PDA

ดูเวอร์ชั่นเต็ม : แนะนำหนังน่าดู :: สู้ชีวิต :: ชีวิตต้องสู้



shisaku
2nd December 2011, 01:28
Castaway คนหลุดโลก

http://www.bloggang.com/data/yorch0710/picture/1211613466.jpg
Castaway สุดยอดหนังดราม่าที่แสดงถึงความโหดร้ายของโชคชะตา และการอยู่รอดของจิตวิญญาณมนุษย์ เรื่องราวของ "ชัค โนแลนด์"(ทอม แฮงค์) นักวิศวกรหนุ่มที่ทุกวินาทีของเขามีแต่ งาน งาน งาน ตรงกันข้ามกับชีวิตส่วนตัวที่ไม่สามารถกำหนดให้กับแฟนสาวที่เขารักอย่างหมดใจได้เลย

แล้วเมื่อถึงคราวเคราะห์ เขากับประสบเหตุเครื่องบินตกบนเกาะแห่งหนึ่งท่ามกลางมหาสมุทรแปซิฟิกอันกว้างใหญ่ เขาถูกทิ้งขว้างบนสิ่งแวดล้อมที่ร้างว่างเปล่า ไม่มีแม้แต่สิ่งอำนวยความสะดวกในชีวิตประจำวัน

ในขั้นแรกเขาต้องตอบสนองความต้องการพื้นฐานให้ตัวเองอยู่รอด ไม่ว่าจะเป็น อาหาร น้ำ ที่อยู่อาศัย เครื่องนุ่งห่ม เมื่อเขาตั้งตัวได้แล้ว การมีชีวิตของเขาก็แทบไม่ต่างไปกับคนป่า เขาเลือกที่จะสร้างสิ่งยึดเหนี่ยวจิตใจ โดยการนำลูกวอลเลย์บอลมาวาดเป็นหน้าคน แล้วตั้งชื่อว่า "วิลสัน" ซึ่งก็เป็นเพื่อนคนเดียวบนเกาะแห่งนั้น

เวลาผ่านไปหลายปี เขาก็ยังใช้ชีวิตอยู่ได้ปกติ แต่สิ่งหนึ่งที่กดดันตัวเขามาตลอดคือความเหงา และความโดดเดี่ยว จู่ๆวันหนึ่งเขาก็รู้วิธีที่จะเอาตัวรอดออกไป แต่เขาจะรู้ได้อย่างไรว่าเมื่อเขารอดกลับไปได้แล้ว ทุกสิ่งทุกอย่างจะเป็นไปอย่างที่เขาวาดไว้...

ความประทับใจ: เป็นหนังที่มีบทพูดไม่เยอะ ใช้ตัวละครเพียงไม่กี่คน แต่เต็มไปด้วยพลัง ทอม แฮงค์ แสดงได้อย่างน่าทึ่งมากๆ บทบาทของเขาในเรื่องนี้น่าสนใจไม่แพ้ Forest Gump เลย เล่นได้น่าสงสารมากๆครับ หากพูดถึงเนื้อเรื่องแล้ว บทวางมาได้ดีมากๆ เหตุการณ์ตั้งแต่ตัวเอกติดเกาะเป็นอะไรที่น่าติดตามจนจบเรื่องเลยทีเดียว และหากว่าเป็นคนบ่อน้ำตาตื้นอยู่แล้ว เรื่องนี้คุณไม่รอดแน่!!!

ปล. หนังเรื่องนี้ ผมดูแล้วมีฉากนึงที่สะเทือนอารมมาก(สปอยนะ)คือฉากที่พระเอกทำลูกวอลเลย์บอลที่ชื่อ วิลสัน หลุดมือตอนหนีออกจากเกาะ ทั้งๆที่รู้ว่ามันไม่มีชีวิต เป็นเพียงแค่จิตนาการ แต่ก็ทำให้ผมน้ำตาซึมได้เหมือนกัน งงตัวเองพอสมควร ใครเป็นอาการแบบเดียวกับผมมั่ง :o


