PDA

ดูเวอร์ชั่นเต็ม : อนิเมะ สมัยนี้ไม่เหมือนสมัยก่อน



Herocare
18th June 2014, 00:51
สมัยนี้การ์ตูนมันก็ ok นะแต่ทำไม ผมถึงรู้สึกโหยหาการ์ตูนเก่าๆการ์ตูนที่ต้องทำให้ตอนเด็กๆตื่นขึ้นมารอดู ทำให้ตื่นเต้นทุกครั้งไปกับมัน การ์ตูนในสมัยนี้ผมดูแล้วแนวมันก็ซ้ำๆกันจะแตกต่างกันนิดๆหน่อยๆ(พวก12ตอนจบ ) เซอร์วิสๆ รักๆวนๆ ในโรงเรียน แต่ที่น่าแปลกในสมัยนี้ไม่ค่อยเห็นการ์ตูน อย่างโปเกม่อน ดิจิมอน เลย ผมว่าเป็นการ์ตูน ที่ผมชอบนะ มีโปเกม่อน ดิจิมอน เป็น ร้อยๆตัว ได้เจอตอนใหม่เกาะใหม่ ตัวละครใหม่ ตื่นเต้นสุดๆ ตัวใหม่ท่าใหม่ต่างๆไม่ค่อยซ้ำกัน ผมรู้สึกว่ามันเจ๋งอะเขาคิดตัวแบบนั้นได้ยังไงเป็นร้อยๆตัว ตอนไหนมีตัวไหนตายละถึงกับเศร้าตามเลย

อย่างเรื่อง แรคนาร็อค ก็ตื่นเต้นสุดๆดูแล้วสนุกไปกับทุกตอน ตอนจบก็ซึ้ง พาเศร้าด้วย
เซ้นเซย่า ซามูไรX ฮันเตอร์xฮันเตอร์ ไรทำนองนี้แนวผจญภัย ถ้าอย่างในสมัยนี้ก็คง ยกตัวอย่าง no game no life /Sword Art Online สองเรื่องนี้กระแสมาแรงทั้งคู่ แล้วก็ดังมากด้วย

สรุปคือ ทำไมสมัยนี้มีแต่การ์ตูนโมเอะๆ บางทีก็เซอร์วิสๆ พี่จ๋า ออกแนวเสพโป๊กึ่งๆโมเอะ โดยส่วนตัวผมต้องการจะเสพแนว ผจญภัย แบบตอนเด็กๆที่ทำให้รู้สึกตื่นเต้นไปกับมันอีกครั้งอะครับ เปิดเว็บทีไรค่อนข้างรู้สึกเบื่อ เจอแต่ แนวเดิมๆแตกต่างกันนิดๆหน่อยๆ12ตอนจบ ผมก็ไม่ค่อยเข้าใจเท่าไหร่

Guardian
18th June 2014, 00:54
ใช่ครับ หรือว่ามันมีแต่เรา มัวแต่ไปสนใจอย่างอื่นรึป่าวก็ไม่รู้ ถ้าหมดรุ่น วันพีช กับ นารูโตะไป ก็ไม่น่าจะเหลือแล้วแหละ อยากได้การ์ตูนแบบคนเก่งฟ้าประทาน อะไรทำนองนี้มากๆ แต่เดียวนี้หายไปหมดเลยย

ตอนนี้กำลังดูเรื่อง สิงห์สนามอยู่ครับ ก็เมือนว่าจะสนุกดีอยู่หรกอน่ะ!

kissbally
18th June 2014, 01:08
:oผมดูหมดทุกแนวครับ ยกเว้น yaoi:o

kanoktuch2
18th June 2014, 01:09
การ์ตูนญี่ปุ่นเดี๋ยวนี้ผมไม่ค่อยได้ดูซํกเท่าไร เพราะมันออกแนวอย่างที่จขกทว่านั่นแหละครับ

ตอนนี้เริ่มไปดูการ์ตูนฝรั่งแทนเรื่อง Avatar: The last airbender กับพวกอนิเม hero ของ marvel แทนแล้วครับ

