PDA

ดูเวอร์ชั่นเต็ม : ขอประชาสัมพันธ์งาน 100 ปี การบินบุพการีทหารอากาศครับ !!



Belkan-War
25th March 2012, 00:30
http://upic.me/i/l8/iiqf1.gif

ขอเชิญชมการแสดงการบิน เนื่องในโอกาสวันครบรอบ ๑๐๐ ปี การบินของบุพการีทหารอากาศ

“วันครบรอบ ๑๐๐ ปีการบินของบุพการีทหารอากาศ” กำเนิดขึ้นเมื่อย้อนกลับไปในวันที่ ๒ กรกฎาคม พ.ศ.๒๔๕๕ เมื่อ นายพันตรี หลวงศักดิ์ศัลยาวุธ ได้เริ่มการศึกษาและฝึกการบินหลักสูตรของสโมสร การบินพลเรือนฝรั่งเศส ด้วยเครื่องบินเบรเกต์ ชนิดปีก ๒ ชั้น ณ สนามบินตำบลวิลลาคูเบลย์ ส่วน นายพันตรีหลวงอาวุธสิขิกร (ได้รับพระราชทานเลื่อนยศเป็น พันตรี เมื่อวันที่ ๑๑ เมษายน พ.ศ. ๒๔๕๕ ) ได้เริ่มการศึกษาและฝึกการบินด้วยเครื่องบินนิเออปอร์ต ชนิดปีกชั้นเดียว ที่สนามบินตำบลมูร์เมอลอง เลอกรังด์ ส่วน นายร้อยเอก ทิพย์ เกตุทัต (ได้รับพระราชทานเลื่อนยศเป็น ร้อยเอก เมื่อวันที่ ๑๑ เมษายน พ.ศ. ๒๔๕๕ ) ได้เริ่มการศึกษาและฝึกการบินด้วยเครื่องบินนิเออปอร์ต ชนิดปีกชั้นเดียว ที่สนามบินตำบลมูร์เมอลอง เลอกรังด์ เมื่อวันที่ ๒๙ กรกฎาคม พ.ศ.๒๔๕๕ จากนั้น ทั้งสามท่านได้กลับมาตั้งกิจการด้านการบินของประเทศสยาม จนพัฒนาก้าวหน้ามาเป็น กิจการการบินทั้งทหาร และพาณิชย์ของประเทศไทย เป็นที่ประจักษ์มาร่วม ๑๐๐ ปี
เนื่องในโอกาสที่ปี พ.ศ. ๒๕๕๕ (๒ กรกฎาคม ๒๕๕๕) “วันครบรอบ ๑๐๐ ปี การบินของบุพการีทหารอากาศ” กองทัพอากาศ โดย พลอากาศเอก อิทธพร ศุภวงศ์ ผู้บัญชาการทหารอากาศ มีดำริ จัดกิจกรรมเพื่อระลึกถึงเกียรติประวัติของบุพการี และบรรพบุรุษของทหารอากาศ โดยจะมีการจัดทำของที่ระลึก การจัดนิทรรศการทางการบิน การแสดงการบินทั้งของไทยและของต่างประเทศ การจัดทำแสตมป์และเหรียญที่ระลึก การจัดทำหนังสือที่ระลึก “๔ แผ่นดินราชวงศ์จักรี ๑๐๐ ปีการบินของบุพการี” ฯลฯ

http://upic.me/i/rm/42jf2.gif

ในส่วนการแสดงการบินและนิทรรศการการบิน ในโอกาส “ครบรอบ ๑๐๐ ปีการบินของบุพการีทหารอากาศ” มีดังนี้
วันอังคารที่ 27 มีนาคม 2555 (วันที่ระลึกกองทัพอากาศ)
เวลา ๑๑๔๐ - ดุริยางค์ แสดงดนตรี (ประชาชนทั่วไปรับฟังบริเวณ ลานจอด)
๑๒๓๐ - น.ชั้นผู้ใหญ่ สื่อมวลชนพร้อมบริเวณลานจอด
๑๒๔๐ - ผบ.ทอ. ถึงบริเวณลานจอด
- พิธีกรกล่าวนำ การแสดงการบิน
- GRIPEN แสดงสมรรถนะอากาศยาน (๗ นาที)
- F-16 แสดงสมรรถนะอากาศยาน (๑๒ นาที)
- EA-300 แสดงสมรรถนะอากาศยาน (๑๓ นาที)
- หมู่บินผลาดแผลง Blue Phoenix (๑๕ นาที)
๑๓๓๐ - พิธีประดับ PATCH นบ. ที่ร่วมแสดงการบิน
- ถ่ายรูปที่ระลึก
๑๔๐๐ - ผบ.ทอ.เดินทางกลับ

