PDA

ดูเวอร์ชั่นเต็ม : ทำไมเด็กไทยเบื่อเรียนในประเทศตัวเอง (ขำๆ แต่จริง)



Rex
28th November 2011, 20:43
http://lesombre.ca/wp-content/uploads/2011/04/FUUUUUUUUUUUUUUU.jpg

ผมไม่ได้เก็บกดฮะ ผมคิดในแนวอิสระ แนวทางความคิดแบบเสรีครับ ใครมาว่าผมเก็บกดหรือเปล่าก็เรื่องของคุณครับ ผมจบแล้วครับ

บางคนอาจจะคิดว่า ทำไมคนเขียน มันเอาแต่บ่นๆ ว่าๆ การศึกษาไทยจังเลยวะ! เป็นเควี่ยอะไรหรือเปล่า? งั้นถามหน่อยครับ มีคนไหนมันจะมาลงบทความ ข้อดี ของการศึกษาไทยมั่งครับ ไม่งั้นป่านนี้ สภา ในไทยคงคุยกันแต่ความดีของตัวเองแล้วล่ะครับ!! แล้วช่วยรวมตัวกันหาทางแก้หรือ? ลองอ่านที่ผมเขียนหน่อยนะครับ ที่ว่า ดร. ชื่อดังเคยออกมาแย้งแล้ว เด็กไทย เคยออกมาแย้งแล้ว และอีกมากมายที่ พวกเราลืมกันไปหมดแล้ว แล้วยังไงครับ? อดแดรกครับ เหมือนเดิมครับ! ขำ อุนจิแตกครับ lol

ทำไมเด็กไทยเบื่อเรียนในประเทศตัวเอง (จากข้อคิดและความจริง)

ถ้าจะอ่าน ขอให้อ่านให้จบครับ ถ้าอ่านไม่จบไม่ต้องอ่านเลยครับ

-ครูปัญญานิ่ม เร่งงาน เร่งสอบ เร่งมันทุกเรื่อง

-ครูปาก(ห)มา และ ปากมากโคตรๆ บ่นมันทั้งคาบ พอเจอสอบเด็กทำไม่เป็นเซ็งจิตไปจนวันตาย

-งานเยอะ ไทยติดอันดับการเรียนยอดแย่ เพราะ งาน โครงงาน การบ้าน รายงาน โปรเจค เยอะโคตรๆ

-เรียนหนักเว่อร์ ต่างชาติ 3 วันเรียน 2 วันออกกำลังกาย (เฉลี่ย / ไม่ใช่เล่นรักบี้ทั้งวัน) ไทย 5 วันเรียน 2 วันเรียนพิเศษ // ต่างชาติ เข้ามหาลัยไหนก็ได้ ข้อสอบวัด EQ ไม่เน้น IQ เพราะ ไปเรียน IQ ในมหาลัย ไทย เข้ามหายลัยดังๆเท่านั้น วัด****แต่ IQ ข้อสอบวัด EQ ออกแมาแบบ ปัญญาอ่อนโคตรๆๆๆ หัวโบราณรุ่นพระเจ้าเหาออกข้อสอบด้วยตัวเอง ขนาดเหามันยังทำไม่ได้

-เรียน 5 วัน วิชา พละ เสรือกมีคาบเดียว อันนี้ส่วนใหญ่ทุก รร. เด็กก็ "กูเครียดโว้ย" ไปตามเคย
คอมพิวเตอร์ ก็ เสรือก มีคาบเดียวอีกเหมือนกัน (นี่คือเหตุผลที่ทำให้ เด็กไทยตัวเล็ก (เฉลี่ย) ลงทุกวี่ทุกวัน

-แบ่งระดับ แบ่งชนชั้น แบ่งความฉลาด ความหล่อ ความสวย ETC แบ่งกันอยู่นั่น เด็กเก่ง*****ได้อยู่แต่ห้อง King กับเพื่อนสุดเก่งทั้งห้อง ห้อง ขี้ลิง เด็กกากก็อยู่กับกาก ยังงี้ใครมันจะไปเก่งขึ้นวะ / / (เรื่องจริง) ต่างชาติคละรวม สมมติ มี นร. 40 คน (มาตรฐานไม่เคยเกิน 45 คน เกือบทุก รร. USA) 10 คน ฉลาดโพดๆ 20 คน ฉลาดแบบปานกลาง 10 คนโง่ขั้นเทพเรียกพ่อ ถ้านักเรียนสอบตก อาจารย์สอนโดนหักเงินเดือน + ห้องโดนตัดคะแนนทั้งห้อง (แย่โพดๆ) ดังนั้นมันจึงรวมหัวกันอ่านหนังสือ+วางแผนโกงข้อสอบขั้นเทพ

-ครูใหม่โดนตำหนิ โดนอิจฉา โดนบังคับสอนห้องบ๊วย ไปหาดูได้เลย ครูใหม่ส่วนใหญ่โดนด่าก่อนใคร ไม่รู้เป็นห่านอะไร ครูหน้าย่นทำผิดเหมือนกัน ไม่โดนดด่า ครูใหม่ทำไรหน่อยโดนกดดัน โดนแบน โดนด่า โดนตัดเงินเดือน อย่างงี้ใครจะไปมี อารมณ์สอนเด็กวะ หน้าตาดีเกินไปยังโดนด่า ไม่รู้ห่านอะไรนักหนา

-กระทรวงศึกษาธิกรรมกร ออกกฎหมายขั้นเทพ เด็กไทยต้องหัวเกรียน! ไม่รู้เควี่ยอะไรนักหนา หัวเกรียน+เขียว มันจะฉลาดขึ้นเหรอ ควายผมยังยาวกว่ากรูอีกไอห่าน / / เคยมี นายแพทย์ และ นักวิชาการ หัวใหม่จาก ทั้งในแนะนอก ยื่นคำร้องต่อ กระทรวงศึกษาธิกรรมกร ว่า ทำไมจึงต้องให้ เด็กไทยหัวเกรียน (ไม่นับ ร.ด.)

-เขากล่าวว่า นี่เป็นการ ก้าวก่ายสิทธิอันพึงได้ของมนุษย์ ว่าด้วยการใช้อำนาจและกฎเกณฑ์ เข้าข่มเหง (ซึ่งมันเป็นเรื่องจริง ตามรัฐธรรมนูญทุกสมัย+กฎหมายโลก) นักวิชาการร่ายมาเป็นข้อๆอย่างมีหลักการ ทำเอาเด็กไทยเกือบจะดีใจว่ากูรอดแล้ว แต่! กระทรวงกรรมกรแห่งชาติออกมาตอบกลับง่ายๆว่า " สั้น ง่าย สะดวก สะอาด " (<<--โคตรเกย์!) นักวิชาการระดับ ป. เอก ถึงกับ อึ้ง อุนจิแตกทันที นี่น่ะเหรอ คนที่มีความรู้เขาพูดกัน ไอห่านเอ๊ย!


พักก่อน เดี๋ยวตาลาย ลายตา

http://image.ohozaa.com/i/d88/xgzdI.jpg
http://image.ohozaa.com/i/71e/69D43.jpg

-แจกชีท รร. ไทยไม่รู้ จะปล่อยห่านอะไรนักหนา ชอบ ซีรอคชีท เครื่อง ซีรอคนี่ขายดิบขายดีในไทยจริงๆ มีอะไร ซีรอค เอาครับ ไม่พอ ใช้กระดาษ รีไซเคิล อีก ซากๆ กากๆ คากๆ ถุยๆ เรียนเสร็จเอาไปเช็ดตรูดสบายใจเฉิบกันเลยทีเดียว ไอเราก็ไม่เข้าใจ แทนที่จะ ทำเป็นเล่ม + กระดาษขาว แล้วขายให้เด็กทีเดียว จะได้เก็บเป็นที่เป็นทาง ดันมาเก็บทีละ 5 บาท 10 บาท แล้วบอกรอรวมแล้วเย็บเล่ม ไอห่าน! ทำหายหน้าเดียว อาจารย์ *****ไม่รับตรวจไอเควี่ยเอ๊ย

-ลอกการบ้าน จากหัวข้อแรกๆ การบ้าน งานเงิน เยอะเว่อร์ๆๆๆๆๆ+++ๆๆๆๆ สุดท้ายกูทำไม่ไหว (ไม่ใช่ทำไม่ได้นะ) ขอลอกดีกว่า สมัยนี้มีจัดตั้งชมรม ลอกการบ้านกันตรึมสนั่น FaceBook Google+ Twitter ทำงานกันเป็นสัดส่วน ใครทำหน้าไหน ทำวิชาอะไร สุดท้ายสแกนลงคอม แจกจ่ายยังกับถุงยังชีพช่วยน้ำท่วม ไม่ใช่ห้องเดียวด้วย! *****ลอกกันทั้ง รร.! (นี่ไม่ได้ด่านะ ดีแล้วหนูๆ เข้าใจระบบการศึกษาไทยซะ)

-เนื้อหาเรียนเยอะชิ(บ)หาย ทั้งประวัติศาสตร์ ทั้งไทยทั้งต่างประเทศ บาง รร.มันยังมี นอกโลกอีกตั่งหาก สุดท้ายเรียนจบแต่ตรูยังจำชื่อ เมืองหลวง ประเทศตัวเองไม่ได้ โทษการจัดระบบและเรียงเนื้อหาของไทย (บางอย่างควรไปเรียนใน มหาลัย แทน)

-รายงาน กระดาษปริ้นมหาประลัย นี่เลยครับพี่น้องชนชาติชาวไทยและต่างประเทศ ไอที่โลกร้อนไม่ใช่อะไร รายงานประเทศไทยครับ มันปริ้นกันเป็นว่าเล่น มีอะไรคิดไม่ออก รายงาน! คิดไม่ออกอีกทีสั่งรายงาน! 10 หน้า 15 หน้า ไม่ใช่!ครับ มันล่อไป โน่น 40-100 หน้า สุดท้ายเป็นยังไง? อ่านไหม? ไม่อ่านครับ ใครมันจะไปมีพลังซูเปอร์ไซย่ามากขนาดนั้น / /

-สมมุตินะสมุติ ถ้า... รายงาน 20 หน้า / นักเรียนห้องนึง( 40 คน ) / 1 ห้องเป็นเท่าไหร่? 800 หน้าครับ ชั้นนึงมีกี่ห้องครับ ตีให้ครับ ให้ 5 ห้องพอครับ 5*800 ครับ เท่าไหร่ครับ = 4000 หน้าครับ เบจิต้ากับโงกุนร่วมร่างกันมันยังอ่านไม่หมดเลยครับ สุดท้ายทำไง? นับหน้าครับ+ความสวยงามของปกครับ แค่นี้แหละครับ ใครขาวดำ(ลดโลกร้อน) ได้ C- ครับ ใครชอบผลาญทรัพยากร (หน้าปกสีสดเว่อร์) เอาไปเลย A+++++++ ครับ ตอนจบทำไงครับ โยนเข้ากองครับ สุดท้ายเอาไปทิ้ง ไม่ก็เอาไปเผาผลาญ+พับกระดาษ+ทำสแตนท์เชียร์ครับ หมึกที่เสียไปล่ะครับ เอาไปรวมกันนี่ยิ่งกว่า 2012 น้ำท่วมโลกครับ

-เพิ่มให้ครับ เรื่อง ของการเข้าแถวครับ (จาก คอมเม้นนะครับ ขอบคุณมากครับ) ใช่เลยครับ รร. ในไทยนั้น ต้องการให้เด็กไทยเข้าแถวครับ ส่วนใญ่จะเป็นเฉพาะ รร. รัฐบาลครับ ไม่รู้เป็นอะไรต้องให้เด็ก เข้าแถวตากแดด ตากผน ตากลม ขี้ฝุ่น แบคทีเกรียน* ต่างๆนาๆ ว่ากันว่า เพื่อให้มีความเป็นหนึ่งเดียวกัน สามัคคีกัน รักชาติ ศาส กษัตริย์ ครับ อันนี้ขอแย้งครับ เด็กเอกชน เขายังรัก ในหลวง รักชาติ รักศาสนามากกว่า เด็กรัฐบาลเลยนะครับ คงเพราะ สบายกว่า (lol) เห็นเข้าแถวมันยังโดดต่อยกันสนุกสนานเลยครับ บ้างก็เล่นมือถือ บ้างก็คุยไฟแล่บ บางคนมันยังคุยกับอาจารย์เฝ้าแถวเลย นอกนั้นก็ทนฟัง ผอ. อาจารย์ร็อคหน้าย่น มาบ่นทุกวี่ทุกวันครับ เสร็จแล้วกลับห้องครับ ถามหน่อย? ได้ฟังไหม? คำตอบคือ ไม่ ครับ อะไร!?มันบ่นอะไรม่รู้ครับ

-ต่อจากข้อก่อนหน้านี้ครับ อาจารย์โคตระ 2 มาตรฐานชาวไทยเลยครับ เด็กตากแดด เห็นเด็กบางคนไปแอบนั่งหลบแดด (กำลังจะตาย) บ่นใหญ่เลย ไม่มีความอดทน ลูกผู้ชาย ลูกผู้หญิง ไหม เสร็จแล้วยังไง? สั่งลงโทษให้ยืนครับ คิดว่าจะให้เด็กหน้าแตกครับ ไม่ใช่เลยครับ เด็กคนอื่นมันจะขึ้นมาโดด Side Kick หน้าอาจารย์อยู่แล้วครับ เพราะอะไรน่ะเหรอครับ? ไอตอนบ่นพี่แก ยืนอยู่ไหนครับ? ยืนใต้ต้นไม้ครับ! แล้วเสรือกบ่นทำเหาอะไรครับ แน่จริงมานั่งกับตรูสิครับ

-จดงาน จดหนังสือ จดลายแทง จด*****ทุกอย่างครับ อาจารย์หลายๆท่านสมัยนี้ หิ้ว Notebook ไปมา เสียบสายต่อจอ แล้วสอนครับ เนื้อหามาจากไหนรู้ไหมครับ? มาจากหนังสือครับ! แล้วยังไงครับ นักเรียนมีไหมครับ? คำตอบคือ มีทุกคนครับ! แล้วยังไงต่อครับ? พี่แก สั่งให้จดครับ! งงดิครับ แล้วกระผมจะมีตำราไปทำเป็นโล่พระแสงอะไรครับ! ให้จดไม่ใช้เน้นที่สำคัญนะครับ! จด****เกือบทั้งเล่มครับ ให้ห่านร้อง กุ๊กๆ ได้ มันถึงจะจบเล่มครับพี่น้อง! แล้วไงต่อครับ? ไม่จด จดไม่ทันทำไงครับ? ไม่สนใจครับ ด่าอีกต่างหาก จดช้าจังวะ พ่อเป็นหอยทากเหรอ แค่นี้เมื่อยเหรอ? นี่ครับคนเราเสียดสีกันลงคอครับ ****!คุณเหรอครับ มือเป็นตอร์ปิโด จดทันที่พูด! พอถามให้จดทำไม? ตอบกลับมาครับ! จะได้ให้จำครับ! โหมันกล้านะครับ กรูยังไม่มีเวลาประมวลผลเลยคุณ****ร่ายต่อเลยครับ! แล้วจะไปเจริญได้ยังไงครับทีนี้!


หมดล่ะครับ คิดไม่ออกนี่จากใจจริงเลยครับพี่น้อง พอดีเห็นการศึกษาไทยแล้วปวดตับครับ ไม่ไหวแล้วครับ เป็นตัวแทนของเด็กไทยหัวเกรียนๆทั้งหลายครับ (แต่จบระดับหัวเกรียนแล้วครับ)

อ่านเสร็จแล้วไปล้างหน้าล้างตา ให้สดชื่อค่อยกลับมาเล่นคอมต่อนะครับ :(

(การอ้างอิงบางส่วน ไม่ได้หมายถึงทุกคนนะครับ ใครดีก็ดีไปครับ ใครเลวก็เรื่องของมันครับ)

ถึงท่านที่เข้ามาอ่าน สิ่งที่ผมกล่าวถึงนั้น ไม่ได้เหมารวม หรือ ระบุที่ใดที่หนึ่งบนโลกนี้นะครับ ดังนั้นอย่าร้อนตัวครับ ถ้าท่านดีจริงคนก็รักครับ ถ้าท่านไม่ดีคนก็เกลียดครับ มันเป็นไปตาม ธรรมชาติครับ


บทความนี้จัดทำและเรียบเรียงขึ้น โดย: ทีมงานRavenSword Studio 7 [Free time] // Rex // และเพื่อน น้องๆ อีกมากมาย รวมถึง คอมเม้นจากในกระทู้นี้ด้วยครับ!

