PDA

ดูเวอร์ชั่นเต็ม : ◄ บทสัมภาษณ์คุณ Cameron Lee โปรดิวเซอร์เกม Dragon Age: Inquisition BY NG newsgamer ►



tenmza0
30th April 2014, 20:50
◄ บทสัมภาษณ์คุณ Cameron Lee โปรดิวเซอร์เกม Dragon Age: Inquisition ►


http://image.ohozaa.com/i/e9b/I6PJee.jpg (http://image.ohozaa.com/view2/xyI5yULwYVLy1kmx)





http://image.ohozaa.com/i/g4f/Pi8CoS.jpg (http://image.ohozaa.com/view2/xq66KV51Z1VtEfhv)


http://image.ohozaa.com/i/f01/n8bEFH.jpg (http://image.ohozaa.com/view2/xyI69qzMbQ6IZVoR)


บทสัมภาษณ์คุณ Cameron Lee โปรดิวเซอร์เกม Dragon Age: Inquisition


BioWare สร้างสรรค์ผลงานล่าสุดใน Dragon Age: Inquisition ให้ออกมายิ่งใหญ่กว่าที่เคยเป็นมาก่อน เป้าหมายคือการนำแฟนๆที่ชื่นชอบใน
Dragon Age: Origins กลับมาอีกครั้ง และแก้ไขสิ่งที่แฟนๆไม่ชอบใน Dragon Age 2 นักพัฒนาเรียนรู้จาก Mass Effect 3 เกี่ยวกับกระบวนการ
พัฒนาให้ออกมาดีและถูกใจแฟนๆมากที่สุด เพื่อสร้างเกม RPG ที่ยิ่งใหญ่และเป็นครั้งแรกที่ใช้เอ็นจิ้น Frostbite 3 จาก DICE ในการสร้างสรรค์
โลกของ Dragon Age ในครั้งนี้คุณ Cameron Lee โปรดิวเซอร์เกมจะเผยถึงลายละเอียดเกี่ยวกับมุมมองใน Inquisition ว่าผู้เล่นจะสามารถพบ
เจอกับโลกแบบไหน โลกที่มีความสมดุลและห้องว่างที่มากขึ้นสำหรับการสำรวจสิ่งต่างๆ และนำสิ่งที่แฟนๆรักกลับมาอีกครั้งมากกว่าการเพิ่ม
ความน่าเบื่อ นอกจากนี้ยังมีการเปิดเผยฉากโรแมนซ์ที่ผู้เล่นคาดหวังอยากเจอในเกมอีกด้วย



http://image.ohozaa.com/i/eb8/lI7qok.jpg (http://image.ohozaa.com/view2/xyI6R1XF4pNrhhaP)


>>> ผู้เล่นมีบทบาทสำคัญอย่างไรต่อ Inquisition


โดยทั่วไปแล้วกลไกในโลกของเกม จะเป็นสงครามในตัวมันเอง มันจะนำคุณไปสู่การสืบสวนซึ่งคุณสามารถออกคำสั่งต่างๆเพื่อแก้ปัญหา
คุณสามารถส่งใครคนหนึ่งเพื่อไปทำภารกิจแทนตัวคุณและสร้างโลกใบนี้ขึ้นมาใหม่ นอกจากนี้ระหว่างเกมคุณจะพบเจอได้หลายเรื่องราวและ
พร็อตเรื่องที่สามารถเปลี่ยนแปลงเส้นทางของคุณได้ ตัวเกมเป็นการผสมอย่างลงตัวกันระหว่างการสำรวจกับเรื่องราวสำคัญที่ส่งผลโดยตรง
กับเนื้อเรื่อง ดังนั้นการตัดสินใจเลือกสิ่งต่างๆในการสืบสวนและการควบคุมการสืบสวน จะเป็นวิธีที่ช่วยให้ผู้เล่นเข้าใจโลกของเกมมากยิ่งขึ้น


>>> ผู้เล่นจะยังมีความสามารถในการควบคุมเรื่องราวอย่างไร
เมื่อเค้าปล่อยให้ผู้คนเดินออกนอกเส้นทางที่วางไว้


