Champ 5555+
24th December 2014, 22:02
ตัวอย่าง Killing Floor 2 ใช้เทคโนโลยี Nvidia GameWorks มาชมกันได้เลย
http://upic.me/i/o2/paint-pictures-with-blood-in-killing-floor-2_y7p2.1920.png
───────────────────────────────────────────────────────────────────────────────────────────────────────────
http://upic.me/i/tj/2014-12-17_12-02-12.png
Killing Floor 2 ภาคต่อของเกมยิงผีจากค่าย Tripwire Interactive ที่หลายคนรู้จักกันดีอยู่แล้ว
เป็นที่ทราบกันว่าในภาค 2 นี้ทาง Tripwire มีความร่วมมือด้วยกันกับทาง Nvidia ที่จะนำเทคโนโลยีของ GeForce มาใช้งาน
วันนี้ทาง Nvidia โพสต์ข้อมูลชุดแรกออกมาแล้วว่า Killing Floor 2 ภาพจะสวยขึ้นได้อย่างไร
แน่นอนว่าเทคโนโลยีของ Nvidia ที่ทางค่ายกำลังผลักดันแข่งกับ Mantle ของ AMD ในตอนนี้ก็คือ GameWorks นั่นเอง
ซึ่งมาพร้อมกับเทคโนโลยีหลายอย่างที่น่าสนใจเช่น Nvidia HBAO+ ที่จะทำให้แสงเงาของวัตถุที่สัมผัสกันดูแม่นยำมากขึ้น
และไม่ทำให้วัตถุดูลอย ๆ ทำให้ภาพรวมของฉากดูมีมิติมากขึ้นไม่แบนราบ
https://lh4.googleusercontent.com/-rn9VPC7Z5fU/VJpBFcOo2EI/AAAAAAAABjU/PC6uYlThOmQ/s720/HBAO.gif
อีกหนึ่งลูกเล่นคือ Screen Space Reflections (SSR) ที่จะทำให้วัตถุในฉากสามารถสะท้อนเงาได้อย่างสมจริง
ซึ่งปกติเรามักจะเห็นในกระจก พื้นน้ำ หรือแก้วเท่านั้น
https://lh3.googleusercontent.com/-jZFZHD-USpY/VJpBGZ_nBCI/AAAAAAAABjc/6eR6Sx1MYHw/s720/SSR.gif
https://lh3.googleusercontent.com/-gykqbF4uPH4/VJpBEHk4AKI/AAAAAAAABjM/aeQ2NuLymEQ/s720/SSR-2.gif
Subsurface Scattering ที่จะทำให้การเรนเดอร์ผิวดูนุ่มนวลและสมจริงมากขึ้น
https://lh5.googleusercontent.com/-CTIGSHcxb_M/VJpBHXM1FuI/AAAAAAAABjk/bhSSM3G6e5w/s720/SSSS.gif
Bloom เทคนิคที่ใช้กันมานานแล้ว แต่เทคนิคจาก Nvidia จะใช้การ Sampling ถึงหกครั้งแทนที่จะเป็นครั้งเดียว
ทำให้มีคุณภาพสูงขึ้น
https://lh4.googleusercontent.com/-AmttDN07gu8/VJpBJPN1fSI/AAAAAAAABjs/7cn0_haptes/s720/bloom.gif
Motion Blur เทคนิคพิเศษจากทาง Nvidia ซึ่งใช้เทคนิค per-pixel motion information
ทำให้ Motion Blur ดูนุ่มนวลและคุณภาพสูงขึ้น ทำให้รู้สึกได้ถึงความคล่องแคล่วของศัตรูที่โจมตีคุณด้วยความเร็วสูง เช่น FP...
http://upic.me/i/to/motion-blur.jpg
Depth of Field (DoF) เทคนิคการทำชัดตื้นชัดลึกที่มีในเกมยุคปัจจุบันแทบทุกเกม
ซึ่งของ Nvidia เป็นเทคนิคที่จะทำให้สามารถเบลอภาพในเทคนิคข้างต้นเช่น SSR ได้ด้วยโดยใช้ทรัพยากรเครื่องไม่สูงนัก
https://lh3.googleusercontent.com/-zfYdg_ExDXM/VJpBKDMMn5I/AAAAAAAABj0/5rulOm4H7Yw/s720/dof.gif
ซึ่งเทคนิคเหล่านี้ผู้ที่ใช้การ์ด AMD ก็สามารถใช้งานได้ แต่เรื่องประสิทธิภาพนั้นคงต้องดูกันอีกครั้ง
(ซึ่งให้ตายก็คงไม่เท่ากับใช้การ์ด Nvidia เองอยู่ดีเป็นเรื่องปกติ)
สำหรับใครที่ต้องการดูภาพเปรียบเทียบชัดๆ พร้อมสไลด์เดอร์เปรียบเทียบสามารถเข้าไปชมได้ในเว็บของ Nvidia (http://www.geforce.com/whats-new/articles/killing-floor-2-graphics-technology-and-gameworks) ครับ
*เพิ่มเติม* มีเทรลเลอร์ล่าสุดมาให้ชมกันแล้ว
http://upic.me/i/lu/2014-12-19_16-51-49.png
https://www.youtube.com/watch?v=z2K9gfkcqEs
───────────────────────────────────────────────────────────────────────────────────────────────────────────
ทีมา : Nvidia (http://www.geforce.com/whats-new/articles/killing-floor-2-graphics-technology-and-gameworks)