-----------------------------------------------

Moon ฝ่าวิกฤติระทึกโลกพระจันทร์

http://img189.imageshack.us/img189/4889/moond.png

ในอนาคต เมื่อพลังงาน ธรรมชาติอย่างน้ำมันถูกมนุษย์ผลาญจนหมดโลกแล้ว เลยต้องวิ่งหาพลังงานทดแทนจากแหล่งอื่นกันให้วุ่น ซึ่งในที่สุดก็พบพลังงานที่ว่านั้นก็คือ “ฮีเลียม-3″ ที่ได้มาจากดินบนผิวดวงจันทร์ ว่าแล้วบริษัทเกาหลีที่ชื่อ Lunar Industries ก็เปิดสถานีอวกาศบนโน้นซะเลย โดยลูกจ้างที่ประจำการอยู่บนโน้นมีแค่เพียง Sam Bell (Sam Rockwell จาก Confessions of a Dangerous Mind [2002]) และหุ่นยนต์ของบริษัทที่ชื่อ GERTY (ให้เสียงโดย Kevin Spacey จาก American Beauty [1999]) เท่านั้น Bell มีสัญญาจ้างงานให้ประจำอยู่บนโน้นสามปี ซึ่งทำให้เขารู้สึกโดดเดี่ยวมากพอควร ยังดีที่เขาสามารถติดต่อสื่อสารกับลูกเมีย ที่อยู่บนโลกได้เป็นครั้งคราว เมื่อถึงเวลาใกล้จะหมดสัญญาเขาจึงดีใจมากที่จะได้กลับบ้านซะที แต่แล้วเขาเริ่มเห็นภาพหลอน ซึ่งมันทำให้เขาประสบอุบัติเหตุขณะออกไปทำงานนอกสถานีอวกาศ เมื่อตื่นขึ้นมาเขาพบว่าตนเองกำลังนอนอยู่ที่ห้องพยาบาลในสถานี แต่แล้วเขาก็ต้องมึนตึ๊บกับภาพที่เห็น เพราะเขาเห็นตัวเองกำลังยืนมองตัวเขาเองอยู่(!?) มันจะเป็นภาพหลอนหรือวิญญาณ หรืออะไรกันแน่ บอกได้เลยว่างานนี้มีอึ้ง



-----------------------------------------------

Papillon (ชื่อไทยผมไม่ทราบขอตั้งเองละกัน) แหกคุกนรกอาลคาทราช

http://photos-d.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-snc1/hs272.snc1/9920_1064718598015_1827518300_141560_3389832_n.jpg

"ปาปิญอง" เป็นชื่อเล่นของอองรี ชาเลียร์ Henri 'Papillon' Charriere มีความหมายในภาษาฝรั่งเศสว่า "ผีเสื้อ"

ปาปิญองถูกพิพากษาให้ถูกจำคุกตลอดชีวิต ในคดีฆาตกรรมที่เขามิใช่ฆาตกร เขาถูกส่งไปยังทัณฑนิคมที่กีอานาของฝรั่งเศสในอเมริกาใต้ ถูกขังอยู่เพียงสี่สิบสองวัน เขาก็แหกคุกเป็นครั้งแรก โดยแล่นเรือใบขนาดเล็กหนีไปอย่างลำบากเป็นระยะทางกว่าพันไมล์

เมื่อถูกจับได้อีกปาปิญองถูกขังเดี่ยว และในที่สุดก็ถูกส่งไปยังเกาะนรก ซึ่งเต็มไปด้วยความโหดร้ายทารุณและโรคภัยไข้เจ็บ ไม่เคยมีใครสามารถหนีจากเกาะนรกแห่งนี้ได้เลย

ในระหว่างที่ถูกจองจำเป็นเวลาสิบสามปี เขาแหกคุกหนีถึงเก้าครั้ง ในบางครั้งที่ถูกจับได้ เพียงเพราะว่าเขาทำบุญกับแม่ชีด้วยไข่มุกหลายเม็ด แม่ชีจึงไม่ไว้ใจ
ในหนังนั้นจบลงในตอนที่ปาปิญองเสี่ยงภัยหนีฝ่าดงฉลามไปได้สำเร็จ โดยอาศัยถุงบรรจุลูกมะพร้าวแห้งเป็นแพ



-----------------------------------------------


The Pursuit of Happyness ยิ้มไว้ก่อนพ่อสอนไว้

http://www.bkkonline.com/scripts/movie/DisplayPic.aspx?ID=3271

เรื่องจริงที่ถูกนำมาสร้างเป็นภาพยนตร์ของวีรบุรุษนักขายฝีมือดีที่สุดที่กลายเป็นตำนานของอเมริกาตีแผ่หนทางพิชิตความจนของพนักงานขายฝีมือเลิศ คริสการ์ดเนอร์(วิลสมิธ)ที่ครั้งหนึ่งต้องแบกภาระเป็นหางเสือนำทางให้ครอบครัวพ้นจากภาวะยากจนแต่เพราะพิษเศรษฐกิจรุมเร้าเกินเยียวยาภรรยาของคริสจึงทิ้งเขาและลูกชายวัย5 ขวบคริสโตเฟอร์ (จาเดนคริสโตเฟอร์ไซร์สมิธ)
ให้เผชิญกับภาวะเศรษฐกิจติดลบเพียงลำพัง

