PDA

ดูเวอร์ชั่นเต็ม : (ซ้ำขออภัย)ข่าวแบบนี้มีในโลกด้วยเรอะ รวบหนุ่มมะกัน วางแผนใช้เครื่องบินบังคับวิทยุ ถล่มเพนตากอน



nut2009
29th September 2011, 14:20
http://www.springnewstv.tv/upload/news/picture/96006669-110928100340-rezwan-ferdaus-remote-controlled-plane-story-top.jpg
ชายหนุ่มคนนี้ ชื่อ เรซวาน เฟอร์ดัส วัย 26 ปี เป็นบัณฑิตสาขาฟิสิกส์ จากมหาวิทยาลัยนอร์ธอีสเทอร์น ของสหรัฐอเมริกา เขาถูกจับกุมเมื่อวันพุธที่ 28 กันยายนที่ผ่านมา และถูกตั้งข้อหาวางแผนสร้างความเสียหาย หรือทำลายเพนตากอน และรัฐสภาสหรัฐฯ ในกรุงวอชิงตัน ด้วยการใช้เครื่องบินบังคับวิทยุติดตั้งวัตถุระเบิด
นอกจากข้อหาดังกล่าวแล้ว เรซวาน ยังถูกตั้งข้อหาวางแผนระเบิดทางอากาศ และพยายามส่งวัตถุในการผลิตระเบิดเพื่อใช้ต่อต้านกองกำลังทหารสหรัฐฯ ในอิรัก ด้วย จากบันทึกคำให้การของเขา ระบุว่า เขาวางแผนโจมตีครั้งใหญ่อีกหลายครั้ง หนึ่งในนั้น คือการโจมตีเพนตากอนด้วยเครื่องบินเล็กบังคับวิทยุ ซึ่งติดตั้งวัตถุระเบิด และนำทางโดยอุปกรณ์จีพีเอส โดยขยายเป้าหมายไปถึงรัฐสภาสหรัฐฯ ในเดือนเมษายน ปี 2011 ด้วย
ก่อนหน้านี้ คือในระหว่างเดือนพฤษภาคม-มิถุนายนที่ผ่านมา เขาส่งข้อมูลเกี่ยวกับแผนการทีละขั้นให้แก่ทีมสายลับของหน่วยเอฟบีไอทำทีเป็นผู้สมรู้ร่วมคิด โดยบอกถึงแผนการว่า เขาจะใช้เครื่องบินบังคับวิทยุ 3 ลำ และมือปืนอีก 6 คน พร้อมอาก้า และระเบิดเข้าโจมตีเป้าหมาย
ในระหว่างการวางแผนตามข้อกล่าวหานั้น สายลับเอฟบีไอ ได้จัดหาเครื่องบินบังคับวิทยุลำหนึ่งให้แก่เฟอร์ดอส รวมถึงระเบิดซีโฟร์ และอาวุธขนาดเล็ก ที่เขาวางแผนว่าจะนำไปใช้โจมตีภาคพื้นดินกรุงวอชิงตันด้วย
อย่างไรก็ตาม สายลับเอฟบีไอก็สามารถควบคุมอุปกรณ์ระเบิดไว้ได้ ทำให้สาธารณชนไม่ได้รับอันตรายแต่อย่างใด ขณะที่เฟอร์ดอสถูกจับในเมืองฟรามิงแฮม ใกล้กับบอสตัน ทันทีที่เขานำอาวุธ ซึ่งเพิ่งได้รับมาใหม่เข้าไปเก็บไว้ในตู้คอนเทนเนอร์
เจ้าหน้าที่ระบุว่า เขามีความสนใจติดตามเครือข่ายอัลกออิดะห์ โดยถูกมองเป็นนักรบญีฮัดหัวรุนแรงมาตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา และยังมีความสามารถพิเศษในงานช่างด้วย
อย่างไรก็ตามจ้าหน้าที่พิเศษของเอฟบีไอในบอสตัน ยอมรับว่า การจับกุมคนร้ายรายนี้แสดงให้เห็นว่าเป็นการกระทำการโดยลำพัง ไม่มีความเชื่อโยงใดๆ โดยตรง หรือได้รับการฝึกฝนจากองค์กรก่อการร้ายสากลใดๆ แต่สามารถเป็นอันตรายร้ายแรงต่อชุมชนได้
รายงานข่าวของสำนักข่าวต่างประเทศระบุด้วยว่า หากเฟอร์ดอสถูกตัดสินว่ามีความจริง เขาอาจต้องรับโทษจำคุก 15 ปี ฐานสนับสนุนองค์กรก่อการร้ายข้ามชาติ อีก 20 ปีฐานพยายามทำลายสถานที่อันเป็นความมั่นคงแห่งชาติ และพยายามใช้วัตถุระเบิดโจมตีอาคารสถานที่ที่ทางการสหรัฐ
ดูคลิปข่าวได้ที่ http://cnn.com/video/?/video/bestoftv/2011/09/28/model-planes-used-as-attack-drones.cnn
ที่มา http://www.springnewstv.tv/th/news/detail.php?gid=7&id=9600&utm_source=twitterfeed&utm_medium=twitter

swict
30th September 2011, 17:02
ปัญญาแค่ สร้างรถบังคับด้วย ถ่าน ยังไม่มีเลยเราหนิ = =

hackedsugus
30th September 2011, 17:42
*****ดูหนังมาก ฮา ๆ ถ้าปาขี้ ค่อยว่าไปอย่าง