PDA

ดูเวอร์ชั่นเต็ม : 10 พลังพิเศษในโลกของสัตว์ที่มนุษย์ต้องอิจฉา



beesboy141
8th February 2014, 16:18
หลายคนคงคุ้นตากับพลังวิเศษของเหล่าซุป เปอร์ฮีโร่ในหนังการ์ตูนหลอกเด็ก และคิดว่าของแบบนี้มันไม่มีอยู่จริงบนโลกหรอก ซึ่งมันใช่ถ้าคุณหมายถึงพลังวิเศษในมนุษย์ แต่ผิดถนัดถ้าคุณกำลังจะเหมารวมพวกสัตว์เข้าไปด้วย เพราะถึงระดับสติปัญญานั้นอาจจะสู้เราไม่ได้ แต่ถ้าเป็นทักษะทางกายภาพและความสามารถที่ซ่อนอยู่ละก็ เราด้อยกว่าสัตว์พวกนี้แน่นอน



พลังชีวิตของ Axolotl
ถ้า การงอกหางใหม่ของจิ้งจกยังไม่ทำให้คุณประทับใจล่ะก็ คุณต้องได้พบกับพลังชีวิตขั้นสุดยอดของซาลาแมนเดอร์ชนิดหนึ่งที่ดำรงชีวิต เป็นทารกตัวโตตลอดชีวิต เพราะมันไม่เคยขึ้นจากน้ำเลย ซึ่งฟังดูแล้วก็ไม่น่าจะต้องมีปัญหาอะไรกับชีวิตมันเลยนี่หว่า แต่เปล่าเลยครับ เพราะความจริงแล้วพวกมันมักประสบกับการเสียแขน ขา หาง และอวัยวะภายใน เนื่องจากการทะเลาะกันเอง หรือถูกโจมตีโดยสัตว์อื่นหรือมนุษย์ ซึ่งถ้าเป็นสัตว์อื่นคงต้องพิการไปตลอดชีวิตแน่ แต่สำหรับ Axolotl แล้วการเสียอวัยวะสักชิ้นไปคือส่วนหนึ่งของชีวิต เพราะมันสามารถงอกส่วนที่หายไปขึ้นมาใหม่ได้ทั้งกระดูกในเวลาไม่กี่เดือน






ผิวที่เคลือบด้วยพิษของกิ้งกือ
อาจ เป็นแมลงชั้นต่ำที่เราหรือใครๆ ก็ไม่อยากเข้าใกล้ ซึ่งเป็นความคิดที่ดี เพราะถึงกิ้งกือจะเป็นแมลงที่กินสารอินทรีย์ตามพื้นดินและไม่มีเขี้ยวเล็บจะ ไปไล่กัดใคร แต่ถ้าใครก็ตามพยายามแกล้งเจ้ากิ้งกือจนพวกมันรำคาญละก็ พวกมันจะผลิตสารไซยาไนด์ออกมาเคลือบบนเปลือก และถ้าคุณเผลอรับสารพิษนี้เข้าไปทางปากละก็ เตรียมปากชากันได้เลย




http://www.uppic.org/image-EC02_52F5F29B.jpg (http://www.uppic.org/share-EC02_52F5F29B.html)

สัมผัสด้วยไฟฟ้าของตุ่นปากเป็ด
ปกติ แล้วสัมผัสไฟฟ้ามักมีจำกัดอยู่ในโลกของสัตว์น้ำเท่านั้น แต่ยังมีสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมชนิดหนึ่งที่สามารถตรวจจับกระแสไฟฟ้าเพียงเล็ก น้อยจากกล้ามเนื้อของพวกมันได้ นั่นคือตุ่นปากเป็ด สัตว์หน้าตาประหลาดจากออสเตรเลียที่มีปากเหมือนเป็ดซึ่งสามารถตรวจจับกระแส ไฟฟ้าได้ และไม่ว่าน้ำจะขุ่นแค่ไหน มันก็ยังสามารถค้นหาแหล่งที่มาของไฟฟ้านั้นได้อย่างแม่นยำ ฉะนั้นแทบเป็นไปไม่ได้เลยที่คุณจะตามจับมันหรือหลบหนีมันได้ แต่ถ้าคุณคิดว่าถ้าจับมันได้ก็จบเรื่อง นั่นคุณคิดผิดแล้วล่ะ เพราะตุ่นปากเป็ดยังซ่อนกรงเล็บอาบยาพิษเอาไว้โจมตีอีกด้วย





