$3MiFiN@L$
8th August 2014, 09:32
ทุกอย่างที่เรารู้ของ Assassins Creed Unity
http://www.otacom.net/wp-content/uploads/2014/08/assassins_creed_unity_e3_2014_2.jpg
ชมรายละเอียดของ Assassins Creed Rogue กันไปแล้วคราวนี้เรามาลองดูรายละเอียดของภาค Next Gen กันบ้างดีกว่ากับ Assassins Creed Unity ที่จะเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่แบบจัดเต็มแน่นอนจากข้อมูลล่าสุดของนิตยสาร Gameinfomer ฉบับล่าสุด
โดยข้อมูลต่างๆนั้นได้มีทางสมาชิกของเว็บไซต์ NeoGaf ได้ทำการสรุปไว้ดังนี้
- ในภาคนี้จะมี Skill และระบบ Level ของตัวเอกด้วยโดยจะแบ่ง Skill Tree ออกเป็น 3 สายได้แก่ Stealth, Combat, และ Navigation ให้ผู้เล่นสามารถสร้างมือสังหารจอมถึกหรือจะไปเน้นในการลอบเร้นก็ได้
- ผู้เล่นจะสามารถปรับแต่งเครื่องแต่งกายแยกเป็นส่วนต่างๆได้เช่นที่ขา,ต้นแขน,หน้าอก,ฮู้ด และหน้ากาก โดยเครื่องแต่งกายแต่ละชิ้นก็จะมีค่า Attributes ที่แตกต่างกันออกไปเช่น ฮู้ดจะสามาถทำให้ปลอมตัวเข้ากับฝูงชนได้เร็วขึ้นหรือเข็มขัดก็จะทำให้สามาถพกไอเท็มได้มากขึ้นเป็นต้น
- ภารกิจแบบ Co-op สามารถเล่นคนเดียวก็ได้แต่มันจะมีความยากเป็นทวีคูณ ซึ่งผู้เล่นสามารถออกสำรวจโลกในเกมทั้งหมดแบบ Co-op ได้
- ทางทีมงานรู้สึกว่าโหมด Multiplayer ของภาคที่แล้วเหมือนเป็นเกม 2 เกมที่แยกต่างหากกันและพวกเขาก็ไม่ต้องการให้เป็นเช่นนั้นอีกแล้ว ซึ่งทางทีมงานนั้นตระหนักได้ว่าผู้เล่นส่วนใหญ่ซื้อเกมเเพราะโหมดเนื้อเรื่องและ Multiplayer ก็เป็นของแถมเท่านั้นซึ่งมันไม่ได้มีแนวทางการเล่นที่สอดคล้องกัน ดังนั้นพวกเขาจึงมาเน้นในส่วนของการ Co-op แทน
- ทางทีมงานนั้นได้ใช้เทคนิคคล้ายๆกับที่ใช้ใน Watch_Dogs สำหรับโหมด Co-op ในภาคนี้โดยในเกมนั้นผู้เล่นจะได้เล่นเป็น Arno ตลอดโดยที่ผู้เล่นคนอื่นๆจะกลายเป็นสมาชิกในภารดรภาพแทน แต่ในฝั่งของผู้เล่นอีกด้านเขาก็จะเห็นคุณเป็นสมาชิกของภราดรภาพและเขาก็จะเห็นตัวเองเป็น Arno เช่นกัน
- ไม่มีระบบ Auto Fail Mission อีกแล้ว ภารกิจในภาคนี้จะมีการแปรเปลี่ยนไปตามสถานการณ์ที่เกิดขึ้นเช่นเมื่อผู้เล่นไม่ได้ทำตามสคริปท์ที่กำหนดไว้เหตุการณ์ก็จะเปลี่ยนไปให้ผู้เล่นสามารถหาทางรับมือได้และจะไม่มีอีกแล้วในการถูกตรวจพบและภารกิจล้มเหลวทันที
- จะมีความสามาถใหม่ในการกระโดดหลบลงจากสิ่งก่อสร้างอย่างรวดเร็วโดยการกด RT+B
