PDA

ดูเวอร์ชั่นเต็ม : McAfee จับ"แอนตี้-มัลแวร์"ใส่ชิป Intel



arthur_cg
26th September 2011, 19:47
http://www.commartthailand.com/sites/default/files/intel-mcafee-deepsafe-security-on-chip-2.jpg

แมคอาฟี่ (McAfee) บริษัทผู้เชี่ยวชาญระบบรักษาความปลอดภัย (ปัจจุบันเป็นบริษัทลูกของ Intel) ได้สาธิตอาวุธใหม่ที่ใช้ต่อกรกับมัลแวร์ (malware) ที่ซ่อนตัว และควบคุมการทำงานพีซีของเหยื่อด้วยการเปลี่ยนให้เป็น ซอมบี้ (zombies) หรือ คอมพิวเตอร์ที่ถูกสั่งให้ทำงานบางอย่าง เช่น ส่งสแปม ฯลฯ โดยแฮคเกอร์
McAfee กล่าวว่า ทาางบริษัทได้พัฒนาคุณสมบัติของระบบรักษาความปลอดภัย และเพิ่มซอฟต์แวร์เข้าไปใน"ชิป" หรือโพรเซสเซอร์ของ Intel เพื่อทำให้ระบบสามารถหยุดอาชญากรรมคอมพิวเตอร์จากการทำให้พีซีถูกโจมตีจากภัยคุกคามต่างๆ ที่ได้รับการพัฒนาให้เก่งขึ้นทุกวัน ตลอดจน รูทคิทส์ (rootkits) และการโจมตีช่องโหว่ของซอฟต์แวร์ก่อนที่จะได้รับการแก้ไข (zero-day attacks) โดยเป้าหมายของการโจมตีก็เพื่อขโมยข้อมูลส่วนตัว ข้อมูลทางด้านการเงิน ตลอดจนส่งสแปม
หากเทคโนโลยีใหม่ของ McAfee ที่อยู่ในชิป Intel สามารถสกัดกั้น"มัลแวร์"ได้จริง เหล่าบรรดาซอฟต์แวร์แอนตี้ไวรัสคงเดือดร้อนกันเป็นแถว เพราะด้วยเทคโนโลยีนี้ ผู้ใช้ไม่ต้องคอยอัพเดท และรันโปรแกรมแอนตี้ไวรัสอีกต่อไป ซึ่งนอกจากเทคโนโลยีระบบรักษาความปลอดภัยในชิปจะถูกใช้กับคอมพิวเตอร์แล้ว Intel และ McAfee ยังมองถึงอนาคตร่วมกันในการที่จะใช้เทคโนโลยีระบบรักษาความปลอดภัยในรูปแบบของฮาร์ดแวร์กับอุปกรณ์ที่เชื่อมโยงกับอินเทอร์เน็ตอื่นๆ ด้วย อย่างเช่น รถยนต์ ทีวี หรือตู้ ATM


http://www.commartthailand.com/sites/default/files/intel-mcafee-deepsafe-security-on-chip-3.jpg