เขี้ยวเล็บของแบดเจอร์
เมื่อ พูดถึงพละกำลัง เราคงคิดว่ามีแต่เสือ สิงโต หรือช้าง น่าจะเข้าวินมาเป็นอันดับหนึ่ง แต่เปล่าเลย เพราะถ้าเทียบกันแบบปอนด์ต่อปอนด์แล้ว สัตว์ตัวเล็กๆ อย่าง แบดเจอร์ คู่ควรกับตำแหน่งนี้ที่สุด และถึงมันจะเป็นสัตว์เล็กๆ แต่กรามและกงเล็บของมันสามารถทำให้สิงโตตัวโตๆ ตัวเดียว ลังเลที่จะโจมตีมันได้ และนี้ยังไม่รวมกับฉายาที่ทั่วโลกยอมรับให้มันเป็นสัตว์ที่ก้าวร้าวที่สุดใน โลกอีกด้วย



สมองอันปราดเปรื่องของหมึกยักษ์
หลาย ต่อหลายครั้งเรามักเห็นตัวละครที่ทรงภูมิปรากฏอยู่ในรูปของหมึก ซึ่งก็ไม่แปลก เพราะนี่อาจเป็นสัตว์ที่ฉลาดที่สุดแห่งท้องทะเลเลยก็ว่าได้ ด้วยหนวดแปดเส้นที่ใช้หยิบจับแทนมือ ดวงตาที่ล้ำลึกยิ่งกว่าสัตว์ทะเลชนิดใด และระดับสมองที่สามารถจดจำสิ่งต่างๆ รอบตัวได้ แถมยังมีความสามารถในการหลบหนีจากที่คุมขังหรือแทรกตัวเข้าไปอยู่ในซอกเล็กๆ และถ้าคุณสมบัติแค่นี้ยังไม่พอให้คุณยอมรับมันได้ คุณคงต้องวัดกำลังกับปุ่มดูดนับร้อยที่รับรองได้ว่า คุณแพ้มันแน่ๆ



โลกไร้แรงดึงดูดของจิ้งจก
ถึง จะเป็นสัตว์ขี้กลัว และจะออกมาในยามวิกาลเท่านั้น แต่จิ้งจกก็ซ่อนพลังวิเศษที่หลายคนอยากครอบครอง เช่น การปีนกำแพงและไต่เพดานได้แบบไม่แคร์แรงดึงดูดของโลก และเคล็ดลับนี้ก็ซ่อนอยู่ใต้นิ้วเท้าของมันนี้เอง เพราะนิ้วของจิ้งจก ตุ๊กแกนั้นปกคลุมด้วยขนจำนวนมหาศาล ที่ทำให้เกิดไฟฟ้าสถิตขึ้น แล้วด้วยไฟฟ้าที่ทำให้เกิดการยึดติดนี่เองที่ทำให้มันสามารถเดินในแนวนิ่ง และแนวขนานกับพื้ันโลกได้ แถมไม่ต้องกลัวว่าจะเกิดอาการเวียนหัวเพราะแยกดินแยกฟ้าไม่ออก เพราะจิ้งจกสามารถปรับการไหลเวียนของเลือดได้ภายในเสี้ยววินาที



ซุปเปอร์แมนย่อส่วนในร่าง Water Bear
ถึง จะบินไม่ได้ และไม่มีปัญญาไปทำลายขีปนาวุธ แต่ขณะเดียวกันพลังความร้อนและแรงระเบิดของอาวุธทำหลายล้างทั้งหลายก็ไม่ สามารถฆ่าเจ้า Water Bear หรือ หมีน้ำ ซึ่งเป็นสัตว์ที่มีขนาดโตเต็มที่ประมาณ 1.5 มิลลิเมตรนี้ได้ แต่อย่าให้ขนาดของมันหลอกตาคุณได้ เพราะถึงจะตัวจิ๋ว แต่มันสามารถพบได้ทั่วไปบนโลกใบนี้ ตั้งแต่ยอดเขาหิมาลัยที่ความสูงกว่า 6,000 เมตร จนถึงในทะเลลึกถึง 4,000 เมตร แถมยังสามารถทนความหนาวเย็นได้ถึง -200 องศาเซลเซียส และอยู่ได้แบบสบายๆ ในความร้อนทะลุจุดเดือดถึง 150 องศาเซลเซียส ที่สำคัญคือมันสามารถทนต่อรังสีได้มากกว่ามนุษย์ถึง 1,000 เท่า แถมยังสามารถจำศีลได้นานถึง 100 ปีอีกด้วย...แบบนี้ไม่เรียกซุปเปอร์ก็ไม่รู้จะเรียกอะไรแล้วครับ