- ฉากพื้นที่ภายในจะมีความเปิดกว้างมากขึ้นคุณสามารถหนีเข้าไปหลบซ่อนภายในสิ่งก่อสร้างต่างๆได้และสามาถทำใช้ประโยชน์จากหน้าต่าง,ประตูหรืออื่นๆในการลอบสังหารได้
- สิ่งก่อสร้างต่างๆในภาคนี้จะเป็นสเกล 1:1 และถนนรวมไปถึงสิ่งก่อสร้างหลายๆอย่างจะดูเหมือนกับว่ามันดูสูงกว่าภาคก่อนๆ
- Stealth mode จะทำให้เสียงฝีเท้าเบาลงแต่จะยังสามารถเคลื่อนที่ได้อย่างรวดเร็วในการแอบย่องหลบสายตาศัตรู
- ระบบเข้าที่กำบังจะทำให้การหลบซ่อนทำได้ง่ายขึ้นและยังสามารถชโงกหน้าออกไปดูได้
- ศัตรูในเกมจะไม่มีตาทิพยือีกแล้วเมื่อพวกมันอยู่ในสถาน Alert มันจะออกตามหาคุณจากตำแหน่งสุดท้ายที่มันเห็นซึ่งเปิดโอกาสให้ผู้เล่นเข้าโจมตีจากด้านข้างได้
- ระบบการต่อสู้จะยากกว่าเดิมการต่อสู้กับศัตรู 2-3 คนสามารถทำได้แต่ถ้ามาถึง 5 อาจจะเยอะเกินไปซึ่งผู้เล่นต้องคอยดูว่าศัตรูแต่ละตัวนั้นถืออาวุธชนิดไหนบ้าง เป็นครั้งแรกที่เราจะมี Boss Fight ที่จำป็นที่จะต้องมีการปัดป้องการโจมตีที่ถูกจังหวะและหลบหลีกการโจมตีได้อย่างถูกต้องไม่ใช้แค่การกดปุ่มๆเดียวรัวๆ
- กลุ่ม NPC จะมีการปฎิสัมพันธ์กันเองเช่นโจรอาจจะเข้าโจมตีคุณทันทีที่เห็นโดยคุณอาจจะล่อพวกมันไปหาทหารรักษาการณ์หรือตำรวจที่เดินตรวจตราอยู่ได้
- ทางทีมงานได้เริ่มวัฎจักรใหม่สำหรับในส่วนของช่วงเวลาในยุคปัจจุบันที่ผู้เล่นคือตัวเอก และคุณจะรู้ได้เลยใน 20 นาทีแรกที่เล่นมันว่ามันเจ๋งและเป็นอะไรที่เซอร์ไพรซ์มากๆ
ช็อค! Casey Hudson ลาออกจาก Bioware แล้ว
http://www.otacom.net/wp-content/uploads/2014/08/img_9595.jpg
Casey Hudson หัวหน้าโปรเจ็คจากไตรภาค Mass Effect และโปรดิวเซอร์ของ Knights of the Old Republic ประกาศลาออกจาก Bioware เป็นที่เรียบร้อยแล้วหลังร่วมทำงานกันมากว่า 16 ปีที่สตูดิโอแห่งนี้ที่เต็มไปด้วยผลงานที่เขามีส่วนร่วมในการพัฒนามากมาย
โดยล่าสุดนั้นทางคุณ Casey Hudson นั้นมีโปรเจ็คที่อยู่ในการพัฒนาของ Bioware ซึ่งเป็นเกม IP ใหม่ถอดด้ามที่กำลังมีการพัฒนาอยู่ที่สตูดิโอที่ Edmonton โดยเขานั้นได้เขียนจดหมายถึงการจากลาในครั้งนี้ไว้ว่า การก่อตั้งของ IP ใหม่ของเราที่ Edmonton เสร็จสมบูรณ์แล้วและทีมงานก็พร้อมที่จะเดินหน้าเข้าสู่ในช่วงของการ Pre-Production ให้กับไตเติ่ลใหม่นี้ซึ่งผมคิดว่ามันจะเป็นการให้นิยามใหม่กับประสบการณ์ในรูปแบบ Interactive entertainment เลยทีเดียว
สำหรับซีรี่ย์ Mass Effect นั้นในขณะนี้อยู่ภายใต้การดูแลของ Yanick Roy และ Mike Gamble ซึ่งก่อนหน้านี้ทางคุณ Casey Hudson ก็มีส่วนรับผิดชอบในการเป็นที่ปรึกษาพิเศษของโปรเจ็คเท่านั้น
