theruk
5th January 2014, 22:19
►► Dark Souls II มีอะไรเปลี่ยนไปบ้าง เรามีคำตอบ ◄◄http://upic.me/i/9l/screen_07.jpg
Dark Souls II ภาคต่อของเกม RPG ที่แสนจะยากเย็นจากทีมสร้างเกมญี่ปุ่น FromSoftware แล้วมันจะมีอะไรเปลี่ยนไปบ้างล่ะ?
มันก็ต้องเป็นเรื่องกราฟฟิค เอนจิ้น และเนื้อเรื่องอยู่แล้วสิ แต่ผมขอลงลึกในส่วนของเกมเพลย์ที่พร้อมจะทรมานผู้เล่นได้ทุกเมื่อนี่แหละ
ในบางเรื่องก็ทำให้ง่ายขึ้น แต่บางเรื่องก็อาจจะทำให้ปวดตับกันเลยทีเดียว พร้อมแล้วมาลุยกันเลย!
----------------------------------------------------------------------------------
◆ Class เริ่มต้นhttp://upic.me/i/eg/660px-classes_-_dark_souls_ii_beta.png
คลาสเริ่มต้นจะมีอยู่ด้วยกัน 6 คลาส ก็คือ Soldier, Warrior, Sorcerer, Temple Knight, Dual Swordsman และ Hunter จะเห็นได้ว่าจำนวนคลาสจะน้อยลงจากภาคก่อนและที่น่าแปลกใจก็คือคลาส Dual Swordsman ดาบคู่ไร้โล่จะพริ้วได้ขนาดไหนกันละนี่?
----------------------------------------------------------------------------------
◆ ความตายhttp://upic.me/i/rs/1014362_538032106269838_818189407_n.jpg
เวลาที่เราตายใน Dark Souls ภาคแรกนั้น เราก็แค่เดินไปเก็บ Souls และ Humanity ตรงจุดที่ตายกลับคืนมา ไม่มีผลอะไรมากมายกับตัวละครโดยตรง แต่ในสำหรับภาคนี้ ทุกๆครั้งที่เราตายในร่าง Hollow เราจะเสีย max HP ไป 5% และลดได้มากสูงสุด 50 % นั้นหมายความว่า ถ้าเราตายซ้ำตายซากสัก 11 ครั้ง เลือดของเราก็จะเหลือเพียงครึ่งเดียว ไม่ต่างไปจากอาการ Curse ดีๆนี้เอง แต่ถ้ากลับมาเป็นมนุษย์อีกครั้งเลือดทั้งหมดก็กลับมาเป็นเหมือนเดิม
----------------------------------------------------------------------------------
◆ Humanity หายไปไหน?http://upic.me/i/j9/61855_538031886269860_950155784_n.jpg
Humanity ไอเท็มสุดปริศนาแสนวิเศษที่มีประโยชน์ในหลายๆเรื่อง ทั้งเพิ่มเลือดแบบฉุกเฉิน ทำให้กลับมาเป็นร่างมนุษย์ เพิ่มค่าดรอปไอเทม หรือแม้แต่เพิ่มดาเมจให้กับอาวุธบางชิ้น เราจะไม่ได้เห็นมันอีกในภาค 2 เอ้า แล้วเราจะกลับเป็นมนุษย์ยังไงล่ะ? จะมีไอเทมที่ชื่อว่า Human Effigy มาทำหน้าที่ในการคืนร่างมนุษย์แทน Humanity โดยไอเทมชิ้นนี้สามารถกดใช้ได้เลย ไม่ต้องคืนร่างที่ Bonfire อีกต่อไป
----------------------------------------------------------------------------------
◆ ไม่มีถุงมือ Pyromancy ให้ใช้อีกต่อไปhttp://upic.me/i/be/magic-1024x576.jpg
ถ้าใครยังจำกันได้ในภาคก่อน จะมีเวทย์มนต์ 3 ชนิดก็คือ Sorcery ที่ใช้ Catalyst ในการร่าย Miracle ที่ใช้ Talisman และ Pyromancy ที่ใช้ถุงมือของตัวมันเอง แต่ก็เกิดการเปลี่ยนแปลงในภาคใหม่ เวทย์ Sorcery และ Pyromancy จะใช้ Staff ในการร่าย ส่วน Miracle จะใช้ Holy Bell แทน ทำให้คนที่เล่นสาย Sorcery ก็มีโอกาสเข้าถึงเวทย์ไฟได้ง่ายกว่าภาคก่อน (อีกนัยหนึ่งคือ คนที่เล่นสายอื่นๆจะเข้าถึงเวทย์ไฟได้ยากขึ้น)