Herocare
18th June 2014, 01:12
ใช่ครับ หรือว่ามันมีแต่เรา มัวแต่ไปสนใจอย่างอื่นรึป่าวก็ไม่รู้ ถ้าหมดรุ่น วันพีช กับ นารูโตะไป ก็ไม่น่าจะเหลือแล้วแหละ อยากได้การ์ตูนแบบคนเก่งฟ้าประทาน อะไรทำนองนี้มากๆ แต่เดียวนี้หายไปหมดเลยย

ตอนนี้กำลังดูเรื่อง สิงห์สนามอยู่ครับ ก็เมือนว่าจะสนุกดีอยู่หรกอน่ะ!

ใช่ครับอย่างเรื่อง คนเก่งฟ้าประทาน นี้สุดๆอะ แนวแบบนี้มันไม่มีแล้วเหรอออ เศร้ามีแต่ไรไม่รู้เต็มไปหมด

Herocare
18th June 2014, 01:14
การ์ตูนญี่ปุ่นเดี๋ยวนี้ผมไม่ค่อยได้ดูซํกเท่าไร เพราะมันออกแนวอย่างที่จขกทว่านั่นแหละครับ

ตอนนี้เริ่มไปดูการ์ตูนฝรั่งแทนเรื่อง Avatar: The last airbender กับพวกอนิเม hero ของ marvel แทนแล้วครับ

ผมแค่อยากดูพวก แนวเด็กผู้ชายๆ ไรทำนองนี้ อย่างในตอนนี้คงยกให้เรื่อง เมไจ ที่ยังพอมีแนวแบบที่ผมต้องการ แต่อย่างน้อยก็ยังมีวันพืชเนี้ยละ

NNP9MR
18th June 2014, 01:25
...ถ้าพูดถึงอนิเมะ สมัยนี้ไม่เหมือนสมัยก่อน ซึ่งมองกันตามหลักโลกก่อน ทั้งอารยธรรม ทั้งรถ หรือกระทั้งยุคสมัยนี้ มันก็ไม่เหมือนสมัยก่อนเช่นกัน ซะส่วนมาก ทุกอย่างย่อมมีการเปลี่ยนแปลง จึงไม่เป็นเรื่องแปลก กลับมาต่อ
กระทั้ง คนวาด นักพากย์เสียง ย่อมมีการเปลี่ยนแปลง คนรุ่นใหม่เติมโตมากับสมัยใหม่เเละจะรู้จักอนิเมะใหม่ๆ กว่าของเก่าๆที่พวกเรารู้จักกันดี เเต่กระนั้น อนิเมะเก่าๆใช่หายไปไม่ มันก็ยังคงอยู่ในความจำเรา ตราบเท่าที่ยังไม่ลืม
เเละใช่ว่า เรื่องดังๆ เก่าๆจะหมดไป มันก็ยังมีอยู่เพียงเเต่น้อยนิด เเละมันไม่ได้มีเพียง อนิเมะ ยังมีมังงะอีกเยอะเเยะไป ไม่ไทยก็ ENG โรงเรียนลูกผู้ชาย / บอย ฮาเลลูย่า / โจโจ / ปรสิท อีกเยอะเเยะที่ยังหาอ่านกันได้ อันนี้เเล้วเเต่ความสามารถ
ของที่กล่าวถึง มันก็อยู่ในที่ของมัน เพียงเเต่ต้องหากันหน่อย เเละยังมีอีกเยอะ สำหรับผมนะ ผมดูได้เกือบหมดทั้งของเก่าเเละของใหม่โดยรวมชอบ เเค่ดูเเล้วสนุกก็พอไม่อะไรมาก เเต่ไม่เน้น ดราม่า กับ เอ็นทีอาร์ เเละขอจบลงเพียงเท่านี้

wanloveea
18th June 2014, 01:32
จขกท. คิดมากไปหรือปล่าว อนิเมะ ไหม่ๆ ก็ยังสนุกอยู่น่ะ โค้ดกีอัส(รักเลยเรื่องนี้:heart) แล้วก็พี่หัวเม่น Index ผมโคตรลุ้นเลย มีไครรู้ไหม ss 3 จ่ะมีไหม เห็นตอนจบ ss 2 บอกว่ารวมตัวจ่ะไป บู้ กับพวกเบื้องบนนิ อยากดูมาก