การพัฒนา Mass Effect ภาคต่อกำลังเป็นไปด้วยดีมันมีทรัพยกรที่น่าตื่นตลึงมากและตัวทดสอบที่สามารถเล่นได้ในตอนนี้ก็แสดงให้เห็นแล้วว่าทีมงานนั้นพร้อมแล้วที่จะสร้างประสบการณ์ในการเล่น Mass Effect ที่ยอดเยี่ยมที่สุด คุณ Hudson กล่าวผ่านแถลงการณ์
นอกจากนี้เขายังได้บอกอีกด้วยว่า ผู้คนที่ Bioware บางคนคือเพื่อนสนิทของผม ผมใช้เวลาไปกับพวกคุณหลายๆคนมากกว่าครอบครัวของผมเสียอีกและผมก็สนุกไปกับมันในทุกๆวัน
ผมดีใจอย่างสุดซึ้งที่ได้มีบทบาทในการสร้างสรรค์เกม ไอเดียมากมายมายได้ทำให้พวกคุณได้ใช้เวลาและสนุกไปกับมันในโลกที่เราได้สร้างขึ้นมันคือความสำเร็จในชิวตการทำงานของผมและด้วยการสนับสนุนของพวกคุณตลอดหลายปีที่ผ่านมาทำให้ทุกอย่างเป็นไปได้
หลุด Exclusive! Ryse: Son of Rome เตรียมลง PC แล้วพร้อมความละเอียด 4K
http://www.otacom.net/wp-content/uploads/2014/08/ryan.jpg
Ryse: Son of Rome เกมสุดเทพกราฟฟิคอลังการของเครื่อง Xbox One ประกาศลงให้กับเครื่อง PC อย่างเป็นทางการแล้วจากการยืนยันของ Deep Silver ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายรายใหม่ของ Crytek โดยตัวเกมพร้อมวางจำหน่ายในช่วงปลายปีนี้
เรากำลังนำประสบการณ์ในการเล่น Ryse ไปยังเครื่อง PC พร้อมด้วยความละเอียดระดับ 4K Carl Jones ผู้อำนวยการด้านธุรกิจของ Crytek แถลง การเล่นเกมในระดับ 4K นั้นเป็นการก้าวกระโดดของคุณภาพกราฟฟิคสำหรับพีซีเกมเมอร์ และ Ryse คือตัวอย่างที่สมบูรณ์แบบว่าเครื่อง High-end OC จะสามารถแสดงผลได้ขนาดไหน เราต้องการที่จะให้โอกาสทีมของเราในการแสดงศักยภาพอันสูงสุดของ Cryengine โดยที่ไม่มีอะไรมากีดกั้นซึ่งต้องขอบคุณ Hardware ของชาว PC เกมเมอร์ที่ทำให้ Ryse นั้นจะเป็นตัวทดสอบคุณภาพกราฟฟิคของปีนี้และอาจจะเป็นไปอีกนานเลยทีเดียว ชุมชนของเราถามหา Ryse เวอร์ชั่น PC และเราก็มีเทคโนโลยีในการส่งมันไปให้กับผู้เล่นด้วยคุณภาพสูงสุดเท่าที่เราจะทำได้
โดยตัวเกม Ryse: Son of Rome นั้นได้วางจำหน่ายบนเครื่อง Xbox One เมื่อเดือนพฤศจิกายนของปีที่แล้ว แม้ตัวเกมจะมีกราฟฟิคที่สวยงามแต่มันก็กลับได้รับคำวิจารณ์ในแง่ลบพอสมควรในส่วนของเกมเพลย์ ซึ่งการที่ทาง Deep Silver ตัดสินใจในการพอร์ทเกมลงเครื่อง PC ในครั้งนี้น่าจะเป็นเพราะทางทีมงานนั้นต้องการที่จะทดสอบความเป็นไปได้ของกราฟฟิคของตัวเกมก็เป็นได้
Credit By
http://www.otacom.net/wp-content/uploads/2014/03/Untitled-11.png (http://www.otacom.net/)