มันเป็นหนึ่งในความท้าทายของการสร้างเกมประเภทนี้ คุณสามารถใช้เวลาอยู่ในสถานที่เดียวได้เป็นสิบๆชั่วโมง แต่ตัวเกมจะมีสองอย่าง
ให้คุณทำคือ ตัวเกมจะมีเนื้อเรื่องโดยตัวมันเอง ที่เสริมสร้างให้มั่นคงมากขึ้นด้วยบทสนทนาต่างๆ ที่มันจะสะท้อนให้เห็นถึงภาพรวมของโลก
ที่เกิดขึ้นและเมื่อคุณทำการเปลี่ยนแปลงสิ่งใดสิ่งหนึ่ง มันจะส่งผลทั้งกับโลกในเกมและการเล่าเรื่องราว เพราะทุกอย่างจะไหลลื่นไปพร้อมกัน
ทุกอย่างเชื่อมต่อกัน ตัวอย่างเช่น ถ้าเกิดคุณตัดสินใจช่วยฝ่าย Mage และนำพวกเขาเข้ามาสู่ Inquisition ของคุณ คุณจะเริ่มเห็นพวก Mage มากขึ้น
ในกองทัพของคุณทั่วโลก เดินลาดตระเวนหรือมีอำนาจมากขึ้น แต่ในทางกลับกัน อีกฝ่ายหนึ่งจะเห็นคุณเป็นศัตรูและเริ่มสร้างปัญหาให้กับคุณ
และโลกใบนี้ เพราะมันเป็นการเล่าเรื่องราวที่เชื่อมโยงกันที่คุณสามารถตัดสินใจเลือกมันได้

เนื้อหาของเกมเป็นส่วนที่มีความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง แม้กระทั่งในพื้นที่แถบทุรกันดารก็ยังเป็นส่วนหนึ่งของคุณใน Inquisition
มันเป็นกลไกที่จะทำให้คุณเติบโต และขยาย Inquisition ของคุณรวมถึงเสริมสร้างอิทธิพลต่อโลกให้มากขึ้น ซึ่งมันไม่เหมือน
กับเกมทั่วไปที่ส่วนใหญ่ออกแบบมาให้ผู้เล่นรู้สึกว่า ออกไปช่วยลูกแมวลงจากต้นไม้ เกม Dragon Age: Inquisition ออกแบบ
มาให้ผู้เล่นรู้สึกว่า ตัวเกมมอบโอกาสในคุณไปเก็บดาบในสุสานโบราณเพื่อกองทัพของคุณ ดังนั้นคุณต้องไปที่ดันเจี้ยนและเก็บมันซะ


http://image.ohozaa.com/i/5a4/pQnUCO.jpg (http://image.ohozaa.com/view2/xyI87ngnJKeCfp0K)


>>> การเปลี่ยนแปลงโลกอิสระ (Open world) ในเกม
จะขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของผู้เล่นอย่างไร



ในเกมยังมีอะไรเล็กน้อยอีกมากที่ไม่เป็นแค่การตัดสินใจแต่มันเป็นการกระทำ การกระทำทางกายภาพที่ผู้เล่นสามารถทำได้ซึ่งมันจะส่งผล
กระทบต่อโลกเพียงเล็กน้อย ซึ่งมีมากกว่าหลายร้อยหลายอย่างที่ผู้เล่นสามารถทำได้ มันยิ่งใหญ่มาก เป็นตำนานเลยทีเดียวหากคุณลองวาด
แผนการเปลี่ยนแปลงโลกไว้ในใจ เช่นถ้าคุณเลือกอยู่ข้าง Mages มากกว่าพวก Templars มันก็จะส่งผลกระทบไปทั่วโลกรวมถึง Inquisition
ของคุณเองด้วย ในเกมยังมีพฤติกรรมที่เป็นสิ่งละเอียดอ่อนต่อโลก เช่นหากคุณเข้าไปในพื้นที่ป่าของเกม และเริ่มฆ่าพวกโจรทั้งหมดในพื้นที่
กลุ่มหรือฝ่ายอำนาจอื่นๆก็จะบุกเข้าป่ามายึดครองพื้นที่นั้นแทน แล้วคุณก็ฆ่าฝ่ายอื่นที่อยู่ตรงข้ามกับคุณในป่านั้นอีก มันจะยิ่งทำให้คุณดูเลว
มากขึ้นในสายตาศัตรู มีความสัมพันธ์ที่ไม่เป็นมิตรกับผู้คน

