PDA

ดูเวอร์ชั่นเต็ม : ซื้อ micro sd การ์ดมา แต่ก๊อปไฟล์พวก video เข้าไปใส่แล้วเล่นไม่ได้ครับ รบกวนผู้รู้ช่วยหน่อยครับ



thanathos
23rd February 2016, 11:07
ตามหัวข้อเลยนะครับ ผมซื้อ มา 3 อันแล้ว เจอแบบนี้ทั้ง 3 อันเลยครับ ของใหม่เลย หรือมีอะไรที่ผมไม่รู้หรือเลือกซื้อไม่ถูกต้องไม่ถูกแบบอะครับ
ท้าวความก่อน ผมสั่งซื้อมาจากเว็บขายของเจ้าหนึ่ง(ไม่ขอเอ่ยชื่อแล้วกันครับ) ซึ่งราคาค่อนข้างถูก 2 อัน 699 หรือไงนี่แหละ ถ้าผมจำไม่ผิด เป็นแบบ SDHC ความจุ 64GB class 10 ทั้ง 2 อัน ยี่ห้อค่อนข้างno name(ตอนแรกคิดว่าหรือเพราะแบบนี้เลยต้องเจอคุณภาพแบบนี้) ซึ่งผมลองหาข้อมูลตามเว็บต่างๆถึงปัญหาดังกล่าวแล้วไม่ว่าจะเป็น การเปลี่ยน format ของ card(FAT32,EX-FAT,NTFS แต่พอเข้าใจว่าถ้าเป็น NTFS จะเปิดใช้ในมือถือไม่ได้เพราะมือถือส่วนใหญ่ไม่รองรับ)แต่ก็ยังไม่ได้ ก๊อปทีละน้อยๆไฟล์ ก็ได้บ้างไม่ได้บ้าง(หมายถึงสมมุติว่า หนังของผมมันมีหลาย season หลายโฟลเดอร์ ผมก้ก๊อบทีละ 10 ไฟล์ ใน1โฟลเดอร์ โฟลเดอร์แรก ก๊อบได้ปกติ ไฟล์เปิดได้ พอมา season ที่ 2 โฟลเดอร์ใหม่ ก๊อบได้ปกติดี แต่ไฟล์เปิดไม่ได้เลย หรือบางครั้งก้เปิดได้เป็นบางไฟล์)ซึ่งจะคิดว่าไฟล์ต้นฉบับมีปัญหาไฟล์เสียหรือเปล่า?? ไม่เลยครับไฟล์ต้นฉบับเปิดได้ปกติ แล้วก็พอถอด micro sd card ออกจากเครื่องแล้วลองเสียบเข้าไปใหม่ ไฟล์ที่ก๊อบเข้าไปหายไปบางส่วน(ซะส่วนใหญ่) ซึ่งปัญหานี้ทำผมงงเอามากๆ ว่าเกิดอะไรขึ้น หรือว่าเครื่องผมมีไวรัส!?! ผมก้ลองอีกด้วย micro sd card อันเก่าของผม(เป็น SDHC เหมือนกัน ขนาด 32GB FAT32)ซึ่งก็สามารถใช้ได้ปกติ ไม่ว่าจะก๊อบเยอะขนาดไหน หรือ ถอดออกเสียบใหม่ มันก้ปกติดีครับ
และแล้วผมก้ตัดสินใจ ซื้อใหม่อีก 1 อันครับ ยี่ห้อเดียวกันกับอันที่ปกติ แต่ขนาด 64 GB แบบ SDHC หวังว่าจะใช้ได้ สุดท้ายก้เป็นเหมือนเดิมอะครับ เศร้ามาก เสียดายตัง เสียเวลามากด้วย กะแค่ก๊อบไฟล์เนี่ย -*- ยังไงก็ใครมีวิธีแก้ไขหรือแนะนำเป็นความรู้ ช่วยชี้แนะหน่อยนะครับ

อีกนิดนึงนะครับ ตอนทดสอบเปิดไฟล์ที่ก๊อบ ผมเปิดในคอมนะครับ แต่ก๊อบใส่ micro sd เพื่อเอาไปใช้ในมือถือ หรือ tablet อะครับ(ถ้าในคอมยังเปิดไม่ได้อย่าไปหวังในมือถือเลย) หรือดาวน์โหลดมาลงmicro sdเลยแล้วเปิดก็ไม่ได้เหมือนกันครับ

kingtamza
23rd February 2016, 11:41
เท่าที่อ่านมา อาการเหมือนของปลอมเลยแหะ

http://news.siamphone.com/news-25761.html

ลองอ่านดูละกัน

maigenius
27th February 2016, 01:23
น่าจะเป็นของปลอมนะครับ ถึงจะขึ้น64gbแต่ความจุจริงๆไม่ถึง แค่ลงข้อมูลไว้หลอกวินโดวส์เฉยๆ