PDA

ดูเวอร์ชั่นเต็ม : Stalker Clear Sky [Full][ENG][One2up]



underforest
20th March 2014, 00:55
http://image.ohozaa.com/i/24a/QDO8HU.jpg (http://image.ohozaa.com/view2/xtkMQrGRe6awbMg7)

ตัวอย่างนะครับ


http://www.youtube.com/watch?v=pM93lfC37T4

Minimum
CPU: Intel Pentium 4 2.0 GHz / AMD XP 2200 +
CPU Speed: 2 GHz
RAM: 512 MB
OS: Microsoft Windows XP (Service Pack 2) / Microsoft Windows 2000 SP4
Video Card: 128 MB DirectX 8.0 compatible card / NVIDIA GeForce 5700 / ATI Radeon 9600
Sound Card: Yes
Free Disk Space: 10 GB

recomendad
CPU: Intel Core 2 Duo E6400 / AMD 64 X2 4200 +
RAM: 2 GB
OS: Windows XP / Vista (SP1)
Video Card: 256 MB DirectX 9.0c compatible card / NVIDIA GeForce 8800 GT / ATI Radeon HD 2900 XT
Sound Card: Yes
Free Disk Space: 10 GB

http://image.ohozaa.com/i/g34/2T5pNO.jpg (http://image.ohozaa.com/view2/xtkMRvCU4EvaI2h5)

ไหนใครที่เคยเล่น S.T.A.L.K.E.R.: Shadow of Chernobyl ช่วยชูมือหน่อย... นั่นล่ะ ส่วนคนที่ไม่ได้ยกมือ ขอบอกว่าเสียดายแทนพวกคุณจริงๆ เพราะถ้ามองข้ามตัวเกมที่ขาดการขัดเกลาไปบ้าง มันก็เป็นเกมแนวเดินหน้ายิงลูกผสมกับเกมสวมบทบาท ด้วยบรรยากาศแสนอึมครึมที่ลอยลำคว้าคะแนน 85 เปอร์เซ็นต์จากเราในปีที่แล้วไปได้ แต่ก็อีกนั่นล่ะ ใครที่พลาดไป ก็น่าจะมีภาษีที่ดีกว่าเวลาเล่น S.T.A.L.K.E.R.: Clear Sky เกมใหม่ที่เป็นภาคก่อนหน้าของ Shadow of Chernobyl ไปไม่ใช่น้อยๆ เพราะในขณะที่มันยังอุดมไปด้วยปัญหาคาราคาซังจากภาคเก่าๆ พร้อมกับเพิ่มลูกเล่นสดใหม่เข้าไปจำนวนหนึ่ง แต่ก็ไม่สามารถทำให้ผมสลัดความคิดที่ว่า ตัวเองกำลังเล่นเกมเดิมซ้ำอีกรอบได้เลยน่ะสิ

เข้าประเด็นกันดีกว่า... ใน Clear Sky คุณจะได้สวมบทเป็น Stalker นักล่ามือฉมังที่รับภารกิจตามล่า Strelok ตัวเอกจากภาคก่อนหน้า ที่ล่วงล้ำอาณาเขตของโรงงานไฟฟ้าเชอร์โนบิลและก่อให้เกิดคลื่นกัมมันตรังสีร้ายแรงขึ้นมา แน่นอน... การล่วงล้ำอย่างอุกอาจของ Strelok ส่งผลให้ The Zone (พื้นที่มิคสัญญีรกร้างจากกัมมันตภาพรังสีรอบๆ โรงงานเชอร์โนบิล) ต้องลุกเป็นไฟ ด้วยกลุ่มต่างๆ ทั้งนักวิทยาศาสตร์ กองทัพ และทหารรับจ้าง ต่างมองว่าเป็นโอกาสอันดีที่จะเข้าบดขยี้และยึดครองพื้นที่ทำการของฝ่ายตรงข้ามในคราวเดียวกัน ซึ่งภารกิจหลักของเกมก็จะส่งคุณไปสู่พื้นที่ของฝ่ายต่างๆ ในขณะที่คุณตามร่องรอยของ Strelok ไปจนถึงโรงงานไฟฟ้าเชอร์โนบิลอันเลื่องชื่อนั้น ซึ่งมันก็เป็นเนื้อหาแบบเดิมๆ ที่ถูกนำมาเวียนด้วยภารกิจใหม่และการปะทะกับตัวละคร NPC ที่มากกว่าเดิมนั่นล่ะ

