PDA

ดูเวอร์ชั่นเต็ม : ประวัติ assassins creed III



NGFnice123
19th April 2012, 14:57
สำหรับตัวเอกในภาคนี้มีชื่อว่า Connor เป็นชื่อที่รู้จักกันในทางสังคมครับ ส่วนชื่อจริงของเขา คือ Ratohnhaké:ton (รา-ทอน-ฮา-เก-ตู) สาเหตุที่มีชื่อแบบคนพื้นเมือง เพราะ เขามีพ่อเป็นชาวอังกฤษ ส่วนคุณแม่เป็นชาวอเมริกันพื้นเมืองนั่นเอง และมีชีวิตอยู่ในยุคปฏิวัติอเมริกา (American Revolution)

เขาถูกเลี้ยงและเติบโตอยู่ในชนเผ่า Mohawk ชนเผาพื้นเมืองที่มีอคติและต่อต้านชนผิวขาว และด้วยความขัดแย้งนี้ทำให้หมู่บ้านของ Connor ถูกทำลาย แต่แทนที่เขาจะโหยหาการล้างแค้น เขากลับลุกขึ้นต่อกรกับระบบเผด็จการและต่อสู้เพื่อความยุติธรรม ทั้งนี้เพราะ ผู้พัฒนาต้องการให้ Connor มีอิสระมาขึ้น แทนที่จะมองหาแต่การล้างแค้นแต่เพียงอย่างเดียว "นั้นหมายความว่า มีความอยุติธรรมอยู่ที่ใดแล้ว Connor ก็จะอยู่ที่นั้น" จนกลายเป็นทางสายเดียวกับ Assassin ไป

ตัวเอกในภาคนี้จะต่อสู้อย่างเยือกเย็นมากขึ้น ไม่บู่มบ่าม และเป็นนักล่าเต็มตัว ไม่ใช่ลุยเพื่อฆ่า แต่ล่าอย่างชาญฉลาด ด้วยขวานโทมาฮอกของเขา มีดของเขา ธนูและศรของเขา ด้วยความเป็นนักล่า พระเอกของเราเลยมีบุคลิกที่พูดน้อย และเน้นที่การกระทำ คือ ล่า และ ฆ่า

เนื้อเรื่องในเกมส์อิงกับประวัติศาสตร์ล้วนๆ (อย่างภาคก่อนๆ) และรอบนี้เราจะได้พบกับบุคคลสำคัญอย่าง George Washington หรือนักวิทยาศาสตร์อย่าง Benjamin Franklin ด้วย

ฉากในเกมส์จะอยู่ในบริเวณของเมือง Boston และ New York และพื้นที่ป่าโดยรอบ ในยุคที่อานานิคมของอังกฤษเข้ามาตั้งรกรากอยู่ในอเมริกาเหนือใหม่ๆ แต่ไม่แน่นะ เราอาจจะได้กลับไปฟลอเรนซ์ ก็เป็นไปได้ (ถ้า Ubisoft ใจดีพอ) และเนื่อเรื่องยังคงเป็นการต่อสู้ระหว่าง Assassin กับ Templar ไม่เกี่ยวกับการแพ้ หรือ ชนะในการปฎิวัติอเมริกา(แค่เพียงอยู่ในยุคเดียวกัน)

พูดถึงตัวเกมส์กันบ้าง รอบนี้ Assassin's Creed 3 จะมาพร้อม Engine ตัวเดิมอย่าง Anvil ที่ได้รับการปรับปรุงขนานใหญ่ (Anvil 2.0) ที่จะทำให้ฉากต่อสู้นั้นยิ่งใหญ่มากยิ่งขึ้น และรองรับสภาพแวดล้อมที่เต็มไปด้วยป่า ภูเขา ที่ทำให้เราสามารถใช้ประโยชน์จากมันได้ เช่น การปีนป่ายต้นไม้ หรือขึ้นไปบนยอดต้นไม้ที่มีอายุกว่า 100 ปี รวมถึงการซุ่มหลังเนินหินแล้วหยิบธนูมาง้างเล็งไปที่เป้าหมาย หรือ ขึ้นไปบนยอดผาพร้อมกับกระโดดไปยังแม่น้ำเบื่องล่าง หรือจะล่าหมีเพื่อเอาหนังอันมีค่าก็ย่อมได้ รับรองว่าไม่จำเจกับชีวิตที่ต้องปีนป่ายแต่ตึกในเมืองอย่างแน่นอน แถมด้วยภูมิอากาศที่จะเปลี่ยนฤดูหนึ่ง ไปอีกฤดูหนึ่ง เพื่อเพิ่มความหลากหลายเข้าไปอีก นอกจากนี้เรายังสามารถเข้าร่วมกับกลุ่มต่างๆ ในสังคมได้ เพื่อเป็นฉากหน้าในการทำภารกิจได้อีกด้วย


