PDA

ดูเวอร์ชั่นเต็ม : ช่วยหน่อยครับ ว่าผมควรจะทำยังไงกับตัวเองดี



toko2041
25th April 2014, 15:45
ตอนนี้ผมไม่รู้จะทำยังไงกับตัวเองดี คือผมเป็นคนขี้เบื่อมาก ทำอะไรได้สักพัก ก็เลิกทำเพราะมันน่าเบื่อ ตอนแรกเขียนเกม พอจะไปไกลละ แต่ก็เลิกเพราะมันน่าเบื่อ แล้วสักพักก็ไปเขียนโปรแกรม สักพักผมก็เลิกตามเคย แล้ว ตอนนี้ก็มาเขียนเว็บ พอจะเป็นรูปเป็นร่างละ แต่ว่าตอนนี้มันรูสึกเบื่ออีกแล้ว :shutup

mazdaspeed
25th April 2014, 15:47
ก็หาสิ่งที่คุณทำแล้วไม่เบื่อ โดยการทำทุกอย่างครับ ไม่เจาะเฉพาะคอมพิวเตอร์ เพราะที่ท่านกล่าวมาเกี่ยวกับคอมหมดเลย ลองหาอย่างอื่นทำบ้างครับ

เล่นกีฬา ก่อสร้าง ฯลฯ เยอะแยะครับ แค่หามันให้เจอเท่านั้น

Maximum191
25th April 2014, 15:51
ถ้าเบื่อก็พักก่อนครับแล้วค่อยมาทำต่อครับผม

CanDiiZ
25th April 2014, 15:52
http://www.youtube.com/watch?v=rkOs13pgnzM


ถามคนนี้ดู :o

Herocare
26th April 2014, 01:13
ผมว่าลองตั้งใจฝืนความเบื่อ ลองทำอะไรให้เสร็จสักอย่างแล้วลองดูครับว่าความรู้สึกมันเป็นยังไง ส่วนตัวก็ขี้เบื่อ เลิกล้มอะไรง่ายๆ ขนาดเล่นเกมส์เวลไม่เคยเกิน 60-70 เลยสักเกมส์ เลิกก่อนตลอด T T คิดแล้วเศร้าอยากเล่นเกมส์ ให้ตัวมัน 99 สักเกม ให้ชื่นใจก็ยังดี (เล่นเกมส์ตั้งแต่ ป.4-5)

SeV
26th April 2014, 02:33
คุณ จขกท. อาจจะหมด แรงผลักดัน น่ะครับ หรือ กำลังใจ ในการกระทำนั่นแหละครับ
ตั้งจุดหมายไว้ก่อนครับ แล้วค่อยลงมือทำ แต่มันก็มักเป็นแบบนี้ในทุกๆเรื่องแหละครับ ความรู้สึกพวกนี้มันหมดได้ ก็ต้องเติมมันด้วยแหละครับ ส่วนวิธีเติมก็..(ผมก็หาอยู่เหมือนกันในการสร้างแรงผลักดันเนี่ย :sweat )

แต่คิดในอีกแง่คือ
1. จขกท. ไม่ได้มีจุดหมายอะไรตั้งแต่แรก แต่ที่ทำไปเพราะอยากลองทำดูเฉยๆ มันเลยเบื่อครับ
2. มีอะไรบางอย่างไม่พร้อมที่จะทำให้มันดำเนินการต่อไปได้ เช่น เขียนเว็ป แต่ดันประสบปัญหาซ้ำๆ จนเหนื่อย ก็เลยเริ่มเบื่อหน่ายในการที่จะมาแก้ปัญหาซ้ำๆ
3. ไม่ได้มีความรักความชอบในสิ่งที่ทำอยู่ สังเกตว่าอะไรที่เราชอบทำ ไม่ว่าทำกี่รอบก็ไม่เบื่อเลย แต่ในการหาสิ่งที่เราชอบก็ไม่ใช่เรื่องง่ายเหมือนกันครับ
4. จุดอิ่มตัวจากข้อ 3 ผมเป็นคนที่ชอบเล่นเกมครับ แต่ไม่รู้ว่าชอบจริงๆหรือเปล่า ซึ่งหลายคนในนี้ก็ชอบเหมือนกัน มันจะมีระยะนึงที่เราเล่นมากๆแล้ว มันทำให้เราไม่อยากเล่นเกม คือมันเล่นจนเบื่อนั่นแหละครับ จะเป็นแบบนี้ซักระยะ เป็นช่วงระยะเวลาที่เราไม่อยากเล่นเกม อาจนานเป็นสัปดาห์ หรือ เป็นเดือนเลย

ก็อยากให้ จขกท. ไปลองหาอะไรใหม่ๆทำดูบ้างก็ได้ครับเหมือนที่ข้างบนบอกให้ออกจากคอมพิวเตอร์ไปหาอย่างอื่นทำนั่นแหละครับ ลองๆหาดูครับ

ปล.ท่านใดอยากเสริม อยากตัด อยากแย้ง ก็ได้ครับ