การที่เนื้อเรื่องของ Clear Sky พาคุณผจญภัยไปในพื้นที่เดิมอีกวาระ ทำให้บรรดาฉากต่างๆ ของภาคนี้แทบจะเป็นฉากที่โละเลหลังขายมาจาก Shadow of Chernobyl แทบทั้งหมด ทั้งพื้นที่ The Marsh, Cordon หรือ Garbage ที่แม้จะอัดหนักด้วยหมู่แมกไม้และสิ่งก่อสร้าง แต่แผนผังและการออกแบบฉากก็ยกมาจากของเก่าทั้งดุ้น แต่อย่างน้อยเอฟเฟ็กต์แสงเงาแบบใหม่ก็ช่วยให้ทุกอย่างมันน่าขนลุกยิ่งกว่าเดิมได้ อันเป็นบางสิ่งที่ผมไม่เคยคิดว่ามันจะเกิดขึ้น อย่างในครั้งหนึ่งที่ผมต้องเดินไปตามถนนร้างคืนเดือนมืด ที่มีแต่เสียงหอนของหมูป่ากลายพันธุ์เป็นเพื่อนร่วมทาง แค่นี้ก็เพียงพอที่จะส่งผมไปนั่งอุดอู้อยู่ข้างซากรถรอจนเวลาเช้าแล้ว อย่าเข้าใจผมผิดนะครับ ที่กล่าวไปเนี่ยแค่อยากจะบอกว่าเกมนี้มันโคตรจะน่ากลัวเลยก็เท่านั้นแหละ

จะมีก็แต่เพียง Limansk อันเป็นพื้นที่ใหม่ ที่ร่วมความคล้ายกับซากเมืองในเกมอย่าง Half-Life 2 หรือพื้นที่อื่นๆ อย่าง Red Forest และ Pripyat Underground เองที่แม้จะกว้าง แต่ก็ไม่สู้จะมีรายละเอียดเท่าใดนัก ซึ่งในแต่ละพื้นที่ก็จะมีบรรยากาศเฉพาะตัว รวมถึงภารกิจย่อยโหดๆ ให้เล่นกันอีกเพียบ

แต่สิ่งที่น่าจะเรียกว่าเป็นนวัตกรรมใหม่ของ Clear Sky นี้คือ ระบบปัญญาประดิษฐ์ที่ควบคุมเหล่า NPC และฝ่ายต่างๆ ที่คลาคล่ำอยู่ในพื้นที่ที่ได้กล่าวไปแล้ว และความลุ่มลึกของฝักฝ่ายต่างๆ ก็จะแสดงออกมาในหน้าจอเมนู PDA ของคุณ ที่จะบอกถึงความแข็งแกร่งของฝ่ายต่างๆ และพื้นที่ในครอบครอง และเมื่อคุณได้พบกับฝ่ายใหม่ คุณจะมีโอกาสที่จะสนับสนุนพวกเขาด้วยการบุกยึดหรือปกป้องพื้นที่จากการจู่โจม จะมีที่ผมเสียดายไปบ้างก็คือภารกิจยิบย่อยเหล่านี้ไม่มีผลอะไรเลยกับเนื้อหาหลัก แต่ผมก็ยังสนุกกับการเข้าร่วมตะลุมบอนแลกกระสุนของสองกลุ่ม (หรือบางทีก็ 3-4 กลุ่ม) ที่ช่วยเพิ่มชีวิตและความสมจริงให้กับโลกของเกม และการที่สามารถเปลี่ยนผลการต่อสู้กับได้ของเก็บตกจากซากศพไปขายก็ถือว่าเป็นผลตอบแทนที่ยอดเยี่ยม จะมีก็แค่พวกกองโจร อันเป็นฝักฝ่ายที่ไม่สามารถกำจัดได้เท่านั้นที่สร้างความรำคาญให้กับผม เพราะพวกมันมักจะหาเรื่องลอบตีหัวและขโมยของที่ผมหามาด้วยความยากลำบากจนต้องเริ่มต้นใหม่อยู่ร่ำไป ทำแบบนี้เอาปืนมายิงกันให้ตายเลยดีกว่ามั้ง

