร์ และรัฐบาลหรือคนของทางการ เป็นตัวละครกลุ่มหลัีกของหนัง ซึ่งไม่ว่าจะเป็นหนังก็อตซิลล่าญี่ปุ่นหรือฝรั่งก็ล้วนยึดกลุ่มตัวละครพวกนี้มาแทบทั้งสิ้น

แต่สำหรับ Godzilla 2014 เราอาจจะได้เห็นอะไรที่ต่างออกไป พิจารณาจากผลงานชิ้นเก่าของผู้กำกับกาเรธ เอ็ดเวิร์ด อย่าง "Monsters" ที่แม้จะมีฉากหลังอยู่ในโลกที่เต็มไปด้วยสัตว์ประหลาด แต่ตัวละครหลัก กลับเป็นคนธรรมดาๆสองคนที่เดินเหินอยู่ในโลกแห่งนั้น

จึงเป็นไปได้ ที่เอ็ดเวิร์ด อาจจะใช้ Monsters มาเป็นโมเดลของหนังก็อตซิลล่า จนเราอาจจะได้เห็นปีศาจก็อตซิลล่าจากมุมมองของคนธรรมดาๆที่วิ่งหนีหรือไม่ก็เฝ้ามองเหตุการณ์นี้จากมุมมองเล็กๆจากซอกหลืบของเมืองใหญ่


http://4.bp.blogspot.com/_3QwFOp4Gnv4/TPkYFigx0pI/AAAAAAAAAg4/kQpQbIbz8Vk/s1600/Monsters_2010_movie_poster.jpg


--------------------------------------

อย่างไรก็ตาม ไม่ว่าสิ่งที่ผมวิเคราะห์มาจะถูกผิดหรืิิอไม่ สิ่งสำคัญที่สุดที่หนังราชันย์แห่งสัตว์ประหลาดนี้ควรจะเป็นคือ การเพิ่มชีวิตชีวาด้วยมุมมองที่แตกต่างไปจากของเก่า

จริงอยู่ ก็อตซิลล่า เป็นตัวละครที่มีชื่อเสียงและโด่งดังในระดับไอค่อน แต่ปัจจุบัน ก็อตซิลล่าเป็นเพียงสัญลักษณ์เก่าแก่ ไม่มีความร่วมสมัยกับคนยุคนี้อีกแล้ว

ผู้สร้างอย่างโตโฮ เคยกล่าวในทำนองว่า สาเหตุที่พวกเขาตัดสินใจหยุดทำหนังก็อตซิลล่า เพราะพวกเขาหมดปัญญาที่จะดึงคนดูุรุ่นใหมให้ตีตั๋วดูหนังสัตว์ประหลาดในชุดยาง พวกเขาจึงหวังว่าก็อตซิลล่าอาจจะกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้งด้วยฝีมือของคนรุ่นหนุ่มสาวที่นำวิํธีการใหม่ๆ มาชุบชีวิตมัน

ก็อตซิลล่าและฉากหลังใน Godzilla เวอร์ชั่น 2014 จะถูกผลิตด้วย CGI และอาจจะถูกทำเป็นหนังสามมิติ ซึ่งนี่ คงไม่ใช่ปัจจัยสำคัญของการทำคลอดก็อตซิลล่าตัวใหม่ แต่มันอยู่ที่ฝีมือหมอทำคลอดอย่าง กาเรธ เอ็ดเวิร์ด ต่างหาก

"เอ็ดเวิร์ด เราหวังไว้กับนายสูงมากนะ" :)


-------------------------------------


ยุคโชวะ
Godzilla (1954) (ก็อดซิลล่าบุกโตเกียว 1)

Godzilla Raids Again (1955) (ก็อดซิลล่าปะทะแองกีรัส)

King Kong vs. Godzilla (1962) (ก็อดซิลล่าปะทะคิงคอง(คิงคองคนละตัวกับที่ปีนตึกในอเมริกานะ))

