PDA

ดูเวอร์ชั่นเต็ม : แนะนำ Mod Mount&Blade Warband



pangblackarmy
10th May 2015, 10:30
สวัสดีครับ วันนี้ผมจะมาแนะนำ Mod ต่างๆที่น่าสนใจ และน่าเล่น กันนะครับผม (ที่จริงแล้วก็เป็น Mod ที่ผมเล่นแล้วอยากนำมาแนะนำให้ลองเล่นกันครับ)

1.คงจะหนีไม่พ้น สุวรรณภูมิ มหายุทธ์ (Suvarnabhumi Mahayuth) Mod ของคนไทยนี่เอง ตัวแผนที่ของ Mod ถูก set อยู่ใน SE Asia หรือ ดินแดนสุวรรณภูมิ นี่เองครับผม มีอาณาจักรสมัยก่อนต่างๆ มากมายให้ได้เลือกเล่นกันไม่ว่าจะเป็น อยุธยา ตองอู โปรตุเกส เป็นต้นครับผม

2.A Clash of Kings (Game of Thrones) เป็น Mod ที่ตัวแผนที่ Set อยู่ใน โลกของ GoT (ใช่ไหมหว่า) ส่วนตัวผมไม่ใช่แฟน Series นี้ แต่พอลองไปจับ Mod ดูก็รู้สึกว่าสนุกมากครับผม รายละเอียด ต่างๆ มีเยอะมาก กราฟฟิกก็ถูก Enhance เข้ามา เพลิดเพลินไปกับ Unit,Quest และสิ่งใหม่ๆ ที่คุณจะไม่เจอที่ไหนนอกจาก Mod นี้ได้ครับผม (คอมต้องแรงๆหน่อยนะครับ ถึงจะเล่นได้อย่างสนุกเต็มที่)

3.Floris Mod Pack ถ้าคุณชื่นชอบในการเล่น Native (ตัวเกมปกติ) และกำลังมองหา อะไรที่มันเหมือน Native แต่ดูดีกว่า Mod นี้ทำมาเพื่อคุณเลยครับ ด้วยการเพิ่ม Option ต่างๆ โครตเยอะเข้าไปในตัวเกม Native ไม่ว่าจะเป็น การเพิ่มประสิทธิภาพของ กราฟฟิก การเพิ่ม Unit รูปแบบใหม่ๆ ของแต่ละ Faction และเพิ่ม Option ต่างๆที่สามารถทำได้กับเมือง กับทหาร เป็นต้นครับผม
(การันตีความสนุกของ Mod นี้ ด้วยเวลาที่ผมเล่นมานานที่สุดในจำนวนของ Mod ทุก Mod แล้วครับ ด้วยเวลา 300 วัน ในเกม)

4.Gekokujo เป็น Mod ของทาง ญี่ปุ่น ครับ ตัว Map Set อยู่ในเกาะของ ญี่ปุ่น นั่นเอง ถ้าคุณกำลังหา Mod ที่คุณจะสวมบท เป็น Samurai ฟาดฟันกันด้วยดาบ Katana แบบ ญี่ปุ่น Mod นี้เลยครับผม มี Factions ถึง 20 Factions ด้วยกัน ทำให้การที่คุณคิดว่าจะตั้ง อาณาจักร ของคุณขึ้นมาเองและครอบครองเกาะทั้งเกาะ นั้นเป้นเรื่องที่ยากสุดๆ ไปเลยครับ ถ้าใครอยากลอง Mod ที่คิดว่า ท้าทายต่อการตั้งตัวเองเป็น King / Queen Mod นี้ก็เป็นอีกทางเลือกครับผม

5.Perisno Mod แนว Low Fantasy มีทั้ง เอลฟ์ คนแคระ และในเวอชั่นต่อๆไป จะมียักษ์ด้วย ถ้าใครชื่นชอบ Mod ที่ออกจะ Fantasy หน่อยๆ ผมขอแนะนำ Mod นี้แบบสุดๆเลยครับ ทั้ง Unit อาวุธ เกราะ ทำออกมาได้โดนใจมากๆ เรียกได้ว่าแทบจะเป็น Mod ประจำ ใหม่ของผมไปแล้ว (คอมต้องแรงๆ ถึงจะเล่นได้อย่างสนุกเต็มที่นะครับ เพราะทหารบางกอง แต่งซะ เต็มยศ แถมมาเป็น ร้อยๆ ตัว เลยทีเดียว อาจจะทำให้เกมค้างซะง่ายๆ)

6.Rome At War2 Mod นี้ผมยังไม่ได้ลองเล่นอะไรมากมาย แต่ถ้าใครชอบ ถือหอก ถือโล่ ไปชนกัน ก็แนะนำ Mod นี้เลยครับผม

7.Realistic Mod เป็น Mod แนว Floris ครับ คือนำ Native มา Improve ให้น่าเล่นยิ่งๆขึ้น แต่จะแตกต่างกับ Floris อยู่มากเหมือนกันครับ แนะนำว่าใครที่ชอบ Native และ Floris ต้องลอง Mod นี้ด้วยครับ

ที่ผมพอเล่นมาก็แค่นี้ครับผม ใครมี Mod อะไร น่าเล่นก็มาแนะนำกันอีกได้นะครับผม หรือเข้าไปดู Mod น่าเล่นต่างๆ ได้ที่ เว็บ
http://www.moddb.com/games/mount-blade-warband/mods

ถึงผมจะแนะนำ Mod ที่น่าเล่นแล้ว แต่การลองด้วยตัวเอง ก็ถือเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดครับผม :gamer

ดูข้อมูลเพิ่มเติมและติดตามเพจ Mount&Blade Thailand https://www.facebook.com/MountandBladeTH?ref=hl