PDA

ดูเวอร์ชั่นเต็ม : เว็บไซต์ต่างชาติจัดอันดับ 10 ภาพช็อกโลก (ประเทศไทยติดโผกับเขาด้วย)



D1RT
15th December 2011, 19:01
10. ผู้ลี้ภัยชาวโคโซโว
Carol Guzy ผู้หญิงคนแรกที่ได้รับรางวัลพูลิตเซอร์สำหรับการถ่ายภาพข่าวจุดที่ได้รับล่าสุดพูลิตเซอร์ของเธอในปี 2000 สำหรับถ่ายภาพของเธอสัมผัสของผู้ลี้ภัยโคโซโว
ภาพข้างบน portrays Agim Shala เป็นเด็กอายุสองปีที่ผ่านรั้วที่ทำด้วยหนามลวดไปยังครอบครัวของเขา ของผู้ลี้ภัยหลายพันคนรวมตัวกันของโคโซโวและตั้งค่ายอยู่ที่ โคเคส, แอลเบเนีย
V
V
http://image.ohozaa.com/i/d16/7bk3K.png (http://image.ohozaa.com/view/j4et)

9. สงครามกลางเมือง
Carolyn Cole ช่างภาพเอาภาพนี้น่ากลัวในระหว่างการมอบหมายของเธอในไลบีเรีย มันแสดงให้เห็นจากผลกระทบของไลบีเรียสงครามกลางเมือง คาสซิง บลูเล็ต ครอบคลุมทั้งถนนในมอนโรเวียไลบีเรียเป็นทุนในภูมิภาคได้รับผลกระทบที่เลวร้ายที่สุดเพราะมันเป็นฉากของการต่อสู้อย่างหนักระหว่างทหารรัฐบาลและกองกำลังกบฏ
V
V
http://image.ohozaa.com/i/b6b/LjNnp.png (http://image.ohozaa.com/view/j3sf)

8. สังหารหมู่ในประเทศไทย
Neal Ulevich ได้รับรางวัล 1977 รางวัลพูลิตเซอร์สำหรับ"ชุดของการถ่ายภาพของความผิดปกติและความโหดร้ายในถนนของกรุงเทพฯ, ประเทศไทย"(Pulitzer.com)
มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์สังหารหมู่เกิดขึ้นเมื่อ 6 ตุลาคม 1976 ผู้ประท้วงและนักศึกษาถูกทำร้าย ถูกยิงทำให้เสียชีวิต แขวนและนำไปเผาให้ตาย
V
V
http://image.ohozaa.com/i/3dc/zaOR9.png (http://image.ohozaa.com/view/j3sl)

7. คนสิ้นหวัง
Miami Herald ช่างภาพจับภาพบาดใจของผู้ที่ตกเป็นเหยื่อของเฮติในปี 2008 โศกนาฏกรรมเฮติกับภาพนิ่งสีดำและสีขาวที่น่าประทับใจ เรื่องของ"หลังจากพายุ"เป็นเด็กผู้ชายที่พยายามที่จะเข็นรถเข็นหลังจากที่พายุเขตร้อน
V
V
http://image.ohozaa.com/i/62a/Vo91o.png (http://image.ohozaa.com/view/j3su)

6. หนึ่งพลัง
ในปี 2006 เจ้าหน้าที่อิสราเอลได้สั่งการอพยพของจักรภพที่ผิดกฎหมายเ Amona. Oded Balilty ช่างภาพอิสราเอล นำเสนอการอพยพในการปะทะกันรุนแรง ภาพจะแสดงผู้หญิงที่กล้าหาญต่อต้านเจ้าหน้าที่ Ynet Nili หญิงสาววัย 16 ปี ที่ลุกขึ้นมาต่อต้านเธอ เรียกร้องให้ตำรวจตีเธอขึ้นอย่างรุนแรง ภาพเช่นนี้เป็นเครื่องหมายของความอับอายขายหน้าสำหรับรัฐของอิสราเอลและจะไม่มีอะไรที่จะเป็นความภาคภูมิใจของ
V
V
http://image.ohozaa.com/i/9f8/0a3qq.png (http://image.ohozaa.com/view/j3t2)

5. เวิร์ดเทรด เซ็นเตอร์ 9/11
ภาพถ่าย Steve t Ludlum ที่น่าตกใจ ได้เขียนคำอธิบายถึงผลกระทบจากเครื่องบินพุ่งชนตึกแฝด New York ของ WTC ถูกทำลายล้าง ทำให้เกิดระเบิดและถล่มลงมา ทำให้เกิดควัน และเมฆฝุ่นมหึมา
V
V
http://image.ohozaa.com/i/7a0/iA16B.png (http://image.ohozaa.com/view/j3ta)

