PDA

ดูเวอร์ชั่นเต็ม : [แนะนำ] Atlas Reactor (ลูกผสมระหว่าง X-com และ Dota)



SSB
21st February 2017, 13:35
https://image.dek-d.com/27/0626/2759/123348750

ATLAS REACTOR เป็นเกมส์แนว Turn Based ที่ผสมความเป็น Moba เข้าไปด้วย ทำให้ได้เกมส์ Turn Based ที่ไม่เหมือนใคร โดยทั่วไปเกมส์แนว Turn Based เราจะควบคุม Unit ของเราทั้งหมด แต่สำหรับเกมส์นี้ไม่ใช่ เราจะสามารถควบคุมตัวละครได้เพียง 1 ตัว โดยแต่ล่ะฝั่งจะมี 4 คน และในแต่ล่ะคนต้องตัดสินใจการใช้สกิลหรือการเคลื่อนที่ภายใน 20 วินาทีทำให้เราต้องตัดสินใจให้ไว และต้องสื่อสารกับสมาชิกในทีมให้ดี ไม่งั้นอาจจะเดินไปคนล่ะทาง ฆ่าศัตรูคนล่ะตัว แน่นอนมันไม่ดีเอาซะเลย

อีกหนึ่งอย่างที่เป็นจุดเด่นของเกมส์ก็คือ Character Design และ Story ของเกมส์ ถึงจะเป็นเกมส์ที่พึ่งเปิด Free To Play แต่ก็ทำได้ดีสำหรับการออกแบบตัวละคร หรือ Skill ต่างๆ แถมยังมีเนื้อเรื่องให้ติดต่ออีกด้วย ไหนๆเราก็พูดถึงตัวละคร เรามาดูตัวละครในเกมส์นี้กันดีกว่า

https://image.dek-d.com/27/0626/2759/123348843

(ผมชอบเจ้าหมาตัวนี้มาก)

Freelancer คือชื่อเรียกของตัวละครในเกมส์นี้ โดย Freelancer แต่ล่ะตัวจะมีความสามรถที่แตกต่างกัน และยังมีน่าที่ของแต่ล่ะตัวอีกด้วย โดยจะแบ่งออกเป็น 3 หน้าที่คือ Firepower (ตัวดาเมจ), Frontline (ตัวแท็งค์) และ Support (ซัฟพอร์ท) ทำให้มีความหลากหลายในการเล่นมากขึ้น นี้ยังไม่รวมถึง Skill ที่ยังมี Phase ซึ่งทำให้การปล่อย Skill แต่ล่ะอย่างแตกต่างกันไปอีก ฟังดูอาจจะเข้าใจยากแต่ถ้าเล่นแล้วจะรู้เลยว่ามันไม่ได้ยากอย่างที่คิด

ต่อไปเราไปดูรูปแบบการเล่นของเกมส์กันดีกว่า แล้วจะรู้ว่า Turn Based ผสม Moba มันเป็นยังไง ???

https://image.dek-d.com/27/0626/2759/123348969
https://image.dek-d.com/27/0626/2759/123349050

แน่นอนเกมส์ Turn Based ก็ต้องเดินไปตาราง แต่มันไม่เหมือนเกมส์อื่นก็คือ ในแมพจะมีทั้ง Powerup ที่เราสามารถเก็บเพื่อเพิ่ม Buff ให้แก้ตัวเอง มาพื้นที่ที่เมื่อเราไปยืนตรงไหนจะเป็นการ Hidden Action ทำให้ศัตรูมองไม่เห็นแม้จะอยู่ช่องถัดไปก็ตาม การเล่นก็ง่ายๆครับ แค่เลือก Skill เลือกเป้าหมายจากนั้นก็เลือกตำแหน่งที่เราจะเดินไปใน Turn นี้โดยทั้งหมดต้องทำฝ่ายใน 20 วิ และทีมันสนุกก็คือเราต้องคาดเดาว่าหลังจาก Turn นี้ศัตรูจะไปทางไหน และในการใช้ Skill ก็ต้องคิดว่า ศัตรูจะใช้ Skill ที่ Phase เร็วกว่านี้ไปก่อนหรือเปล่า ทำให้ไม่แน่นอนในการปล่อย Skill จะให้อธิบายหมดคงยาวครับ

ตอนนี้เกมส์เป็น Free to play อยู่ Steam ใครสนใจก็โหลดมาลองเล่น แต่จะมีข้อจำกัดตรงที่เราจะเล่น Freelancer ได้แค่ 6 ตัว โดยจะสุ่มเปลี่ยนทุกๆ 1 อาทิตย์ แต่ไม่ได้หมายความว่าเราจะเล่นตัวละครทั้งหมไม่ได้นะ เพราะในเกมส์มีการเก็บเงินหรือทำเควสเพื่อได้ Freelancer นั่นมา แค่เราขยันเล่นเท่านั้นเอง

แต่หากใครที่ยังไม่เข้าใจหรืออยากหาข้อมูลการเล่นต่างๆสามารถเข้าไปดูได้ที่นี้เลยครับ ผมได้ทำไว้เอง ภาษาไทยแน่นอน แต่อาจจะยังอธิบายไม่หมดเพราะแค่เป็น ตัวอย่างเล็กๆน้อยครับ
https://www.youtube.com/watch?v=4dpZ7oPdWEU


https://www.youtube.com/watch?v=4dpZ7oPdWEU

และก็แถมด้วย Cinematic เล็กๆน้อยของเกมส์ครับ เข้ามาเล่นกันเยอะนะครับ ^^


https://www.youtube.com/watch?v=6hmHfgOZqOc