Mothra vs. Godzilla (1964) (ก็อดซิลล่าปะทะม็อทร่า 1)

Ghidorah, the Three-Headed Monster (1964) (ก็อดซิลล่าปะทะราชามังกรสามหัวกิโดร่า 1)

Invasion of Astro-Monster (1965) (ก็อดซิลล่าปะทะคิงกีโดร่า 2)

Godzilla vs. the Sea Monster (1966) (ก็อดซิลล่าปะทะกุ้งยักษ์ เอบิร่า)

Son of Godzilla (1967) (ก็อดซิลล่ากับลูกชาย(มินิล่า)ปะทะแมลงยักษ์ คุมอนงะ(แมงมุม)และ คามาคิวรัส(ตั๊กแตน))

Destroy All Monsters (1968) (สงครามสัตว์ประหลาด)

All Monsters Attack (1969)

Godzilla vs. Hedorah (1971) (ก็อดซิลล่าปะทะปีศาจมลพิษ เฮโดร่า)

Godzilla vs. Gigan (1972) (ก็อดซิลล่าปะทะเครื่องจักรสังหารจากนอกโลก ไกกัน)

Godzilla vs. Megalon (1973) (ก็อดซิลล่าปะทะสัตว์ประหลาดจากใต้ทะเล เมกาล่อน)

Godzilla vs. Mechagodzilla (1974) (ก็อดซิลล่าเนื้อปะทะก็อดซิลล่าเหล็ก)

Terror of Mechagodzilla (1975) (ก็อดซิลล่ากู้โลก)

ยุคเฮเซย์ (ยุคผมเกิดทันดู)

The Return of Godzilla (1984) (ก็อดซิลล่าบุกโตเกียว 2)

Godzilla vs. Biollante (1989) (ก็อดซิลล่าปะทะดอกไม้ยักษ์ บิโอแลนเต้)

Godzilla vs. King Ghidorah (1991) (ก็อดซิลล่าปะทะมังกรสามหัว กิโดร่า 3)

Godzilla vs. Mothra (1992) (ก็อดซิลล่าปะทะผีเสื้อยักษ์ ม็อทร่าและแบททรา)

Godzilla vs. Mechagodzilla II (1993) (ก็อดซิลล่าเนื้อปะทะก็อดซิลล่าเหล็ก 2)

Godzilla vs. SpaceGodzilla (1994) (ก็อดซิลล่าปะทะก็อดซิลล่าต่างดาว)

Godzilla vs. Destoroyah (1995) (ก็อดซิลล่าปะทะ “จอมทำลายล้าง” เดสทรอยย่า)

จริงๆมี 1998 ของฝั่งอเมริกาด้วยแต่ไม่นับละกันนะ

ยุคมิลเลเนี่ยม
Godzilla 2000 (1999) (ก็อดซิลล่าปะทะสัตว์ประหลาดต่างดาว)

Godzilla vs. Megaguirus (2000) (ก็อดซิลล่าปะทะแมลงปอล้านปี เมกากีรัส)

Godzilla, Mothra and King Ghidorah: Giant Monsters All-Out Attack (2001) (ศึกสัตว์ประหลาดผู้พิทักษ์ญี่ปุ่น)

Godzilla Against Mechagodzilla (2002) (ก็อดซิลล่าเนื้อปะทะก็อดซิลล่าเหล็ก 3)

Godzilla: Tokyo S.O.S. (2003) (ก็อดซิลล่าเนื้อปะทะก็อดซิลล่าเหล็ก 4)

Godzilla: Final Wars (2004) (ก็อดซิลล่า – ศึกครั้งสุดท้าย)


[Soma] ข้อมูลที่คุณควรรู้เกี่ยวกับ Godzilla 2014

- Godzilla ภาคนี้เป็นการรีบู๊ท ไม่เกี่ยวข้องกับเวอร์ชั่นฮอลลีวู้ดเมื่อปี 1998 ใดๆทั้งสิ้น (ส่วนไข่ที่เหลือใบเดียว ถูกเอาไปทำภาคต่อเป็นแบบอนิเมชั่น)