อีก 1 บทความแนะนำ เขียนโดยผมเอง เรื่อง เล่นเกมไม่ได้ทำให้โง่หรอกนะ จากโปรเจคที่ทำเมื่อครั้งนานมาแล้ว (http://www.jokergameth.com/board/showthread.php?t=6087) << คลิกตามลิ้งไปเลยครับ

ขอบคุณที่พยายามอ่านครับ ragard:Rex

pone123
28th November 2011, 20:46
ไลค์เลย พี่Rex

http://image.ohozaa.com/i/284/0KeiP.jpg (http://image.ohozaa.com/view/5lavs)

ถูกใจผมโคตรๆ (ผมก็เป็น)

AntiBody
28th November 2011, 20:47
เรียนเยอะใช่ว่าจบมาแล้วจะมีคุณภาพ = =a

LookPhet
28th November 2011, 20:51
โหใช้เลยครับ +1 ให้เลยยยย

jakajanwax
28th November 2011, 20:52
ต่างชาติไม่มีเข้าแถวด้วยครับ ถือว่าโชคร้ายจริงๆนั้นแหละที่เกิดเป็นเด็กไทย พอถึงรุ่นพวกเราเป็นผู้ใหญ่ มีใครจะไปเปลี่ยนระบบการศึกษาไทยมั้ยครับเนี่ย = ="

montreepot
28th November 2011, 20:52
เหอะๆ สิ่งที่ผมคิดว่าการศึกษาไทยตอนนี้ตกต่ำลงไปเพราะ .......(สาระ)

1.งดไม้เรียว ทำให้นักเรียนไม่ค่อยกลัวครูกันแล้ว

2.ครูดูท่าทางใจดีเกินไป ใจดีจนเด็กเล่นหัวได้

3.ข้อนี่ที่ทำให้ผมไม่อยากเรียนมากที่สุด มีตั้งแต่ประถม ถึง มหาลัย

"อ่านหนังสือสอน" คงจะงง ก็แบบว่า เอาหนังสือไปถ่ายเอกสารเป็นชุด แล้วแจกนักเรียน เก็บตังคนละ 10-20 บาท

พอถึงชั่วโมงเรียนก็อ่านในนั้น ให้ฟังบนหน้าห้อง และ ให้นักเรียนอ่านตามไปเลื่อยๆ โดยไม่เพิ่มสา่ระเพิ่มเติมอะไรไปเลย

ผมพึ่งมาเจอตอนมหาลัยนะ เพราะ ช่วงเป็นนักเรียน ผมโดนไม้เรียวประจำ เอาง่ายๆ ขาประจำครับ


บอกตรงๆ ถ้าเด็กไทยไม่มีไม้เรียว ....... ****ก็ไม่เจริญหลอก!!!!!!!

ป.ล.เกลียดมาก พวกลูกคุณหนู โดนไม้เรียว ทีสองที ร้องไห้ ให้ผู้ปกครองแจ้งความจนเป็นเรื่องเนี่ย

โดนไม้เรียวไม่ได้เดี๋ยวตาย แต่เวลาไปต่อยแย่งผู้หญิงไม่ยักกะเจ็บ เวลากินเหล้ามีเรื่องไม่ยักกะแจ้งความ

(เห็นมากลับตัวครับ เด็กข้างห้องนี้เอง ไม่ถูกกัน) มันมีจริงๆ

kamal2ov
28th November 2011, 20:53
ผมว่าเป็นที่เพื่อนมากกว่าครูนะ:o

meknoi035
28th November 2011, 21:00
ม.6ครับ จะเอ็นท์อยู่แล้ว ยังจะมีงานการบ้าน โปรเจค ย่อบทความ โครงงาน ชีท แบบฝึกหัด บานเลยครับ

แล้วไม่รู้เป็นอะไรมันจะต้องมาโครมตอนจะสอบนี่แหละครับ เซ็งจิตเป็ด

ปล.อีกเดือนนึงก็จะขึ้นเขียงGatPatแว๊วT^T

Rex
28th November 2011, 21:06
เพิ่มให้ครับ จากคอมเม้นเรื่องการเข้าแถวครับ ไอเราก็นึกไม่ค่อยออกครับ เพิ่มมา 2 ข้อครับ รับรองโดนใจหลายคนหลายสมัยครับ

moamoa2
28th November 2011, 21:09
แม่น ตรงเป๊ะเลยคร๊าบ

อาจารย์ประจำชั้นผมสอนภาษาไทย

ทำยังกับพวกผมจดเร็วชั่วโมงเดียวให้จด

ประโยคโน้นนี้นั้น โครตเยอะพอจะส่ง

ก็ตรวจผมตรวจเล็บ ตรวจโน้นนี้นั้น

ถ้าผมยาวหรือผิดไรสักอย่าง ลบ อย่างละ 1คะแนน

ถ้าบกพร่องเยอะไป ไปเคลียร์ มา แล้วมาส่งใหม่

ไม่ได้ส่งงานเดียวก็ส่งงานต่อไปไม่ได้

ตอนี้อยู่ ม.3 วิชาคนิต เคยเป็นวิชาที่ผมไม่ชอบที่าุด

จนตอนนี้ ผมคิดว่าวิชาคนิตดีที่ สุด ในชีวิตแล้ว

สังคม อาจารก็ลีลาเยอะจัด งานไม่ส่งเอาไม้บรรทัดตี ยังกับเด็ก

ทั้งหมดที่พิมมาอยากระบาย ผมก็รู้อยู่ว่าผิดจิงถึงโดนโน้นนี้นั้น บลาๆ

แต่มีนเยอะไปอ่ะ โตๆแล้วนะครับ

kekjaja
28th November 2011, 21:14
จขกท. เรียนชั้นอะไรแล้วอะครับไม่ได้ว่ากระทบแดกดันนะ แต่เหมือนยังอยากจะแหกกรงของ มัธยมอยู่

ตัววผม มหาวิทยาลัย ปี 4 แล้วครับไม่รู้นะ ในความคิดผม เห็นด้วย หลายๆข้อเลยนะครับ แต่ก็ยังมีบางอย่างที่ ไม่เห็นว่ามันจะน่าเก็บกดยังไงแฮะ

เช่น ไอ้ที่ ว่า ชีทเยอะ เนี่ย ผมเข้าใจดีเลย ฮ่าๆ ตอนผมเรียน แจกจังเลย แล้วมีมาบอกอีกนะว่าใส่รวมส่ง จะบร้าหรอ!!!!!!!!

แล้วก็เรื่องรายงาน ผมว่าท่าเป้นวิชาวิทยาศาสตร์ ก็คงมองดูตรงสรุปได้ อ่านแค่ คนละ สอง สาม หน้า คุณครูน่าจะไหว

แต่ถ้า ภาษาไทยสังคมเนี่ย ผมว่า ทำชุดเดียวแล้ว เอาใบรายชื่อแปะดีกว่า เพราะยังไงๆ เด็กก็เอาเนื้อหามาจากเว็บเดียวกันแหละจะได้ไม่เปลือง

ส่วนที่ผมไม่ค่อยเห็นว่าจะเป็นเรื่องน่าโวยวายก็คงเป็นเรื่อง

หัวเกรียน เนี่ย โรงเรียนผม ก็ ต้องเกรียนนะ ม.1 - ม.6 เลย แต่ผมว่า แค่ 6 ปี กับอีก ทั้งชีวิตอะ มันเป็นเวลาที่น้อยมากๆเลยนะ ฝึกระเบียบให้ตัวเองไม่เห็นจะเสียหายอะไร

จบ ไป ก็ไม่มีใครมาว่าเรื่องทรงผมแล้วครับ

แล้วก็เรื่อง เนื้อหาเยอะ กับ วิชา พละน้อย คอมน้อย ผมว่า มันคงเป็นแล้วแต่หลักสูตรนะครับ โรงเรียนผมก็มีห้องสายพละเลยนะ เรียนพละมัน 3 จาก 5 วันเลย มันแล้วแต่ทางใครชอบรึเปล่า

ก็ท่ามาทางสายวิทย์คณิตก็เจอไปสิครับ เช้าฟิสิกส์ บ่ายเคมี อีกวัน เช้าเลข บ่ายเลขเสริม

แต่ส่วนใหญ่ผมเห็นด้วยมากๆ นะ เรื่อง แยกเด็กเก่ง ไว้ห้อง อ่อนไว้ห้องไม่ชอบเลยย เพราะ รร ก็จะเอาครูเทพไปลงห้องเด็กเทพ แล้วเอา ครูอีกแบบลงห้องเด็กอ่อนกว่า

เป็นความคิดที่ดีครับ ออกมากล้าพูดกล้าทำ ผมชอบ Like!!!!!

Rex
28th November 2011, 21:16
ผมจบแล้วครับ กำลังจะ ต่อ ป.โท ครับ ครึ่งนึงนี่ เด็กที่รู้จักมันเคยบ่นให้ฟังครับ แล้วเราก็คล้ายๆมันตอนเรียนที่ไทยครับ แบบ เซ็งจิตครับ เห็นช่วงนี้บ่นการศึกษาไทยเยอะครับ เลยลงให้น่ะครับ นี่นั่งคิดกันหลายคนนะครับ ไม่ได้เก็บกดครับ ผมเป็นปากเสียงให้ประชาชนหัวเกรียนน่ะครับ

ผมถูกสอนให้เป็นนักคิดอิสระครับ ไม่ใช่นกที่อยู่ในกรง ที่ไม่ยอมเปิดปากร้องน่ะครับ พอดี ไฮสคูลที่ ต่างประเทศ เขาสอนแนวนี้ครับ แล้วเคยทำโปรเจค การเรียนยอดแย่ของโลกด้วยครับ

ckdh
28th November 2011, 21:17
ขอบ่นหน่อยนะครับ
ตอนผมอยู่ ม.5 ผมไม่ได้ทำรายงานส่ง แค่ 1เล่ม ประมาณ (15-30 หน้า) เป็นงานกลุ่ม
พวกผมโดน อ. ให้ซ่อมด้วยการไป เป็นทาสแก 1 เดือนเต็ม เสาร์ อาทิตย์ ก็ต้องไป และ! ต้องไปให้ถึงก่อน อาจารย์เข้า รร.
ไปทำอะไรน่ะหรอ? ไปช่วย อ.ยกของขนาดใหญ่ๆเช่น ชั้นวางไม้ใหญ่ๆสูงๆ เท่ากำแพงห้อง, ทำความสะอาดอาคารเรียน ,ทำความสะอาดห้องพักครู ถ้ามีฝุ่นเหลือหรือทำไมดี จะยืดระยะเวลา ซ่อม ออกไปอีก ,ไปพิพม์ข้อสอบให้ ,ไปซื้ออาหารให้
,ไปแบกหนังสือเรียนของเทอมใหม่ ของเด็กทั้งระดับ ม. ต้น พอวันใดวันนึงขอโทรไปลา ก็จะถูกขู่ว่าจะต้องทำชดเฉย อีก 1 อาทิตย์

สรุป ผมกับเพื่อนเป็น ทาส ให้คุณครูอยู่ 2 เดือนครึ่ง กะอีแค่ รายงาน 1 เล่ม โดนตีด้วย ถ้าวันใหนแก อารมณ์ไม่ดี ขอพูดว่าตอนนั้นพวกผมอยากต่อย อ. มาก

ParanoidZ
28th November 2011, 21:17
โดน!!ครับ ผมผ่านมันมาแล้ว แต่พออยู่มหาลัย บางทีมันก็คิดถึง บรรยากาศการเ(ก)รียน สมัยมัธยมนะ

gogo2000
28th November 2011, 21:25
อีกอย่างครับ ครูบางคน ไม่ค่อยจะมีเหตุผล เอาตัวเองเป็นหลัก บางคนไปเียนพิเศษกะแก ก็ให้เกรดโคตรดี ทั้งที่ไม่ส่งอะไรเลย แต่คนที่ไม่ได้เรียนกับแกนะ พลาดงานหนึ่งมีสิทธิ์ ติด ร เจ๋งจริงๆ(ประชด)

และครูบางคนจบไม่ตรงมากับที่ตัวเองสอน เช่น รร ผม จบสังคม มาสอนคณิต เจ๋งดีจัง แล้วผมจะมั่นใจได้ไงว่าตัวเองจะเก่งคณิต เดี๋ยวนี้แทบจะหาครูดีๆยากแล้วครับ


edit เพิ่ม ครูบางคนแจกแต่ใบความรู้ใบงาน บอกอ่านเอา และเอาไปส่งที่โตะ ถ้าผมไม่รู้ผมจะถามใครเนี้ย แกก็บอกว่าถามเพื่อนสิ เรียนพิเศษกันมาไม่ใช่เหลอ อ่าวถ้าเพื่อนไม่รู้ละครับ มาถามครูสิ

พอจะถามครูๆไม่อยู่ แก ก็บอกว่า คาบนี้ คาบนี้แกว่าง แต่ผมไม่ว่างทำไงครับ แล้วแกก็ตอบมาว่าจะให้ครูอยู่ทั้งวันหรือไง ครูก็มีธุระเหมือนกันนะ (ถ้าไม่ว่างขนาดนั้นจะมาเป็นครูสอนทำ ซากอะไร สอน ก็ไม่สอนยังไม่มีเวลาว่างให้เด็กถามอีก ไปทำอย่างอื่นเหอะ ผมคิดงี้แต่ไม่กล้าพูดกลัวโดนเล่น)

gukahnza
28th November 2011, 21:31
ต่างชาติไม่มีเข้าแถวด้วยครับ ถือว่าโชคร้ายจริงๆนั้นแหละที่เกิดเป็นเด็กไทย พอถึงรุ่นพวกเราเป็นผู้ใหญ่ มีใครจะไปเปลี่ยนระบบการศึกษาไทยมั้ยครับเนี่ย = ="
ยากครับ ถ้าอยากให้มีการเปลี่ยนแปลง ต้องมีอำนาจ ไม่ก็รวบรวมคนความคิดเดียวกันมาร่างหนังสือ เพื่อให้มีการเปลี่ยนแปลง แต่ใครจะผู้ใหญ่ท่านไหนสนใจมั่งละ บ้านเมืองตอนนี้ ใครมือยาวมันก็สาวได้สาวเอาละครับ

Excellent_
28th November 2011, 21:34
-ครูปัญญานิ่ม เร่งงาน เร่งสอบ เร่งมันทุกเรื่อง

-ครูปาก(ห)มา และ ปากมากโคตรๆ บ่นมันทั้งคาบ พอเจอสอบเด็กทำไม่เป็นเซ็งจิตไปจนวันตาย


เรื่อง จริง ครับ ผม รำคาญ มาก

diippyjas
28th November 2011, 21:42
รร ผม ไม่รู้ว่าจะหักคะแนนเพราะไม่ส่งงานหรือเล็บยาว ผมยาว - -

Golf0_o
28th November 2011, 21:42
ผมอยุ่ ร.ร เอกชน หัว(เกือบ)เกรียน หน้ายาวไม่เกิน7ซ.ม เข้าแถวร้อนตับแล่บ สวดมนต์ไทย-เทศ สวด****ยันภาษาจีน ทอ่งศัพท์ไทย-จีน ออกกำลังกาย เดินสวนสนาม(มาชชิ่ง) เรียนไม่เรียนนั่งจดงานกันห้องเงียบกริบ

UkuleleAlone
28th November 2011, 21:43
ลันล๊า........................

mamamiyaok
28th November 2011, 21:47
โดนใจมากครับ

PeoPleWithNoName
28th November 2011, 21:53
อ่านไปฮาไปกับลีลาการเขียนบทความของพี่แกจริง Like!!!!!!!!!!!!!