เรื่องนี้ผมดูไปมากกว่า 5 รอบแล้วครับ VCD 2 รอบ แล้วก็เคเบิลอีกหลายรอบเลยล่ะ ดูไม่เบื่อเลย




แนะนำอยากให้ทุกๆคนได้ดูกันนะครับ หนังสอนอะไรให้หลายๆอย่างเลยครับ

nuiduidui
2nd December 2011, 03:47
ที่โดนใจและเข้าถึงผมที่สุด

http://img.kapook.com/image/Movie%204/poster-top-green-.jpg

เรื่องย่อ Top Secret วัยรุ่นพันล้าน

อายุ 16 ต๊อบมีเงินจากการเล่นเกมส์เดือนละ 400,000 บาท

อายุ 17 ยอมติด F แลกกับเงินค่าขายเกาลัดแค่ 2,000 บาท

อายุ 18 บ้านล้มละลายเป็นหนี้ 40 ล้าน

อายุ 19 นำสาหร่ายเถ้าแก่น้อยเข้าเซเว่น 3,000 สาขา

ทุกวันนี้ต๊อบ อายุ 26 ปี เป็นเจ้าของแบรนด์สาหร่ายอันดับหนึ่งของเมืองไทย เจ้าของมาร์เก็ตแชร์ 85% ของทั้งตลาด หรือเท่ากับยอดขายเหยียบ 1,000 ล้านบาทต่อปี มีลูกน้องในบริษัททั้งสิ้น 1,200 คน

คุณทำอะไรอยู่ตอนคุณอายุเท่าต๊อบ ?

Top Secret วัยรุ่นพันล้าน ภาพยนตร์แรงบันดาลใจวัยรุ่น จะพาคุณไปรู้จักกับเรื่องราวจากชีวิตเบื้องลึกของ ต๊อบ อิทธิพัฒน์ (พีช พชร) เจ้าของธุรกิจสาหร่ายเถ้าแก่น้อย วัยรุ่นไทยที่พลิกชีวิตจากเด็กติดเกมส์ออนไลน์ เด็กมัธยมปลายที่เคยถูกครูฝ่ายปกครองค่อนขอดว่าเรียนจบแล้วจะไปทำอะไรกิน จนกลายมาเป็นวัยรุ่นพันล้านในวันนี้


ต๊อบตัวจริง
http://www.themovielive.com/wp-content/uploads/2011/10/Tob.jpg


http://i672.photobucket.com/albums/vv90/hr1st1na/1994_Forrest_Gump.jpg

ในหนังจะเป็นการเล่าถึงชีวิตของชายหนุ่มชื่อ ฟอเรสท์ กั้มพ์ เขามีสติปัญญาหรือไอคิวที่ต่ำกว่ามาตรฐาน หนังเล่าเรื่องตั้งแต่ชีวิตในวัยเด็ก มีฉากที่เขาขึ้นรถรับส่งไปโรงเรียน แต่หาที่นั่งไม่ได้ เขาไม่มีเพื่อน เพราะเป็นคนที่นิสัยออกจะเงียบๆ แต่มีจิตใจที่งดงามมาก จนถึงตอนโต ในวัยเกณฑ์ทหาร เขาก็ได้พบกับเพื่อนแท้ ที่ในช่วงชีวิตของคนๆหนึ่งอาจหาได้ยาก ชีวิตของกั้มพ์ได้พบเจอผู้คนมากมาย และผ่านเหตุการณ์สำคัญๆต่างๆของอเมริกา ในยุค 1950-1970 ทั้งเอลวิส เพรสลี่ย์, จอห์น เอฟ เคนเนดี, ริชาร์ดนิกสัน, บริษัท แอปเปิ้ล และสงครามเวียดนาม ตลอดทั้งเรื่องกั้มพ์ผูกพันธ์กับผู้หญิงสองคน ได้แก่ แม่ และ เจนนี่ หญิงสาวผู้เป็นที่รักของเขา ชีวิตของกั้มพ์ถูกกระแสพัดพาไปอย่างช้าๆ ได้พบเจอทั้งชัยชนะและความพ่ายแพ้ แต่กั้มพ์ไม่เคยยอมแพ้ต่อโชคชะตา สิ่งที่เขาคิดและทำในหนัง ได้เกิดเป็นแรงบันดาลใจให้แก่ผู้ชมทั่วโลกมาแล้วมากมาย หนังเรื่องนี้อาจทำให้คุณหันมาชื่นชอบหนังสไตล์ดราม่าไปเลย



http://2.bp.blogspot.com/-SGed4XPYUtw/TbfY82-K4_I/AAAAAAAAA4E/lCUk7HujJNU/s1600/thegreenmil.jpg