สิ่งที่เราหลีกไม่พ้นก็คือ... การปะทะดวลปืน (แน่ล่ะ เพราะนี่เป็นเกมเดินหน้ายิงนะครับ) ซึ่งก็มีตั้งแต่ระดับง่ายๆ ในช่วงต้นเกม จนถึงยากระดับมหากาฬในช่วงหลังๆ จนดูราวกับจะไร้หนทาง การที่ผ้าพันแผลหมดกลางดงกระสุนปืนหมายถึงการเป็นศพค่อนข้างแน่ จนหลายๆ ครั้งที่ผมต้องกดปุ่ม Quick Save หลังจากที่เป่าศัตรูกลิ้งไปได้สักตัว แต่ก็ต้องขอบคุณความแม่นยำราวกับจับวางและกล้องส่องกลางคืนของพวกพ้อง AI ที่ยอดเยี่ยมอย่างที่ควร แต่ก็ใช่ว่าผมจะประทับใจพวกเขาไปเสียทุกครั้ง เพราะผมมักจะรู้สึกว่าตัวเองเป็นเพียงคนนอกที่เด๋อเข้ามาในการปะทะของสองฝักฝ่าย แทนที่จะได้ร่วมเคียงบ่าเคียงไหล่อย่างที่ควรจะเป็นเสียนี่

กระนั้นระบบค้นหา Artifact แบบใหม่ และการระเบิดของกัมมันตรังสีแบบสุ่ม ก็ไม่ได้ช่วยให้ Clear Sky แตกต่างโดดเด่นไปจากเกมก่อนหน้า หรือทำให้มันหลุดพ้นจากภาพของภาคเสริมแบบ Stand-Alone แต่อย่างใด แม้ว่าความเสถียรและระบบฝักฝ่ายจะช่วยยกระดับของมัน แต่เหล่าทีมพัฒนาก็ไม่ได้ใส่บางสิ่งที่มากพอที่จะทำให้เราสมควรย้อนกลับไปเล่นเกมเดิมซ้ำอีกรอบ แต่สำหรับใครที่ไม่เคยได้สัมผัสซีรีส์นี้มาก่อน นี่เป็นการเริ่มต้นที่ดีครับ

http://image.ohozaa.com/i/f5f/GKE6RD.jpg (http://image.ohozaa.com/view2/x1zaXc3nA5p9ot5F)

http://image.ohozaa.com/i/485/ecJOrn.jpg (http://image.ohozaa.com/view2/xtkMSzyWVvd0C3xf)

http://image.ohozaa.com/i/a68/2pTSb2.jpg (http://image.ohozaa.com/view2/x1zb15OSHABFrmza)

Linkจ้ะ(ผมทดสอบแล้วว่าโหลดได้100%นะครับ)

Part01 (http://bc.vc/mryFx1)

Part02 (http://bc.vc/yodrDV)

Part03 (http://bc.vc/x5wpfI#)

CRACK อยู่ในโฟลเดอร์ PROPHET

ปล.ผมยังไม่ได้ลองลงหรือลองเล่นเกมส์นะครับ เพราะยังเล่นภาคแรกของท่านruttakornไม่จบ หากมีข้อผิดพลาดประการใดขออภัยด้วยครับ

credit Gameมาจากท่านmaxmax จากichat.in.th
รีวิวจากท่านKumo_Zan จากonline-station.net

wpspo2499
20th March 2014, 01:13
หาโหลดยากน่ะเกมนี้ :dntknw

แต่ท่าน พอจะมี ภาคสุดท้ายไหมครับ ? อยากได้ stalker call of pripyat

kjadpai99
20th March 2014, 10:24
ทีนี้ก็มีครบทุกภาคให้เลือกโหลดแล้ว :cool:

patricklevy
20th March 2014, 11:40
win 8 เล่นได้มั้ยเน้อ

underforest
20th March 2014, 13:17
หาโหลดยากน่ะเกมนี้ :dntknw

แต่ท่าน พอจะมี ภาคสุดท้ายไหมครับ ? อยากได้ stalker call of pripyat

http://www.jokergameth.com/board/showthread.php?t=218741

นี่เลยครับ ของท่านgolffeejangอัพไว้