eternal despair
28th November 2011, 21:57
สุดยอด ตรงประเด็นมาก :o

arabas
28th November 2011, 21:58
เห็นบ่นแต่เรื่องเสียๆของการศึกษาไทย งั้นช่วยกันบ่นต่ออีกหน่อยสิครับว่า อยากให้มันเป็นแบบไหน ไปในทิศทางไหน ติแต่ปัญหา แต่ไม่ช่วยชี้ทางออก มันก็ดำน้ำกันต่อไป ก็ในเมื่อกระทรวงศึกษาธิกรรมกร เขาคิดหาทางออกไม่ได้ เรามาลองช่วยกันคิดหาทางออกโดยการช่วยกันบอกรูปแบบที่มันควรจะเป็นกันดีกว่าไหม แล้วรวมกลุ่มกันก้อนใหญ่ไปเสนอผู้ใหญ่เขาเลย แล้วคอยดูทิศทางที่มันควรจะเป็นต่อไป

notty369
28th November 2011, 21:59
ตรงมาก ยังเครียดกับงาน ที่เหลือๆอยู่เลย

SoNy009
28th November 2011, 22:01
ความรู้ไม่ได้อยู่แค่ในห้องเรียนนนน

atomza07
28th November 2011, 22:02
อยากจะถามว่า ทำไม ต้อง "หัวเกรียน" อ๊ากกกกกก

opal160
28th November 2011, 22:09
http://www.youtube.com/watch?v=v4UdZRNh6bE
เอาไปดูแล้วจะซึ้งการศึกษาไทยกว่าเดิม

Tanawat0167
28th November 2011, 22:10
ง่ายๆคับ ตรงหมดที่พูดมา

MonyPanjawan
28th November 2011, 22:11
โดนใจสุดยอดครับ!!!!
เป็นจริงอย่างแรงมากกกกกกก

lanlanla
28th November 2011, 22:11
โดน*****มๆ
ขอจองพื้นที่ไว้ก่อนนะครับ เดี๊ยวมาบ่น

X JAPAN
28th November 2011, 22:13
ตัดผมโครตอายเลย เรียนก็เยอะ

lukkajong
28th November 2011, 22:19
ตอน ม.ปลายผมก็เป็นแบบ จขกท. บ่นแบบนี้แหละครับ รอเข้ารั้วมหาลัยเมื่อไหร่ ร้อยทั้งร้อยอยากกลับไปเป็นเด็ก ม.ปลายเหมือนเดิมครับ คือคิดถึงเพื่อนคิดถึงอะไรหลายๆอย่างที่พอมาอยู่มหาลัยแล้วไม่ได้ทำ


เห็นบ่นแต่เรื่องเสียๆของการศึกษาไทย งั้นช่วยกันบ่นต่ออีกหน่อยสิครับว่า อยากให้มันเป็นแบบไหน ไปในทิศทางไหน ติแต่ปัญหา แต่ไม่ช่วยชี้ทางออก มันก็ดำน้ำกันต่อไป ก็ในเมื่อกระทรวงศึกษาธิกรรมกร เขาคิดหาทางออกไม่ได้ เรามาลองช่วยกันคิดหาทางออกโดยการช่วยกันบอกรูปแบบที่มันควรจะเป็นกันดีกว่าไหม แล้วรวมกลุ่มกันก้อนใหญ่ไปเสนอผู้ใหญ่เขาเลย แล้วคอยดูทิศทางที่มันควรจะเป็นต่อไป
ผมว่าพวก ดร.กับอาจารย์รุ่นใหม่ๆก็แอนตี้ระบบการศึกษาไทยนะ ส่วนพวกแนวคิดระบบการศึกษาใหม่ๆที่จะมาปฏิรูปนี่คงโดนพวกไดโนเสาร์ในกระทรวงเอาไปดองเค็มที่ไหนแล้วก็ไม่รู้ เป็นแบบนี้ทุกที "ด็อกเตอร์กันเลยทีเดียว"

MosReal
28th November 2011, 22:20
หัวไม่ดี ไม่ขยันเรียนในไทยไม่ได้เเล้ว 5 5 5+

wanniwat
28th November 2011, 22:24
ตรงไปแล้วววว LIKE

RES_PAUL
28th November 2011, 22:25
อยากจะบอกโรงเรียนผมมันให้ใช้หนังสือทำเพื่อ?? ****เก็บเงินทำชีทตลอดกูล่ะเซงอาจารย์ก็เห่าเป็นอะไรไม่รู้อย่างที่ จขกท. บอกเลยผมเคยน่ะบ่นว่าไปหลบแดดทำไม****ยืนบ่นในร่ม
แสดอยากจะโดดถีบให้ =_= ไม่ได้อายุเยอะอะไรด้วยซ้ำ

Rex
28th November 2011, 22:28
ตอน ม.ปลายผมก็เป็นแบบ จขกท. บ่นแบบนี้แหละครับ รอเข้ารั้วมหาลัยเมื่อไหร่ ร้อยทั้งร้อยอยากกลับไปเป็นเด็ก ม.ปลายเหมือนเดิมครับ คือคิดถึงเพื่อนคิดถึงอะไรหลายๆอย่างที่พอมาอยู่มหาลัยแล้วไม่ได้ทำ



ผมจบจนจะต่อ ป.โท แล้วครับ แต่ไม่เคยรู้สึกอยากกลับไปเรียน รร. ในไทย เพราะ ประถม เอกชน เรียน มัธยมรัฐอยู่ ปีกว่า แล้วไปต่อ ไฮสคูลต่างประเทศ ถ้าคุณได้ไปอย่างผมจะไม่กล้าพูดอีกเลยว่าอยากกลับไปเรียน ม.ปลาย ไทยครับ มันเหมือนฟ้ากับเหว (อาจารย์ ดีๆมีเยอะนะ ประเทศไทย)

blackop
28th November 2011, 22:28
ต้องบอกว่ากาก

Nook
28th November 2011, 22:28
เพราะนักเรียนอยากจะหาสิ่งที่แปลกใหม่ มากกว่ามั้งครับ . :)

pommagebtang
28th November 2011, 22:30
ฮาไอ "จดช้าจังวะ พ่อเป็นหอยทากหรอ" :D

css_333
28th November 2011, 22:31
เพราะลักษณะคนไทยมีพฤติกรรมที่ไม่ดี ถ้าคนที่ได้รับการศึกษา ได้อยู่ห้องไหนเขาก็ทำงานกันด้วยตัวเอง ถ้าเอาเด็กห้องคิงไปอยู่ห้องขี้ลิง ห้องขี้ลิงก็พึ่งเด็กคิงสบายนะสิครับ
กระทรวงศึกษาธิการก็มีนโยบายที่ปัญญาอ่อน ไม่รู้จักดูต่างประเทศ ประเพณีไทยก็ดีเก็บไว้ แต่อย่าใช้ทั้งหมด ไม่งั้นจะจมดินเหมือนประเทศด้อยๆ

เปลี่ยนนิสัยครับ ทั้งคนสอน คนเรียน คนสร้าง
คนสอนดีอยู่แล้วส่วนใหญ่
คนเรียนรับผิดชอบ ตั้งใจ
คนสร้าง หาสิ่งดีมาพัฒนาคน

ส่วนกฎเรื่องผม ผู้หญิงให้มันผมยาวๆได้ ถ้าผมสั้นก็เอาแบบถึงคอ ให้มันพอดี แต่ไม่เอาไอ้เว้นตรงหูนะครับ มันไม่เรียบร้อยเลย
ผู้ชาย ก็ไว้รองทรงจนจบ ม.6 พอดีได้ครับ ไม่ขอเกรียนดีกว่า ถ้าเกรียน ยก ให้ RTA (Royal Thai Army) ให้ทหารตัดก็พอครับ!

mxckzx
28th November 2011, 22:32
โดน ใจ มาก โคตร งาน สั่ง **** มาก โดย เฉพาะ รายงาน ไร **** โคตรน่าเบื่อ

eatrabyo
28th November 2011, 22:34
สุดยอดเลยพี่
ร.ร.ตอนประถม ผ.อ.บ่นให้ฟังเป็นชม.
บ่นเรื่องเดิมๆทุกวันเด็กสูบบุหรี่ ตอนพักไปหลบอยู่ในห้อง(ร.ร.ประถมผมเค้าไม่ให้นร.ขึ้นห้องเวลาพักครับเพื่ออะไรก็ไม่รู้:sweat)

RAZORWIN
28th November 2011, 22:34
ตรงทุกข้อครับท่าน ตรงมากกกกกกกก

kwin
28th November 2011, 22:36
เอาใจผมไปเลยสำหรับบทความนี้

mike0LPfc0
28th November 2011, 22:39
ใครว่าแต่นักเรียนเลย ครู รร.ผมยังบ่น

เข้าแถวน่ะ เช้า*****เอาเด็กไปนั้งตากแดด ถ้าวันไหนที่ ผอ. ไม่อยู่ จะพูดหน้าแถวน้อยมากกกก

ถ้า ผอ. อยู่วันนั้นเอาควานมาสับหัวเด็กแล้วตักสมองกินได้เลย

ผมขอบ่นบ้าง เรื่องผม ***** ตอนประชุมผู้ปกครองบอกให้ นร.ปลาย ตัดทรง รองทรงสูง พอไปๆมาๆ ***** ต้องรองหวี ไอ้ห่านนน -*-

เรื่องงาน*****ก็เยอะ ผมเป็นหัวหน้าห้อง ***** อะไรๆก็มาที่ผมหมด โครดเลย เบื่อการศึกษาไทยละ -*-

takba555
28th November 2011, 22:41
ผมขี้เกียจหรอก ถึงได้เรียนกากขนาดนี้ ต่อให้สถานศึกษาดีแ่ค่ไหนผมก็ยังกากได้อ่ะ555+

Dark_Area
28th November 2011, 22:42
อ่านแล้วฮาดี(และก็จริง) มีพักสายตาด้วยวุ้ย 5555

//โดยเฉพาะเรื่องผม เมื่อไหร่มันจะเลิกบังคับวะ ประชาธิปไตยหรอเนี่ย = = ไว้ผมสั้นก็ไม่ได้ฉลาดดขึ้นซะหน่อย

ChaninKung
28th November 2011, 22:50
อีกข้อนึงที่ผมอยากเพิ่มแต่คงไม่เป็นทุกโรงเรียน เรื่องเช็คบัตรเข้าออกโรงเรียน
อยากบ่นเรื่องนี้มากมาช้าแค่1วิ นับว่าสาย..... เผลอๆยังไม่ทันเข้าแถวเลยสายแล้ว:dntknw
เพราะอะไรนะเหรออ้างอย่างเดียวว่าเพื่อให้เข้าแถวตรงเวลา
ตรูอยากมาเรียนเอาความรู้เฟ้ยไม่ใช่เอาคำบ่นจากปาก อ.
เรื่องห้องนี่ผมเห็นด้วยเลย ผมเรียนไม่เก่งแต่ห้องผมมีเพื่อนที่ฉลาดไม่กี่คน จนต้อง
พยายามเอาเองเกรดถึงขึ้นคนเก่งๆก็ไปอยู่ห้อง1 2 หมด 3 4 5 6 มีแต่พอฉลาด-โง่
คนที่เรียน1 2ส่วนใหญ่ไปเพราะติดแอร์แต่เรียน ม.1-3แล้วยังไม่ติดจนเปลี่ยน ผอ. แล้วก็เพิ่งคิดจะติด
เบื่อการศึกษาไทยเพราะไม่เป็นระบบเลยนี่แหละ

best19939
28th November 2011, 22:51
ขอหยาบสักกระทู้นะครับ

กูเกลียดกระทรวงศึกษาธิการ :mad:

ขอเพิ่มอีกเล็กน้อย ทำไมใส่กางเกงสั้นไม่ได้ ต้องยาวปิดหัวเข่าทำไม

กลัวล้มแล้วเข่าทลอกหรอ ผมว่ามันลำบากจริงๆนะเวลาเตะบอลเล่นกับเพื่อนเนี่ย

มันก้าวไม่สะดวกยังไงไม่รู้ และทีไอพวกที่ตัดเกงเกงนักเรียนมายาวเกือบถึงถุงเท้าล่ะ

ไม่เห็นโดนว่าเลย ใส่ยังกับกางเกงสามส่วน ฮิพฮ็อพ ได้อีก - -"

หนุ่มหน้าหวาน
28th November 2011, 22:51
เรื่องอื่นพอรับได้แต่เรื่องผมสั้นหัวเกรียนอะดิ รับไม่ได้อย่างแรง ผิดรัฐธรรมนนูญ

เราจะเห็นว่าการบังคับให้นักเรียนไว้ตัดผมสั้นของกระทรวงศึกษาธิการ หรือโรงเรียนบางโรงเรียนเป็นการริดรอนสิทธิอันชอบธรรมของประชาชนในบทบัญญัติของรัฐธรรมนูญอย่างชัดเจน รัฐมีหน้าที่เพียงให้การศึกษาที่มีคุณภาพแก่บุคคล บุคคลพึงได้รับการศึกษาจากรัฐโดยไม่ถูกริดรอนสิทธิเสรีภาพอันชอบธรรมตามรัฐธรรมนูญ
ถึงแม้ว่ามาตรา 29 ได้ระบุไว้ว่า การจำกัดสิทธิของบุคคลสามารถทำได้โดยกฎหมาย แต่ยังระบุไว้อย่างชัดเจนว่า เฉพาะเพื่อการที่รัฐธรรมนูญนี้กำหนดไว้และเท่าที่จำเป็น และจะกระทบกระเทือนสาระสำคัญแห่งสิทธิและเสรีภาพนั้นมิได้ การบังคับให้นักเรียนไว้ตัดผมสั้นของกระทรวงศึกษาธิการ หรือโรงเรียนบางโรงเรียนนั้นเป็นการกระทบกระเทือนสาระสำคัญแห่งสิทธิและเสรีภาพของบุคคลอย่างชัดเจน และเป็นส่อว่าเป็นการละเมิดมาตรา 26 แห่งรัฐธรรมนูญราชอาณาจักรไทย ซึ่งกล่าวว่า “การใช้อำนาจโดยองค์กรของรัฐทุกองค์กร ต้องคำนึงถึงศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ สิทธิและเสรีภาพ ตามบทบัญญัติแห่งรัฐธรรมนูญนี้”

ทำให้เด็กขาดความหมั่นใจ แล้วพวก คุณๆ ทั้งหลายยังจะมาบอก เด็กไทยไม่กล้าแสดงออก

ให้เรื่องห้อง king คือผมเฉยๆ อะมีก็ดีไม่มีก็แย่เพราะพวกไม่สนใจเรียน เด็กแว้น อะไรพวกนี้**** ไม่ค่อยชอบช่วยทำงานกลุ่มอะดิถ้าอาจารย์สั่งมา

earthcici
28th November 2011, 22:53
แหม มีพักสายตากันก่อนด้วยนะ 55+ แต่ก็จริง โดยเฉพาะวิชาเรียนเยอะมาก คาบพละ,คอมพิวเตอร์นี่เรียนทีพวกผมน้ำตาแทบไหลสุขใจเกินจะหยั่งแต่มันเหมือน20นาทีเอง ไวชิบ วิชาอื่นนี่เหมือนทั้งวันอ่ะ:sweat
ผมเรียนสายวิทย์ด้วยหนักเลย ฟิสิกส์รวมๆเรียน 6คาบ/สัปดาห์ ชีวะ 5คาบ/สัปดาห์ เคมี 4คาบ/สัปดาห์ หัวแตกตายเจ็บยิ่งกว่าโดนเหล็กฟาดอีก พอสอบก็ตกโดนอาจารย์ด่าเช็ดอีกยกวเว้นเคมีอาจารย์น่ารักด่ายังไงเค้าก็ไม่โกรธ:blush แต่แบบว่าพักทีเหมือนได้ขึ้นสวรรค์อ่ะ
เรื่องทรงผมหัวเกรียนนี่ผมไม่อะไรละ เรียนรด.ยังไงก็ต้องตัดเดี๋ยวจะโดนครูฝึกเล่นเอา:punish

millomew
28th November 2011, 22:56
สุดท้ายปลายทางมีให้เลิก 2 อย่าง

-เลิกเรียน

-เรียนต่อไป

lukkajong
28th November 2011, 23:03
ผมจบจนจะต่อ ป.โท แล้วครับ แต่ไม่เคยรู้สึกอยากกลับไปเรียน รร. ในไทย เพราะ ประถม เอกชน เรียน มัธยมรัฐอยู่ ปีกว่า แล้วไปต่อ ไฮสคูลต่างประเทศ ถ้าคุณได้ไปอย่างผมจะไม่กล้าพูดอีกเลยว่าอยากกลับไปเรียน ม.ปลาย ไทยครับ มันเหมือนฟ้ากับเหว (อาจารย์ ดีๆมีเยอะนะ ประเทศไทย)

อยากไปเรียนเมืองนอกเหมือนกันครับ ภาษาอังกฤษพอพูดได้แต่บ้านไม่รวยครับ

WTF-Imba
28th November 2011, 23:05
มันตรงจริงๆครับผมอยากให้เหล่าครูมาอ่านอยากรู้เขาจะทำหน้ายังไง

alonedevil
28th November 2011, 23:06
Like มากมายครับ ตัวผมเองปี2 ตอนนี้เข้าใจเรื่องที่ จขกท. อธิบายอย่างถี่ถ้วนครับ

harrison
28th November 2011, 23:06
อืม Like เลยอะ ตรงเปะเลย รู้งี้ไม่เกิดหรอกประเทศไทยอะ

bave233
28th November 2011, 23:17
โคตรๆ โคตรๆโคตร Like เลย ครับ

เเม่ม ตรงกับ ร.รผมทุกอย่าง

ขอมอบ คําๆนี้ให้กับ จขกท.


