PDA

ดูเวอร์ชั่นเต็ม : ฺฺิิฺฺฺฺฺฺฺฺฺฺฺฺฺฺฺฺฺฺฺฺฺฺฺฺฺฺฺฺฺฺิิิิิิิBB gun อีกแล้ว



suppermama
11th June 2014, 17:54
มันใช้อะไรในการยิงบ้างครับ เคยเห็นแค่ แก๊ส กับ ไฟฟ้า
แล้วแก๊ส1หลอด มันใช้ได้นานรึเปล่าครับ ปล่อยไว้มันรั่วไปเองมั้ย?
หลังจากซื้อมาเล่นจะมีค่าใช้จ่ายอะไรตามมารึเปล่า...

komsun604
11th June 2014, 18:11
มีระบบชักยิงทีละนัดด้วยนะครับ ใช้สปิงจะเป็นพวกสใน
ค่าใช้จ่ายหลังจากซื้อมานะครับ
-ปืนไฟฟ้า ก็มีลูกกระสุนกับแบต แบตจะใช้ได้นานไม่นานก็ขึ้นอยู่กับการกับรักษา ราคา 550-1000
-ปืนระบบชักยิงหรือสปิง ซื้อแค่กระสุนพอ ถุงหนึ่งก็ 200 บาท
-ปืนแก๊ส ที่แน่ๆก็ต้องซื้อแก๊สละครับ ค่าใช้จ่ายจะเยอะ แก๊สกระป๋องหนึ่งก็ 170-250 แก๊สหลอด 40-50 ต่อหลอด จะยิงได้นานไม่นานก็ขึ้นอยู่กับการใช้งานและความแรงปืนครับ
--แก๊สหลอดถ้าใส่ไว้ไม่รั่วครับเว้นแต่ซิวจะรั่ว แต่ใส่แล้วห้ามเอาออก


สรุปปืนแก๊สจะมีค่าใช้จ่ายตามมาเยอะสุดครับ

Tonyghost
11th June 2014, 18:16
แบบแก๊สแนะนำครับ หมดแม็กแล้วถ้าไม่เล่นต่อให้ กดปุ่มทิ้งแก๊สครับ เพราะอะไรอันนี้ผมลืมไปแล้วกระป๋องนึงได้นานพอสมควรอยู่ครับ ส่วนค่าใช้จ่าย ทั้งแก๊สและไฟฟ้า ไม่มีอะไรมากแค่เสียตังซื้อลูกมาอย่างเดียว
ส่วนไฟฟ้า อันนี้ผมไม่รู้ว่าทำผิดวิธีไหม เพราะผมแปลงตัวชาตไฟโดยที่ไม่ต้องถอดแบต คือเล่นเสร็จแล้ว เสียบตูดชาตได้เลย อีกอย่าง ระบบไฟฟ้าไม่ควร ยิงออโต้ค้างไว้ ครับ อย่าให้เกิน 5 วิ ยิงเป็น ชุดๆเอาเว้นระยะไว้สำหรับยิงทีละ1นัด มันจะช่วยถนอมปืนคุณไม่ให้พังง่ายๆเพราะปืนจีนสมัยนี้ผมไม่รู้ว่า เป็นเฟืองเหล็กหรือป่าว

offerre
11th June 2014, 18:21
เท่าที่ผมรู้และผมเองก็เล่นนะ ก็มีเท่าที่ จขกท. ว่ามาทั้งหมดนั้นแหละ ส่วนค่าใช้ข่ายเพิ่มเติม แน่นอนเลยคือซ่อมแน่ๆ สักวันมันต้องมีพัก ไม่ถึงกับพังเละเทะ แต่หมายถึงอะไหล่มันจะเสื่อมตามสภาพบางส่วน

หรือเสื่อมก่อนสภาพก็ได้ถ้าเล่นหนักไป ค่าซ่อมก็นานๆที เปลีย่นอะไหล่นานๆที ไม่ต้องซีเรียสครับ อยากเล่นก็เล่นไปเถอะ แล้วจะรู้เองว่าซ่อมบ่อยๆมันไม่ใช่ปัญหาเลยเพราะมันเป็นเรื่องธรรมดา

ส่วนแก๊ซผมก็ไม่รู้นะว่าใช้ได้นานแค่ไหน ผมก็เล่นอยู่ปืนพกอัดแก๊ซอะ ใช้ไปยังไงก็หมดอย่าไปสนใจว่าอัดแก๊ซมากน้อยจะเปลือง เพราะมันต้องใช้ ใช้ๆไปเถอะแก๊ซหนะ รู้สึกแก๊ซขั้นต่ำกระป๋องละประมาณ 200บาท++

อะครับ ถ้ากลัวเล่นๆอยู่แก๊ซหมดก็ซื้อมาหลายๆกระป๋องเลยครับ ถ้างบน้อยก็ซื้อมา 2-3 กระป๋องพอ พอใช้ๆแล้วกระป๋องแรกหมดก็ซื้อกระป๋องใหม่เพิ่มได้เลย ไม่ต้องรอให้มันหมดทุกกระป๋องเพราะเดี๋ยวเล่นๆอยู่กำลังมันส์