Credit : http://upic.me/i/zm/lqfmqi.png (http://www.fapgamer.com/)
http://upic.me/i/o2/paint-pictures-with-blood-in-killing-floor-2_y7p2.1920.png
───────────────────────────────────────────────────────────────────────────────────────────────────────────
http://upic.me/i/tj/2014-12-17_12-02-12.png
Killing Floor 2 ภาคต่อของเกมยิงผีจากค่าย Tripwire Interactive ที่หลายคนรู้จักกันดีอยู่แล้ว
เป็นที่ทราบกันว่าในภาค 2 นี้ทาง Tripwire มีความร่วมมือด้วยกันกับทาง Nvidia ที่จะนำเทคโนโลยีของ GeForce มาใช้งาน
วันนี้ทาง Nvidia โพสต์ข้อมูลชุดแรกออกมาแล้วว่า Killing Floor 2 ภาพจะสวยขึ้นได้อย่างไร
แน่นอนว่าเทคโนโลยีของ Nvidia ที่ทางค่ายกำลังผลักดันแข่งกับ Mantle ของ AMD ในตอนนี้ก็คือ GameWorks นั่นเอง
ซึ่งมาพร้อมกับเทคโนโลยีหลายอย่างที่น่าสนใจเช่น Nvidia HBAO+ ที่จะทำให้แสงเงาของวัตถุที่สัมผัสกันดูแม่นยำมากขึ้น
และไม่ทำให้วัตถุดูลอย ๆ ทำให้ภาพรวมของฉากดูมีมิติมากขึ้นไม่แบนราบ
https://lh4.googleusercontent.com/-rn9VPC7Z5fU/VJpBFcOo2EI/AAAAAAAABjU/PC6uYlThOmQ/s720/HBAO.gif
อีกหนึ่งลูกเล่นคือ Screen Space Reflections (SSR) ที่จะทำให้วัตถุในฉากสามารถสะท้อนเงาได้อย่างสมจริง
ซึ่งปกติเรามักจะเห็นในกระจก พื้นน้ำ หรือแก้วเท่านั้น
https://lh3.googleusercontent.com/-jZFZHD-USpY/VJpBGZ_nBCI/AAAAAAAABjc/6eR6Sx1MYHw/s720/SSR.gif
https://lh3.googleusercontent.com/-gykqbF4uPH4/VJpBEHk4AKI/AAAAAAAABjM/aeQ2NuLymEQ/s720/SSR-2.gif
Subsurface Scattering ที่จะทำให้การเรนเดอร์ผิวดูนุ่มนวลและสมจริงมากขึ้น
https://lh5.googleusercontent.com/-CTIGSHcxb_M/VJpBHXM1FuI/AAAAAAAABjk/bhSSM3G6e5w/s720/SSSS.gif
Bloom เทคนิคที่ใช้กันมานานแล้ว แต่เทคนิคจาก Nvidia จะใช้การ Sampling ถึงหกครั้งแทนที่จะเป็นครั้งเดียว
ทำให้มีคุณภาพสูงขึ้น
https://lh4.googleusercontent.com/-AmttDN07gu8/VJpBJPN1fSI/AAAAAAAABjs/7cn0_haptes/s720/bloom.gif
Motion Blur เทคนิคพิเศษจากทาง Nvidia ซึ่งใช้เทคนิค per-pixel motion information
ทำให้ Motion Blur ดูนุ่มนวลและคุณภาพสูงขึ้น ทำให้รู้สึกได้ถึงความคล่องแคล่วของศัตรูที่โจมตีคุณด้วยความเร็วสูง เช่น FP...
http://upic.me/i/to/motion-blur.jpg
Depth of Field (DoF) เทคนิคการทำชัดตื้นชัดลึกที่มีในเกมยุคปัจจุบันแทบทุกเกม
ซึ่งของ Nvidia เป็นเทคนิคที่จะทำให้สามารถเบลอภาพในเทคนิคข้างต้นเช่น SSR ได้ด้วยโดยใช้ทรัพยากรเครื่องไม่สูงนัก
https://lh3.googleusercontent.com/-zfYdg_ExDXM/VJpBKDMMn5I/AAAAAAAABj0/5rulOm4H7Yw/s720/dof.gif
ซึ่งเทคนิคเหล่านี้ผู้ที่ใช้การ์ด AMD ก็สามารถใช้งานได้ แต่เรื่องประสิทธิภาพนั้นคงต้องดูกันอีกครั้ง
(ซึ่งให้ตายก็คงไม่เท่ากับใช้การ์ด Nvidia เองอยู่ดีเป็นเรื่องปกติ)
สำหรับใครที่ต้องการดูภาพเปรียบเทียบชัดๆ พร้อมสไลด์เดอร์เปรียบเทียบสามารถเข้าไปชมได้ในเว็บของ Nvidia (http://www.geforce.com/whats-new/articles/killing-floor-2-graphics-technology-and-gameworks) ครับ
*เพิ่มเติม* มีเทรลเลอร์ล่าสุดมาให้ชมกันแล้ว
http://upic.me/i/lu/2014-12-19_16-51-49.png
https://www.youtube.com/watch?v=z2K9gfkcqEs
───────────────────────────────────────────────────────────────────────────────────────────────────────────
ทีมา : Nvidia (http://www.geforce.com/whats-new/articles/killing-floor-2-graphics-technology-and-gameworks)
Credit : http://upic.me/i/zm/lqfmqi.png (http://www.fapgamer.com/)