"Great minds discuss ideas; Average minds discuss events;
Small minds discuss people."
- - Anonymous - -
จิตใจที่ยิ่ง ใหญ่วิพากย์วิจารณ์ความคิด จิตใจสามัญวิพากวิจารณ์เหตุการณ์ แต่จิตใจที่ต่ำต้อยนั้นวิจารณ์เพียงผู้คน

GrimReaper
28th November 2011, 23:22
ผมเครียดกับอาจารย์คนนี้มากครับ แต่ไม่บอกชื่อครับ
จะเล่าเริ่มเหตุการณ์เรียนยันท้ายคาบ
1.เมื่ออาจารย์จะมาสอนจะไห้หัวหน้าห้องกับรองหัวหน้าไปช่วยกันยกไมโคโฟน
2.เมื่อหัวหน้า้ห้องกับรองหัวหน้ามา มันจะรีบจัดโต๊ะเก็บขยะทันทีแล้วเตรียมหนังสือกับสมุดมาครับ
4.เมื่อเริ่มสอนอาจารย์จะเรียกนักเรียนมาอ่านข่าว ไครไม่เตรียมข่าวมาหรือจำข่าวไม่ได้จะไห้ไปยืนหลังห้องทันที
5.อาจารย์จะสอนจะไห้จดอย่างเดียวครับ จดทั้งคาบแหละครับ รายงายโครงงานไม่มีครับ มีแต่จดกับอ่านข่าว [ ผมยอมทำรายงานโครงงานดีกว่าครับ อ่านข่าวแล้วไม่มีไจความหรือไม่ไห้ข้อคิด เขาจะด่าทันทีครับ แล้วไห้ยืนหลังห้องอีกถ้าเขาอารมณ์เสีย ]
6.ถ้าไครไม่เอาหนังสือมาจะโดนยืนหลังห้องทันทีครับ แต่สงสัยว่า '' ไห้ gu จดอย่างเดียวไม่ไช่เหรอ หนังสือไม่เห็นแตะ พี่แกบอกเรียนนอกตำรา ไนตำราไม่มี '' ผมเลยบอกไปว่า '' อาจารย์ไห้จดไม่ไช่เหรอครับ '' .. '' ชั้นไห้แกดูประกอบการเรียนไปด้วย เถียงชั้นเรอะไอเด็กเวร ผมก็ไม่ตัด ไอหอกนี่'' เอ้าแล้วบอกนอกตำรา-*-
7.เมื่อจบคาบวิชานี้ ผมจะชวนเพื่อนปีนสั่งข้าวทันที [ เรียน 1วิชาเหมือนนั่งเรียนไป3คาบปวดกระบาล เกร็งเวลาเรียน ] -*-

เฮ้อ ไม่อยากไป ร.ร.เรียนวิชานี้แหละ

hisawahiroki
28th November 2011, 23:30
โชคดีเรียนอินเตอร์ - -*

Frame~[F]
28th November 2011, 23:31
การเข้าสอนช้าอีกครับ
แล้วก็มายืดเวลากินเวลาเรียนของคาบอื่น
มาช้าแล้วยังจะมาโม้อีก สรุปคาบนั้นได้เรียนไม่ 20 นาที
บางทีเข้ามาสอนแต่ไม่สอน แต่เข้ามาโม้กับนักเรียน สรุปคาบนั้นก็ไม่ได้เรียนอีก
บางทีก็เห็นนะว่ามาโรงเรียนอะ แต่ลืมมาสอน(อันนี้ห้องผมชอบ)
ปล.ผมพึ่งจะอยู่ ม.ปลายครับ(ม.4)

T-TECH
28th November 2011, 23:33
ผมว่า เรื่องชุด ด้วยนะ เจ้าของกระทู้ หน้าหนาว ภาคเหนือ กับอีสาน สุด

ตอนเรียน มัธยม ต้องใส่กางเกงขาสั้นไปเรียน ขี่ มอเตอร์ไซร์ อีก เย็น เข้าไข่ เลย สุดยอด

SemIFaIL
28th November 2011, 23:34
จขกท. อนาคตคุณไปเป็นนายกกระทรวงการศึกษาถ้าจะรุ่ง ไม่ว่าคุณจะทำอะไรให้เบื้องบนไม่ชอบหน้าแต่ไม่ต้องไม่กลัวเลยเดี่ยวเด็กไทยจะสนับสุนคุณเอง ผมอยู่ม.6 แล้วสอบทำบ้าไรก้อไม่รู้สอบนั้นเหมือน ...จะขึ้นเก่งเลยนะ ผมรู้อยู่ว่าศึกษามันถอยลงคลองอยู่ ผู้ใหญ่มันก้อคิดว่าอย่างไงซะ ไอ้แบบนี้มันดีอยู่แล้วให้เด็กมันมี IQ เยอะๆๆจะได้เก่ง แต่ขอโทษเถอะเด็กที่ไม่มี EQ มันจะรู้เหรอว่าที่มันทำถูก หรือผิด ดูซะสมัยนี้อะไรมันก้อเสื่อมไปหมด และถ้ามีแต่ IQ แต่ไม่มี EQ มันก้อจะเหมือนที่มีการโกงบ้านโกงเมืองไปอย่างนี้แหละ ดูอย่าง us
สิเด็กเขาโตมาไม่เห็นโกงบ้านโกงเมืองตัวเองเลย เพราะมันเป็นแบบถึงประเทศไม่พัฒนาขึ้นเลย ถ้าเด็กมันมีทั้ง 2 อย่างมันก้อดีกว่าอย่างเดียว ดูตัวอย่างง่ายๆๆ ไอสไตน์ เขาเป็นอัจฉริยะได้เพราะไม่ได้มีแต่ IQ แต่เขามี EQ ด้วยทำให้เขาถูกยอมรับจากคนทั่วโลกว่าเป็นบุคคลสำคัญของโลก ลองหาดูประวัติ ไอสไตน์ เขาไม่ใช่คิดเป็นแต่สูตร แต่เขาให้ข้อคิดดีๆๆ ให้คนทั้งโลก

Phenomenom555
28th November 2011, 23:43
เห็นด้วยกับ จขกท. เป็นอย่างยิ่งครับ

(ในฐานะเด็กไทยคนหนึ่งในเด็กไทยนับล้านที่ต้องทนกับสิ่ง...ทั้งหลายเหล่านี้)

mookll
28th November 2011, 23:48
ชอบครับ ตรงทุกข้อเลยจริงๆ

popza01
28th November 2011, 23:48
อยู่หอผมกระดาษจะทับหัวตายอยู่แล้ว


จะให้ถ่ายอะไรเยอะ

liberate01
29th November 2011, 00:03
อยากกด Like สัก 9,845,698,759,742,564,112,365,448,825,654 ครั้ง

WhiteWolfz
29th November 2011, 00:06
เป็นบทความที่ฮามากๆครับ ชอบหลายๆประโยคเลย อ่านแล้วไม่ซีเรียสจนเกินไป อย่าง >> พ่อเป็นหอยทากเหรอ 5555+ คิดได้ไงครับเนี่ย อาจารย์ร็อคหน้าย่นอีก

เรื่องทรงผม ร.ร. ผมรอง ผ.อ. พูดได้กวนมาก เขาบอก ก็กฏมันมียังงี้ ถ้ารับไม่ได้ก็ลาออกไป >> ลาออกเพื่อ? แค่ไม่อยากหัวเกรียนเนี่ยนะ "ไร้สาระ" อ้างแต่กฏ แต่ไม่คิดจะเปลี่ยน ล้าหลังไปเถอะการศึกษาไทย

Neko.Kraamzii
29th November 2011, 00:13
นัน่สิ หัวเกรียนเพื่อ? บอกตรงๆ*****โครตเด๋อเลย

Aun_
29th November 2011, 00:36
ดีนะที่ผมไม่ได้เรียนต่อ ม.ปลาย ไม่งั้นการเรียนคงย่ำแย่ ถึงขั้นดิ่งลงเหว เครียดตายพอดี

พอมาเรียน สายอาชีพ ก็สบาย หลังๆเริ่มอยากเรียน สนุก ชอบ ไม่เครียด เรียนสาขาคอม โหย นั่งเล่นดอทเอสบายใจ พอถึงเวลาเรียน ก็เรียน เวลาเล่นก็เล่น ไม่เครียด เกรดเฉลี่ยสูงดี พ่อแม่ภูมิใจ

แต่ยังไม่รู้จบไป ตูจะทำงานอะไร - -* อาจจะไปตามความฝัน และตอบแทนบุญคุณพ่อแม่ ไม่ต้องให้ท่านมานั่งทำงานหาเช้ากินค่ำ ให้ท่านอยู่แบบสบายๆ



ปล.บทความนี้เขียนได้น่าอ่านมากครับ สอดแทรกมุขเล็กน้อยๆไว้ อ่านแล้วไม่น่าเบื่อ เขียนได้ดีเลยทีเดียว ชอบๆ

ace_killer21
29th November 2011, 00:38
"เรียนสอบตก อาจารย์สอนโดนหักเงินเดือน + ห้องโดนตัดคะแนนทั้งห้อง (แย่โคตรๆ) ดังนั้นมันจึงรวมหัวกันอ่านหนังสือ+วางแผนโกงข้อสอบขั้นเทพ"

ระบบ นี้มัน อาจจะทำให้ดีขึ้น (รึเปล่า)


http://www.youtube.com/watch?v=v4UdZRNh6bE

darksilver99
29th November 2011, 00:41
http://www.youtube.com/watch?v=1hI6ajnbs8k&feature=related มันส์ ๆ

tonetone1
29th November 2011, 00:50
ชอบมากครับผมแต่บางอันต้องมองในต่างมุมด้วยนะครับจะได้เห็นภาพทั้งหมด แต่ส่วนใหญ่ก็ตรงดีครับชอบมากๆ

Cedric-[Th]
29th November 2011, 00:53
มันเป็นสิ่งทีผมคิดว่าเห็นด้วยในทุกข้อครับโชคร้ายที่การศึกษาไทยมันแย่อย่างงี้

เรียนเหมือนเครื่องจักร อาจารย์สอนเหมือนไม่เต็มใจไม่อยากเป็นครูเหมือนกุมาสอนไปวันๆ

ความเป็นระเบียบในความคิดของผมในการศึกษาไทยนะมันดูเหมือน เป็นการสร้างภาพ

กุเนี่ยมีระเบียบดูดีเรียบร้อยเหอๆ แต่จริงๆพอถามครูฝรั่งเขาบอกไม่เห็นมันจะดีตรงไหน ?

แต่ผมว่ามันไม่เกี่ยวหรอกทุกอย่างมันจะดีหรือไม่ แต่ขอเพียงทุกคนไปเรียนอย่างมีความสุข

และดีใจที่จะเรียนก็พอ อาจจะลงโทษบ้างก็ไม่ใช่ปัญหาอะไร แต่ในเมื่อตั้งกฎขนาดนี้และระบบการสอนห่วยๆ

การกระทำที่ประเทศอื่นไม่ทำ(ส่วนมาก) แล้วนักเรียนสุขภาพจิตแย่ ไม่อยากไปเรียน

ผมว่าการศึกษาไทยมันก็เหมือนการที่คนไม่ยอมรับความจริงละครับเหมือนเวลาครูผิดแต่เด็กเถียงแล้วครูก็เถียงกัน

หน้าด้านๆจนชนะเด็กได้แล้วสรุปยังไง ? ครูยอมรับความจริงไม่ได้หรอกวันๆเก็บกดมาลงกับเด็กและที่แย่กว่านั้น

เวลาครูด่าเด็กให้เรียบร้อย เวลาครูพูดว่าต้องทำอย่างงู้นทำอย่างงี้ แต่ครูกลับไม่ทำเลยด่าเด็กทุกวัน ให้เด็กเข้าแถว

ตากแดดแล้วครูอยู่ร่มยืนด่าอย่างเดียว ผมคิดว่าแบบนี้น่ะควรจะบอกไปว่า ตัวอย่างที่ดีมีค่ามากกว่าคำสอน นะครับ

แล้วกลับมาที่เรื่องการศึกษาที่น่าเบื่อสุดๆที่ชอบคิดกันว่า ยังไงมันก็ไม่อ่านหรอกไอพวกนี้น่ะต้องให้มันจดมันจะได้จำ

ต้องเรียนเข้าไปหนักๆมันจะได้ซึมเข้าไปบ้าง นั่นเพื่ออะไรต่อให้เรียน 7 วันประเทศชาติก็ไม่เจริญขึ้นหรอกในเมื่อ

ผู้เรียนไม่ต้องการรับการเรียนเพียงอดทนเรียนให้มันผ่านๆไป ต่อให้ไม่ไปเรียนเลยตั้งแต่เปิดเรียนจนจบภาคเรียน

แต่มีงานส่งครบยังไงก็ผ่าน สรุปคือ มีครูไว้ทำไมไว้คุมเด็กให้เป็นระเบียบตามกฎห่วยๆที่ทำให้การเรียนแย่ลง

การเรียนของไทยเหมือนการเรียนของประเทศที่ยังไม่เจริญเลยนะผมว่า ประเทศที่พัฒนาแล้วบุคคลเขาต้องเป็นอีกระดับ

การเรียนไม่ใช่สักแต่ว่าเรียน สักแต่ว่าระเบียบเป็นหนึ่งสรุปมาหาความรู้หรือมาเป็นทหาร ? ประเทศอื่นระเบียบด้วยใจครับ

เค้าเลยเจริญได้แต่ไทยระเบียบแบบโดยการโดนบังคับมันก็เป็นอย่างงี้แหละเด็กตีกันโดนเรียนไม่อยากเรียนๆไม่จบ

ผมกล้าพูดเลยนะพวกที่เรียนไม่จบทั้งหลายน่ะ มันไม่ใช่เพราะมันโง่หรือมันกากอะไรทั้งนั้นหรอก แต่มันทนไม่ไหวที่ต้อง

มาเรียนเหมือนกับมาติดคุกลองนึกดูเวลาเราเรียนกับครูฝรั่งมีแต่คนสนุกสนานถึงจะไม่รู้เรื่องก็เถอะ แล้วถ้าครูคนนั้น

พูดภาษาไทยแล้วเค้าสอนเลขพวกคุณละ นั่นละจะเป็นสิ่งที่ทำให้ทุกคนอย่างเรียนมากขึ้้น

สรุปง่ายๆการศึกษาไทยไม่พัฒนาคิดแต่ว่ากุมีระเบียบไว้ก่อนกุจะตั้งใจอย่างหนักแต่หารู้ไม่เลยว่ามันเป็นการกระทำ

ที่ไม่ต่างจากการสอนสัตว์ เหมือนเวลาฝึกสุนัขก็ให้มันทำซ้ำไปซ้ำมาหรือตีแล้วสรุป คนควรจะได้รับการศึกษาจากวิธีนี้จริงๆหรือ

สร้างแต่ภาพลักษณ์ แต่ข้างในนั้นแย่มากที่สุดโคตรกาก ที่หลายคนพูดว่าการเข้าแถวนั่นก็เป็นอีกเรื่องหนึ่งเราเคารพด้วยใจ

ทุกสถาบันเป็นสถาบันที่ควรเคารพ แต่ในเมื่อมันลำบากเราก็ควรย้ายที่ในการทำกิจกรรมนั้นหรือหาที่ดีๆที่ทำให้ทุกคนยอมรับในการทำ

ไม่ใช่บังคับอย่างเดียว มันก็คงเป็นงี้ต่อไปเพราะคิดกันแต่ว่า กุมีภาพลักษณ์ที่ดีทุกอย่างจะดีหมด ต่อให้บังคับให้ตายยังไง

ถ้าใจมันไม่ทำซะอย่างยังไงมันก็ทำได้ไม่ดีพอหรอก บังคับให้เด็กตากแดด+บังคับให้ฟังทุกอย่างสุดท้ายก็ไม่มีคนฟังหรอก