----------------------------------------------------------------------------------
◆ ใช้ดาบคู่ เท่ออกจะตายhttp://upic.me/i/ct/dualswords2-1024x576.jpg
ถ้าเรากำลังถืออาวุธบางอย่างในมือทั้ง 2 ข้าง ตัวเกมจะสามารถทำให้เราใช้ระบบ Dual Wielding ได้ อย่างเช่นคลาส Dual Swordsman ที่ได้กล่าวไว้ข้างต้น จะมีคอมโบพิเศษเท่ๆเสิร์ฟถึงตัวศัตรูแน่นอน แต่อาจจะบล็อคการโจมตีของศัตรูไม่ได้นะ ได้อย่างเสียอย่างนั้นแหละ
----------------------------------------------------------------------------------
◆ ถือของได้มากขึ้นhttp://upic.me/i/l5/screen_03-1024x576.jpg
ในภาคนี้หน้าต่าง Inventory จะดูเป็นตารางง่ายขึ้น เราจะถือไอเทมกดใช้ได้เป็น 10 ชิ้น จากเดิม 5 ชิ้น และสามารถถืออาวุธได้ถึง 3 ชิ้น จากเดิม 2 ชิ้น ทำให้เราพกอาวุธและไอเทมเพื่อรองรับสถานการณ์ต่างๆได้มากขึ้น แต่จะปวดหัวมากถ้าเราตกอยู่ในภาวะคับขันและใส่ของมาเยอะเกินไป
(มีแว่วๆว่าเราสามารถดื่ม Estus เพิ่มเลือดในขณะที่เดินอยู่ได้แล้วด้วย)
----------------------------------------------------------------------------------
◆ ระบบ Multiplayer ที่ถูกยกเครื่องhttp://upic.me/i/8i/1233493_538031929603189_1583758243_n.jpg
มีหลายอย่างเปลี่ยนไปเยอะจริงๆในเรื่องของ Multiplayer ทั้งการเขียน Message ที่อยู่บนพื้นจะต้องไปเขียนในหน้า Menu โดยไม่ต้องใช้ไอ้ก้อน Soapstone เขียนอีกต่อไป ผู้ที่ถูกเรา Summon มาช่วยจะมีเวลาอยู่จำกัด และถ้าเขาช่วยเรากำจัดมอนเตอร์ได้มากเท่าไร เขาก็ยิ่งมีเวลาอยู่น้อยลงเท่านั้น ส่วน Covenant ที่ทางเว็บไซต์ของตัวเกมประกาศมาอย่างเป็นทางการก็คือ Way of Blue เมื่อถูกรุกรานโดยผู้อื่นจะมีคนจาก Blue Sentinels มาช่วยเรา, Blue Sentinels คอยช่วยเหลือ Way of Blue และ Brotherhood of Blood ว่าด้วยการรุกรานผู้อื่นล้วนๆ
----------------------------------------------------------------------------------
กำหนดการวางจำหน่ายของเครื่อง PS3 และ Xbox 360 คือวันที่ 11 มีนาคม 2014 และ PC วันที่ 21 มีนาคม 2014
ก็ถือว่าเราส่งชาวคอนโซลนำร่องไปก่อนแหละกัน ฮะฮ่า เอาล่ะครับทุกท่าน เราพร้อมที่จะตายแล้วตายอีกกันแล้วหรือยัง?
★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★
http://upic.me/i/2d/juropy-logo-low-hd.png (http://www.juropy.com/2014/01/dark-souls-ii-%E0%B8%A1%E0%B8%B5%E0%B8%AD%E0%B8%B0%E0%B9%84%E0%B8%A3%E0%B9%80%E0%B8%9B%E0%B8%A5%E0%B8%B5%E0%B9%88%E0%B8%A2%E0%B8%99%E0%B9%84%E0%B8%9B%E0%B8%9A%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B8%87-%E0%B9%80/)
:heart:heart:heart:heart:heart:heart:heart:heart
Dark Souls II ภาคต่อของเกม RPG ที่แสนจะยากเย็นจากทีมสร้างเกมญี่ปุ่น FromSoftware แล้วมันจะมีอะไรเปลี่ยนไปบ้างล่ะ?
