PDA

ดูเวอร์ชั่นเต็ม : ล่าสุด บรรดาแฮกเกอร์ได้เจาะระบบ PS5 หรือที่เรียกกันสั้นๆว่าเจลเบรคได้แล้ว ผู้ใช้โหลดเกมจากอินเตอร์เน็ตมาเล่นในเครื่อง PS5 ได้โดยไม่ต้องซื้อแผ่นเกม



blythe
10th December 2023, 22:56
สงครามแมวจับหนูระหว่างโซนี่ และแฮกเกอร์ที่พยายามเจาะระบบเครื่องเกม PS5 ยังคงดำเนินไปเรื่อยๆ ล่าสุดบรรดาแฮกเกอร์ได้เจาะระบบ PS5 หรือที่เรียกกันสั้นๆว่าเจลเบรคได้แล้ว ทำให้ผู้ใช้ได้มีโอกาสโหลดเกมจากอินเตอร์เน็ตมาเล่นในเครื่อง PS5 ได้โดยไม่ต้องซื้อแผ่นเกม

https://img5.pic.in.th/file/secure-sv1/Nov10.jpeg

ข้อจำกัดของเครื่อง PS5 ที่สามารเจลเบรคได้ (ในตอนที่เขียนบทความนี้) คือต้องมี system software เวอร์ชั้นไม่เกิน 4.51 (เครื่องที่วางขายในปี 2021) แน่นอนว่าเครื่อง PS5 ที่ซื้อใหม่ๆจะมาด้วย system software เวอร์ชั่นสูงกว่านี้ ทำให้เจลเบรคไม่ได้ และโซนี่ก็พยายามทำการอัปเดตระบบ PS5 มาอย่างต่อเนื่อง จนในปัจจุบัน PS5 มี system software 8.20 แล้ว
ถามว่ามีอะไรดีหากเจลเบรค PS5 ได้แล้ว หากเราไม่พูดถึงเรื่องการละเมิดลิขสิทธิ์ (เล่นเกม PS4 copy ในเครื่อง PS5 ได้) มีข้อดีมากมายที่เราจะทำได้เช่น เชื่อมต่อ PS5 กับคอมพิวเตอร์เพื่อถ่ายโอนข้อมูลต่างๆได้, รันแอพพลิเคชันที่ไม่ได้ถูกออกแบบมาจากโซนี่ได้โดยอิสระ, ใช้ PS5 เป็นตัวดิเวลลอปโปรแกรมต่างๆได้ และอีกมากมายที่เครื่อง PS5 ปกติทำไม่ได้ เพราะถูกปิดกั้นจากโซนี่นั่นเอง
ใครที่มีเครื่อง PS5 รุ่นแรกๆแล้วยังมี system software ไม่เกิน 4.51 อยู่ล่ะก็ แนะนำให้ลองทำเจลเบรคดูนะครับ แล้วจะรู้ว่าประสิทธิภาพของ PS5 จริงๆแล้วน่ะมีสูงขนาดไหน !