Lamous
18th June 2014, 01:40
มีความรู็สึกสมัยนี้เน้นไปแนว โมเอะๆ โลลิๆ ฮาเร็มๆ ลายเส้นเปล่งปลั่ง http://uc.exteenblog.com/narathipo/images/Emoticons/Onion/Onion-s-34.gif

kimer
18th June 2014, 01:54
สมัยนี้ออกมาสิบเรื่องถูกใจแค่เรืองเดียวบ้างทีก็ไม่มีเรื่องถูกใจเลย
ไม่เหมือนแต่ก่อนออกมาสิบเรื่องถูกใจเกือบหมดทุกเรื่องยังจำได้เลย
อูเอคิ แอเกีย หน้ากากเสือ คินนิคุแมน คือมันเกือบทุกเรื่องอ่ะคับ
อันนี้แค่เรียกน้ำย่อยคับ นับจริงๆเป็นร้อย

arsa007
18th June 2014, 02:10
อาจจะเป็นไปได้ว่าความรู้สึกเราโตขึ้นมาแล้ว เลยทำให้อรรถรสในการชมน้อยไป ตอนเด็กๆผมยังบ้าไอโปเกมอนอยู่เลยเห็นหมาเห็นแมวก็เรียกชื่อคล้ายตัวโปเกมอนหมด จับพวกมันกัดกันไรกัน(ซ่าแต่เด็ก)แต่พอโตมามันแยกแยะอะไรออกได้มันก็เลยไม่ฟินเท่าตอนเด็ก แต่ปัจจุบันก็ดูไม่กี่เรื่องส่วนใหญ่จะอ่านมากกว่า

ILoVePaNgYa
18th June 2014, 02:14
พวกโปเกมอน ดิจิมอน ยูกิ พวกนี้ยังทำภาคใหม่ออกมาเรื่อยๆไม่ได้หายไปไหนนะครับ แต่กระแสมันไม่ค่อยดังแค่นั้นเอง ส่วนเมะต่อสูผจญภัย ก็ยังมีให้เห็นอยู่พวก วันพีช นารูโตะ โทริโกะ ฮันเตอร์xฮันเตอร์ แฟรี่เทล ไรพวกนี้ มีฉายอยู่เรื่อยๆครับ พวกนี้ไม่เน้นสร้างกระแสไม่เน้นขายแผ่นเพราะยังไงก็มีคนดูอยู่แล้ว+จำนวนตอนที่เยอะมากด้วย

ส่วนแนวที่มีเยอะมากในสมัยนี้คือพวก ที่เน้นขายตัวละครมากกว่าเนื้อเรื่อง เน้นเซอร์วิส ฉากชวนจิ้นเยอะๆเข้าไว้ เหตุผลที่มันมีเยอะเพราะมันขายได้ครับ ยิ่งมีคนอวยเยอะๆ ยิ่งมีกระแส แผ่นก็ยิ่งขายได้ บางคนถึงขั้นซื้อมาเก็บ แบบไม่แกะมาดู เรียกว่าเอาไว้บูชาก็ว่าได้

wpspo2499
18th June 2014, 02:14
จขกท. คิดมากไปหรือปล่าว อนิเมะ ไหม่ๆ ก็ยังสนุกอยู่น่ะ โค้ดกีอัส(รักเลยเรื่องนี้:heart) แล้วก็พี่หัวเม่น Index ผมโคตรลุ้นเลย มีไครรู้ไหม ss 3 จ่ะมีไหม เห็นตอนจบ ss 2 บอกว่ารวมตัวจ่ะไป บู้ กับพวกเบื้องบนนิ อยากดูมาก