มันก็ต้องเป็นเรื่องกราฟฟิค เอนจิ้น และเนื้อเรื่องอยู่แล้วสิ แต่ผมขอลงลึกในส่วนของเกมเพลย์ที่พร้อมจะทรมานผู้เล่นได้ทุกเมื่อนี่แหละ
ในบางเรื่องก็ทำให้ง่ายขึ้น แต่บางเรื่องก็อาจจะทำให้ปวดตับกันเลยทีเดียว พร้อมแล้วมาลุยกันเลย!
----------------------------------------------------------------------------------
◆ Class เริ่มต้นhttp://upic.me/i/eg/660px-classes_-_dark_souls_ii_beta.png
คลาสเริ่มต้นจะมีอยู่ด้วยกัน 6 คลาส ก็คือ Soldier, Warrior, Sorcerer, Temple Knight, Dual Swordsman และ Hunter จะเห็นได้ว่าจำนวนคลาสจะน้อยลงจากภาคก่อนและที่น่าแปลกใจก็คือคลาส Dual Swordsman ดาบคู่ไร้โล่จะพริ้วได้ขนาดไหนกันละนี่?
----------------------------------------------------------------------------------
◆ ความตายhttp://upic.me/i/rs/1014362_538032106269838_818189407_n.jpg
เวลาที่เราตายใน Dark Souls ภาคแรกนั้น เราก็แค่เดินไปเก็บ Souls และ Humanity ตรงจุดที่ตายกลับคืนมา ไม่มีผลอะไรมากมายกับตัวละครโดยตรง แต่ในสำหรับภาคนี้ ทุกๆครั้งที่เราตายในร่าง Hollow เราจะเสีย max HP ไป 5% และลดได้มากสูงสุด 50 % นั้นหมายความว่า ถ้าเราตายซ้ำตายซากสัก 11 ครั้ง เลือดของเราก็จะเหลือเพียงครึ่งเดียว ไม่ต่างไปจากอาการ Curse ดีๆนี้เอง แต่ถ้ากลับมาเป็นมนุษย์อีกครั้งเลือดทั้งหมดก็กลับมาเป็นเหมือนเดิม
----------------------------------------------------------------------------------
◆ Humanity หายไปไหน?http://upic.me/i/j9/61855_538031886269860_950155784_n.jpg
Humanity ไอเท็มสุดปริศนาแสนวิเศษที่มีประโยชน์ในหลายๆเรื่อง ทั้งเพิ่มเลือดแบบฉุกเฉิน ทำให้กลับมาเป็นร่างมนุษย์ เพิ่มค่าดรอปไอเทม หรือแม้แต่เพิ่มดาเมจให้กับอาวุธบางชิ้น เราจะไม่ได้เห็นมันอีกในภาค 2 เอ้า แล้วเราจะกลับเป็นมนุษย์ยังไงล่ะ? จะมีไอเทมที่ชื่อว่า Human Effigy มาทำหน้าที่ในการคืนร่างมนุษย์แทน Humanity โดยไอเทมชิ้นนี้สามารถกดใช้ได้เลย ไม่ต้องคืนร่างที่ Bonfire อีกต่อไป
----------------------------------------------------------------------------------
◆ ไม่มีถุงมือ Pyromancy ให้ใช้อีกต่อไปhttp://upic.me/i/be/magic-1024x576.jpg
ถ้าใครยังจำกันได้ในภาคก่อน จะมีเวทย์มนต์ 3 ชนิดก็คือ Sorcery ที่ใช้ Catalyst ในการร่าย Miracle ที่ใช้ Talisman และ Pyromancy ที่ใช้ถุงมือของตัวมันเอง แต่ก็เกิดการเปลี่ยนแปลงในภาคใหม่ เวทย์ Sorcery และ Pyromancy จะใช้ Staff ในการร่าย ส่วน Miracle จะใช้ Holy Bell แทน ทำให้คนที่เล่นสาย Sorcery ก็มีโอกาสเข้าถึงเวทย์ไฟได้ง่ายกว่าภาคก่อน (อีกนัยหนึ่งคือ คนที่เล่นสายอื่นๆจะเข้าถึงเวทย์ไฟได้ยากขึ้น)
