PDA

ดูเวอร์ชั่นเต็ม : ใครก็ได้ช่วยคำแนะนำหน่อย เกี่ยวกับเกรดมหาลัย



Bluesky
1st May 2014, 04:16
เทมอแรกผมได้ 1.72 ถึงจะติดโปร กลัวโดนไล่ออกมากๆ พอไปถามอาจารย์ก็บอกว่า เกรดต่ำเกินไปแต่เราปรึกษารุ่นพี่เค้าบอกถ้าทำได้แต่ละวิชา C ก็หลุด โปร
แต่ตอนนี้ผมคิดว่าจะ ดรอป วิชาที่ผมไม่ได้ดีไหม(เพราะ อีก 5วันจะสอบปลายภาคละ) อยากรู้ว่าดรอปทันไหมเพราะแต่ละวิชาเรียนคาบสุดท้่ายหมดแล้วและส่งProject แล้วด้วย
และได้ยินมาว่าเกรดเทมอ 1 ปี 1 นี้เขาไม่นับใช้ไหมครับ? :(:(:confused:

allenkheel
1st May 2014, 04:25
เกรดนับ สิจ่ะ เอกชน หรือ รัฐบาลละ ?? คณะอะไรพอบอกได้มั้ย

เรื่องการดรอป ให้ ถาม อ. ที่ปรึกษา เลยว่า ยังดรอปได้อยู่ป่าว แต่มันจะมีระบุในปฎิทินการศึกษาอยู่แล้วนิ หัวข้อ "วันเพิ่มถอนรายวิชา"
ปี 1 เทอม 1 ได้ต่ำกว่า 2 ประเดิมชัยโปร ก็ไม่ใช้ปัญหา แต่ผมว่า โอกาศทำเกรด ดีๆ มันจะอยู่ในช่วงปี 1-2 นี้ละ ตอน 3-4 เราจะมีโอกาสทำเกรดดีๆได้ยาก
ประเด็นที่ถาม ถ้ามันเลยวัน ดรอปมาแล้ว ยังไงวิชาที่คิดว่าจะ F ก็ คือ F อะครับ ลองปรึกษาจารที่ปรึกษาดูนะ คุยไปเลย เค้ามีไว้ให้ปรึกษาอยุ๋ละ

Bluesky
1st May 2014, 04:34
เอกชนอินเตอร์ คณะเทคโนโลยีสารสนเทศครับ (ลืมบอกจะสอบปลายเทมอ 2)

markops
1st May 2014, 06:09
ติด I สอง ติด F 1 ตัว
เศร้าดีนะ Y_Y

FarrellPete
1st May 2014, 07:25
ดรอปผมว่าไม่ทันหรอกจะสอบแล้วไม่ใช่หรอ

shisaku
1st May 2014, 09:07
สรุปแบบง่ายๆเลยนะ สมมุติหมาลัยตั้งเดณไว้ว่า เกรดเฉลี่ยโดยรวม ย้ำว่าโดยรวมหมายถึงเฉลี่ยทุกเทอมทุกปีมารวมกัน แล้วต้องไม่ต่ำกว่าเกณกำหนด อาจจะเป็น 1.85 , 1.9 , 2.0 ก็แล้วแต่

ในเทอมนั้นๆไม่ว่าคุนจะได้อะไรก็ตาม พอจบเทอมนั้นๆ คุนจะต้องเฉลี่ยให้ได้มากกว่าที่เค้ากำหนด สมมุติตอนนี้คุนได้ 1.75 คุนจะต้องเฉลี่ยให้ได้มากกว่า ลองคำนวนดูแล้วจะต้องทำในเทอมนี้มห้ได้มากกว่า 2.1 เพื่อเฉลี่ยให้มันได้มากกว่าเกนกำหนด ผมก็ไม่รู้นะว่าขั้นต่ำของคุนเท่าไร ถ้าขั้นต่ำของคุนอยู่ที่ 2.0 เทอมนี้คุนจะต้องทำให้ได้มากขึ้นไปอีก น่าจะเป็นซัก 2.4 เพื่อเฉลี่ยให้มันมากกว่าเกนขั้นต่ำ ลองไปถามอาจารย์เลยครับ อย่าไปถามรุ่นพี่ เอาจริงๆรุ่นพี่ไม่รู้อะไรเท่าไรหรอก ประสบการณ์มากกว่าคุน ปีสองปีเอง ได้แค่แนะนำ แต่ช่วยไม่ได้มาก เรื่องนี้ต้องถามอาจารย์ที่ปรึกษา ถ้ายังไม่มีให้ถามอาจารย์ที่คุนคิดว่าท่านไว้ใจและช่วยได้ ต้องมีซักคนล่ะที่คุนไว้ใจ เข้าไปถามแกเลยครับ ช่วงเที่ยงๆหลังจากข้าวเที่ยง ซัก 12.45 กำลังดี ไปหาแกเลย ไม่ต้องกั๊กนะ บอกให้หมดถึงปัญหาที่เกิดขึ้น เราเป็นอย่างนั้นนะอย่างนี้นะ ผมตกวิชานั้นครับ ผมติดวิชานั้นครับ ผมควรทำไงดีครับ เกรดผมเท่านี้ผมควรทำไงต่อดีครับ บอกให้หมดครับ ช่วยคุนได้แน่นอน อย่านิ่งนอนใจนะครับ มหาลัยเนี่ย ถ้าเกรดไม่ถึงเค้าจะเด้วคุนออกเลยนะ แบบไม่บอกล่วงหน้า เพราะถือว่าอยู่ในระเบียบการแล้ว เกรดไม่ถึงปุ๊บถูกเด้งทันที

ที่ถามว่าเกรดปี1เทอม1นับไหม ..... นับครับ อย่างที่บอก หลักจากนี้ คือเทอมนี้คุนอยู่ ปี1เทอม2 คุนจะต้องทำให้มันเฉลี่ยกับเทอมแรก แล้วต้องเกินเกนขั้นต่ำ ถึงจะไม้ถูกเด้ง


ลองดูนะ เข้าหาอาจารย์ก่อน ถ้าไม่้าไปคนเดียวหาเพื่อนไปด้วย ถ้ามันไม่ไปบอกเลย เอ็งเพื่อนกันรึปล่าว ช่วยแค่นี้ได้ไหม


อิอิ