โลกในเกม Dragon Age: Inquisition มันเป็นโลกที่เสมือนมีชีวิต ด้วยเรื่องราวมากมายที่รวมกันรวมถึงกลุ่มการเมืองต่างๆ คุณจะมีพื้นที่หลายส่วน
ในเกมที่สามารถใช้มันเพื่อเปลี่ยนแปลงโลก ถ้าศัตรูย้ายไปสู่สมรภูมิรบคุณก็ย้ายไปสู่สมรภูมิรบ คุณสามารถเริ่มต้นด้วยการยึดป้อมปราการศัตรู
แล้วนำกองทัพของตัวเองเข้ายึดครอง ประจันหน้าต่อสู้ ขับไล่ศัตรูให้ออกไป แล้วในที่สุดคุณก็สามารถยึดปราสาทได้สำเร็จ หลังจากนั้นคุณก็จะ
สามารถออกคำสั่งต่างๆบนโต๊ะสงคราม มอบภารกิจให้กับ Inquisition ของคุณไปทำสิ่งต่างๆ เช่นซ่อมสะพานใหญ่ที่พังหลังจากการต่อสู้
เมื่อทุกอย่างเป็นไปตามที่คุณต้องการ ตอนนี้คุณก็พร้อมที่จะเข้าไปสำรวจพื้นที่อื่นๆในเกม พื้นที่ที่คุณยังไม่เคยไปมาก่อน

ยังมีอีกหลายประเภทในโลกเสมือนมีชีวิต ที่คุณสามารถสร้างและอยู่ในการควบคุมของผู้เล่น มันเป็นความหลากหลายในแง่มุมของตัวเกม
รวมถึงพื้นที่ต่างๆ นักพัฒนาไม่ต้องการโลกที่คงที่อยู่เหมือนเดิมตลอดเวลา เมื่อเรามองย้อนกลับไปที่เกมแนว RPG หลายๆเกมที่ผ่านมา
เกมของเรา รวมถึงเกมอื่นๆ คุณเป็นผู้สร้างโลกใบนี้ และแน่นอนว่าคุณสามารถเปลี่ยนแปลงเรื่องราว การกระทำของคุณบางส่วนจะกระทบ
ไปยังตัวละคร NPCs แต่โดยทั่วไปแล้วพวกมันจะคงที่ไม่เปลี่ยนแปลง และก็ไม่ทั้งหมดที่การตัดสินใจของคุณจำเป็นต้องส่งผลกระทบตามมา
เราเห็นข้อบ่งพร่องในระบบนี้เช่นเดียวกับที่ทุกๆคนต่างเห็นกันมาแล้ว เราเห็นส่วนหนึ่งในอนาคตของเกม RPG ที่เป็นเรื่องของการทำให้โลก
ของคุณไม่เป็นเพียงแค่เวทีเดียวอีกต่อไป มันต้องเป็นโลกที่สามารถเปลี่ยนและการเปลี่ยนแปลงต่างๆสามารถกระทำและแก้ไขได้โดยผู้เล่น
ไม่ใช่การทำให้โลกคงที่เป็นเส้นตรง นั่นเป็นเป้าหมายที่เราต้องการในการสร้างเกม



http://image.ohozaa.com/i/f01/n8bEFH.jpg (http://image.ohozaa.com/view2/xyI69qzMbQ6IZVoR)



>>> การออกแบบระบบการตัดสินใจบน War table
ได้รับอิทธิพลมาจากเกม Mass Effect 3 อย่างไร


