PDA

ดูเวอร์ชั่นเต็ม : ★★★★★ ตัวอย่าง Killing Floor 2 ใช้เทคโนโลยี Nvidia GameWorks มาชมกันได้เลย ★★★★★



Champ 5555+
24th December 2014, 22:02
ตัวอย่าง Killing Floor 2 ใช้เทคโนโลยี Nvidia GameWorks มาชมกันได้เลย


http://upic.me/i/o2/paint-pictures-with-blood-in-killing-floor-2_y7p2.1920.png


───────────────────────────────────────────────────────────────────────────────────────────────────────────

http://upic.me/i/tj/2014-12-17_12-02-12.png

Killing Floor 2 ภาคต่อของเกมยิงผีจากค่าย Tripwire Interactive ที่หลายคนรู้จักกันดีอยู่แล้ว
เป็นที่ทราบกันว่าในภาค 2 นี้ทาง Tripwire มีความร่วมมือด้วยกันกับทาง Nvidia ที่จะนำเทคโนโลยีของ GeForce มาใช้งาน
วันนี้ทาง Nvidia โพสต์ข้อมูลชุดแรกออกมาแล้วว่า Killing Floor 2 ภาพจะสวยขึ้นได้อย่างไร

แน่นอนว่าเทคโนโลยีของ Nvidia ที่ทางค่ายกำลังผลักดันแข่งกับ Mantle ของ AMD ในตอนนี้ก็คือ GameWorks นั่นเอง
ซึ่งมาพร้อมกับเทคโนโลยีหลายอย่างที่น่าสนใจเช่น Nvidia HBAO+ ที่จะทำให้แสงเงาของวัตถุที่สัมผัสกันดูแม่นยำมากขึ้น
และไม่ทำให้วัตถุดูลอย ๆ ทำให้ภาพรวมของฉากดูมีมิติมากขึ้นไม่แบนราบ

https://lh4.googleusercontent.com/-rn9VPC7Z5fU/VJpBFcOo2EI/AAAAAAAABjU/PC6uYlThOmQ/s720/HBAO.gif


อีกหนึ่งลูกเล่นคือ Screen Space Reflections (SSR) ที่จะทำให้วัตถุในฉากสามารถสะท้อนเงาได้อย่างสมจริง
ซึ่งปกติเรามักจะเห็นในกระจก พื้นน้ำ หรือแก้วเท่านั้น

https://lh3.googleusercontent.com/-jZFZHD-USpY/VJpBGZ_nBCI/AAAAAAAABjc/6eR6Sx1MYHw/s720/SSR.gif

https://lh3.googleusercontent.com/-gykqbF4uPH4/VJpBEHk4AKI/AAAAAAAABjM/aeQ2NuLymEQ/s720/SSR-2.gif

Subsurface Scattering ที่จะทำให้การเรนเดอร์ผิวดูนุ่มนวลและสมจริงมากขึ้น

https://lh5.googleusercontent.com/-CTIGSHcxb_M/VJpBHXM1FuI/AAAAAAAABjk/bhSSM3G6e5w/s720/SSSS.gif

Bloom เทคนิคที่ใช้กันมานานแล้ว แต่เทคนิคจาก Nvidia จะใช้การ Sampling ถึงหกครั้งแทนที่จะเป็นครั้งเดียว
ทำให้มีคุณภาพสูงขึ้น

https://lh4.googleusercontent.com/-AmttDN07gu8/VJpBJPN1fSI/AAAAAAAABjs/7cn0_haptes/s720/bloom.gif

Motion Blur เทคนิคพิเศษจากทาง Nvidia ซึ่งใช้เทคนิค per-pixel motion information
ทำให้ Motion Blur ดูนุ่มนวลและคุณภาพสูงขึ้น ทำให้รู้สึกได้ถึงความคล่องแคล่วของศัตรูที่โจมตีคุณด้วยความเร็วสูง เช่น FP...