เหมือนกับที่ครูทุกโรงเรียนชอบขู่ให้ตัดผม + ทำงานส่งที่มันเยอะจนไม่มีทางทำทัน ก็มีคนโดนด่าโดนตีทุกครั้งมันก็ขึ้นอยู่กับ

ว่าคนแต่ละคนอดทนกับการที่โรงเรียนได้มอบความรู้ในแบบที่เหมือนการสอนสัตว์ให้นักเรียนได้เท่านั้น

สุดท้ายก็คงพูดได้แค่ว่า เจริญลง

ไม่พัฒนา

ปล.ถ้ารู้จักเข้าใจนักเรียนให้มากกว่านี้การเรียนการสอนจะดีขึ้นมาก

popking22
29th November 2011, 00:56
โคด like เลยครับ เรียนไปเยอะ ใช่ว่าจะได้ความรู้มาทั้งหมด รักประเทศไทย แต่ระบบอะไรต่างๆ มันไม่ค่อยดี

เรื่องหัวเกรียน ก็เบื่อครับ ให้ตัดทำไมไม่รู้ กลัวเด็กไม่สระผมรึไงวะ แต่ตอนนี้เรียน รด ก็จะจบแล้ว ก็จะไม่เกรียนไปนาน555+

A^^GI^^I
29th November 2011, 00:57
เกลียดตรงหัวเกรียนเนี้ยแหละ

hero23093060
29th November 2011, 00:58
เหอะๆ สิ่งที่ผมคิดว่าการศึกษาไทยตอนนี้ตกต่ำลงไปเพราะ .......(สาระ)

1.งดไม้เรียว ทำให้นักเรียนไม่ค่อยกลัวครูกันแล้ว

2.ครูดูท่าทางใจดีเกินไป ใจดีจนเด็กเล่นหัวได้

3.ข้อนี่ที่ทำให้ผมไม่อยากเรียนมากที่สุด มีตั้งแต่ประถม ถึง มหาลัย

"อ่านหนังสือสอน" คงจะงง ก็แบบว่า เอาหนังสือไปถ่ายเอกสารเป็นชุด แล้วแจกนักเรียน เก็บตังคนละ 10-20 บาท

พอถึงชั่วโมงเรียนก็อ่านในนั้น ให้ฟังบนหน้าห้อง และ ให้นักเรียนอ่านตามไปเลื่อยๆ โดยไม่เพิ่มสา่ระเพิ่มเติมอะไรไปเลย

ผมพึ่งมาเจอตอนมหาลัยนะ เพราะ ช่วงเป็นนักเรียน ผมโดนไม้เรียวประจำ เอาง่ายๆ ขาประจำครับ


บอกตรงๆ ถ้าเด็กไทยไม่มีไม้เรียว ....... ****ก็ไม่เจริญหลอก!!!!!!!

ป.ล.เกลียดมาก พวกลูกคุณหนู โดนไม้เรียว ทีสองที ร้องไห้ ให้ผู้ปกครองแจ้งความจนเป็นเรื่องเนี่ย

โดนไม้เรียวไม่ได้เดี๋ยวตาย แต่เวลาไปต่อยแย่งผู้หญิงไม่ยักกะเจ็บ เวลากินเหล้ามีเรื่องไม่ยักกะแจ้งความ

(เห็นมากลับตัวครับ เด็กข้างห้องนี้เอง ไม่ถูกกัน) มันมีจริงๆ

งั้นหรอครับแล้วทำไมต่างประเทศงดไม้เรียวเขาเมพกว่าเราละครับฉลาดกว่าแถมยังเจริญกว่าเราละครับ

karlongkar
29th November 2011, 01:13
โดนจารย์บังคับให้ตัดเกรียนอยู่ม.ปลายเเล้ว เบอร์1 ยังเเทบไม่ไ่ด้

ยาวนิด ยาวหน่อย หาว่าตัดผิดเบอร์ ผิดทรง ผิดระเบียบ

ยอมรับว่าผมใช้หัวเรียน เเต่ ไม่ได้ใช้รากผมเรียนว้อย!!!

poch
29th November 2011, 01:13
จะรับไว้พิจารณาครับ ในฐานะที่ต้องออกไปสอนเด็กน้อยแล้ว คงต้องระวังตัวจะสั่งอะไรเด็กก็เก็บกดกันไปหมด(ไม่ได้ว่าคุณนะ)น่าเห็นใจ
ปล.บ้างเรื่องเห็นด้วยบ้างเรื่องก็แย้งๆกับความรู้สึกนิดๆ

Gap Season
29th November 2011, 01:15
เห็นด้วยอย่างเเรง!! ทุกประการ

เรปล่างว่าไง
V
V
V

SaNooKNi
29th November 2011, 01:22
เรียนไปก็เท่านั้นตายห่าก็ลืมหมด :p

hero23093060
29th November 2011, 01:33
มีใครเรียนปากเกร็ดไหมผมตั้งกระทู้เพื่อออกเสียงละไปดูได้นะครับช่วยกันผมรับผิดชอบเอง

Gap Season
29th November 2011, 01:34
ผมไง ปากเกร็ด ม.1

hero23093060
29th November 2011, 01:46
ผมไง ปากเกร็ด ม.1
ไปอ่านกระทู้ผมและโพสช่วยกันสนับสนุนเปลี่ยนแปลงโรงเรียนอันเน่าเฟะของประเทศเรากันครับ
http://www.pk.ac.th/index.asp?contentID=10000006&bid=168&title=%CD%D2%A8%D2%C3%EC%C2%C1%D2%CD%E8%D2%B9%CB%B9%E8%CD%C2%E0%CD%D2%BE%C7%A1%A1%C3%D0%B7%C3%C7%A7%C1%D2%CD%E8%D2%B9%B4%E9%C7%C2&keyword=

Rex
29th November 2011, 10:53
จะทำอะไร ก็ดูตัวเองก่อนนะครับ ไม่ใช่สักจะเอาแต่ความสะใจ ต้องมองคนรอบข้างด้วย เอาบทความไปอ้างอิง ไม่เป็นไรหรอกครับ แต่ต้องระวังให้มันพอเหมาะพอควร เดี๋ยวจะโดนดีดออกจาก รร. ไม่รู้ตัวนะ

xaouview
29th November 2011, 11:12
คิดได้เยอะมากๆครับ

jinzo
6th December 2011, 21:30
ครูสมัยนี้ชอบด่าแล้วไม่ดูตัวเอง

ด่าๆๆ ยิ่งด่านักเรียน****ยิ่งเครียด ยิ่งเครียดนักเรียน****ยิ่งไม่อยากเรียน นักเรียนยิ่งไม่อยากเรียน ****ก็วนอยู่อย่างนี้อะ เรื่อยๆอะ โคตรเบื่อ

kaslnosa
6th December 2011, 21:48
ขอ เพิ่ม นิด หนึ่ง เขา บอก ที่ ตัด หัว เกรียน จะได้ มี ระ เบียบ แล้ว ทำ ไม ไม่ ตัด กัน ทั้ง ประ เทศ เลย ละ เพราะ ที่ เห็นๆๆ อยู่ ทุก วัน ก็ ไม่ ได้ ดี ไป กว่า เด็ก เหอะๆๆ
ปล.อารมณ์ล้วนๆๆ :stop

zerokoza
6th December 2011, 21:56
จริง ๆ เลย 555 ผมว่า เนื้อหาบางอย่างก็น่าจะไว้เรียนใน มหาลัย มั้ง ม.4 เรียนหนักโคตร ๆ

ยิ่งสังคม ประวัติศาสตร์ ภาษาไทย เรียนกันเเบบชนิดที่ กรูเรียนที่นี่จบ นี่กูไม่ต้องเรียนมหาลัยเลยอ่ะ กระจ่างเลยสาส !

สงสัย จริง ๆ เเค่ มัธยม ประวัติศาสตร์ฺนี่กรูเรียนเเมร่งหมดทั่วประเทศเเล้ว ถ้ากรูลง มหาลัยคณะด้านประวัติศาสตร์ อยากรู้จริง มันจะสอน ห่า(น) อ่ะไรกรู - -

เวน กำ ใหกรูเรียนเเบบ ชนิดที่ว่า กรูไม่ต้องเรียนมหาลัยกันอ่ะ เวนกำ!''

mike00799988
6th December 2011, 22:06
ถ้ามีไลค์ กระทืบครับ กระทืบไลค์เลย ให้มันจมดิน พี่ได้ใจผมไปเลย เต็ม 100

m4a1m16a2
6th December 2011, 22:27
ผมไม่ได้เจอทุกข้อหรอกนะ แต่ชอบ เจ็บดี ฮ่าๆๆๆ

pond25309
6th December 2011, 22:40
มันเป็นเรื่องธรรมดาของการศึกษาไทย....

zipponeon
6th December 2011, 22:56
ในฐานะ ม.ปลายครับ

ถูก ของ พี่ :yes

SRMB
7th December 2011, 12:05
สมัยนี้ ไม่ค่อยเรียนเอาความรู้อะไรหรอกครับ มันเรียนให้พอจบๆ ไปแค่นั้นแหละ ไปโรงเรียนมันไม่คิดเรื่องเรียนกันหรอก ที่ครูสอนๆมา ก็ใช้มันในคาบเรียนนั้นแหละ พอถึงคาบเรียนอื่น ก็ลืม (จากที่เคยพบเห็น และเคยเป็นมา) -*-

SmartMeeson
7th December 2011, 12:35
ใครก็ได้ เรียนเก่งๆ แล้วโตไปเป็น กระทรวงศึกษา ปฏิวัติการศึกษาใหม่มันซะเลย ไม่ใช่เพื่อใคร ก็เพื่อลูกหลานของเราเอง จะได้ไม่ต้องมาเจอเรื่องแย่ๆ เหมือนกับรุ่นเรา สงสารลูกหลาน สงสารประเทศไทย :(

youthgts
7th December 2011, 12:54
-ครูใหม่โดนตำหนิ โดนอิจฉา โดนบังคับสอนห้องบ๊วย ไปหาดูได้เลย ครูใหม่ส่วนใหญ่โดนด่าก่อนใคร ไม่รู้เป็นห่านอะไร ครูหน้าย่นทำผิดเหมือนกัน ไม่โดนดด่า ครูใหม่ทำไรหน่อยโดนกดดัน โดนแบน โดนด่า โดนตัดเงินเดือน อย่างงี้ใครจะไปมี อารมณ์สอนเด็กวะ หน้าตาดีเกินไปยังโดนด่า ไม่รู้ห่านอะไรนักหนา

รู้ไหมครับ พี่สาวผมเขาเล่าให้ฟังว่า "วันเปิดเรียนวันแรก เขากินเหล้ากับเพื่อน แล้วเมามา้้เรียน ซึ่งมีครูใหม่เขาพึ่งมาสอนวันแรก พี่ก็เมาแล้วไปอ๊วกในห้อง ทาง ร.ร นี่แม่มไล่ ครูใหม่คนนั้นออกเลย" ส่วนพี่ผมก็โดนตำหนิแล้วก็ให้เข้าเรียนต่อ
ที่พวก ครูเก่าๆ แม่มกินเหล้าแล้วเมาโชว์เด็ก ไม่เห็นมีใครจะมาทำอะไร เขากันเลย เห้ิอ....

thearm0145
7th December 2011, 13:03
ตรงๆ +1 ไปเลย น่าไปโพส์ในเว็บ รร. เนอะ เขาจะได้รู้ว่าเด็กอย่างเราคิดอะไรมั่ง

iydgtv9ivfwx
7th December 2011, 13:13
ขอหกคำ สั้นๆคครับ

เพราะ นี่ คือ ประ เทศ ไทย

จบ.....:inlove

The Run
7th December 2011, 14:38
โดนดีเหมือนกัน จขกท เหมือนเพื่อนผมคนนึงที่คอยบ่นเกี่ยวกับการศึกษาไทยเหมือนกัน
ส่วนมากจะบ่นเรื่องการเรียนไปสู่อาชีพ สิ่งที่เราเรียนไปวันข้างหน้ามันจะได้ใช้ไหม ?
เช่นจำพวก อยากเป็นนักเขียนการ์ตูน แต่ดันมานั่งเรียน ฟิสิกส์ ประวัติศาสตร์ไทย ฯลฯ lol

IGKNIGHT
7th December 2011, 14:52
สมัยที่ยังเรียนนี่แบบพูดมาข้างต้นเลยนะเนี่ยย!!

555+ ยืนเข้าแถวตากฝนนี่เหมือนเป๊ะ! แต่อาจารย์****ยืนใต้ต้นก้ามปูนะ 555

NECs
7th December 2011, 16:00
http://lesombre.ca/wp-content/uploads/2011/04/FUUUUUUUUUUUUUUU.jpg

ผมไม่ได้เก็บกดฮะ ผมคิดในแนวอิสระ แนวทางความคิดแบบเสรีครับ ใครมาว่าผมเก็บกดหรือเปล่าก็เรื่องของคุณครับ ผมจบแล้วครับ

บางคนอาจจะคิดว่า ทำไมคนเขียน มันเอาแต่บ่นๆ ว่าๆ การศึกษาไทยจังเลยวะ! เป็นเควี่ยอะไรหรือเปล่า? งั้นถามหน่อยครับ มีคนไหนมันจะมาลงบทความ ข้อดี ของการศึกษาไทยมั่งครับ ไม่งั้นป่านนี้ สภา ในไทยคงคุยกันแต่ความดีของตัวเองแล้วล่ะครับ!! แล้วช่วยรวมตัวกันหาทางแก้หรือ? ลองอ่านที่ผมเขียนหน่อยนะครับ ที่ว่า ดร. ชื่อดังเคยออกมาแย้งแล้ว เด็กไทย เคยออกมาแย้งแล้ว และอีกมากมายที่ พวกเราลืมกันไปหมดแล้ว แล้วยังไงครับ? อดแดรกครับ เหมือนเดิมครับ! ขำ อุนจิแตกครับ lol

ทำไมเด็กไทยเบื่อเรียนในประเทศตัวเอง (จากข้อคิดและความจริง)

ถ้าจะอ่าน ขอให้อ่านให้จบครับ ถ้าอ่านไม่จบไม่ต้องอ่านเลยครับ

-ครูปัญญานิ่ม เร่งงาน เร่งสอบ เร่งมันทุกเรื่อง

-ครูปาก(ห)มา และ ปากมากโคตรๆ บ่นมันทั้งคาบ พอเจอสอบเด็กทำไม่เป็นเซ็งจิตไปจนวันตาย

-งานเยอะ ไทยติดอันดับการเรียนยอดแย่ เพราะ งาน โครงงาน การบ้าน รายงาน โปรเจค เยอะโคตรๆ

-เรียนหนักเว่อร์ ต่างชาติ 3 วันเรียน 2 วันออกกำลังกาย (เฉลี่ย / ไม่ใช่เล่นรักบี้ทั้งวัน) ไทย 5 วันเรียน 2 วันเรียนพิเศษ // ต่างชาติ เข้ามหาลัยไหนก็ได้ ข้อสอบวัด EQ ไม่เน้น IQ เพราะ ไปเรียน IQ ในมหาลัย ไทย เข้ามหายลัยดังๆเท่านั้น วัด****แต่ IQ ข้อสอบวัด EQ ออกแมาแบบ ปัญญาอ่อนโคตรๆๆๆ หัวโบราณรุ่นพระเจ้าเหาออกข้อสอบด้วยตัวเอง ขนาดเหามันยังทำไม่ได้

-เรียน 5 วัน วิชา พละ เสรือกมีคาบเดียว อันนี้ส่วนใหญ่ทุก รร. เด็กก็ "กูเครียดโว้ย" ไปตามเคย
คอมพิวเตอร์ ก็ เสรือก มีคาบเดียวอีกเหมือนกัน (นี่คือเหตุผลที่ทำให้ เด็กไทยตัวเล็ก (เฉลี่ย) ลงทุกวี่ทุกวัน

-แบ่งระดับ แบ่งชนชั้น แบ่งความฉลาด ความหล่อ ความสวย ETC แบ่งกันอยู่นั่น เด็กเก่ง*****ได้อยู่แต่ห้อง King กับเพื่อนสุดเก่งทั้งห้อง ห้อง ขี้ลิง เด็กกากก็อยู่กับกาก ยังงี้ใครมันจะไปเก่งขึ้นวะ / / (เรื่องจริง) ต่างชาติคละรวม สมมติ มี นร. 40 คน (มาตรฐานไม่เคยเกิน 45 คน เกือบทุก รร. USA) 10 คน ฉลาดโพดๆ 20 คน ฉลาดแบบปานกลาง 10 คนโง่ขั้นเทพเรียกพ่อ ถ้านักเรียนสอบตก อาจารย์สอนโดนหักเงินเดือน + ห้องโดนตัดคะแนนทั้งห้อง (แย่โพดๆ) ดังนั้นมันจึงรวมหัวกันอ่านหนังสือ+วางแผนโกงข้อสอบขั้นเทพ

-ครูใหม่โดนตำหนิ โดนอิจฉา โดนบังคับสอนห้องบ๊วย ไปหาดูได้เลย ครูใหม่ส่วนใหญ่โดนด่าก่อนใคร ไม่รู้เป็นห่านอะไร ครูหน้าย่นทำผิดเหมือนกัน ไม่โดนดด่า ครูใหม่ทำไรหน่อยโดนกดดัน โดนแบน โดนด่า โดนตัดเงินเดือน อย่างงี้ใครจะไปมี อารมณ์สอนเด็กวะ หน้าตาดีเกินไปยังโดนด่า ไม่รู้ห่านอะไรนักหนา

-กระทรวงศึกษาธิกรรมกร ออกกฎหมายขั้นเทพ เด็กไทยต้องหัวเกรียน! ไม่รู้เควี่ยอะไรนักหนา หัวเกรียน+เขียว มันจะฉลาดขึ้นเหรอ ควายผมยังยาวกว่ากรูอีกไอห่าน / / เคยมี นายแพทย์ และ นักวิชาการ หัวใหม่จาก ทั้งในแนะนอก ยื่นคำร้องต่อ กระทรวงศึกษาธิกรรมกร ว่า ทำไมจึงต้องให้ เด็กไทยหัวเกรียน (ไม่นับ ร.ด.)