นักพัฒนายอมรับว่าเราชื่นชอบแผนที่กาแล็กซี (Galaxy map) และ Readiness level รวมถึงสถานะทรัพยากรแบบในเกม Mass Effect 3
เรามองหาบางสิ่งที่เป็นลักษณะแบบนั้น แต่ก็ไม่ใช่ทุกอย่างที่เราอยากจะให้เป็น เพราะสิ่งเหล่านั้นมันก็ยังเกิดปัญหา ดังนั้นเราจึงไม่นำ
มันมาใช้ในทุกด้าน เราเพียงแค่จัดการมันและเลือกมาใช้เป็นบางอย่าง เราต้องการระบบที่มากกว่าการต่อยอดของเดิมที่มีอยู่ รวมถึงเรา
ต้องการระบบที่มากกว่า การเป็นแค่ส่วนหนึ่งของโลกหรือส่วนหนึ่งของเนื้อเรื่องรอบตัวคุณเท่านั้น ระบบที่ดีมันจะต้องมีการโต้ตอบ
และเปลี่ยนแปลงได้เสมอ คุณไม่จำเป็นต้องมานั่งจำว่าทุกสิ่งในเกมที่ตัดสินใจจะเปลี่ยนแปลงโลก จากนั้นห้าชั่วโมงต่อมามันก็จะเกิด
เหตุการณ์แบบสุ่มเล็กๆน้อยๆที่อาจมีการแจ้งเตือนหรือไม่แจ้งเตือนคุณล่วงหน้า

เราเคยได้รับความผิดพลาดในอดีตที่ผ่านมาแล้ว ที่ในตัวเกมมีจุดที่คุณต้องตัดสินใจเป็นจำนวนมากและมีการกระทำหลายๆอย่างที่คุณต้องทำ
ในเกม ดังนั้นทุกๆอย่างในเกมจะมีผลในตัวมันเองไม่ว่าจะเป็นสิ่งเล็กหรือใหญ่ แต่คุณจะไม่ทันได้สังเกตุสิ่งเหล่านั้นถ้าหากไม่สนใจกับมันจริงๆ
เหตุการณ์ในเกมจะเกิดขึ้นอย่างไม่มีการแจ้งให้ผู้เล่นได้ทราบล่วงหน้า แต่มันจะมีเหตุและผลที่ส่งผลให้เกิดเหตุการณ์นั้นๆเสมอ ไม่ใช่ว่าเราจะตี
หัวคนๆหนึ่งด้วยอะไรก็ได้ แต่เราต้องกำหนดสิ่งที่จะตีหัวคนนั้นให้ชัดเจนว่ามันคืออะไร และกับระบบ War table เราใช้วิธีการแบบนั้นในการ
สร้างเพื่อให้ผู้เล่นมีการตัดสินใจ

อีกตัวอย่างหนึ่งที่เกิดขึ้นในระหว่างอยู่บน War table คือ ถ้าคุณตัดสินใจรับใครคนหนึ่งเข้าร่วมใน Inquisition ของคุณ คุณสามารถฝึกและ
สร้างให้เขาเป็นบุคลากรที่มีความสามารถใน Inquisition ของคุณได้ ซึ่งในตอนนี้มันไม่ใช่อย่างหรือสองอย่างเท่านั้น สิ่งแรกคือมันจะปลดล็อก
Advanced perks สำหรับ Inquisition ได้สองอันต่อหนึ่งตัวละครและยังสามารถรับภารกิจประเภท Specific Missions บน War table ได้อีกด้วย
ซึ่งมันจะเป็นเรื่องราวย่อยๆที่จะเปิดเผยความเป็นมาของตัวละครนั้นๆ ดังนั้นมันจึงส่งผลกระทบต่อคุณโดยทางตรงและทางอ้อมเลยทีเดียว



http://image.ohozaa.com/i/214/R6oTJf.jpg (http://image.ohozaa.com/view2/xyI9p8tPxdCL3HU3)


>>> อะไรคือความแตกต่างระหว่างเครื่องเกมเจ็นใหม่กับเจ็นเก่า
นอกเหนือจากเรื่องของภาพกราฟฟิก