เทคโนโลยีนี้จะแตกต่างจากการติดตั้งซอฟต์แวร์แอนตี้ไวรัสตรงที่มันเป็นชั้นของการป้องกันที่ลึกกว่าการทำงานอยู่ในระบบปฏิบัติการของพีซีอีกทีหนึ่ง เนื่องจากมันทำงานอยู่ในฮาร์ดแวร์ ซึ่งภารกิจคือ กรตรวจจับความพยายามในการแก้ไขฟังก์ชันการทำงานต่างๆ โดยมัลแวร์ที่ซ่อนตัวอยู่ในระบบ สำหรับเทคโนโลยีใหม่นี้เรียกว่า DeepSAFE (โค้ดเนม Patmos) โดยมันเป็นมากกว่าแค่แอนตี้ไวรัสบนชิป ซึ่ง McAfee ให้ข้อมูลว่า ทางบริษัทไม่ได้แค่นำโค้ดแอนตี้ไวรัสใส่เข้าไปในชิปเท่านั้น แต่ยังมีการเชื่อมโยงกับเทคโนโลยีระบบรักษาความปลอดภัยที่มีอยู่แล้วในชิปของ Intel ด้วย อย่างเช่น VPro, AMT, VT-x และเทคโนโลยี Anti-Theft (ป้องกันขโมย) ซึ่งผู้ใช้ส่วนใหญ่ไม่ทราบด้วยซ้ำว่า มันมีคุณสมบัติการทำงานลักษณะนี้ในคอมพิวเตอร์ของเขา มันเป็นการต่อสู้ระหว่างระบบคอมพิวเตอร์กับใครสักคนที่พยายามเจาะระบบเข้ามา และซ่อนตัวเองไว้ อย่างไรก็ตาม "มัลแวร์"หลายๆ ตัวจะมีการสื่อสารกับฮาร์ดแวร์ด้วย ซึ่งทาง McAfee ได้ออกแบบให้ฮาร์ดแวร์เหล่านี้ทำงานอยู่นอกระบบปฏิบัติการ เมื่อมีความพยายามของมัลแวร์ที่จะติดต่อกับฮาร์ดแวร์ส่วนนี้ ระบบก็จะสามารถตรจจับได้ทันที ซึ่งนอกจาก Intel จะซื้อ McAfee (7.4 พันล้านเหรียญฯ เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2010) มาเพื่อการนี้แล้ว ทางบริษัทยังเตรียมที่จะพัฒนา DRM (Digital Rights Management) เข้าไปในชิปด้วย โดยทางบริษัทอ้างว่า มันจะช่วยให้สตูดิโอของ Hollywoods ลดความเสียหายเนื่องจากการดาวน์โหลดภาพยนตร์ที่ไม่ถูกลิขสิทธิ์อีกด้วย
McAfee เปิดเผยข้อมูลว่า ทุกวันนนี้มีการตรวจพบ Rootkits (โปรแกรมที่ได้รับสิทธิ์สูงสุดในการเข้าถึงระบบคอมพิวเตอร์ โดยมันจะซ่อนตัวเองไม่ให้ผู้ใช้สังเกตเห็น) พันธุ์ใหม่ๆ มากกว่า 1,200 ตัว ซึ่งเทคโนโลยี DeepSAFE จะสามารถตรวจจับ และหยุดการทำงานของ Rootkit ได้ทันที


จาก commartthailand

Plusz
26th September 2011, 19:49
มันจะมาอยู่ใน CPU รึ O_O

Xgenza
26th September 2011, 19:56
ถ้ามีขึ้นมาจริงๆหล่ะก็ มันก็ต้องเพิ่งพา software ในการควบคุมการทำงานอยู่ดี

(Virus เดินเร็วกว่า antivirus อยู่หนึ่งก้าวเสมอ)

เอาเข้าจริงๆ ถ้าโลกนี้ไม่มีไวรัส แล้วโปรแกรมแอนตี้มันจะขายได้หรอ หรือว่าขายไม่ได้ โดน crack ไปใช้กันเกลื่อน อิอิ

808080808
26th September 2011, 20:01
ป้องกันการ โอเวอร์คล็อกด้วยมั้ยละ

arthur_cg
26th September 2011, 20:08
มันจะมาอยู่ใน CPU รึ O_O
นั้นนะดิ มาอยู่ตอนใหนก็ไม่รู้


ถ้ามีขึ้นมาจริงๆหล่ะก็ มันก็ต้องเพิ่งพา software ในการควบคุมการทำงานอยู่ดี

(Virus เดินเร็วกว่า antivirus อยู่หนึ่งก้าวเสมอ)

เอาเข้าจริงๆ ถ้าโลกนี้ไม่มีไวรัส แล้วโปรแกรมแอนตี้มันจะขายได้หรอ หรือว่าขายไม่ได้ โดน crack ไปใช้กันเกลื่อน อิอิ
อานะ ก็อาจต้องพึ่งโปรแกรม แต่ไม่แน่มันอาจทำได้จริง ก็แค่ป้องกันไวรัสที่ทำลายการทำงานของCPU


ป้องกันการ โอเวอร์คล็อกด้วยมั้ยละ
ไม่หรอก ถ้ามันทำแบบนั้นSandy ขายไม่ออกแน่

Plusz
26th September 2011, 20:15
^

555555555 สะพานสายยสร้างมาเพื่อการ OC ด้วยเฉพาะ ๆ ลากไกลไปนะ ๆ 555