อันนี้มันก็แล้วแต่คนละนะครับ ส่วนตัวผมก็ชอบน่ะเพราะผมก็ดูมันทุกเรื่องนั้นละ แต่ที่หลักๆ ก็ คงเป็น hxh / Toriko / one piece / fairy tail / bleach / naruto พวกนี้ผมจะตามอ่านทั้งหมดแล้วก็ดู หมดพวกนี้ก็ไม่รู้จะตามอ่ะไรเหมือนกัน ส่วนพวก Anime ใหม่ๆ ออกตาม SS นี้ผมก็ดูทุกเรื่องน่ะแต่บางเรื่องก็ขอบาย :3 อย่าง SAO II นี้ผมก็ไม่ได้ชอบเท่าไร ที่ชอบคงเป็น LH (log horizon) แล้วก็อย่าง AOT (attack on titan)

ปล.ผมก็ไม่ใช้คนยุคเก่าๆละนะเริ่มดู Anime ได้ 4-5 ปีเอง แต่พวก Anime เก่าๆนี้ก็ไล่ดูหมด อย่าง หน้ากากเสือ มาครอส กันดั้ม เซ้นเซย่า หมัดดาวเหนือ อ่ะไรพวกนี้ / ส่วนพวก 12 ตอนนี้ เค้าทำตามพวก LN ครับถ้าอ่านมาแล้วดูก็คงสนุก แต่ถ้าไม่ก็อาจ งง ได้

darkzeroku
18th June 2014, 02:33
ตอนนี้ก็ยังมีอยู่นะครับแต่จะเป็นการ์ตูนหลัก คือเขาจะมีการ์ตูนหลักอยู่ไม่กี่เรื่องครับที่เป็นยาวๆและเป็นกระแส แต่ถ้าเน้นอนิเมชั่น ที่เป็นทำเป็นการ์ตูนก็เฉพาะบางเรื่องแต่ถ้าชอบอ่านเนี้ยจะมีหลายเรื่องเลย ในสมัยก่อนก็มีจอมเกบลูที่สนุกมากแต่ก็ไม่ได้ทำเป็นอนิเมะ การ์ตูนที่ผมว่าได้แนวแบบย้อนยุค แต่สมัยใหม่หน่อยก็ เบลดบลู เขียนแบบนี้ป่าวหว่าที่เป็นเด็กทารถอยู่บนบ่าอะ คุณชายพันธู์โช๊ะ อันนี้อ่านแต่การ์ตูนสนุกดี จีทีโอ ก็ออกภาคใหม่นะครับ ว่าแต่ว่าวันพีช นี้โตมาพร้อมๆกับผมเลยนะอ่านตั้งแต่เด็กจนตอนนี้ทำงาน ยังไม่มีทีท่าว่าจะจบก็ดีนะครับการ์ตูนสนุกดี จำได้ว่าที่เก่าๆ ก็น่าจะมี นารุโตะ วันพีช ฮันเตอร์เอ็กฮันเตอร์ โคนัน แต่พวกยูดิโฮไม่นับครับมันเป็นรุ่นที่เริ่มเยอะเกินไป หุหุกลายเป็นระลึกความหลังสะงั้น เศร้าใจชาแมนคิงสมัยนั้นซื้อหนังสือรวมเล่นแพงก็แพงแต่การ์ตูนจบได้น่าผิดหวังมาก หุหุ

-[Chelsea_FC]-
18th June 2014, 02:36
หูยยย....พูดถึง คนเก่งฟ้าประทาน ขนลุกเลย
สนุกดีนะ ยิ่งตอนเสร็จสิ้นการประลอง แล้วเข้าสู่โลกปิศาจ อารมณ์นี่แบบฟินสุดๆ
(สมัยนี้หาแนวนี้ยากแล้วนะ ยุคนี้เน้นเสพโมเอะ :o)

kiraraoo
18th June 2014, 02:48
สมัยนี้เน้นนม เน้นกกน.ครับ

Previously
18th June 2014, 08:53
เมื่อวานผมยังดู JOJO bizzare advanture อยุ่เลยหนุกดีครับ