เป้าหมายของนักพัฒนาคือจะสร้างความแตกต่างให้น้อยที่สุดระหว่างเวอร์ชั่นเกม เราผลักดันให้มันออกมาดีที่สุดเท่าที่เราจะทำได้บน
Gen 4 คือ Xbox One กับ PS4 ดังนั้นสิ่งที่เรากำลังทำอยู่ในจุดนี้คือ เราจะมีวิธีการอย่างไรที่จะนำมันลงไปยัง Gen 3 เรารู้ว่ามันเป็นสิ่งที่มีความ
ท้าทายมากและเราจำเป็นต้องแก้ปัญหา ซึ่งในตอนนี้เรากำลังคิดถึงมันอยู่ โดยส่วนใหญ่แล้วปัญหาจะอยู่ที่เรื่ององค์ประกอบของภาพและการ
ประมวลผล ส่วนในแง่ของเกมเพลย์ บางสถานการณ์จำนวนศัตรูที่ปรากฎในฉากของ Gen 3 จะมีจำนวนน้อยกว่าใน Gen 4 มันเป็นหนทางที่ดี
ที่สุดที่เราทำได้ การใส่ตัวละครในฉากหลายตัวสำหรับเราแล้วมันต้องแลกด้วยพลังเครื่องที่สูง เพราะตัวละครจะมาพร้อมลายละเอียดในตัวเอง
และยังมีอนิเมชั่นการเคลื่อนไหวในระหว่างการต่อสู้อีก ซึ่งใน Gen 3 ไม่มีพลังมากพอสำหรับการประมวลผลศัตรูหลายตัวในเวลาเดียวกัน

คุณอาจเห็นแล้วว่า เป้าหมายของเราไม่อยากที่จะทำแบบนั้น เราคิดว่าเพื่อไม่ให้มันมีผลกระทบต่อตัวเกมเพลย์
เราน่าจะมีช่องทางที่สามารถปรับเรื่องเอฟเฟกให้ดรอปลงไปของเวอร์ชั่น Gen 3 และแน่นอนว่ามันจะไม่ส่งผล
กระทบใดๆต่อเนื้อเรื่องหรือส่งผลต่อพื้นที่ที่คุณเดินทางไป หรืออะไรแบบนั้น



http://image.ohozaa.com/i/33c/Q4dB30.jpg (http://image.ohozaa.com/view2/xyI9UGAwM34Ll32d)


>>> นักพัฒนาเพิ่มระบบการกำหนดระยะเวลาในระหว่างเลือก
ตัวเลือกต่างๆ เช่นเดียวกับเกมของ Telltale หรือไม่


ใช่ เรามีความคิดเกี่ยวกับเรื่องนี้อย่างแน่นอน และในความจริงแล้วเราได้ทำแบบนั้นไปในเกมนี้นิดๆหน่อยๆ มันคือความหลากหลายของ
ประเภทบทสนทนาที่แตกต่างกันในเกมนี้ เมื่อเทียบกับภาคก่อนทุกอย่างในบทสนทนาจะเป็นเรื่องราวประเภทเดียวกัน หนึ่งในสิ่งใหม่ที่เรา
กำลังใส่ลงไปให้เป็นหนึ่งในความสามารถของผู้เล่น คือการมีส่วนร่วมในการสนทนากับสิ่งที่เกิดขึ้นรอบๆตัว คุณจะมีหลายตัวเลือกสำหรับ
การหยอกล้อเพื่อนในปาร์ตี้ และมีหลายกรณีที่คุณสามารถเริ่มต้นพูดคุยกับพวกเขา บางส่วนก็กำหนดเฉพาะช่วงเวลานั้นๆ เช่นถ้าคุณเดินเข้าไป
ในเมืองและผู้คนเรียกคุณ มันจะเป็นโอกาสให้คุณเริ่มต้นการสนทนากับเขา แต่ถ้าคุณไม่สนใจเดินเลยไป การสนทนาครั้งนี้ก็จะหายไปไม่เกิดขึ้น

