PDA

ดูเวอร์ชั่นเต็ม : คู่มือการเอาชีวิตรอดในโรงเรียนมัธยมปลาย



Doraemon:)
30th July 2011, 10:02
โรงเรียนมัธยมปลายเป็นนรกสำหรับนักเรียนส่วนใหญ่ สถานบันเทิงเรงรมย์สำหรับนักเรียนส่วนหนึ่ง มุมดูดบุหรี่ และสถานที่จับคู่ผสมพันธุ์สำหรับอีกส่วนหนึ่ง แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น มีนักเกรียนบางคนไม่สามารถเอาชนะโจทย์ปัญหาที่เกิดขึ ้นเมื่อต้องย้ายมาขึ้นมัธยมปลายได้ จนต้องทำการอัตนิวิบาตกรรมตายคาห้องสอบในที่สุด

การมีเพื่อน

พูดและฉีกยิ้มเหมือนคนบ้าในวันแรก ถ้าหากว่าคนที่เผอิญต้องมานั่งข้างๆคุณมีกล่องเสียงเ ป็นนกหวีดแล้วคุณไม่ชอบ ขอร้อง อย่าเพิ่งไปชักสีหน้าใส่ แถอะไรได้แถไป คุยกับมันให้มากที่สุด ตอแหลเอาก็ได้!

อย่าหยิ่ง ใครคุยก็คุยด้วยเสียหน่อย

พยายามรับคำชวนของเพื่อนที่ชวนไปกินข้าว อย่าขนอะไรมาจากบ้านหรือสั่งเคเอฟซีแล้วเอาขึ้นไปนั่ งกินบนห้องคนเดียว

ถ้าคุณสงสัยว่ามีใครนินทาคุณอยู่ อย่าไปจ้อง แม้ว่าคุณจะเดินอยู่ข้างหลังมันแล้วมันซุบซิบกันก่อน จะหันมามองคุณจังๆก็เถอะ แค่ยิ้มให้แล้วจากไป

หัดเล่นกีฬาบ้างไม่งั้นจะโดนหาว่าเป็นเกนะ

ทัศนคติของผู้อื่น

ถ้าคุณอยู่สายศิลป์ อย่านั่งเงียบๆและอ่านนิยายเล่มหนาๆ(ไม่ว่ามันจะเป็น นิยายไร้สาระก็ตาม)ให้เพื่อนเห็นภายในสองสัปดาห์แรก ไม่งั้นคุณจะโดนด่าว่าเป็นไอ้เนิร์ดและโดนเหมาว่าทุก อย่างที่คุณอ่านคือหนังสือเรียน และจะไม่มีใครสนใจคุณอีกต่อไป

และอย่าพยายามแสดงความสามารถมากเกินไป พวกติ่งหูรับไม่ได้ถ้ามีใครเก่งกว่า อย่างถ้าคุณพูดภาษาปะกิดสำเนียงอเมริกัน มันจะหาว่าคุณแรดทำตัวเหมือนเด็กฝรั่ง แต่ถ้าพูดสำเนียงบริติช มันจะหาว่าุคุณกระแดะ

และถ้าคุณตอบคำถามทุกวิชาเท่าที่จะตอบได้ ติ่งหูก็จะหมั่นไส้คุณและทำกระฟัดกระเฟียดใส่แล้วนิน ทาคุณหนักขึ้น ดูแล้วระคายลูกตายิ่งนัก

แต่ก็นั่นแหละ พอถึงเวลามันทำอะไรไม่ได้ มันก็จะมาถามคุณ ให้ตายสิ

ถ้าคุณอยู่สายวิทย์แล้วเผอิญเก่ง อย่าเพิ่งโชว์เก่งเลขหรือวิทยาศาสตร์ภายในอาทิตย์แรก หากไม่อยากถูกเลือกให้เป็นต้นฉบับของบรรดากองการบ้าน และข้อสอบ