http://www.otacom.net/wp-content/uploads/2014/08/assassins_creed_unity_e3_2014_2.jpg
ชมรายละเอียดของ Assassins Creed Rogue กันไปแล้วคราวนี้เรามาลองดูรายละเอียดของภาค Next Gen กันบ้างดีกว่ากับ Assassins Creed Unity ที่จะเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่แบบจัดเต็มแน่นอนจากข้อมูลล่าสุดของนิตยสาร Gameinfomer ฉบับล่าสุด
โดยข้อมูลต่างๆนั้นได้มีทางสมาชิกของเว็บไซต์ NeoGaf ได้ทำการสรุปไว้ดังนี้
- ในภาคนี้จะมี Skill และระบบ Level ของตัวเอกด้วยโดยจะแบ่ง Skill Tree ออกเป็น 3 สายได้แก่ Stealth, Combat, และ Navigation ให้ผู้เล่นสามารถสร้างมือสังหารจอมถึกหรือจะไปเน้นในการลอบเร้นก็ได้
- ผู้เล่นจะสามารถปรับแต่งเครื่องแต่งกายแยกเป็นส่วนต่างๆได้เช่นที่ขา,ต้นแขน,หน้าอก,ฮู้ด และหน้ากาก โดยเครื่องแต่งกายแต่ละชิ้นก็จะมีค่า Attributes ที่แตกต่างกันออกไปเช่น ฮู้ดจะสามาถทำให้ปลอมตัวเข้ากับฝูงชนได้เร็วขึ้นหรือเข็มขัดก็จะทำให้สามาถพกไอเท็มได้มากขึ้นเป็นต้น
- ภารกิจแบบ Co-op สามารถเล่นคนเดียวก็ได้แต่มันจะมีความยากเป็นทวีคูณ ซึ่งผู้เล่นสามารถออกสำรวจโลกในเกมทั้งหมดแบบ Co-op ได้
- ทางทีมงานรู้สึกว่าโหมด Multiplayer ของภาคที่แล้วเหมือนเป็นเกม 2 เกมที่แยกต่างหากกันและพวกเขาก็ไม่ต้องการให้เป็นเช่นนั้นอีกแล้ว ซึ่งทางทีมงานนั้นตระหนักได้ว่าผู้เล่นส่วนใหญ่ซื้อเกมเเพราะโหมดเนื้อเรื่องและ Multiplayer ก็เป็นของแถมเท่านั้นซึ่งมันไม่ได้มีแนวทางการเล่นที่สอดคล้องกัน ดังนั้นพวกเขาจึงมาเน้นในส่วนของการ Co-op แทน
- ทางทีมงานนั้นได้ใช้เทคนิคคล้ายๆกับที่ใช้ใน Watch_Dogs สำหรับโหมด Co-op ในภาคนี้โดยในเกมนั้นผู้เล่นจะได้เล่นเป็น Arno ตลอดโดยที่ผู้เล่นคนอื่นๆจะกลายเป็นสมาชิกในภารดรภาพแทน แต่ในฝั่งของผู้เล่นอีกด้านเขาก็จะเห็นคุณเป็นสมาชิกของภราดรภาพและเขาก็จะเห็นตัวเองเป็น Arno เช่นกัน
- ไม่มีระบบ Auto Fail Mission อีกแล้ว ภารกิจในภาคนี้จะมีการแปรเปลี่ยนไปตามสถานการณ์ที่เกิดขึ้นเช่นเมื่อผู้เล่นไม่ได้ทำตามสคริปท์ที่กำหนดไว้เหตุการณ์ก็จะเปลี่ยนไปให้ผู้เล่นสามารถหาทางรับมือได้และจะไม่มีอีกแล้วในการถูกตรวจพบและภารกิจล้มเหลวทันที
- จะมีความสามาถใหม่ในการกระโดดหลบลงจากสิ่งก่อสร้างอย่างรวดเร็วโดยการกด RT+B
- ฉากพื้นที่ภายในจะมีความเปิดกว้างมากขึ้นคุณสามารถหนีเข้าไปหลบซ่อนภายในสิ่งก่อสร้างต่างๆได้และสามาถทำใช้ประโยชน์จากหน้าต่าง,ประตูหรืออื่นๆในการลอบสังหารได้