เราพยายามที่จะทำบทสนทนาในเกมให้มีความรู้สึกเหมือนจริงมากยิ่งขึ้น ด้วยประเภทอะไรแบบนั้น
แต่แน่นอนว่าการเล่าเรื่องราวจะมีความลึกซึ้งมากยิ่งขึ้น ซึ่งมันมากกว่าบทสนทนาในวงล้อแบบดั้งเดิม


http://image.ohozaa.com/i/f35/pWhCYN.jpg (http://image.ohozaa.com/view2/xyIauQq5Hl4SGqyX)


>>> ผู้เล่นหลายคนคาดหวังว่าภาค Inquisition จะเป็นการกลับสู่รูปแบบดั้งเดิม
สำหรับ BioWare แล้วมีความคิดเห็นอย่างไร


สำหรับผมแล้วมันเป็นเรื่องที่แตกต่างกันเล็กน้อย เพราะผมเข้าร่วมกับ BioWare เมื่อพวกเขาเริ่มสร้างภาค Inquisition ดังนั้นผมจึงไม่ได้อยู่ที่นี้
ตั้งแต่ Dragon Age ภาคก่อนหรือตั้งแต่เกม Mass Effect แต่ผมก็รับรู้สิ่งเหล่านั้นได้ในฐานะของผู้เล่นเกมของ BioWare ดังนั้นผมคิดว่าเมื่อผู้คน
คาดหวังจะเป็นการกลับสู่รูปแบบดั้งเดิม มันอาจหมายถึงสองแง่มุม คือผู้คนที่ไม่ชื่นชอบในตอนจบของ Mass Effect 3 และผู้คนที่ไม่มีความสุข
กับเกม DA2 ในหลายๆเหตุผล ซึ่งแน่นอนว่าเราเฝ้าดูปัญหาทั้งหมดที่เกิดขึ้น และยอมรับว่ามีหลายสิ่งที่เราทำได้ไม่ดีพอในขณะที่ก็มีหลายอย่าง
ที่เราทำออกมาได้ดี แต่จริงๆแล้วงานของผมคือโปรดิวเซอร์ เป็นเหมือนตัวแทนของผู้เล่น เพราะฉะนั้นผมจะทำทุกอย่างเพื่อให้แน่ใจว่าเรากำลัง
ทำในสิ่งที่ผู้เล่นรักและชื่นชอบ

ดังนั้นผมตระหนักดีว่าสิ่งใดที่ผู้เล่นต้องการจะเห็น ผู้คนจำนวนมากที่เล่น Dragon Age พวกเขาต้องการหลายอย่างโดยเฉพาะอย่างยิ่งตัวเลือก
ในเกมที่จะสร้างผลกระทบในวงกว้างให้เกิดขึ้นอย่างแท้จริง ซึ่งเรารับประกันได้เลยว่าภายในตัวเกมจะมีกรณีแบบนี้ในหลายๆด้านและหลายครั้ง
ระหว่างการเล่นตลอดทั้งเกม นักพัฒนายังนำระบบการต่อสู้แบบเดิมกลับมาอีกครั้งที่มันเต็มไปด้วยความซับซ้อนและล้ำลึก เห็นได้ชัดจากภาค
ก่อนในเรื่องของระบบมุมกล้องแบบกลยุทธ์ ซึ่งหากคุณพอใจที่จะไม่ใช้มันคุณก็สามารถต่อสู้แบบธรรมดาซึ่งมันก็สามารถสร้างความท้าทาย
ให้กับคุณได้ ตัวเกมออกแบบมาให้คุณคิดเกี่ยวกับการออกคำสั่งเพื่อนในปาร์ตี้ให้ต่อสู้ นักพัฒนาใช้เวลาส่วนใหญ่ออกแบบความสามารถของ
ผู้คนในปาร์ตี้รวมถึงความสำคัญในการต่อสู้ร่วมกัน เพราะฉะนั้นคุณกับเพื่อนในปาร์ตี้ต้องทำงานร่วมกันเพื่อเอาชนะความท้าทายจากศัตรู