- Godzilla เวอร์ชั่น 2014 ถือว่าเป็นกึ่งๆรีเมคของ Godzilla ภาคแรกสุดเมื่อปี 1954 ฉะนั้นโทนของหนังจะจริงจัง ซีเรียส และเน้นเรื่องของปัญหานิวเคลียร์

- Godzilla ภาคนี้จะมีศัตรูคู่ปรับ ซึ่งถูกเปิดเผยในรายชื่อไลน์ของเล่นที่หลุดออกมา นามว่า MUTO

- Godzilla ภาคนี้มีความสูงกว่า 150 เมตร

- Godzilla ภาคนี้จะมีท่า Atomic Breath หรือท่าพ่นไฟสุดคลาสสิคนั่นเอง

- ผู้กำกับ Godzilla 2014 คือ Gareth Edwards ที่มีผลงานมาแล้วคือ Monsters

- ผู้เขียนบท Godzilla เวอร์ชั่นนี้มีมากถึง 4 คนได้แก่
*David S Goyer (ผู้เขียนบท The Dark Knight ทั้ง3ภาค , Man of Steel)

*Frank Darabont (ผู้เขียนบทและกำกับ The Mist และซีรีย์ The Walking Dead)

*Dave Callaham (ผู้เขียนบท The Expendables ทั้ง2ภาค)

*Max Borenstein (ผู้เขียนบท Swordswallowers and Thin Men)

- บทบาทของ Ken Watanabe ลือกันว่าคือ ดร.เซริซาว่า ผู้คิดค้น อ๊อกซิเจนเดสโตเยอร์ สิ่งที่สังหาร Godzilla ในภาคแรกสุดนั่นเอง

- Godzilla 2014 ฉาย IMAX ด้วย

- กำหนดฉายหนังวันที่ 16 พฤษภาคม 2014 (ที่ไทยน่าจะเร็วกว่า1วัน)


แถม (WTF):sweat

http://www.youtube.com/watch?v=YQC0QFiVNHk


Cr.แอดมินเพจ Starpics Magazineโดย : admin (fname),facebook : Aries_Bell
อย่าถือสา จขกท. ก็อปวางเค้ามาอิกที จัดวาง เติมภาพอย่างเดียว :)

gavggame
11th December 2013, 11:42
http://www.bloggang.com/data/z/zero1408/picture/1352042015.jpg
อยากให้เอาเต่าน้อยน่ารักมาแจมด้วยจังเลย

sherlock
12th December 2013, 17:30
[Soma] ข้อมูลที่คุณควรรู้เกี่ยวกับ Godzilla 2014

- Godzilla ภาคนี้เป็นการรีบู๊ท ไม่เกี่ยวข้องกับเวอร์ชั่นฮอลลีวู้ดเมื่อปี 1998 ใดๆทั้งสิ้น (ส่วนไข่ที่เหลือใบเดียว ถูกเอาไปทำภาคต่อเป็นแบบอนิเมชั่น)

- Godzilla เวอร์ชั่น 2014 ถือว่าเป็นกึ่งๆรีเมคของ Godzilla ภาคแรกสุดเมื่อปี 1954 ฉะนั้นโทนของหนังจะจริงจัง ซีเรียส และเน้นเรื่องของปัญหานิวเคลียร์

- Godzilla ภาคนี้จะมีศัตรูคู่ปรับ ซึ่งถูกเปิดเผยในรายชื่อไลน์ของเล่นที่หลุดออกมา นามว่า MUTO

- Godzilla ภาคนี้มีความสูงกว่า 150 เมตร

- Godzilla ภาคนี้จะมีท่า Atomic Breath หรือท่าพ่นไฟสุดคลาสสิคนั่นเอง

- ผู้กำกับ Godzilla 2014 คือ Gareth Edwards ที่มีผลงานมาแล้วคือ Monsters

- ผู้เขียนบท Godzilla เวอร์ชั่นนี้มีมากถึง 4 คนได้แก่
*David S Goyer (ผู้เขียนบท The Dark Knight ทั้ง3ภาค , Man of Steel)

