PDA

ดูเวอร์ชั่นเต็ม : ถ้านักบินอวกาศตายนอกโลก ร่างของเขาจะต้องเผชิญกับสิ่งที่ซับซ้อนกว่าที่คุณคิด



Bumblebee
22nd June 2015, 19:04
http://www.flagfrog.com/wp-content/uploads/2015/06/M2DVxx1cl7Y-e1434800923358.jpg


อยู่ดีๆก็เกิดคำถามขึ้นในหัวผมว่า หากนักบินอวกาศที่กำลังทำภารกิจอยู่นอกโลก เกิดตายขึ้นมา พวกเค้าจะมีวิธีการจัดการกับศพอย่างไร? จะโยนทิ้งไปเฉยๆเลยรึเปล่า? หรือจะมีวิทยาการเทคโนโลยีมาจัดการกับศพเหล่านั้น? จนทำให้ผมต้องเซิจหาคำตอบ และตอนนี้ผมก็มีคำตอบมาอธิบายให้เพื่อนๆเข้าใจง่ายๆแล้วหล่ะครับ มาเริ่มกันเลย!

ในภาพยนต์ไซไฟ จะเห็นว่าหลายครั้งตัวละครมักกำจัดศพด้วยการปิดล็อกแล้วโยนศพของคู่อริออกไปนอกยาน ซึ่งมันจะลอยเคว้งคว้างอยู่ในอวกาศแบบนั้น และมันก็ดูจะเป็นวิธีกำจัดศพที่ง่ายดี ใครๆก็น่าจะทำได้ แต่ความจริงก็คือในวงการอวกาศโลกมีกฏระดับสากล (International Rule) อยู่ว่าห้ามทิ้งศพมนุษยชาติคนใดออกจากยานโดยเด็ดขาด!

สาเหตุเพราะว่า นักวิทยาศาสตร์จำนวนมากกังวลว่าหากปล่อยศพมนุษย์ออกไปจริง มันอาจลอยไปกระแทกยานอวกาศลำอื่น หรือแม้แต่อาจเคลื่อนผ่านไปเจอกับเอเลี่ยน แล้วถ้าหากร่างมนุษย์นั้นถูกยึดไป มันก็อาจถูกนำไปดัดแปลงพันธุกรรมได้ เนื่องจากอวัยวะบางส่วนอาจทำงานอยู่ ซึ่งแม้นี่จะเป็นสิ่งที่ฟังดูแปลกๆ แต่นี่คือความกังวลที่มีอยู่จริง เพราะวันหนึ่งเราก็ต้องพบเจอกับมนุษย์ต่างดาวอย่างแน่นอน


http://www.flagfrog.com/wp-content/uploads/2015/06/astronaut-e1434800931350.jpg

ทำให้เกิดคำถามอีกก็คือ แล้วถ้าทิ้งศพไม่ได้ เราจะทำยังไง? Chris Hadfield หนึ่งในนักบินอวกาศอธิบายว่า นักบินทุกคนจะได้รับการฝึกที่เรียกรหัสว่า “Death sims” หรือพูดง่ายๆก็คือการจำลองสภาพเหตุการณ์ที่มีเพื่อนนักบินตายบนยาน โดยนักบินจะต้องตัดสินใจว่าจะทำยังไงกับศพ พวกเขาจะเก็บมันไว้หรือไม่ หรือจะหย่อนลงไปกับตู้ลำเลียงเสบียง แล้วเราจะติดต่อญาติผู้เสียชีวิตยังไง โทรไป หรือคุยโดยตรง ซึ่งทุกอย่างล้วนต้องคิดเผื่อไว้

อย่างไรก็ตามสำหรับกรณีที่คิดจะเก็บศพไว้ NASA ได้เผยว่าแม้มันจะฟังดูง่าย แต่ไม่ใช่ทุกยานแน่ๆที่มีห้องแบบนั้น แล้วหากจะทำการติดตั้งห้องเข้าไปใหม่ มันก็หมายถึงปริมาณเงินนับ 1,000 ล้านเหรียญเลยก็ว่าได้ อีกทั้งยังอาจส่งผลเสียต่อสุขภาพจิตของเพื่อนนักบินอีกด้วย กับการที่ต้องอยู่นอกโลกที่แสนเคว้งคว้างกับศพของเพื่อน


สรุป

http://www.flagfrog.com/wp-content/uploads/2015/06/outer-space-photoshop-manipulation-tutorial-e1434800997336.jpg

จึงเป็นเหตุให้ NASA ต้องคิดค้น “Body Back” โดยมันมีหน้าตาคล้ายกับถุงนอนที่เราใช้ จากนั้นให้ยัดศพลงไปแล้วรูดซิบปิด ซึ่งอุณหภูมิเยือกเย็นผิดธรรมชาตินอกอวกาศจะทำให้เกิดสภาวะแช่แข็ง จากนั้นก็จะสั่นสะเทือนอย่างรุนแรงจนทุกสิ่งแตกละเอียด ซึ่งนั่นจะทำให้คุณได้ขี้เถ้ามาในที่สุด และอาจนำกลับไปใช้ประกอบพิธีเมื่อถึงโลกได้ (เหมือนเราแช่แข็งน้ำแข็งแล้วมาทุบให้มันแตกละเอียดกลายเป็นเกล็ดนั่นเอง)


เครดิต : Flagfrog

SoheeFC
22nd June 2015, 19:26
อ่านแล้ว งงๆ

Fairy
22nd June 2015, 19:47
เมื่อร่างนักบินแตกละเอียดเป็นเศษธุลีเรียบร้อยแล้ว
ก็จะต้องระวังมิให้โดนอาบรังสีคอสมิกจากอวกาศ และต้องไม่ให้ไปกระทบกับสสารมืด
มิฉะนั้น ธุลีเหล่านั้นจะกลับมามีชีวิตรูปแบบกลุ่มก้อนพลังงานที่มีความคิด



เพื่อที่จะทำการมายึดครองโลกในชื่อของ

กาแล็คโตบาซิรัส

ta123
22nd June 2015, 20:27
ความรู้ ความรู้ แต่ งง ต้องอ่านอีกรอบ