-เขากล่าวว่า นี่เป็นการ ก้าวก่ายสิทธิอันพึงได้ของมนุษย์ ว่าด้วยการใช้อำนาจและกฎเกณฑ์ เข้าข่มเหง (ซึ่งมันเป็นเรื่องจริง ตามรัฐธรรมนูญทุกสมัย+กฎหมายโลก) นักวิชาการร่ายมาเป็นข้อๆอย่างมีหลักการ ทำเอาเด็กไทยเกือบจะดีใจว่ากูรอดแล้ว แต่! กระทรวงกรรมกรแห่งชาติออกมาตอบกลับง่ายๆว่า " สั้น ง่าย สะดวก สะอาด " (<<--โคตรเกย์!) นักวิชาการระดับ ป. เอก ถึงกับ อึ้ง อุนจิแตกทันที นี่น่ะเหรอ คนที่มีความรู้เขาพูดกัน ไอห่านเอ๊ย!


พักก่อน เดี๋ยวตาลาย ลายตา

http://image.ohozaa.com/i/d88/xgzdI.jpg
http://image.ohozaa.com/i/71e/69D43.jpg

-แจกชีท รร. ไทยไม่รู้ จะปล่อยห่านอะไรนักหนา ชอบ ซีรอคชีท เครื่อง ซีรอคนี่ขายดิบขายดีในไทยจริงๆ มีอะไร ซีรอค เอาครับ ไม่พอ ใช้กระดาษ รีไซเคิล อีก ซากๆ กากๆ คากๆ ถุยๆ เรียนเสร็จเอาไปเช็ดตรูดสบายใจเฉิบกันเลยทีเดียว ไอเราก็ไม่เข้าใจ แทนที่จะ ทำเป็นเล่ม + กระดาษขาว แล้วขายให้เด็กทีเดียว จะได้เก็บเป็นที่เป็นทาง ดันมาเก็บทีละ 5 บาท 10 บาท แล้วบอกรอรวมแล้วเย็บเล่ม ไอห่าน! ทำหายหน้าเดียว อาจารย์ *****ไม่รับตรวจไอเควี่ยเอ๊ย

-ลอกการบ้าน จากหัวข้อแรกๆ การบ้าน งานเงิน เยอะเว่อร์ๆๆๆๆๆ+++ๆๆๆๆ สุดท้ายกูทำไม่ไหว (ไม่ใช่ทำไม่ได้นะ) ขอลอกดีกว่า สมัยนี้มีจัดตั้งชมรม ลอกการบ้านกันตรึมสนั่น FaceBook Google+ Twitter ทำงานกันเป็นสัดส่วน ใครทำหน้าไหน ทำวิชาอะไร สุดท้ายสแกนลงคอม แจกจ่ายยังกับถุงยังชีพช่วยน้ำท่วม ไม่ใช่ห้องเดียวด้วย! *****ลอกกันทั้ง รร.! (นี่ไม่ได้ด่านะ ดีแล้วหนูๆ เข้าใจระบบการศึกษาไทยซะ)

-เนื้อหาเรียนเยอะชิ(บ)หาย ทั้งประวัติศาสตร์ ทั้งไทยทั้งต่างประเทศ บาง รร.มันยังมี นอกโลกอีกตั่งหาก สุดท้ายเรียนจบแต่ตรูยังจำชื่อ เมืองหลวง ประเทศตัวเองไม่ได้ โทษการจัดระบบและเรียงเนื้อหาของไทย (บางอย่างควรไปเรียนใน มหาลัย แทน)

-รายงาน กระดาษปริ้นมหาประลัย นี่เลยครับพี่น้องชนชาติชาวไทยและต่างประเทศ ไอที่โลกร้อนไม่ใช่อะไร รายงานประเทศไทยครับ มันปริ้นกันเป็นว่าเล่น มีอะไรคิดไม่ออก รายงาน! คิดไม่ออกอีกทีสั่งรายงาน! 10 หน้า 15 หน้า ไม่ใช่!ครับ มันล่อไป โน่น 40-100 หน้า สุดท้ายเป็นยังไง? อ่านไหม? ไม่อ่านครับ ใครมันจะไปมีพลังซูเปอร์ไซย่ามากขนาดนั้น / /

-สมมุตินะสมุติ ถ้า... รายงาน 20 หน้า / นักเรียนห้องนึง( 40 คน ) / 1 ห้องเป็นเท่าไหร่? 800 หน้าครับ ชั้นนึงมีกี่ห้องครับ ตีให้ครับ ให้ 5 ห้องพอครับ 5*800 ครับ เท่าไหร่ครับ = 4000 หน้าครับ เบจิต้ากับโงกุนร่วมร่างกันมันยังอ่านไม่หมดเลยครับ สุดท้ายทำไง? นับหน้าครับ+ความสวยงามของปกครับ แค่นี้แหละครับ ใครขาวดำ(ลดโลกร้อน) ได้ C- ครับ ใครชอบผลาญทรัพยากร (หน้าปกสีสดเว่อร์) เอาไปเลย A+++++++ ครับ ตอนจบทำไงครับ โยนเข้ากองครับ สุดท้ายเอาไปทิ้ง ไม่ก็เอาไปเผาผลาญ+พับกระดาษ+ทำสแตนท์เชียร์ครับ หมึกที่เสียไปล่ะครับ เอาไปรวมกันนี่ยิ่งกว่า 2012 น้ำท่วมโลกครับ

-เพิ่มให้ครับ เรื่อง ของการเข้าแถวครับ (จาก คอมเม้นนะครับ ขอบคุณมากครับ) ใช่เลยครับ รร. ในไทยนั้น ต้องการให้เด็กไทยเข้าแถวครับ ส่วนใญ่จะเป็นเฉพาะ รร. รัฐบาลครับ ไม่รู้เป็นอะไรต้องให้เด็ก เข้าแถวตากแดด ตากผน ตากลม ขี้ฝุ่น แบคทีเกรียน* ต่างๆนาๆ ว่ากันว่า เพื่อให้มีความเป็นหนึ่งเดียวกัน สามัคคีกัน รักชาติ ศาส กษัตริย์ ครับ อันนี้ขอแย้งครับ เด็กเอกชน เขายังรัก ในหลวง รักชาติ รักศาสนามากกว่า เด็กรัฐบาลเลยนะครับ คงเพราะ สบายกว่า (lol) เห็นเข้าแถวมันยังโดดต่อยกันสนุกสนานเลยครับ บ้างก็เล่นมือถือ บ้างก็คุยไฟแล่บ บางคนมันยังคุยกับอาจารย์เฝ้าแถวเลย นอกนั้นก็ทนฟัง ผอ. อาจารย์ร็อคหน้าย่น มาบ่นทุกวี่ทุกวันครับ เสร็จแล้วกลับห้องครับ ถามหน่อย? ได้ฟังไหม? คำตอบคือ ไม่ ครับ อะไร!?มันบ่นอะไรม่รู้ครับ

-ต่อจากข้อก่อนหน้านี้ครับ อาจารย์โคตระ 2 มาตรฐานชาวไทยเลยครับ เด็กตากแดด เห็นเด็กบางคนไปแอบนั่งหลบแดด (กำลังจะตาย) บ่นใหญ่เลย ไม่มีความอดทน ลูกผู้ชาย ลูกผู้หญิง ไหม เสร็จแล้วยังไง? สั่งลงโทษให้ยืนครับ คิดว่าจะให้เด็กหน้าแตกครับ ไม่ใช่เลยครับ เด็กคนอื่นมันจะขึ้นมาโดด Side Kick หน้าอาจารย์อยู่แล้วครับ เพราะอะไรน่ะเหรอครับ? ไอตอนบ่นพี่แก ยืนอยู่ไหนครับ? ยืนใต้ต้นไม้ครับ! แล้วเสรือกบ่นทำเหาอะไรครับ แน่จริงมานั่งกับตรูสิครับ

-จดงาน จดหนังสือ จดลายแทง จด*****ทุกอย่างครับ อาจารย์หลายๆท่านสมัยนี้ หิ้ว Notebook ไปมา เสียบสายต่อจอ แล้วสอนครับ เนื้อหามาจากไหนรู้ไหมครับ? มาจากหนังสือครับ! แล้วยังไงครับ นักเรียนมีไหมครับ? คำตอบคือ มีทุกคนครับ! แล้วยังไงต่อครับ? พี่แก สั่งให้จดครับ! งงดิครับ แล้วกระผมจะมีตำราไปทำเป็นโล่พระแสงอะไรครับ! ให้จดไม่ใช้เน้นที่สำคัญนะครับ! จด****เกือบทั้งเล่มครับ ให้ห่านร้อง กุ๊กๆ ได้ มันถึงจะจบเล่มครับพี่น้อง! แล้วไงต่อครับ? ไม่จด จดไม่ทันทำไงครับ? ไม่สนใจครับ ด่าอีกต่างหาก จดช้าจังวะ พ่อเป็นหอยทากเหรอ แค่นี้เมื่อยเหรอ? นี่ครับคนเราเสียดสีกันลงคอครับ ****!คุณเหรอครับ มือเป็นตอร์ปิโด จดทันที่พูด! พอถามให้จดทำไม? ตอบกลับมาครับ! จะได้ให้จำครับ! โหมันกล้านะครับ กรูยังไม่มีเวลาประมวลผลเลยคุณ****ร่ายต่อเลยครับ! แล้วจะไปเจริญได้ยังไงครับทีนี้!


หมดล่ะครับ คิดไม่ออกนี่จากใจจริงเลยครับพี่น้อง พอดีเห็นการศึกษาไทยแล้วปวดตับครับ ไม่ไหวแล้วครับ เป็นตัวแทนของเด็กไทยหัวเกรียนๆทั้งหลายครับ (แต่จบระดับหัวเกรียนแล้วครับ)

อ่านเสร็จแล้วไปล้างหน้าล้างตา ให้สดชื่อค่อยกลับมาเล่นคอมต่อนะครับ :(

(การอ้างอิงบางส่วน ไม่ได้หมายถึงทุกคนนะครับ ใครดีก็ดีไปครับ ใครเลวก็เรื่องของมันครับ)

ถึงท่านที่เข้ามาอ่าน สิ่งที่ผมกล่าวถึงนั้น ไม่ได้เหมารวม หรือ ระบุที่ใดที่หนึ่งบนโลกนี้นะครับ ดังนั้นอย่าร้อนตัวครับ ถ้าท่านดีจริงคนก็รักครับ ถ้าท่านไม่ดีคนก็เกลียดครับ มันเป็นไปตาม ธรรมชาติครับ



อีก 1 บทความแนะนำ เขียนโดยผมเอง เรื่อง เล่นเกมไม่ได้ทำให้โง่หรอกนะ จากโปรเจคที่ทำเมื่อครั้งนานมาแล้ว (http://www.jokergameth.com/board/showthread.php?t=6087) << คลิกตามลิ้งไปเลยครับ

ขอบคุณที่พยายามอ่านครับ ragard:Rex

ไคเบื่อปัญหาพวกนี้ลองเข้าเรียนอาชีวะดูครับปัญหาพวกนี้เเก้ไขได้ครับ เรื่องชีทหรอไม่มี๊ไม่มีวิชาไหนให้ชีทนี่โคตรดีเกบดียิ่งกว่าทองอีก
ครูปัญญานิ่มๆๆเร่งๆๆๆ****ทุกอย่างนั่นก็ไม่ค่อยมีนะครับครูส่วนใหญ่ก็จะสอน+ฝึกปฏิบัติรายงายการบ้านนี่แทบจะนับชิ้นได้
ไอเรื่องครูบ่นที่ไหนก็มีขนาดแม่บ่นยังแก้ไม่ได้เรย:)
เรียนเว่อ อันนี้ของตา่ยครับเรียน18สัปดาคุณมีสิทขาดได้ 3สัปดาคับระยะปลอดภัย2สัปดาเกรดที่ได้ก็ตาเนื้อผ่้าครับเข้าไปเรียนก็เฉยๆมีงานมาให้ทำเล็กน้อยเบรกเข้าห้องน้ำปฏิบัติ พัก ประมาณนี้ เรียนวิชาสามัญพวก คณิต สังคม ฯลฯ 1วัน/สัปดา
แบ่งระดับความฉลาดตามห้อง Noooooooo!!!!!!! เราแบ่งกันเป็นแผนกไคเกรดดีก็มีสิทเลือกเกรดแย่ก็จับยัดเข้าแผนกที่ไม่มีคนเลือก
ครูใหม่หรอวิทลัยผมมีครูใหม่ทุกปีหละไม่เหนเค้าเดือดร้อนอันนี้ก็ไม่รู้
หัวเกรียนลองทรงสูงแล้วแต่แผนกบางแผนกต่ำบางแผนกโคครสูง
การบ้านโอ้ววววววววไม่มีเรียน3ปีการบ้านแทบนับได้
เข้าแถวนี่.........เ!ยมากอะอันนี้ก็ตามยะถากรรมตามแต่วิทยาลัยจะจัดสสรคสิ่งที่ดีที่สุด:yes
แถมให้ด้วยอาชีวะไม่ค่อยมีพวกแบบว่าแก็งหลังห้องไรแบบนี้(เออกูไม่มีห้องเรียนนิหว่าเดินเรียนเอา^^)จะหน้าห้องหรือหลังห้องเราก็แผนกเดียวกัน ยามศึกเราร่วมรบยามสงบเรารบกะอาจารย์5555
แถมบางวิทลัย มีเรียน FAST TRACK คือเรียนปวช2ปีคึ่รง ปวส.ปีครึ่งจบแล้วควบปริญญาตรีอีก2-3ปี สรุปคือจบเร็วกว่าชาวบ้าน1ปี

แต่อย่าเพิ่งดีใจไปก่อนที่คุณจะรีบไปซื้อใบสมัครที่วิทยาลัยใกล้บ้าน
เรามีข้อแนะนำนิดหน่อย

การไปเรียนไม่ค่อยสมควรไปคนเดียวควรพาเพื่อนที่ไว้ใจได้ไม่พาเราดิ่งลงเหวไปด้วยอันนี้แนะนำเรยถ้าไปคนเดียวเวลาเราหาเพื่อนใหม่อันนี้เราไม่รู้นิสัยมันเท่าไหร่ปีเเรกที่เข้าไปจะเป็นปีแห่งการปรับตัวลองนึกสภาพเราตัวคนเดียวหว่าเหว้มีเพื่อนเข้า1คนเราเดินกับมันกินกับมันนิสัยเราจะเปลี่ยนไปเหมือนมันอันนี้ก็แล้วแต่คนนะผมกะเกือบไปละปี 1 ดีว่าผมมีเพื่อนที่ดีดึงผมไว้