4. โศกนาฏกรรมหลังคลื่นสึนามิ
ภาพถ่ายผลพวงของสึนามิมหาสมุทรอินเดียที่ถูกถ่ายโดยช่างภาพรอยเตอร์ Arko Datta ในทมิฬนาฑู เขาได้รับรางวัลthe World Press Photo competition of 2004 "หลังจากเหตุการณ์สึนามิ"แสดงเห็นหญิงชาวอินเดียอยู่บนหาดทรายที่มีแขนของเธอกางออก เพื่อไว้ทุกข์ให้สมาชิกในครอบครัวที่เสียชีวิต
V
V
http://image.ohozaa.com/i/9e2/tl1ED.jpg (http://image.ohozaa.com/view/j3s9)

3. โศกนาฏกรรมก๊าซโภปาล 1984
Pablo Bartholomewเป็นช่างภาพที่มีชื่อเสียงชาวอินเดียที่ถูกจับโศกนาฏกรรมของก๊าซในโภปาลสู่กล้องของเขา ปีที่ยี่สิบหกได้ผ่านตั้งแต่เกิดภัยพิบัติในภาคอุตสาหกรรมของอินเดียที่เลวร้ายที่สุดที่ได้รับบาดเจ็บ 558,125 คนและถูกฆ่าตายเป็นจำนวน 15,000เนื่องจากมาตรฐานความปลอดภัยและขั้นตอนการบำรุงรักษาที่ได้รับการละเว้นที่ยูเนี่ยนคาร์ไบด์อินเดีย จำกัด (UCIL) โรงงานยาฆ่าแมลงในโภปาล, รั่วไหลของก๊าซ Isocyanate methyl และสารเคมีอื่น ๆ ที่เรียกภัยพิบัติด้านสิ่งแวดล้อมและสุขภาพของมนุษย์มาก ช่างภาพปาโบลบาร์โธโลมิรีบวิ่งไปที่สถานที่เกิดเหตุ ซึ่งได้จับภาพเด็กที่ถูกฝัง
V
V
http://image.ohozaa.com/i/7c5/CDD0B.png (http://image.ohozaa.com/view/j3sd)

2. หนูน้อยหัวใจสิงห์
ที่ได้รับรางวัลชนะรางวัลพูลิตเซอร์ช่างภาพ Deanne Fitzmaurice ได้รับรางวัลการยอมรับอย่างสูงในปี 2005 "หัวใจสิงห์ เป็นเรื่องราวของเด็กอิรัก 9 ปีที่ได้รับบาดเจ็บอย่างรุนแรงจากการระเบิดในช่วงหนึ่งของความขัดแย้งที่รุนแรงที่สุดในประวัติศาสตร์สมัยใหม่ -- สงครามอิรัก เด็กชายถูกนำไปยังโรงพยาบาลใน Oakland, CA เขาต้องต่อสู้กับการที่จะมีชีวิตต่อไป จนได้สมญานามว่าหัวใจสิงห์
V
V
http://image.ohozaa.com/i/e3b/cvawx.png (http://image.ohozaa.com/view/j3sj)

1. โศกนาฏกรรมของ Omayra Sanchez
Frank Fournier จับภาพที่อนาถของ Omayra Sanchez จมอยู่ในโคลนและซากอาคาร การปะทุของ Nevado del Ruiz volcano ภูเขาไฟในโคลอมเบีย1985 เรียกโคลนถล่มขนาดใหญ่ มันทำลายเมืองและฆ่า 25,000 คน
หลังจาก 3 วันของการดิ้นรนที่จะมีชีวิตอยู่ หากแต่ Omayra ก็เสียชีวิต การตายอนาถของเธอเน้นถึงความล้มเหลวของเจ้าหน้าที่ที่จะช่วยเหลือเหยื่อโชคร้ายอย่างรวดเร็ว
V
V
http://image.ohozaa.com/i/c0e/Mlo4z.jpg (http://image.ohozaa.com/view/j3t5)

ถ้าซ้ำก็ขออภัยด้วยครับ...

Credit : http://webboard.sanook.com

sahasin1
15th December 2011, 19:16
แต่ละอัน รู้สึกหดหู่จัง