- สิ่งก่อสร้างต่างๆในภาคนี้จะเป็นสเกล 1:1 และถนนรวมไปถึงสิ่งก่อสร้างหลายๆอย่างจะดูเหมือนกับว่ามันดูสูงกว่าภาคก่อนๆ
- Stealth mode จะทำให้เสียงฝีเท้าเบาลงแต่จะยังสามารถเคลื่อนที่ได้อย่างรวดเร็วในการแอบย่องหลบสายตาศัตรู
- ระบบเข้าที่กำบังจะทำให้การหลบซ่อนทำได้ง่ายขึ้นและยังสามารถชโงกหน้าออกไปดูได้
- ศัตรูในเกมจะไม่มีตาทิพยือีกแล้วเมื่อพวกมันอยู่ในสถาน Alert มันจะออกตามหาคุณจากตำแหน่งสุดท้ายที่มันเห็นซึ่งเปิดโอกาสให้ผู้เล่นเข้าโจมตีจากด้านข้างได้
- ระบบการต่อสู้จะยากกว่าเดิมการต่อสู้กับศัตรู 2-3 คนสามารถทำได้แต่ถ้ามาถึง 5 อาจจะเยอะเกินไปซึ่งผู้เล่นต้องคอยดูว่าศัตรูแต่ละตัวนั้นถืออาวุธชนิดไหนบ้าง เป็นครั้งแรกที่เราจะมี Boss Fight ที่จำป็นที่จะต้องมีการปัดป้องการโจมตีที่ถูกจังหวะและหลบหลีกการโจมตีได้อย่างถูกต้องไม่ใช้แค่การกดปุ่มๆเดียวรัวๆ
- กลุ่ม NPC จะมีการปฎิสัมพันธ์กันเองเช่นโจรอาจจะเข้าโจมตีคุณทันทีที่เห็นโดยคุณอาจจะล่อพวกมันไปหาทหารรักษาการณ์หรือตำรวจที่เดินตรวจตราอยู่ได้
- ทางทีมงานได้เริ่มวัฎจักรใหม่สำหรับในส่วนของช่วงเวลาในยุคปัจจุบันที่ผู้เล่นคือตัวเอก และคุณจะรู้ได้เลยใน 20 นาทีแรกที่เล่นมันว่ามันเจ๋งและเป็นอะไรที่เซอร์ไพรซ์มากๆ
ช็อค! Casey Hudson ลาออกจาก Bioware แล้ว
http://www.otacom.net/wp-content/uploads/2014/08/img_9595.jpg
Casey Hudson หัวหน้าโปรเจ็คจากไตรภาค Mass Effect และโปรดิวเซอร์ของ Knights of the Old Republic ประกาศลาออกจาก Bioware เป็นที่เรียบร้อยแล้วหลังร่วมทำงานกันมากว่า 16 ปีที่สตูดิโอแห่งนี้ที่เต็มไปด้วยผลงานที่เขามีส่วนร่วมในการพัฒนามากมาย
โดยล่าสุดนั้นทางคุณ Casey Hudson นั้นมีโปรเจ็คที่อยู่ในการพัฒนาของ Bioware ซึ่งเป็นเกม IP ใหม่ถอดด้ามที่กำลังมีการพัฒนาอยู่ที่สตูดิโอที่ Edmonton โดยเขานั้นได้เขียนจดหมายถึงการจากลาในครั้งนี้ไว้ว่า การก่อตั้งของ IP ใหม่ของเราที่ Edmonton เสร็จสมบูรณ์แล้วและทีมงานก็พร้อมที่จะเดินหน้าเข้าสู่ในช่วงของการ Pre-Production ให้กับไตเติ่ลใหม่นี้ซึ่งผมคิดว่ามันจะเป็นการให้นิยามใหม่กับประสบการณ์ในรูปแบบ Interactive entertainment เลยทีเดียว
สำหรับซีรี่ย์ Mass Effect นั้นในขณะนี้อยู่ภายใต้การดูแลของ Yanick Roy และ Mike Gamble ซึ่งก่อนหน้านี้ทางคุณ Casey Hudson ก็มีส่วนรับผิดชอบในการเป็นที่ปรึกษาพิเศษของโปรเจ็คเท่านั้น