และปัญหาที่พวกคุณไม่เคยเจอในม.ต้น นั่น คือ เพื่อน ยา ฝ่ายปกครองและที่สำคัญ องการวิชาชีพ มันก็ไม่ทั้งหมดหรอกบางวิทลัยเขาก็ดีไอเรื่ององการวิชาชีพเนี่ย

การอยู่อาชีวะคุณไม่ได้มีแค่หน้าที่เรียนก็เรียนพอจบใบวุฒคุณก็ออกมาม่ายๆๆมันไม่ได้ง่ายขนาดนั้น คุณจะต้องเดินเรื่องเอกสารก่อนจบม่ายมันไม่ได้ยากนิถูกแต่ก่อนจบคุณต้องมีกานทำองกานในปี 2 สำหรับวิทลัยผมเป็นไรที่นรกมากๆ เดินเอกสารพอๆกะทำวิทยานิพนห้ามผิด รูปแบบเป๊ะ ฟอร์มกว่าจะผ่านมันนรกกว่ารายงานพี่พวกคุณนั่งจิ้ววิกิทำกันอีก พอทำเสร็จแล้วจบปี2อย่าเพิ่งนึกว่าสบายพอขึ้นปี3 คุณจะมาเหน็ตเหนื่อยกะัโปรเจคงานนี้อาชีวะมีเวลาให้คุณเป็นเทอมทำอะไรก็ได้ที่เกี่ยวกับสายงานที่คุณเรียนมาแต่ห้ามซ้ำกะคนที่เคยทำมาแล้วหรือถ้าซ้ำของเราต้องดีกว่าเอกสารก็เดินเหมือนเดิม ตั้งแต่อาจารผู้สอนตรวจฟอร์ม ที่ปรึกษา หัวหน้าแผน รองผอ. ผอ.
เดินเอกสารผิดก็ต้องแก้

พอคุณทำโปรเจคเสดก่อนจบมาเดินเรื่องขอจบที่นั่นไม่มีใครมาทำให้คุณหรอกอาจารณ์มีหน้าที่สอนคือสอนฝ่านปกครองดูเเลความเรียบร้อยก็ทำไปเราอยากได้กิจกรรมวันครูหรอจัดสิเขียนโครงการมา กีฬาสีหรอเอาสิเขียนโครงการมา

คุณจบปี3ได้ใบวุฒก็ได้แล้ว.....ทีนี้ทำไงต่อดีเรียนปริญญาสิ.........อะสมัครสอบที่นี่ดีกว่า..............เ!ยข้อสอบไรวะกูไม่เคยเรียนเรยสลัด
อาการนี้เป็นกันเกือบทุกคน^^
ถ้าต่อ ปวส.ก็สบายกว่าแต่ก็อะนะรั้วเดียวกับปวช.
เรียนที่ไหนก็เหมือนกันอยู่ที่ว่าคุณรับกฏของที่ไหนได้กฏเกณตั้งขึ้นมาให้ปฏิบัติตามผมเห็นเรื่องแบบนี้มีมาหลายปีแล้วก็ไม่เห็นใครออกมาทำอะไรจริงจังซะทีเด็กๆก็บ่นกันในบอร์ด พวกนักวิชาการก็พูด พวกนักการเมือกก็ด่ากันในสภา กูว่าเลิกเหอะหว่ะกูว่าไร้ประโยชน์คงยากเพราะรากเหง้าเราถูกสอนให้กลัวผู้ใหญ่เถียงไม่ได้เรยพอเราโตเป็นผู้ใหญ่เราก็ก็จะติดนิสัยสันดานแบบนั้นไปใช้กับลูกหลานเราผู้ใหญ่คือผู้ที่อยู่บนหิ่งแตะไม่ได้เรยเค้าเคยอาบน้ำร้อนมาก่อนประทานโทษเถอะคับกูอาบน้ำอุ่นก็พอไม่อาบหรอกน้ำร้อนอะ

ปล.ท้ายๆอาจหยาบบ้างอะไรบ้าง
ปล.2ที่วิทลัยที่ผมเคยเรีนเรื่องทรงผมก็มีปัญหาบ้างแต่ก็ไม่มากส่วนมากจะเรื่องกางเกงมากกว่า
ปล.3หาคอมเม้นขึ้นมากว่า1คอมเม้นขออภัยด้วนะเด๋วกลับบ้านจะไปลบให้เครื่องที่ทำงานมานเน่า

BloodWar
7th December 2011, 16:05
อ่านไป มันก็จริงแหะ เอ้ากระทืบ Thank you แรงๆ

neoleooi44
7th December 2011, 16:23
ชอบครับ ๆๆๆ ขอบคุณที่ เป็นห่วงหัวเกรียน ครับ

ผมชอบหัวข้อ ของเรื่องผมมากครับ มันไม่ได้เกี่ยวกับการศึกษา เลย หะ

tawin4447
7th December 2011, 19:33
แถมเดี๋ยวนี้ชดเชยอีกนะ ปิดเทอมไปนาน

Shinobu
7th December 2011, 20:03
ประเทศอื่นไม่เห็นใช้ไม้เรียวกันเลย - -*

Onion
7th December 2011, 20:21
โรงเรียนผม น้ำไม่ท่วม เปิดจาก 1 พ.ย เป็นวันที่ 7 พ.ย
แต่ดันเลื่อนสอบ 2 อาทิตย์ จาก ประมาณ 18 กุมภา เกือบ กลางเดือนมีนา อ่ะ (ไอนี่ไม่เท่าไหร่)
แต่ วันรัฐธรรมนูญ (ชดเชย วันที่ 11) แต่ดันต้องมาเรียน (วันที่ 12) อ่ะทั้งที่เป้นวันหยุด (รับไม่ได้)

และที่แน่นอนคือ "ไม่มาเรียน :cool:"

Devils
7th December 2011, 20:28
ให้ตายเถอะ ผมอ่านละผมโห ทำไมมันถึงมืดมนขานดนั้น

xXKiraXx
7th December 2011, 20:30
55+ โดนใจวัยโจ๋มาก
เมื่อไหร่ผู้ใหญ่จะเข้าใจเด็กไทยซักที เมื่อไร่ไอ้พวกหัวล้านในกระทรวงศึกษาจะเข้าใจเด็กไทยเสียที:rofl
ต่างประเทศเรียนน้ิอยกว่าประเทศไทยเค้าก้าวไปไกลกว่าเราเยอะ
ประเทศเรายึดติดกับวิชาการจนก้าวไม่ออกแล้ว ตัดได้แม้กระทั่งคาบกิจกรรมอย่างชุมนุมออกไปอย่างไร้หัวคิด
วันๆเอาแต่ยัดวิชาการเข้าหัวเด็ก เด็กไทยถึงทำอะไรไม่เป็นซักที:(

SunriseZ
7th December 2011, 20:44
อยากให้ การศึกษาไทย เลือกเรียนวิชาเองได้แล้ว ตั้งแต่ ม.ต้นเลย เพราะคงมีหลายคน ที่รักกาีรเรียนภาษา แต่ไม่ชอบเรียนคณิต วิทย์ ? บางคนชอบ คณิต วิทย์ ไม่ชอบประวัติ
อะไรแบบนี้ พี่แกเล่นจับ อัด อัด อัด มาแบบนี้ การรับรู้แต่ละด้านคนเีรามันไม่เท่ากัน ยังมาด่าเด็กโง่ เรียนไม่ได้ เรียนไม่รู้เรื่อง บลา บลา บลา ก้ว่ากันไป :sweat

Meganechan
7th December 2011, 20:51
กระทืบ Like เลย ตรงหมดทุกข้อเลย :rofl

Zean_Neo
7th December 2011, 20:55
สุดยอดเลย ใช่ ตรงจริง ไรจริง คาบพละ มีคาบเดียว และใช้เล่นแต่ ฟุตบอล เป็นกีฬาตามประเพณีที่ฮิตสุดของเด็กๆไทย

Rex
7th December 2011, 20:57
ยังมีคนโพสอ่านอีกเรอะ โหไอเราก็ งง..

fear5786
7th December 2011, 21:00
มันจะเรียน เxี้ย ไรนักหนา วันละ 8 ชม เรียนไปมันก็ไม่เข้าหัวหรอก

หรือว่าจะเก็บค่าสอนๆเยอะๆ จะได้ไปแบ่งกันใช้ถูกว่ะ

battosai2010
7th December 2011, 21:37
ตรงได้ใจ จริงๆ ครับ ผมก็เคยปีที่แล้ว (ปี3) ตอนนี้ผมจบ ป.ตรีและ อาจารย์ให้ผมทำ รายงาน (อีกและ) เกี่ยวกับ ประเภทของเกมว่ามีอะไรบ้างเกมนี้ประเภทไหน(บลาๆ) และแกก็ถาม ว่า เกม need for speed กับ racing ต่างกันยังไง - -" (อาจารย์ มหาลัย หรอวะ) และ ครั้งล่าสุดก่อนจบผมดันไปเห็น แก เอา รายงาน ที่รุ่นผมทำไว้ เอาไปสอน รุ่นน้อง เอกที่ผมเรียนอีกที หมดปัญญาสรรหาคำพูด กับ
การศึกษาไทยเป็นอย่างยิ่งครับ

Neko.Kraamzii
7th December 2011, 21:44
ทุกวันนี้รุ้สึกเหนื่อยมาก ต้องเช่าหอพัก เครียดเรื่องน้ำท่วมอีก เรียนอีก
เพิ่มชั่วโมงอีก วันเสาร์ไปเีรียนอีก สมองจะรับไม่ไหวล้ะ
ไม่สงสารนักเรียนเลยหนอ

QzaneverdieClub
7th December 2011, 22:09
โดนใจ !!! ! ครับ !!

peamchery
8th December 2011, 11:04
-กระทรวงศึกษาธิกรรมกร ออกกฎหมายขั้นเทพ เด็กไทยต้องหัวเกรียน! ไม่รู้เควี่ยอะไรนักหนา หัวเกรียน+เขียว มันจะฉลาดขึ้นเหรอ ควายผมยังยาวกว่ากรูอีกไอห่าน / / เคยมี นายแพทย์ และ นักวิชาการ หัวใหม่จาก ทั้งในแนะนอก ยื่นคำร้องต่อ กระทรวงศึกษาธิกรรมกร ว่า ทำไมจึงต้องให้ เด็กไทยหัวเกรียน (ไม่นับ ร.ด.)

-เขากล่าวว่า นี่เป็นการ ก้าวก่ายสิทธิอันพึงได้ของมนุษย์ ว่าด้วยการใช้อำนาจและกฎเกณฑ์ เข้าข่มเหง (ซึ่งมันเป็นเรื่องจริง ตามรัฐธรรมนูญทุกสมัย+กฎหมายโลก) นักวิชาการร่ายมาเป็นข้อๆอย่างมีหลักการ ทำเอาเด็กไทยเกือบจะดีใจว่ากูรอดแล้ว แต่! กระทรวงกรรมกรแห่งชาติออกมาตอบกลับง่ายๆว่า " สั้น ง่าย สะดวก สะอาด " (<<--โคตรเกย์!) นักวิชาการระดับ ป. เอก ถึงกับ อึ้ง อุนจิแตกทันที นี่น่ะเหรอ คนที่มีความรู้เขาพูดกัน ไอห่านเอ๊ย!


ชอบนี่สุดและ ผมเคยเขียนเรียงความ ภาษาไทยตอนสอบ ชื่อเรื่องว่า ''ผมของฉัน''
ดังทันทีเลยผม 555

abandon123
8th December 2011, 11:21
นี่คือสัจธรรม (โดนๆ!)

gostza111
8th December 2011, 17:09
ตามความคิดผม หลักสุตร มัธยม เท่ากับ มหาลัย ของต่างประเทศแหล่ะมั้ง

***จะเก่งไปไหน เก่งไปก็ตาย เอาอะไรไปได้มั่งหล่ะะ นอกจากเหรียญบาทที่เขายัดใส่ปากก่อนเผาอ่ะ

เรียนไปก็เท่านั้น พอเข้ามหาลัย แล้วได้ใช้อะไรมั้ย จบออกมา ก็ไม่ได้ใช้

แล้วอีกอย่าง คนเขาถนัด ทางหนึ่ง แต่คุณต้องให้ เขาเรียนทุกวิชาเพื่อเป็นทางผ่านว่า กรูจบ แล้ว

แล้วคนที่มันไปไม่รอดเพราะวิชา ที่คุณให้เป็นทางผ่านล่ะ เขาจะทำอะไร ถ้าเขาเก่งคอม แต่ไม่เก่งพวก วิทย์ คณิต อะไรพวกนี้ แล้วถ้าเขาตกขึ้นมา เขาไม่มีโอกาศ ได้ไปทำตามฝันเขาหรอ

อยากให้รัฐบาลมาอ่าน แล้วเอาไปคิดบ้าง กับการเรียนปัญญาอ่อน เนี้ย

InsPeCToR
8th December 2011, 19:20
ง่ายมากครับ เด็กมันเกรียน!! (ขำๆ) :p

Rotten_apple
8th December 2011, 21:06
เหอะๆ สิ่งที่ผมคิดว่าการศึกษาไทยตอนนี้ตกต่ำลงไปเพราะ .......(สาระ)

1.งดไม้เรียว ทำให้นักเรียนไม่ค่อยกลัวครูกันแล้ว

2.ครูดูท่าทางใจดีเกินไป ใจดีจนเด็กเล่นหัวได้

3.ข้อนี่ที่ทำให้ผมไม่อยากเรียนมากที่สุด มีตั้งแต่ประถม ถึง มหาลัย

"อ่านหนังสือสอน" คงจะงง ก็แบบว่า เอาหนังสือไปถ่ายเอกสารเป็นชุด แล้วแจกนักเรียน เก็บตังคนละ 10-20 บาท

พอถึงชั่วโมงเรียนก็อ่านในนั้น ให้ฟังบนหน้าห้อง และ ให้นักเรียนอ่านตามไปเลื่อยๆ โดยไม่เพิ่มสา่ระเพิ่มเติมอะไรไปเลย

ผมพึ่งมาเจอตอนมหาลัยนะ เพราะ ช่วงเป็นนักเรียน ผมโดนไม้เรียวประจำ เอาง่ายๆ ขาประจำครับ


บอกตรงๆ ถ้าเด็กไทยไม่มีไม้เรียว ....... ****ก็ไม่เจริญหลอก!!!!!!!

ป.ล.เกลียดมาก พวกลูกคุณหนู โดนไม้เรียว ทีสองที ร้องไห้ ให้ผู้ปกครองแจ้งความจนเป็นเรื่องเนี่ย

โดนไม้เรียวไม่ได้เดี๋ยวตาย แต่เวลาไปต่อยแย่งผู้หญิงไม่ยักกะเจ็บ เวลากินเหล้ามีเรื่องไม่ยักกะแจ้งความ

(เห็นมากลับตัวครับ เด็กข้างห้องนี้เอง ไม่ถูกกัน) มันมีจริงๆ
เสริมนิดนึงครับไอ้พวกลูกคุณหนู โดนไม้เรียว ทีสองที ร้องไห้ ส่วนใหญ่เป็นพวกกระเทยรวยๆเยอะ ห้องผมก็มี

FreedomBlood
8th December 2011, 21:11
ระบบการศึกษาที่ผมไม่ค่อยจะชอบซักเท่าไหร่ไปเรียนแค่ไปเอาเกรดไม่ได้ความรู้กันหรอก งานก็ลอกคนอื่นส่งได้ เรียนพิเศษก็แค่เรียนตามคนอื่น

balcazar
8th December 2011, 21:16
เห็นด้วยที่สุดคับ ล่าลายเซนวันไหนบอกผมได้คับ ;)

npilnoey
9th December 2011, 10:07
likeeee จะจบม.3แล้วงานเพียบ

saimtogo
9th December 2011, 10:24
นั่นมัน...รูปลายเซ็นผมนี่:eek:

iamtobi808
9th December 2011, 10:28
จริงๆ !! เรียนเยอะอะไรนักหนา ยิ่งผมห้อง King เรียนที่ รร 8 โมง ยัน 5 โมงเย็น แล้วอาจารย์ให้เรียนพิเศษต่ออีก >> ไม่งั้นอาจารย์จะหักคะแนน << !!!