http://upic.me/i/to/motion-blur.jpg

Depth of Field (DoF) เทคนิคการทำชัดตื้นชัดลึกที่มีในเกมยุคปัจจุบันแทบทุกเกม
ซึ่งของ Nvidia เป็นเทคนิคที่จะทำให้สามารถเบลอภาพในเทคนิคข้างต้นเช่น SSR ได้ด้วยโดยใช้ทรัพยากรเครื่องไม่สูงนัก

https://lh3.googleusercontent.com/-zfYdg_ExDXM/VJpBKDMMn5I/AAAAAAAABj0/5rulOm4H7Yw/s720/dof.gif

ซึ่งเทคนิคเหล่านี้ผู้ที่ใช้การ์ด AMD ก็สามารถใช้งานได้ แต่เรื่องประสิทธิภาพนั้นคงต้องดูกันอีกครั้ง
(ซึ่งให้ตายก็คงไม่เท่ากับใช้การ์ด Nvidia เองอยู่ดีเป็นเรื่องปกติ)

สำหรับใครที่ต้องการดูภาพเปรียบเทียบชัดๆ พร้อมสไลด์เดอร์เปรียบเทียบสามารถเข้าไปชมได้ในเว็บของ Nvidia (http://www.geforce.com/whats-new/articles/killing-floor-2-graphics-technology-and-gameworks) ครับ

*เพิ่มเติม* มีเทรลเลอร์ล่าสุดมาให้ชมกันแล้ว

http://upic.me/i/lu/2014-12-19_16-51-49.png


https://www.youtube.com/watch?v=z2K9gfkcqEs

───────────────────────────────────────────────────────────────────────────────────────────────────────────


ทีมา : Nvidia (http://www.geforce.com/whats-new/articles/killing-floor-2-graphics-technology-and-gameworks)

Credit : http://upic.me/i/zm/lqfmqi.png (http://www.fapgamer.com/)

ONE OK ROCK
24th December 2014, 23:05
รอเล่นอย่างใจจดจ่อ

ตะก่อนใน jokergameth season 1 โพสกันวุ่นคนเล่นเพียบมันส์มากช่วยกันยิ . (ชอบระบบภาพสโลว์ตอนยิงได้อารมสุดๆเพลงประกอบก็มันส์เล่นเป็นwave)

ตอนนี้จัดแท้ในstaemมานานล่ะไม่ค่อยได้เล่น


รอเล่น ภาค2 ดีกว่าเอนจิ้นใหม่ภาพสวย. ใส่ระบบใหม่ๆด้วยหรือป่าวรอลุ้น.

tkgwpe
24th December 2014, 23:10
:gamer น่าเล่นมากครับ

Kyonman
24th December 2014, 23:14
เรียกได้ว่า เทคโน ของค่ายเขียวที่ครบครันจริงๆ จะเปิดหมดได้โดยให้เล่นได้ลื่นๆคงต้องการ์ดตัว Top สินะ

sarutx800
24th December 2014, 23:30
เวลาเล่นจริงๆคงมัวแต่ยิงไม่สนใจรอบๆน่ะฮ่ะ :gamer

Anti-cola
25th December 2014, 00:08
น่าเล่นจุง ครับ:gamer

ohoza0693
25th December 2014, 00:10
Killing Floor 2 ใช้เอนจิ้นอะไรเหรอคับ

yodbas2534
25th December 2014, 01:02
น่าเล่นใช้ได้เลย

11rd
25th December 2014, 01:32
sweetFX...

bassurachar
25th December 2014, 16:03
รอ pre order

markboon2
25th December 2014, 17:40
เกมส์นี้น่าสนใจมากเลย :D

nanohawk2
25th December 2014, 20:08
Effect ที่ว่าก็มีกับเกมทั่วไปหมดแล้วทั้งนั้นนะ เพียงแต่ว่าเอามาปรับใหม่ให้เป็นของ NVDIA เอง Develop เพิ่มเติมกันไรงี้ ดูอย่าง HBAO มันมีตั้งแต่ Battlefield 3 แล้วมั้ง

ถ้าจะให้ใหม่จริง ก็มีแค่อันเดียวคือ Subsurface Scattering จากแต่ก่อนมีในวงการ CG เท่านั้น เพิ่งจะมามีในวงการเกม