แก๊ซหมดไม่มีให้เติมจะเสียฟิวล์เอานะ ส่วนเรื่องแก๊ซในกระป๋องที่ใช้แล้วมันจะรั่วไหม ก็ไม่รั่วเลยนะ แต่ปัญหาส่วนใหญ่ที่พบบ่อยๆคือ ตัวปืนอัดแก๊ซเองนั้นแหละที่แก๊ซรั่ว ศึกษาดีๆก็ซ่อมเองได้ แต่ถ้าไม่อยากเสี่ยงก็ซื้อ

ตัวอัดแก๊ซใหม่เลย แต่ถ้าปืนที่อัดแก๊ซทิ้งไว้ถ้าไม่ยิงออก มันก็รั่วออกอยู่เป็นเรื่องปกติอยู่แล้วครับ แต่จะรั่วออกช้ามาก แต่ถ้าอัดแก๊ซทิ้งไว้ วางตั้งโชวไว้ เป็นวันๆ หรืออาทิตย์แล้วหยิบมายิงจะยิงไม่ออกครับเพราะแก๊ซรั่วหมดแล้ว


ลองดูครับผมก็เล่นอยู่ แต่ช่วงนี้กำลังเบื่อๆเลยไม่ได้แตะละ

gsuhplyf
11th June 2014, 18:35
เท่าที่เคยเล่นนะครับ
ปืน แก๊ส แน่นอน กระสุน กับ แก๊ส จำเป็นต้องซื้อ แก๊สหนึ่งกระป๋อง ผมเคยใช้กับปืนสั้น M92 Xuelang ยิงได้เกือบ 2000 นัดเลยครับ แก๊สลายพรางนะ กระป๋องเขียวๆอะ
่ส่วนปืนไฟฟ้า เคยมี M4 ครับ เสียค่าใช้จ่ายเรื่อง แบต กับ กระสุน แล้วก็พวกอุปกรณ์ที่สึกหรอได้ อย่างพวกเฟืองนี่แหละ ปืนจำพวกไรเฟิล จะเสียเงินกับการแต่งปืนมากกว่าครับ
ใส่นู่นนี่ ถ้ายิ่งเป็นพวกชอบแต่งสวยนะ อยากได้แบบสมจริง แต่งกันบรรลัยไปข้างนึงเลยทีเดียว

ที่สำคัญ ซิลิโคลน ก็จำเป็นครับ เอาไว้ฉีดส่วนที่เกิดการเสียดสี ลดการสึกหรอครับ

beambeam123
11th June 2014, 19:07
ถ้าเล่นปืนแก๊ส ตัวปืนจะแพงที่ระบบการยิง ถ้าเป็นไฟฟ้าจะถูกลงมาหน่อย ถ้าเล่นแก๊สก็ต้องเสียเงินค่าแก๊สอีก ผมเคยเจอมันรั่วเองด้วยนะครับ แต่ผมไม่แน่ใจ แก๊สกระป๋องนึงที่เพื่อนผมเคยใช้มันเล่น 1 แมท (ทั้งวัน) มันใช้ไป 2 กระป๋องอ่ะครับ ผมไม่รู้ว่ามันมากน้อยเพียงใด

แต่อย่างเรปบนครับ ตังส่วนใหญ่จะเสียไปกับการแต่งปืน 555 แล้วก็พวกอุปกรณ์บำรุงรักษาต่างๆ

http://image.ohozaa.com/i/6c7/aiTSvQ.jpg (http://image.ohozaa.com/view2/xE6dJuxswOAVPsy0)

http://image.ohozaa.com/i/1c9/HFf5eS.jpg (http://image.ohozaa.com/view2/xE6dGiJjYvIVotn6)


อันนี้ Kriss super V อันนี้ของเพื่อนครับ ตัวปืนเป็น ABS PLASTIC -.- ตัวนี้หมื่นกว่า (แต่ดอท EOTECH นั่นของผม) ตัวนี้ใช้แก๊สเวลาไม่เล่นแล้วต้องเอาแก๊สออกครับ เป็นตัวที่เสียเงินเยอะที่สุดแล้วครับ 555+ ทั้งแก๊สทั้งอุปกรณ์


http://image.ohozaa.com/i/41b/10VwLO.jpg (http://image.ohozaa.com/view2/xE6cRfN78VqzkhjF)

http://image.ohozaa.com/i/gfd/mKI9Xl.jpg (http://image.ohozaa.com/view2/xE6cSjJ9ZxLEPJBJ)


ส่วน 2 ตัวนี้ของผมเองครับ M4 ราคาอยู่ที่ 6000 กว่าบาท ระบบไฟฟ้า ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายอะไรมาก ยกเว้นแบทเวลาเสียทีนี่ร้องไห้เลยครับ 555+

ส่วน SVD เป็นอัดลมธรรมดาครับ ราคา 5000 บาท แต่ราคา Scope นี่แพงกว่าปืนอีก -.- ราคา 5600 บาท