----------------------------------------------------------------------------------
◆ ใช้ดาบคู่ เท่ออกจะตายhttp://upic.me/i/ct/dualswords2-1024x576.jpg
ถ้าเรากำลังถืออาวุธบางอย่างในมือทั้ง 2 ข้าง ตัวเกมจะสามารถทำให้เราใช้ระบบ Dual Wielding ได้ อย่างเช่นคลาส Dual Swordsman ที่ได้กล่าวไว้ข้างต้น จะมีคอมโบพิเศษเท่ๆเสิร์ฟถึงตัวศัตรูแน่นอน แต่อาจจะบล็อคการโจมตีของศัตรูไม่ได้นะ ได้อย่างเสียอย่างนั้นแหละ
----------------------------------------------------------------------------------
◆ ถือของได้มากขึ้นhttp://upic.me/i/l5/screen_03-1024x576.jpg
ในภาคนี้หน้าต่าง Inventory จะดูเป็นตารางง่ายขึ้น เราจะถือไอเทมกดใช้ได้เป็น 10 ชิ้น จากเดิม 5 ชิ้น และสามารถถืออาวุธได้ถึง 3 ชิ้น จากเดิม 2 ชิ้น ทำให้เราพกอาวุธและไอเทมเพื่อรองรับสถานการณ์ต่างๆได้มากขึ้น แต่จะปวดหัวมากถ้าเราตกอยู่ในภาวะคับขันและใส่ของมาเยอะเกินไป
(มีแว่วๆว่าเราสามารถดื่ม Estus เพิ่มเลือดในขณะที่เดินอยู่ได้แล้วด้วย)
----------------------------------------------------------------------------------
◆ ระบบ Multiplayer ที่ถูกยกเครื่องhttp://upic.me/i/8i/1233493_538031929603189_1583758243_n.jpg
มีหลายอย่างเปลี่ยนไปเยอะจริงๆในเรื่องของ Multiplayer ทั้งการเขียน Message ที่อยู่บนพื้นจะต้องไปเขียนในหน้า Menu โดยไม่ต้องใช้ไอ้ก้อน Soapstone เขียนอีกต่อไป ผู้ที่ถูกเรา Summon มาช่วยจะมีเวลาอยู่จำกัด และถ้าเขาช่วยเรากำจัดมอนเตอร์ได้มากเท่าไร เขาก็ยิ่งมีเวลาอยู่น้อยลงเท่านั้น ส่วน Covenant ที่ทางเว็บไซต์ของตัวเกมประกาศมาอย่างเป็นทางการก็คือ Way of Blue เมื่อถูกรุกรานโดยผู้อื่นจะมีคนจาก Blue Sentinels มาช่วยเรา, Blue Sentinels คอยช่วยเหลือ Way of Blue และ Brotherhood of Blood ว่าด้วยการรุกรานผู้อื่นล้วนๆ
----------------------------------------------------------------------------------
กำหนดการวางจำหน่ายของเครื่อง PS3 และ Xbox 360 คือวันที่ 11 มีนาคม 2014 และ PC วันที่ 21 มีนาคม 2014
ก็ถือว่าเราส่งชาวคอนโซลนำร่องไปก่อนแหละกัน ฮะฮ่า เอาล่ะครับทุกท่าน เราพร้อมที่จะตายแล้วตายอีกกันแล้วหรือยัง?
★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★
http://upic.me/i/2d/juropy-logo-low-hd.png (http://www.juropy.com/2014/01/dark-souls-ii-%E0%B8%A1%E0%B8%B5%E0%B8%AD%E0%B8%B0%E0%B9%84%E0%B8%A3%E0%B9%80%E0%B8%9B%E0%B8%A5%E0%B8%B5%E0%B9%88%E0%B8%A2%E0%B8%99%E0%B9%84%E0%B8%9B%E0%B8%9A%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B8%87-%E0%B9%80/)
:heart:heart:heart:heart:heart:heart:heart:heart