นั่นคือระบบเกมส์โดยรวมของ Assassin's Creed 3 ครับ เรามีอิสระมากขึ้นในการที่จะเดินทาง สำรวจ ล่าสัตว์ เข้าสังคม และอื่นๆ ไม่จำกัดแต่ล้างแค้น ล้างแค้น และ ล้างแค้น

ข้อมูลเพิ่มเติมอื่นๆ

- เรายังคงระบบเงินเอาไว้ แต่ไม่ต้องปวดหัวกับเดินไปที่ร้ายเพื่อซื้อๆ ขายๆ อีกต่อไป
- Animus 3.0 ระบบใหม่ พร้อมกับหน้าที่ใหม่ของ Desmond
- ระบบ Puzzle ที่ยังคงมีอยู่ แต่คงจะไม่มีอะไรเกี่ยวกับ Subject 16 แล้ว
- Synchronization 100% จะมาพร้อมกับรางวัลที่น่าสนใจมากขึ้น และสามารถเล่นซ้ำในแต่ละจุดเพื่อให้ Syn ครบ 100% ได้
- ระบบ Fast Travel ยังคงมีอยู่ ส่วนระบบ Tower Defense จะถูกถอดออก
- ระบบพัฒนาตัวละคร ยิ่งเกมส์ดำเนินไปเท่าไหร ก็ยิ่งมีสิ่งใหม่ๆ ให้ตัวเอกของเราได้ใช้
- สิ่งต่างๆ ในเกมส์จะมีชีวิตชีวามากขึ้น ทั้งฤดู และ NPC ที่เดินไปเดินมาในเมือง
- ระบบต่อสู้ที่ถูกปรับปรุงให้ดียิ่งขึ้น และเน้นการต่อสู้เชิงรุกมากกว่าเดิม เพราะ ระบบ Anvil 2.0 ออกแบบให้รองรับการต่อสู้ที่มีจำนวน NPC มากๆ ได้นั้นเอง (แถมไม่ต้องเลือกเป้าหมายก่อนด้วย)

asd1190
19th April 2012, 15:16
เราว่า assassins creed III เนื้อเรื่องไม่หนุกเท่าไหร่ เนื่องเรื่อง assassins creed II สนุกกว่าเยอะ :pleasantry อิอิ

nititep007
19th April 2012, 15:26
นันดิ
:gamer

O'z NEWBIE IN THE H.H.
19th April 2012, 16:35
ขอบคุณครับท่าน....

speciallah
19th April 2012, 16:41
เราว่า assassins creed III เนื้อเรื่องไม่หนุกเท่าไหร่ เนื่องเรื่อง assassins creed II สนุกกว่าเยอะ :pleasantry อิอิ

3 คำนะครับ เล่น แล้ว เหรอ

ส่วนตัวที่ผมอ่านเนื้อเรื่องแล้วเนี่ย ผมว่าน่าจะสนุกนะครับ เพราะผมชอบบุคลิกแบบนั้น ไม่ใช่จ้องจะแก้แค้นอย่างเดียว แล้วเกมก็ยังไม่ออกอย่าเพิ่งรีบตัดสิน

speciallah
19th April 2012, 17:02
ไม่ก็ไม่แน่นนะครับที่เราอ่านอ่ะกับเล่นมันไม่เหมือนกันนะครับแล้วนี้ของจริงเปล่านิที่ให้อ่าน

ก็รออย่างเดียวครับ แล้วข่าวที่เคยปล่อยออกมาก็แนวๆนี้แหละ

asd1190
19th April 2012, 17:02
3 คำนะครับ เล่น แล้ว เหรอ

ส่วนตัวที่ผมอ่านเนื้อเรื่องแล้วเนี่ย ผมว่าน่าจะสนุกนะครับ เพราะผมชอบบุคลิกแบบนั้น ไม่ใช่จ้องจะแก้แค้นอย่างเดียว แล้วเกมก็ยังไม่ออกอย่าเพิ่งรีบตัดสิน

อ่านเนื้อเรื่องเอาครับ ส่วนตัวผมนะชอบ ภาค2 มากกว่าเพราะมันเป็นตอนพระเอก ด้ชุดครั้งแรกและรับภรกิจคับมันเท่ยังไงไม่รุ

cablenumber1
19th April 2012, 17:19
น่าเล่นแหะขอเล่น 3 ไป 1 ละกัน ยังไม่เคยเล่นสักภาค

speciallah
19th April 2012, 19:24
อ่านเนื้อเรื่องเอาครับ ส่วนตัวผมนะชอบ ภาค2 มากกว่าเพราะมันเป็นตอนพระเอก ด้ชุดครั้งแรกและรับภรกิจคับมันเท่ยังไงไม่รุ

ครับ คงต้องรออย่างเดียวตอนนี้ ผมชอบเกมนี้มาก เล่นตั้งแต่ภาคแรก ไม่แน่ถ้าภาค 3 ออก ท่านอาจจะชอบก็ได้