*Frank Darabont (ผู้เขียนบทและกำกับ The Mist และซีรีย์ The Walking Dead)

*Dave Callaham (ผู้เขียนบท The Expendables ทั้ง2ภาค)

*Max Borenstein (ผู้เขียนบท Swordswallowers and Thin Men)

- บทบาทของ Ken Watanabe ลือกันว่าคือ ดร.เซริซาว่า ผู้คิดค้น อ๊อกซิเจนเดสโตเยอร์ สิ่งที่สังหาร Godzilla ในภาคแรกสุดนั่นเอง

- Godzilla 2014 ฉาย IMAX ด้วย

- กำหนดฉายหนังวันที่ 16 พฤษภาคม 2014 (ที่ไทยน่าจะเร็วกว่า1วัน)

totawan002
12th December 2013, 23:45
เน้นๆเลยเนื้อหาทั้งนั้น +1ครับ จะรอดูแน่นอน

nakuno
13th December 2013, 08:50
ถ้าใครจำภาคสุดท้ายเมื่อนาน....แสนนานมาแล้วได้ที่พี่ก็อต ตายบนสพานได้(ปี1998ผมจะจำได้ดีน้ำตาใหลขึ้นหน้าผากเลย อิอิ) มันทำให้ลำลึกถึงความหลังวันเก่าๆจริงๆ

ซึ่งภาคนี้ก็ไม่รู้ว่าเป็นตัวพ่อมันรึป่าวที่มาถล่ม อิอิ เอาเป็นว่าผมคนนึงละที่ปูเสื่อนอนรอดูเลย (ขอดู4DXนะรอบนี้)


เมื่อเห็นมันตายอย่างง่ายดายเพียงเพราะมิสไซล์จากเครื่องบินรบ F-16
แหมๆโดนไปชุดใหญ่ขนาดนั้น ไม่ตายก็เลี้ยงไม่โตละ อิอิ

Belkan-War
13th December 2013, 17:09
ถ้าใครจำภาคสุดท้ายเมื่อนาน....แสนนานมาแล้วได้ที่พี่ก็อต ตายบนสพานได้(ปี1998ผมจะจำได้ดีน้ำตาใหลขึ้นหน้าผากเลย อิอิ) มันทำให้ลำลึกถึงความหลังวันเก่าๆจริงๆ

ซึ่งภาคนี้ก็ไม่รู้ว่าเป็นตัวพ่อมันรึป่าวที่มาถล่ม อิอิ เอาเป็นว่าผมคนนึงละที่ปูเสื่อนอนรอดูเลย (ขอดู4DXนะรอบนี้)


แหมๆโดนไปชุดใหญ่ขนาดนั้น ไม่ตายก็เลี้ยงไม่โตละ อิอิ


ก็อตซิลล่า 1998 ส่วนตัวคิดว่ามันเป็นกิ้งก่ายักษ์ + ทีเร็ก ที่มาใช้ชื่อก็อตซิลล่ามากกว่าครับ เหอๆ :) แต่ถ้าเป็นก็อตซิลล่าแบบญี่ปุ่น อาวุธของเครื่องบินรบทำอะไรป๋าก็อตแทบไม่ได้เลยนะ (ถ้าไม่ติดตรงคำว่า Godzilla ผมว่าภาค 1998 เป็นหนังที่ถือว่าทำออกมาได้ดีเลยล่ะ)

ส่วนก็อตซิลล่า 2014 ไม่เกี่ยวอะไรกับภาค 1998 ครับ ภาคต่อของ 1998 ถูกสร้างเป็นอนิเมชั่นแทน ภาค 2014 นี้เป็นการ Reboot ใหม่ ธีมเรื่องจะออกไปในแนวก็อตซิลล่าภาคแรก(1954)