สำหรับการจัดการแสดงการบิน และนิทรรศการการบิน ในสถานที่ต่าง ๆ ของกองทัพอากาศ มีดังนี้

-กองบิน ๔๑ จังหวัดเชียงใหม่ จัดการแสดงการบินของอากาศยานแบบต่าง ๆ และหมู่บินผาดแผลง BLUE PHOENIX และนิทรรศการการบิน “วันครบรอบ ๑๐๐ ปีการบินของบุพการีทหารอากาศ” ระหว่างวันที่ ๑๗ – ๒๐ เมษายน ๒๕๕๕
-กองบิน ๒๓ จังหวัดอุดรธานี จัดการแสดงการบินของอากาศยานแบบต่าง ๆ และหมู่บินผาดแผลง BLUE PHOENIX และนิทรรศการการบิน “วันครบรอบ ๑๐๐ ปีการบินของบุพการีทหารอากาศ” ระหว่างวันที่ ๑๕ – ๑๘ พฤษภาคม ๒๕๕๕
-พิพิธภัณฑ์กองทัพอากาศ ดอนเมือง ชมการแสดงนิทรรศการการบิน “วันครบรอบ ๑๐๐ ปีการบินของบุพการี ทหารอากาศ” ในวันที่ ๒๒ มิถุนายน ๒๕๕๕
-ท่าอากาศยานดอนเมือง จัดการแสดงการบินของอากาศยานแบบต่าง ๆ และหมู่บินผาดแผลง BLUE PHOENIX และนิทรรศการการบิน “วันครบรอบ ๑๐๐ ปีการบินของบุพการีทหารอากาศ” ระหว่างวันที่ ๒๙ มิถุนายน – ๒ กรกฎาคม ๒๕๕๕
-นอกจากการแสดงภาคอากาศ ของกองทัพอากาศ แล้ว กองทัพอากาศ และพี่น้องประชาชนชาวไทย ยังได้รับเกียรติจากมิตรประเทศ ประกอบด้วย หมู่บินผาดแผลง JUPITER (PC-7) จากกองทัพอากาศอินโดนีเซีย และ การบินแสดงสมรรถนะของ F-16C จากกองทัพอากาศสิงคโปร์ มาร่วมทำการแสดงการบิน ให้ชม ณ ท่าอากาศดอนเมือง ระหว่างวันที่ ๒๙ – ๓๐ มิถุนายน ๒๕๕๕
http://wingsofsiam.pantown.com/


http://www.youtube.com/watch?v=ht-gCyJr16w&feature=player_embedded
Video by nopmedia5
-------------------------------------------


การแสดงเต็มรูปแบบของหมู่บินผาดแผลง Blue Phoenix ในวันที่ ๒๗ มีนาคม ๒๕๕๕ ที่โรงเรียนการบิน อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม เวลา ๑๒๐๐ - ๑๕๐๐
http://upic.me/i/jg/bluephoenix_news2.jpg

http://upic.me/i/it/bluephoenix_news1.jpg
Photo from Thaiarmedforce.com


http://www.youtube.com/watch?v=mVyp5ETpBFc&feature=player_embedded

http://www.youtube.com/watch?v=3ZsAf08nFoM&feature=player_embedded
---------------------------------------------------------

Hollywood Solo Display

http://www.youtube.com/watch?v=6G6_73QMNlw&feature=player_embedded
Video by nopmedia5
---------------------------------------------------------

งานแรกจะเริ่มในวันที่ 27 มีนาคมนี้ ณ โรงเรียนการบิน อำเภอกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม จากนั้นก็จะตระเวณไปจัดตามกองบินต่างๆ ตามกำหนดการที่กล่าวไว้ข้างต้น อย่าลิมไปชมกันนะครับ ;)