http://www.uppic.org/image-E9AB_52F5F3FD.jpg (http://www.uppic.org/share-E9AB_52F5F3FD.html)

วิชาแยกร่างของพลานาเลีย
วิ ชานินจาแยกร่างคงเป็นอีกหนึ่งความใฝ่ฝันของใครหลายๆ คน แต่วิชานี้จะต้องชิดซ้ายไปเลยเมื่อเจอกับพลังชีวิตอันสุดขั้วของสัตว์ชั้น ต่ำอย่างเจ้าพลานาเลีย ที่นอกจากจะไม่ตายเพราะถูกหั่นเป็นชิ้นๆ แล้ว แต่ละชิ้นยังสามารถงอกใหม่กลายเป็นมันอีกตัวได้อีกต่างหาก แต่ถ้าคิดจะเอาไปปั่นละเอียดแล้วหวังว่ามันจะแยกได้พันตัวละก็...อันนี้เลิก คิดได้เลยครับ


http://www.uppic.org/image-FDF2_52F5F3FD.jpg (http://www.uppic.org/share-FDF2_52F5F3FD.html)


ถังเคมีเคลื่อนที่ของ Bombardier Beetle
อาจ จะเป็นแค่ด้วงตัวเล็กๆ ที่ไม่มีอะไรให้ต้องกลัว แต่ถ้าคุณคิดจะไปจับมันเล่นละก็ ลองคิดใหม่ซะนะ เพราะเจ้าแมลงที่เหมือนไม่มีพิษมีภัยนี้ มันเก็บสารเคมีประเภทกำมะถันไว้ถึงสองชนิด และเมื่อมีภัยคุกคาม เจ้าด้วงจะทำการฉีดสารเคมีทั้งสองตัวออกมาพร้อมกัน และผสมกันจนการเป็นของเหลวกลิ่นฉุนและมีอุณหภูมิสูงขนาดที่สามารถทำให้ผิว ของเราไหม้ได้ แต่กลับไม่เป็นอันตรายกับตัวมันเลยสักนิด



http://www.uppic.org/image-05BF_52F5F55F.jpg (http://www.uppic.org/share-05BF_52F5F55F.html)



เสียงที่ไม่สะท้อนของหมาป่า
เรา รู้อยู่แล้วว่าเสียงทั่วไปนั้นสามารถสะท้อนได้ แต่ยังมีเสียงหนึ่งที่ไม่มีวันสะท้อนแม้จะอยู่ในป่าหรือหุบเขาก็ตาม นั่นคือเสียงหอนของหมาป่า ที่ใช้สื่อสารและประกาศเขตแดนของฝูง และเพื่อไม่ทำให้เกิดการสับสนจากเสียงที่สะท้อนไปมา เสียงของหมาป่าจึงมีโทนที่ต่ำมาก และขณะเดียวกันก็ดังกังวานพอจะดังไกลกว่าหลายไมล์ได้














CREDIT:http://www.clipmass.com/story/81198

JumpskyJ
9th February 2014, 18:19
ถ้าจับมันผสมกันให้หมด + ระดับสมองของมนุษย์ ผมว่า เราคงต้องย้ายดาวแล้วล่ะ 5555

bloodtea
9th February 2014, 19:03
นี้สินะที่เค้าเรียกว่าผู้มีพลังวิเศษ

dkbellx1
9th February 2014, 19:04
ดีนะพวกสัวต์ไม่ตั้งกองพันมาต่อสู้กับพวกมนุษย์เราอ่ะ

ซวยเลย...

zGanKerz
18th February 2014, 22:29
ถ้า สัตว์พวกนี้ มีสติปัญญา เทียบเท่ามนุษย์ โลกนี้ คงวุ่นวายน่าดู