อยากเห็น stand ของ Dio รีเมค

CanDiiZ
18th June 2014, 08:58
JoJo ไงครับ ตอนนี้เป็นภาค 3 ภาคโจทาโร่

ถึงตอนที่ 11 แล้ว ที่สู้กับ Emperor + Hangman

อารมณ์เดี่ยวกับที่อ่านสมัยก่อนเลยครับ



รับรองไม่มีเซอร์วิส ไม่มีฮาเร็ม ไม่มีโมเอะ ไม่มีโอนี่จางงง

มีแต่พลัง K ล้วนๆ

basz17
18th June 2014, 09:20
ลายเส้นต่างออกไป ส่วนเนื้อเรื่อง ตามยุคสมัย

ผมไม่รู้นะ ว่ามันเน้น ขายคนชาติมันอ่ะเปล่า -0-

Doy-Driiman
18th June 2014, 09:46
สมัยก่อนเน้นจินตนาการ ทำให้เด็กมีความคิด สร้างสรรเยอะ
หลายๆเรื่องผมยังชอบมกากว่าบางเรื่องอีก
มันค่อยๆเปลี่ยนไปตามยุคสมัยอะ ไปตามกลุ่มเป้าหมาย

qqweew
18th June 2014, 09:50
ขอแนะนำ จขกท ไปดู silverspoonกับ Spacebrother(99ตอนจบ)ครับ สนุกมาก

[Mz]_Zero
18th June 2014, 10:34
ขอแนะนำ จขกท ไปดู silverspoonกับ Spacebrother(99ตอนจบ)ครับ สนุกมาก

แหม่ชอบเหมือนผมเลย Silverspoon เนี่ย ดูจบไป 4รอบละ55+

JED
18th June 2014, 10:45
ความคิดตรงกับผมเลย จขกท. ชอบการ์ตูนแต่ก่อนหลายแนวดีสนุกๆทั้งนั้นเอาที่เหลือรอดมาตอนนี้ผมเห็นมีวันพีชที่อยู่ตั้งแต่ก่อนสนุกมาก
การ์ตูนสมัยนี้แนวโป๊ๆน่ารักผมไม่ชอบดู ชอบแนวแบบพวกHunter X Hunter วันพีช โทริโกะ พวกโปเกม่อนดิจิม่อนก็ชอบนะตอนเด็กเอามาเล่นกับเกมส์นี้สนุกมากเพราะเรารู้จักชื่อเนื้อเรื่องมานิดหน่อยแล้ว

taiptai
18th June 2014, 12:29
การ์ตูนเดี๋ยวนี้ส่วนมาสร้างจาก light novel ครับ ก็คงได้ประมาณนี้แหละครับ

[Never]
18th June 2014, 16:38
ผมเห็นด้วยครับซึ่งโครตไม่ชอบ - - แต่ gintama อีกเรื่องนึงนะ >_<
เดี๋ยวนี้หาการ์ตูนแนวๆ dragonball z ยาก dgbz นี่คือต้นแบบความคลาสสิคของการ์ตูนต่อสู้สำหรับผมเลยนะ
ทุกวันนี้อยากจะซื้อแผ่นมาเก็บมากๆเลย แต่ตังค์ไม่มี + หาที่ซื้อไม่ได้ มันเป็นการ์ตูนที่ผมดูเป็นร้อยรอบก็ไม่เบื่ออะ