เรื่องราวของ "จอห์น คอฟฟิน" (Michael Clarke Duncan) นักโทษผิวสีที่ค่อนข้างมีความผิดปกติทางสมอง ที่ตกเป็นผู้ต้องหาในคดีฆ่าข่มขืนเด็กหญิง 2 คน โดยหลักฐานทั้งหมดยืนยันมาจากภาพที่ศพของเด็กอยู่ในอ้อมกอดของเขา ในสภาพที่เขาร้องไห้พร้อมกับพูดแค่เพียงว่า "ผมช่วยพวกเธอไม่ได้" เพียงแค่นั้น ...
จอห์นตกกลายเป็นนักโทษประหารในทันที และถูกส่งมายังแดนประหาร โดยอยู่ในการควบคุมของพัสดี "พอล"(Tom Hanks) ในตอนแรกที่พอลเห็นจอห์นนั้น เขาไม่อยากจะปักษ์ใจเชื่อเลยว่าจอห์นนั้นจะก่อคดีอันน่าสะพรึงกลัวแบบนั้นขึ้นมาได้ เพราะบุคลิกที่เห็น จอห์นเป็นคนขี้กลัว ขี้ตกใจ และชอบร้องไห้คนเดียว อีกทั้งยังมีสิ่งมหัศจรรย์ที่อาจจะเป็นพระเจ้าที่บันดาลมาให้เขา (หรือเปล่า?) คือเขาสามารถรักษาคนได้ ... ซึ่งถ้าเป็นอย่างนั้นจริงๆ ก็หมายความว่าเขาคือตัวแทนของพระเจ้าในร่างนักโทษหรือ? แต่ไม่ว่าความจริงแล้วเขาจะผิดจริงหรือไม่ก็ตาม โอกาสที่เขาจะรอดจากการโดนประหารนั้นก็มีไม่ถึง 1% เลยด้วยซ้ำ ... ตลอดเวลาที่จอห์นเฝ้ารอแต่วันที่จะตาย เขาได้ช่วยรักษาคน รวมไปถึงสัตว์ แต่ความดีนั้นคงมีแต่พอลและพรรคพวกในแดนประหารเท่านั้นที่มองเห็น สำหรับคนอื่นๆนอกจากในแดนประหารแล้ว จอห์นถูกเปรียบเปรยเยี่ยงสัตว์เดรัจฉานเสียอีก ... ท้ายที่สุดแล้วผมไม่อยากเฉลยว่าเรื่องราวจะจบลงอย่างไร? แต่เชื่อว่าทุกคนที่ได้ดูแล้ว คงเอาใจช่วย จอห์น คอฟฟิน อย่างสุดตัว หรืออย่างน้อยคงจะหวังลึกๆว่าปาฏิหารย์คงจะช่วยให้จอห์นได้พ้นผิดได้ ...

ใครยังไม่เคยดู3เรื่องนี้ไปดูซะ

bigbang06
2nd December 2011, 12:47
ผมชอบ อยู่ 2 เรื่อง

Forrest Gump กับ Castaway

*

rayum2007
2nd December 2011, 13:29
The Terminal บอกเล่าเรื่องราวของ วิกเตอร์ นาวอร์สกี้ (ทอม แฮงก์ส) ชาวยุโรปตะวันออกที่เดินทางมายังนิวยอร์กซิตี้ ในขณะที่บ้านเกิดของเขาเกิดเหตุร้ายขึ้นอย่างกระทันหัน ในขณะที่เขาอยู่ระหว่างเดินทางบินลัดฟ้ามายังอเมริกา ทำให้วิกเตอร์ต้องติดแหง่ก อยู่ที่สนามบินนานาชาติจอห์น เอฟ เคนเนดี้ พร้อมกับพาสปอร์ตที่ไร้สังกัด เขาไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าประเทศสหรัฐอเมริกา วิกเตอร์จึงต้องใช้ชีวิตทั้งกลางวันและกลางคืน อยู่ในอาคารผู้โดยสาร ที่รอเปลี่ยนเครื่องภายในสนามบิน จนกว่าสงครามที่บ้านเกิดจะสิ้นสุดลง

http://youtu.be/IqgzXQ3b0nU

srika23
2nd December 2011, 16:51
ชอบทอมแฮง มาก แสดงออกมาได้ดีหลายเรื่องจริงๆ