PDA

ดูเวอร์ชั่นเต็ม : [PC][Early Access Game]GODUS-BETA[INDIE][กลยุทธ์][ONE2UP]



lalo1
30th December 2013, 10:02
GODUS


http://ptch-cdn.serverhost.ro/wp-content/uploads/2013/09/Peter-Molyneux-Godud-god-game-beta-steam.jpg


http://d.ibtimes.co.uk/en/full/374362/godus-curiosity-winner.jpg


http://cdn.medialib.computerandvideogames.com/screens/dir_2951/image_295121_940.jpg


http://neptunegames.it/wp-content/uploads/2013/09/Godus-25-09-2013-1.jpg


ความต้องการระบบ (PC)
Minimum:
OS: Windows XP
Processor: Intel Core 2.0 Ghz
Memory: 1 GB RAM
Graphics: Geforce 210
DirectX: Version 9.0
Network: Broadband Internet connection
Hard Drive: 1 GB available space

Recommended:
OS: Windows 7
Processor: Intel Core Quad 2.4 Ghz
Memory: 4 GB RAM
Graphics: Geforce GTS 250
DirectX: Version 10
Network: Broadband Internet connection
Hard Drive: 1 GB available space



http://www.youtube.com/watch?v=dHLMdNiObos


อันนี้ต้องบอกก่อนเลยว่าตัวเกม Godus ในตอนนี้ยังเป็นเพียงแค่ตัวทดสอบ หมายความว่าเกมมันยังไม่สมบูรณ์และผมเข้าร่วมผ่านทาง Steam Early Access เพราะฉะนั้นบทความนี้จะไม่ใช่บทความรีวิว แต่มันจะเป็นบทความบอกเล่าประสบการณ์ที่ได้เล่นมาหลายชั่วโมงพอสมควร ก็น่าจะเป็นตัวตัดสินใจได้ว่าจะซื้อมาลองก่อนดีหรือรอเกมมันสมบูรณ์ก่อนค่อยซื้อ เอาล่ะ เริ่มเลย

ตัวเกม Godus ยังคงว่าด้วยคอนเซ็ปต์พระเจ้าสร้างโลกแบบที่ Molyneux ถนัด โดยเริ่มแรกจะมีมนุษย์เพียงไม่กี่คนในตอนเริ่มแรกและตัวเราคือ “พระเจ้า” ผู้ที่สร้างสรรค์ได้เกือบทุกสรรพสิ่งรวมไปถึงการทำลายล้าง ในช่วงแรกของเกมจะเน้นไปที่การขยายเผ่าพันธุ์มนุษย์โดยการสร้างบ้านไปเรื่อยๆและขยายอาณาเขตออกให้ไกลออกไปกว่าเดิม ซึ่งในตอนแรกนี้มนุษย์เองก็ยังไม่มีอารยธรรมอะไรหรอกครับ ทุกอย่างพระเจ้าหรือตัวเราต้องเป็นคนประทานให้กับพวกเขา นี่บางทีผมยังนั่งงงว่าตกลงเป็นพระเจ้าหรือว่าคนใช้ของพวกมันก็ไม่รู้ สิ่งที่เป็นตัวขับเคลื่อนของเกมเลยก็คือ “แรงศรัทธา” ซึ่งแรงศรัทธาเหล่านี้จะมาจากประชาชนที่เราควบคุมอยู่โดยมันจะโผล่เป็นก้อนสีชมพูบนหลังคาบ้านเขาของเหล่านั้น เราก็เพียงคลิกๆ ๆ ๆ จากนั้นก็จะได้แรงศรัทธามา …คำถามคือแรงศรัทธาที่ว่าเอาไว้ทำอะไร? ตอบง่ายเลยก็คือมันก็เปรียบเสมือนเงินที่ต้องใช้จับจ่ายใช้สอยของพระเจ้าไม่ว่าจะเป็นการปรับเปลี่ยนดัดแปลงลักษณะพื้นผิวภูมิประเทศ ซึ่งเราจะเห็นได้ว่าในเกม Godus จะมีลูกเล่นเหล่านี้ใส่เข้าไป จากรูปจะเห็นได้ว่าชั้นของดินจะเป็นชั้นๆต่อๆกันไป ไม่ได้เป็นผิวราบเรียบเอียงกะเท่เล่เหมือนกับเกมทั่วไป ตรงนี้จึงทำให้เป็นเอกลักษณ์ของ Godus อีกอย่างหนึ่งครับ นอกจากนั้นแล้วแรงศรัทธาเรายังสามารถหาได้จากการที่เราทำลายต้นไม้หรือก้อนหินครับ มาพูดถึงการพัฒนายุคสมัยภายในเกม ให้ลองนึกภาพเอาง่ายๆจากวัฒนธรรมมนุษย์มันก็เริ่มจากอะไรที่มีสิ่งเดียวและแตกหน่อออกไปหลายแขนง Godus ก็เช่นกัน ยกตัวอย่างเช่นบ้านที่ในตอนแรกเราจะเห็นมันเป็นเพียงกระต๊อบ แต่เมื่อเราอัพเกรดหาวัตถุดิบการ์ดก็จะสามารถทำให้บ้านเหล่านั้นอัพเกรดขึ้นและสวยหรูกว่าเดิม แต่หัวใจหลักคือทำให้เราได้แรงศรัทธามากขึ้นกว่าเดิมครับ สรุปเลยก็คือไม่ว่าจะเป็นการอัพเกรดอะไรใน Godus เกมจะใช้ระบบการ์ดทั้งสิ้น ซึ่งการ์ดเหล่านี้จะหาได้จากกล่องสมบัติที่จะหลบซ่อนอยู่ตามสภาพภูมิประเทศในเกมและอีกหนึ่งทางที่สามารถหาการ์ดได้นั่นก็คือการเล่นโหมดท้าทาย


http://upic.me/i/h8/082o2.jpg

1PART (http://adf.ly/bNzUd)




สนับสนุน Fangtigershop (https://www.facebook.com/pages/Fangtigershop-SALE-GAME/633517063379400) ช่วยกดLikeเเทนคำ"ขอบคุณ"หน่อยนะครับ

GuideKiller
30th December 2013, 11:35
ขอบคุณครับผม