การพัฒนา Mass Effect ภาคต่อกำลังเป็นไปด้วยดีมันมีทรัพยกรที่น่าตื่นตลึงมากและตัวทดสอบที่สามารถเล่นได้ในตอนนี้ก็แสดงให้เห็นแล้วว่าทีมงานนั้นพร้อมแล้วที่จะสร้างประสบการณ์ในการเล่น Mass Effect ที่ยอดเยี่ยมที่สุด คุณ Hudson กล่าวผ่านแถลงการณ์
นอกจากนี้เขายังได้บอกอีกด้วยว่า ผู้คนที่ Bioware บางคนคือเพื่อนสนิทของผม ผมใช้เวลาไปกับพวกคุณหลายๆคนมากกว่าครอบครัวของผมเสียอีกและผมก็สนุกไปกับมันในทุกๆวัน
ผมดีใจอย่างสุดซึ้งที่ได้มีบทบาทในการสร้างสรรค์เกม ไอเดียมากมายมายได้ทำให้พวกคุณได้ใช้เวลาและสนุกไปกับมันในโลกที่เราได้สร้างขึ้นมันคือความสำเร็จในชิวตการทำงานของผมและด้วยการสนับสนุนของพวกคุณตลอดหลายปีที่ผ่านมาทำให้ทุกอย่างเป็นไปได้
หลุด Exclusive! Ryse: Son of Rome เตรียมลง PC แล้วพร้อมความละเอียด 4K
http://www.otacom.net/wp-content/uploads/2014/08/ryan.jpg
Ryse: Son of Rome เกมสุดเทพกราฟฟิคอลังการของเครื่อง Xbox One ประกาศลงให้กับเครื่อง PC อย่างเป็นทางการแล้วจากการยืนยันของ Deep Silver ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายรายใหม่ของ Crytek โดยตัวเกมพร้อมวางจำหน่ายในช่วงปลายปีนี้
เรากำลังนำประสบการณ์ในการเล่น Ryse ไปยังเครื่อง PC พร้อมด้วยความละเอียดระดับ 4K Carl Jones ผู้อำนวยการด้านธุรกิจของ Crytek แถลง การเล่นเกมในระดับ 4K นั้นเป็นการก้าวกระโดดของคุณภาพกราฟฟิคสำหรับพีซีเกมเมอร์ และ Ryse คือตัวอย่างที่สมบูรณ์แบบว่าเครื่อง High-end OC จะสามารถแสดงผลได้ขนาดไหน เราต้องการที่จะให้โอกาสทีมของเราในการแสดงศักยภาพอันสูงสุดของ Cryengine โดยที่ไม่มีอะไรมากีดกั้นซึ่งต้องขอบคุณ Hardware ของชาว PC เกมเมอร์ที่ทำให้ Ryse นั้นจะเป็นตัวทดสอบคุณภาพกราฟฟิคของปีนี้และอาจจะเป็นไปอีกนานเลยทีเดียว ชุมชนของเราถามหา Ryse เวอร์ชั่น PC และเราก็มีเทคโนโลยีในการส่งมันไปให้กับผู้เล่นด้วยคุณภาพสูงสุดเท่าที่เราจะทำได้
โดยตัวเกม Ryse: Son of Rome นั้นได้วางจำหน่ายบนเครื่อง Xbox One เมื่อเดือนพฤศจิกายนของปีที่แล้ว แม้ตัวเกมจะมีกราฟฟิคที่สวยงามแต่มันก็กลับได้รับคำวิจารณ์ในแง่ลบพอสมควรในส่วนของเกมเพลย์ ซึ่งการที่ทาง Deep Silver ตัดสินใจในการพอร์ทเกมลงเครื่อง PC ในครั้งนี้น่าจะเป็นเพราะทางทีมงานนั้นต้องการที่จะทดสอบความเป็นไปได้ของกราฟฟิคของตัวเกมก็เป็นได้
Credit By
http://www.otacom.net/wp-content/uploads/2014/03/Untitled-11.png (http://www.otacom.net/)