หากโรงเรียนของคุณเดินเรียน ให้รีบเดิน บางโรงเรียนกำหนดเวลาเดินข้ามโลกของคุณให้แค่ห้านาที และถ้าสายแค่นิดเดียวก็คือสาย อาจารย์ไม่ปลื้ม

ถ้าคุณเป็นเครียดๆและคนคิดมาก ห้ามตัวเองไม่ให้ทำหน้านิ่วคิ้วขมวดซักช่วงสองสามวัน แรกจะดีมาก
ห้ามกร่าง แต่หย่าหงอ

ทริค

ถ้าอาจารย์สอนน่าเบื่อ หรือไม่ชอบ ให้เอาอะไรบางๆมานั่งอ่าน แต่ทำเป็นนั่งฟังอยู่ อย่านั่งเท้าคางหรือเอาคางเกยโต๊ะแบบเบื่อโลก มันประเจิดประเจ้อเกินไปหน่อย

ทำตัวสบายๆเหมือนอยู่บ้าน จะเอาเอ็มพีสามยัดหูไว้ตอนเช้า กลางวัน เย็น และทุกครั้งที่เดินเปลี่ยนคาบก็ได้ถ้าชอบฟังเพลง หรือจะเล่นจีพีอาร์เอสไปเดินไปก็ได้ถ้าติดอินเตอร์เน ็ต

ห้องพยาบาลคือมุขคลาสสิคสำหรับการโดดคาบที่ไม่อยากจะ เรียน นอกจากนั้นยังมีสวนสุขภาพ(สนามเด็กเล่น หรือสนามเฉยๆ) หลังอัฒจรรย์ ห้องน้ำ ห้องเรียนว่างๆ อาจารย์ที่สนิทๆ หรือกระทั่งเดินไปมารอบโรงเรียน พอเจออาจารย์คนไหนถามก็ตอบไปว่า เดินไปหาห้องนี้ๆๆอยู่ค่ะ/ครับ โดยเปลี่ยนห้องไปเรื่อยๆในการตอบคำถามอาจารย์แต่ละคน (พยายามอย่าเดินซ้ำทางเดิม เพราะมีแนวโน้มจะเจออาจารย์คนเดิมสูง)

สุดท้ายนี้หากคุณเรียนอยู่โรงเรียนฝรั่งมังค่า ให้ทำกลับกันให้(เกือบ)หมด และเป็นตัวของตัวเอง

ที่มา : ไร้สาระนุกรม

thanapatbenz
30th July 2011, 15:16
มีทริคด้วยนะเออ mp3 ยัดหูนี่ผมทำทั้งวันเลย -*-

Rotten_apple
30th July 2011, 15:48
เป็นจริงเกือบทุกข้อ ^o^

Doraemon:)
30th July 2011, 16:28
ผมยังเสียวๆ อยู่เลย ต้องย้ายโรงเรียน ตอนขึ้น ม.5 จะปรับตัวยังไงดิเนาะ

VirusCoMz
30th July 2011, 19:05
ปีหน้าก้ม.ปลายแล้วว

NaZi_BF3
30th July 2011, 19:38
จริงๆด้วยอ่ะ

FRAGILE
30th July 2011, 20:16
ผมยังเสียวๆ อยู่เลย ต้องย้ายโรงเรียน ตอนขึ้น ม.5 จะปรับตัวยังไงดิเนาะ
ผมก็เหมือนกัน ขี้เกียจปรับตัวมากมาก

bionicle99
30th July 2011, 21:00
น่าจะมีเยอะกว่านี้นะครับพวก นังเลงมันเยอะจริงๆ

flukezuzayo
30th July 2011, 22:03
ปีหน้า ม.ปลายแว้ว :sweat

acer321
30th July 2011, 22:07
แต่ผมอยู่ ม ปลายก็ไม่มีอะไรให้เอาตัวรอดยกเว้น โดน อาจาร์ยใช้งาน :)