ผู้คนจำนวนมากต้องการโลกในเกมที่มีขนาดใหญ่มากขึ้น เป็นตำนานมากขึ้น และกว้างไกลมากขึ้น ถ้าคุณคิดเกี่ยวกับสิ่งเหล่านี้ Dragon Age
Inquisition จะมีขนาดที่กว้างใหญ่มากขึ้น มากขึ้นกว่า Origins เคยมีมา มันไม่ใหญ่ขึ้นแค่เรื่องราวในเกม แต่โลกในเกมก็กว้างใหญ่ขึ้นมากอีกด้วย
แต่ถ้าคุณอยากรู้ในเรื่องของระยะเวลาการพัฒนาเกม เราใช้เวลานานมากกับการสร้างและใช้ความพยายามอย่างมากกับมัน ผมคิดว่าสิ่งเหล่านั้น
คือสิ่งที่ผู้คนกำลังคิดถึงมันอยู่ การกลับสู่รูปแบบดั้งเดิม ใช่แน่นอน แล้วตอนจบละ แน่นอนว่าเราไม่มีตอนจบที่ถูกกำหนดไว้


http://image.ohozaa.com/i/154/5WkY7r.jpg (http://image.ohozaa.com/view2/xyIbcNMERjgHIKJz)


>>> ยืนยันแล้วใช่หรือไหมว่า Cassandra คือคนรักของ Varric


ผมยังไม่อยากจะตอบคำถามนี้ ผมรู้คำตอบแน่นอน แต่ผมยังไม่อาจให้ข้อมูลได้
เอาเป็นว่าในตอนนี้ Varric รักหน้าไม้ (Crossbow) ของเค้ามาก ดังนั้นผมก็ไม่รู้
ว่าจะมีสิ่งใดที่ทำให้เขาสามารถตัดใจจาก Bianca ของเค้าได้





Dragon Age Inquisition เกมแอ็คชั่น RPG ในแนวโลกอิสระ (Open world) พัฒนาโดย BioWare
กำหนดวางจำหน่ายบนเครื่อง Xbox 360, Xbox One PlayStation 3, PlayStation 4 และ PC ในวันที่ 7 ตุลาคม 2014



http://image.ohozaa.com/i/g4f/Pi8CoS.jpg (http://image.ohozaa.com/view2/xq66KV51Z1VtEfhv)




::: Credit :::



http://image.ohozaa.com/i/x15/cgO9DH.png (http://image.ohozaa.com/view2/xrwRKv5cr4Od8yUo)

Nailover
30th April 2014, 21:13
เป็นภาคที่น่าสนใจมๅกๆรายละเอียดเยอะดี ผมติดตามเล่นมาทุกภาค ภาคนี้ไม่พลาดแน่นอน

jeditrainer
30th April 2014, 21:27
ตัวเกมเป็น Dynamic ขนาดนี้ ผมว่าปีนี้คงไม่พ้น game of the year แหงเลย ไม่เคยผิดหวังเลย
กับเกมของ Bioware แม้แต่ DA2ที่หลายคนว่ามันแย่สุดแล้วนะ แต่เนื้อเรื่องมันก็เข้มข้นทุกภาคจริง ๆ
ซีรี่ย์นี้คุ้มค่าเงินจริง ๆ

DAggErlS
1st May 2014, 00:48
ซีรีย์นี้ยังติดตามครับ
ถึงภาคสองจะทำออกมาได้ไม่ดีเท่าภาคแรก แต่ก็ยังสนุกอยู่ (แต่เล่นจบไปแล้วรอบหนึ่งมันก็น่าเบื่อไปแล้ว)
ภาคนี้มีการเปลี่ยนแปลงจากภาคก่อนกับรายละเอียดค่อนข้างเยอะ ผมตั้งความหวังไว้สูงเลยนะเนี่ย

ปล. ขอให้มีการเวลาจำกันในการเลือกบทพูดน้อยๆหน่อยละกัน ไม่อยากให้เป็ฯแบบใน telltale ที่บางทียังอ่านตัวเลือกไม่ทันจบเวลาก็หมดแล้ว - -