liger0000
18th June 2014, 16:50
คุณดูผิดสายแล้วหละ แนวเรื่องยาวๆไม่จบซักที แบบนั้นมันเป็นแนวShonenคับเมะสายJump แต่ถ้าเป็นแนวโมเอะนั้นก็อีกสายหนึ่ง จริงๆสายหลักมันหาง่ายกว่าสายโมเอะอีกนะแต่ สายหลักมันติดตรงที่มันซ้ำๆไม่กี่เรื่อง แถมออกทะเลยืดแล้วยืดอีก มันเลยมีไม่กี่เรื่องแตกต่างจากพวก12ตอนจบสายโมเอะที่เนื้อเรื่องกระชับกว่าเยอะกว่าแต่แนวมันซ้ำๆเยอะโดยเฉพาะเซอร์วิตฮาเร็มขายนม ยกเว้นบางเรื่องที่มันฉีกมาจริงๆซีซั่นละไม่กี่เรื่อง(ซึ่งเราก็จะตามเมะแนวๆนั้นกัน)

qqweew
18th June 2014, 19:46
ผมลืมอีกตัวเลือกนึงที่น่าสนครับผมขอแนะนำเลยครับ555
http://ladygeekgirl.files.wordpress.com/2012/05/everyone-together-my-little-pony-friendship-is-magic-29790647-813-6061.jpg

[

juventusfc001
18th June 2014, 20:51
ชอบการ์ตูนสมัยเก่าตรงที่มันไม่ค่อยยืดเยื้อนี่แหละ

BLACK ROCK
18th June 2014, 20:55
เอาเหอะครับ ยุคสมัยเปลี่ยน ความคิดก็เปลี่ยนตาม...
ปล.ผมดูได้หมดเหละ เพราะเมะทุกเรื่องทุกเเนวล้วนสนุกทั้งนั้น เเต่เเล้วเเต่คนชอบครับ...:o

arashizato
18th June 2014, 21:03
คิดว่าการเข้ามาเป็นการ์ตูนสายหลักมันยากล่ะมั้ง เพราะจะถูกเอาไปเทียบรุ่นพี่ๆ พออ่าน บาคุมังแล้วก็รู้เลยว่าการ์ตูนสายหลักนั้นยากจริงๆ :sweat ผมจะชอบพวกเมะที่มาจากนวนิยายมากกว่านะ มันทำให้เห็นว่า คนเขียนเก่งสุดๆ อย่าง monogatari series งี้ Steins;Gate งี้ พูดแล้วก็ขนลุก น่าทึ่งจริงๆ

=Galaxy Ag=Z
18th June 2014, 21:57
ตอนเด็กๆผมติดแนวต่อสู้บู๊สายหลักสู้กันระหว่างชายกับชาย ตอนเด็กๆผมก็เกลียดการ์ตูนสาวตาหวานคิขุอาโนเนะ
คงเป็นเพราะผมยังเด็กอยู่จึงเป็นอะไรที่โลกแคบสุดๆ คือตอนนั้นคิดว่าเกิดเป็นเด็กผู้ชายก็ต้องดูการ์ตูนอะไรที่มันแมนๆเข้าไว้


แต่พอโตมาความคิดก็เปลี่ยน ทัศนคติก็เปิดกว้างขึ้น จึงหันมารองเปลี่ยนมาสัมผัสแนวโมเอะ อย่าง toradora, haruhi, K-on ฯลฯ
และที่กำลังให้ความสนใจอยู่ตอนนี้ก็นี่เลย นิจิโจ สามัญขยันรั่ว เรื่องนี้ฮาตลกขบขันดีครับ

บางทีผมก็ไปเสพอนิเมโมเอะแนวรักโรแมนติก(แนวปิ๊งรักกันอะไรทำนองนี้) แนวรักๆเนี่ยดูแล้วรู้สึกกระชุ่มกระชวยจิตใจดี
คือยิ่งโตเป็นผู้ใหญ่ ก็ยิ่งเริ่มมีทัศนคติเชิงบวกมากขึ้นอ๊ะ

skykkss
19th June 2014, 21:07
ผมคนนึงครับ ชอบดูเมะเก่า แต่ไม่เก่าขนาดนั้นครับ 555 ประมาณปี 2000-2010 ผมว่าเป็นช่วงที่อนิเมะดีมากครับ

co5056
19th June 2014, 21:15
monster hunter ชอบมว๊าก