คะแนน ในห้องเรียนมันเกี่ยวอะไรกับที่เรียนพิเศษ !!

date kyo
9th December 2011, 10:41
ถ้าเจออาจารย์ด่าว่า ทำไมไม่ตังใจเรียนแล้วจะจบไหม
สวนไปเลยครับว่า เด็กเรียนกับเด็กฉลาดมันต่างกันนะ

Rex
9th December 2011, 16:38
นั่นมัน...รูปลายเซ็นผมนี่:eek:

มันมีมานานแล้วนิครับ...

ovboyup
9th December 2011, 18:37
บ่นด้วยครับ ผมกำลังจะสอบกลางภาคที่ต้องอ่านหนังสือเป็นภูเขา แต่เสือกให้การบ้านอีกมหาศาลแถมให้อ่านหนังสือนอกเวลาหนาๆใน 2-3 วัน เครียดเลย

LilxNuT
9th December 2011, 19:17
ชอบบบบบบบบบ
โดนมากกกกกก

teaZylK05
9th December 2011, 19:36
เคยบ่น แบบ นี้เมื่อ 10ปีที่ แล้ว ครับ = =" มันก็ยังเหมือนเดิม ครับ............. ที่เรียนมาได้ใช้น้อยมากครับในการทำงาน ไม่จำเป็นต้องเยอะขนาดนั้น ไร้สาระ เปลือง งบประมาณ มากๆ :) ผลผลิตที่ได้ ก็ พวก บอสฟายบวป อะครับ ประมาณ นี้ คิดว่าตัวเองเก่งอยู่คนเดียว = ="

RotheR
9th December 2011, 19:42
โคตร ตรง ครูบางคนนี่มีงอนด้วยเว้ยเห้ย ไม่ง้อไม่สอน สั่งงานนี่เยอะบรรลัย นั่งลอกบางทียังไม่ทัน

hanso123
9th December 2011, 21:16
ลองไปดูสตรีวิทยา 2 สิครับ ผมอยากว่าเป็นทุกอย่าง รองทรงสูงเหนือใบหูอย่างกับทรงนักเรียน กางเกงต้องใส่แบบ hip hop เหนือเข่าโดนหมด โรงเรียนนี้ระเบียบการแต่งกายต้องเนี๊ยบ ผมละเบื่อจิงๆ

Nelliel Tu Odelschwanck
9th December 2011, 22:04
จริงอย่างที่อ่านมา สั่งจดห่านไรนักหนา

samekubpom
9th December 2011, 23:10
ขอระบายหน่อยระกันครับ

หัวเกรียนอ่ะ ผมพอรับได้ไม่เป็นไรตัด ๆ ไปชั่ง****

แต่เรียนนี่ดิ ผมสาย วิทย์ โอ้โห ****เรียนตั้งแต่เช้ายันเย็น สายวิทย์ (ฟิสิกส์ คณิตหลัก เสริม เคมีพื้น เพิ่ม ชีวะ)นี่คือหลักของสายวิทย์

แต่**** (ขอหยาบคายนิดนึง) ให้กุเรียน สังคม ประวัติศาสตร์ อะไรเยอะแยะ อังกฤษพื้น อังกฤษอ่านเขียน ไทย โห่ ผมอยากจะบ้า

สายวิทย์ก็จัดหนักวิทย์มาสิครับ ****ให้ผมเรียนทุกวิชา อย่างนี้เรียกสายเอามารวบแล้วปั่นรวมกันดีกว่ามั้ย

ห้องอื่นเรียน สังคม ไทย แค่นี้ คณิตมี คาบ 2 คาบ เหอะ ๆ :rtfm

สายวิทย์ไมต้องเรียนวิชาของสายอื่นด้วยไม่เข้าใจจริง ๆ :confused:

เรื่องที่ผมข้องใจก็มีเท่านี้แหละครับ

ขอบคุณสำหรับกระทู้นะครับ โดนมาก ๆ :cool:

MahouKenshi
9th December 2011, 23:11
การวางระบบการศึกษาของไทยมันล้มเหลวตั้งแต่จากทางด้านบนแล้วครับ

พยายามยัดหลักสูตรลงมาให้นักเรียนๆให้ดูเยอะเข้าไว้ สักแต่ว่าให้ดูเยอะไว้ก่อน ได้เอาไปใช้หรือไม่อีกเรื่องนึง
แล้วก็แทนที่จะพยายามเน้นวิชาที่มันจะได้ใช้จริงๆ หรือช่วยให้เอาไปต่อยอดได้ในระดับปริญญาและอื่นๆต่อไปได้ กลับให้เรียนอะไรนักหนาก็ไม่รู้ที่แทบไม่เกี่ยวกับอาชีพในอนาคตเอาซะเลย ยิ่งบางท่านอยากจะไปต่อด้านภาษา แต่จับเค้ามาเรียนการคำนวน เพื่อ....?
พูดง่ายๆ เรียนประถม มัธยมจบมา พอเข้าไปเรียนมหาลัยต่อ เหมือนต้องไปเริ่มนับ 1 ใหม่จาก 0 แทนที่จะสามารถต่อยอดวิชาเก่าๆไปได้มั่ง นี่แทบจะไม่มีเลยซักนิด

ไม่ใช่แค่นั้น ถ้าลองมองต่างประเทศดู โดยส่วนมากแล้วนักเรียนต่อคลาสจะมีประมาณ 10 กว่าคน หรืออย่างมากก็ 20 กว่าคน ทำให้ครูสามารถเข้าถึงนักเรียนได้ง่ายขึ้น เอาใจใส่กับนักเรียนได้มากขึ้น จัดระบบได้ลงตัวมากขึ้น
พี่ไทยนี่เล่นซะห้องละ 40-50 คน... และครูจะเอาเวลาที่ไหนไปดูแลนักเรียนแบบจริงๆจังๆหละครับ เด็กห้องละ 40-50 คน สอน 8-10 คลาส ตรวจงานอย่างเดียววันๆก็ไม่ทำอะไรแล้ว ไหนจะข้อสอบอีก อะไรอีก... แถมเจอเรียกประชุมเดือนละกี่ครั้งอันนี้ก็ไม่ทราบได้ เรียกว่าประชุมเป็นงานหลัก สอนหนังสือเด็กเป็นงานรองจริงๆ (ไม่ใช่ประสบการณ์ตรง แต่รับฟังมาจากเพื่อนที่ทำงานเป็นครูมาบ่นให้ฟังอีกที)
แทนที่จะเอาเวลาไปนั่งคิดหลักสูตรบ้าบอคอแตกที่แทบไม่ได้ใช้กับชีวิตประจำวันของนักเรียนเลย สู้เอาเวลามาวางแผนการสอน จัดสรรพื้นที่ แบ่งพื้นที่กันให้ลงตัวจะดีกว่ามั้ย?

ยิ่งสมัยนี้ไม่เหมือนสมัยก่อน ระบบโทรคมนาคม การสื่อสารอะไรมันไปได้ทั่วโลก ใครๆเค้าก็รู้กันหมดแล้วว่าทั่วโลกเป็นยังไง เค้ามีระบบอะไรดีๆมั่ง แทนที่จะทำตามเปล่าเล้ย เอาเวลากับงบประมาณไปทำอะไรหมดก็ไม่รู้

ถึงส่วนตัวจะหลุดพ้นจากเวรกรรมพวกนี้มาได้แล้ว แต่พอย้อนกลับไปมองแล้ว (และในตอนนี้มันก็ยังเป็นประมาณนี้อยู่) รู้สึกอนาถจิตจริงๆครับ....

aspirineth
9th December 2011, 23:17
สรุป สั้นๆ

การศึกษาของประเทศไทย กาก

tatha5
9th December 2011, 23:20
ตรงสุดๆ =[]= !!!!! ทุกอย่างที่ว่ามาเป็นโรเรียนผมทั้งหมด -.-(เกือบอะนะ)

Rex
10th December 2011, 19:39
นี่ครับผม Original เหอะๆ สงสัยกระจายข่าวกันไปไกลมากแล้วสินะครับ


เนื่องจากไปลอง ค้นหาใน Google โดยใช้ชื่อหัวข้อ บทความนี้นั่นเอง ซึ่งผลที่ได้ไปเจอคนเอาไปลงเว็บเยอะมาก และ มันค่อนข้างลามไปในทางที่ทั้งดีและ แย่นะครับ ถ้าใครเอาไปลง แล้วโดนด่าก็ขออภัยแทนนะครับ ไม่คิดว่ามันจะไปไกลถึงโน่นนน

xestz
11th December 2011, 19:28
นี่ครับผม Original เหอะๆ สงสัยกระจายข่าวกันไปไกลมากแล้วสินะครับ


เนื่องจากไปลอง ค้นหาใน Google โดยใช้ชื่อหัวข้อ บทความนี้นั่นเอง ซึ่งผลที่ได้ไปเจอคนเอาไปลงเว็บเยอะมาก และ มันค่อนข้างลามไปในทางที่ทั้งดีและ แย่นะครับ ถ้าใครเอาไปลง แล้วโดนด่าก็ขออภัยแทนนะครับ ไม่คิดว่ามันจะไปไกลถึงโน่นนน
ท่านดังแล้ววว เห็นในเฟสตรึม

Dvl.Farworld
11th December 2011, 20:44
ซื้อหาหนังสือมาเรียนเองดีกว่า - -

miyabi1999
11th December 2011, 22:03
มันก็เรื่องจริง!!!!

iSimilaXi
11th December 2011, 22:11
เอาจริงๆนะ มันล้มเหลวเพราะการศึกษาเนื้อหามันเยอะ แต่ไม่แน่น ของทางนอกเขาให้การบ้านน้อย แต่เข้ม แล้วสอนถึงสอนน้อยแต่เขาสอนเน้นใจความแล้วใส่สื่อที่จำง่ายๆ และบันเทิง ของไทยนี่ เน้นอะไร เน้นพลความ(ไม่ใช่ใจความ =_=) และการบ้านมันเยอะ

เขียนให้มือลุกเป็นไฟ แล้วก็ถ้าจำไม่ผิด ตั้งแต่เกรดระดับมัธยม (เกรด 7 มั้ง) เขาให้เลือกแล้วว่าเอาสายอะไร คนไทยก็ยังยัดให้เอาทั้งหมดนั่นแหละ นี่คือสาเหตุที่ทำให้เด็กไทยเกรดต่ำมาก จนถึงที่สุดครับ

แล้วก็ ความ Hi-Tech ด้วย หลาย รร ของต่างประเทศใช้พวกสื่อการสอนเช่นคอมงี้ ให้ใช้คอมฟรี พอใช้เสร็จเอามาคืน รร เออ จบ ของไทยนี่ จดกันทั้งวันแขนชา (มีตอนนึงผมปวด 2 วัน)

ส่วนตัดผม มันผิดกฏหมายนะ ยัดเยียดให้เด็กทำในสิ่งที่ไม่ทำ และถ้าประเทศไทยเป็นประเทศเสรีอย่างแท้จริงนะ เขาบอก สั้น สะอาด ตรวจง่าย เราบอกเขาได้ หัวของผม ผมอยากทำอะไร เรื่องของผม ถ้าเสรีกว่านั้นคงหยาบกระจุยครับ +_+

thatipok
12th December 2011, 13:12
ฮ่าฮ่า พูดได้สะใจมากครับ

การศึกษามันล้มเหลวไปแล้วครับ คงต้องรอ ให้พวกแนวคิดเก่าในในสภา หมดก่อนนะครับ

แล้วรอ new generation เข้าไปบริหารแทน จะได้มีแนวคิดใหม่ๆ มาบ้างครับ

ไม่ใช่อะไรกูดีไปหมด กูอายุมาก กูเก๋าประสบการณ์ กูไม่ฟังความคิดคนอื่น คนพวกนี้ให้เก็บใส่ถุงดำ เอาอุดมณ์คติเก่าๆพวกนั้นทิ้งลงขยะไปให้หมด เลยครับ

แล้วมาดูกันว่า การศึกษาไทย จะไปได้ไกลขนาดไหน

gecko
12th December 2011, 13:14
มีพักสายตาด้วย ดีจิงๆ

peamchery
13th December 2011, 10:13
ขุดๆ ชอบ 55

KONTHAI
13th December 2011, 10:35
ไอ้ยืนเข้าแถวนี่ตอนผมเรียน ประถม. ม.ต้น พวกวันที่มีพิธีสำคัญนี่เด็กยืนกันจนถึงกับเป็นลมเลยครับกว่าประธานจะสเด็จมาได้กว่าพิธีจะเริมอีกแดดก็ร้อน:sweat ดีนะผมผ่านช่วงชีวิตที่โหดร้ายแบบนั้นมาแล้ว

title556
15th December 2011, 12:50
คุณทำให้ผมคิดได้เลยครับพี่ Like มากครับ :yes

Elizabeth
15th December 2011, 12:59
เริ่มมาก็ FFFFFFFFFFFFFFFFFFFUUUUUUUUUUUUU เลยหรอ

TanInw1410
15th December 2011, 15:17
เดี๋ยวนี้เขาสอนเรื่องความดีกันน้อยลงนะครับ เด็กติดวัตถุมากขึ้น ควรเ้น้นเรื่องพระพุทธศาสนานะครับผมว่า

SixxTheRipper
15th December 2011, 15:22
เดี๋ยวนี้มันห้ามกันยาก เ็ด็กมันยิ่งโตยิ่งอยู่ในสังคมที่ใหญ่ขึ้น มีความคิดเป็นของตัวเอง
อยากลองนู่นนี่ การห้ามกลับกลายเป็นการสร้างความคิดต่อต้าน สิ่งยั่วยุมันก็เยอะ

Deathbringer
15th December 2011, 17:21
เพราะพวกผู้ใหญ่คิดว่า อาจารที่เรียนเก่งแล้วรับมาทำงานจะสอนเด็กให้เก่งได้
ไม่ได้คิดเลยว่า เรียนเกง กับ สอนเก่งมันต่างกัน

หัวอกเดียวกันคงจะรู้ อาจารที่มาสอนนี่เหมือนร่ายวิชานอนหลับใส่

อาจารสอนเก่งหายากมาก
ผมเรียนตั้งแต่ ป.1 ยัน ปี3 ละ เจออาจากที่สอนดีๆ แค่คน2คนเอง

Axlrose
15th December 2011, 17:42
ประเทศแถบยุโรป อเมริกา บอกคนเอเชีย ฉลาด แถบเอเชียบอกคนยุโรป กับ อเมริกา ฉลาดกว่าเพราะเจริญกว่า อเมริกา กับ ยุโรปบอก เอเชียฉลาดกว่าเพราะรู้จักการพัฒนายกตัวอย่าง ญี่ปุ่น ของแบบนี้มันแล้วแต่จะมอง เราบอกว่าประเทศเขาคนฉลาดเต็มไปหมด จริงๆเปล่าเลย เราคิดไปเอง ประเทศเขาก็เหมือนเราที่มองคนต่างชาติต้องฉลาดกว่า แต่ท้ายสุดได้อะไร มาเีรียนเอาปัญญาเหรอ ? ถามหน่อยถ้าปล่อยแบบอเมริกา คิดว่าเด็กเราจะตั้งใจเรียน ? ขนาดปัจจุบันมีกฏระเบียบเยอะจะตายยังแหกกฏกันเพราะไว้ผมยาวเท่? ปล่อยเสื้อออกนอกกางเกงเท่ ? ขนาดอเมริกาก็มีโดดเรียนครับ แหกกฏก็มีของเรา เปลี่ยนไปเพื่อ ? วัฒนธรรมเขากับเรามันต่างกันก็แค่นั้น

808080808
15th December 2011, 19:11
งดไม่เรียวก็ดีแล้ว ตอนผมเรียนเคยโดนตีเพราะครูทะเลาะกับผัวแล้วมาสอน พอเราทำโจทย์ไม่ถูกก็โดนตีเพื่อระบายอารมณ์ซะงั้น สาเหตูที่ไม่อยากเรียนในไทยเพราะเรียนมากเกินจำเป็น กิจกรรมน้อยมาก ต่างประเทศเรียนครึ่งวันอีกครึ่งวันเข้าชมรม แล้วไทยละ มีแต่เรียนกับเรียนไม่มีส่งเสริมด้านร่างกายเพื่อกระตุ้นสมองและความแข็งแรงของร่างกายเลย รณรงค์ให้คนไทยออกกำลังกายแต่ไม่ให้เวลาออกกำลังกาย แล้วมันจะออกกำลังกายได้ไง เข้างาน8.00แต่ต้องมาลงเวลาเข้างานก่อน7.45 เลิกงาน 17.00 กว่าจะกลับบ้านทำกับข้าวทำงานบ้านปาเข้าไป19.00-20.00 แล้วจะเอาเวลาไหนออกกำลังกาย