PDA

ดูเวอร์ชั่นเต็ม : Review : The Darkness II การกลับมาอีกครั้งของคำสาปแห่งความมืด



Nuk-Lightning
30th April 2012, 01:29
Review : The Darkness II
เกมชูตติ้งสุดระห่ำ ปะทุมหาพลังแห่งรัตติกาล!!

http://image.ohozaa.com/i/adc/aQgNxc.jpg

เอาละครับหลังจากที่ภาคที่แล้วเกมส์ เดอะดาร์คเนส ได้สร้างกระแสนิยมได้พอสมควรในที่สุดภาค 2 ก็ออกมาตามสไตล์การเล่น
ของ the darkness นั่นคือการใช้พลังความมืดของ แจ๊คกี้ บอสของแก๊งมาเฟียตัวเอกของซีรี่ย์มาใช้ในการจัดการกับศัตรูอย่างดู
แล้วนึกถึง prototype ตระงิดๆ โดยในภาค 2 นี้ตัวรูปแบบเกมส์ได้กลายเป็นแบบ FPS ผสมกับ Action Adventure โดยได้ลด
ระดับความโหดของเกมส์ด้วยการทำภาพออกแนวการ์ตูนหน่อยๆ ซึ่งก็น่าสนใจไม่เลวครับ





http://image.ohozaa.com/i/c08/5fIqlN.jpg (http://image.ohozaa.com/view2/w2N7mC9RzJlQeA24)
-----------------------------------------------------------------
Info : The Darkness II
หนึ่งในเกม FPS สุดแหวกแนว คำสาปเลือดสาด และพลังแห่งความมืด
-----------------------------------------------------------------

จุดเด่นของเกมส์นี้ถ้าไม่มีพลังคำสาปล่ะก็คงจะไม่ต่างไปกับเกมส์ FPS ธรรมดาๆ ทั่วไป ดั้งนั้นลูกเล่นการใช้พลังคำสาปนี้ถือว่าเป็นจุดเด่นของเกมส์นี้เลยทีเดียว
ซึ่งพลังของมันก็มีหลายรูปแบบซึ่งเมื่อเราฆ่าคู่ต่อสู้หรือการเก็บไอเท็มต่างๆภายในเกมส์เราจะได้สิ่งที่คล้ายกับค่าประสบการณ์มาในรูปของตัวเลขซึ่งเราสามารถนำ
ค่าเหล่านี้ไปใช้ในการอัพเกรดพลังคำสาปของเราให้ดีขึ้นได้ ซึ่งแผงผังการอัพสกิลในเกมสืนั้นจะออกแนวคล้ายๆกับเกมส์ RPG พอสมควร

http://image.ohozaa.com/i/4bb/rP4C.jpg (http://image.ohozaa.com/view2/w2N7oo3gZCx553sA)http://image.ohozaa.com/i/b5f/1KDfIR.jpg (http://image.ohozaa.com/view2/w2N7prZjQmF4f9jq)

พลังคำสาปที่จะให้เราได้ใช้นั้นมีหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นพลังที่สามารถสร้างแบ๊คโฮลขึ้นมาดูดศัตรูซึ่งอยู่ข้างหน้าเข้าไปในมิติได้ พลังคำสาป
ที่สามารถใช้ในการอาบอาวุธทำให้เวลายิงปืนออกไปปืนจะแรงขึ้น พลังที่สามารถเรียกแมลงออกมาช่วยเราได้ ซึ่งพลังเรานี่นั้นจะช่วยในการต่อสุ้กับเรา
ได้มากพอควรทีเดียว แต่ก็ใช้ว่าจะไม่มีข้อเสียอยู่เลยนะครับ ข้อเสียของพลังนี้ก็คือเมื่ออยู่ในที่ๆมีแสงอยู่จะทำให้
ไม่สามารถใช้พลังคำสาปได้ แน่นอนว่าศัตรูก็คงจะเตรียมรับมือกับเราไว้แน่





http://image.ohozaa.com/i/72d/9CPHV.jpg (http://image.ohozaa.com/view2/w2N7shOM71u3yCu4)
-----------------------------------------------------------------
Gameplay : The Darkness II
งูสองหัวพร้อมด้วยลีลาการสังหารกับปืนบนมืออะไรมันจะเข้าคู่ขนาดนั้น
-----------------------------------------------------------------

พลังความมืดของเราโดยหลักๆเลย จะเป็นพลังที่เกี่ยวกับงูต้องสาป 2 ตัวที่อยู่บนตัวเรา ซึ่งตัวหนึ่งจะมีความสามารถในการยึดจับสิ่งของต่าง ส่วนอีกตัวหนึ่ง
จะมีพลังเกี่ยวกับการโจมตีมากกว่าซึ่งเราสามารถเลือกควบคุมทิศทางของการโจมตีได้(แถมการโจมตีนั้นคมกว่าใบมีดซะอีก) นอกจากงูพวกนี่แล้วเราจะลูกน้อง
ซึ่งจะคอยให้คำแนะนำและช่วยเราต่อสู้อยู่ 1 ตัว ในการอัพเกรดความสามารถถ้าเราเราอัพเกรดความสามารถของงูพวกนี้แล้วนั้นจะทำให้เกมสามารถเล่นได้ง่ายขึ้นเยอะ
ที่สำคัญมันมีประโยชน์มาเช่นงูตัวที่จับสิ่งของนี้ในเวลาที่เลือดเราใกล้หมดเราสามารถใช้ให้มันกินหัวใจของศพที่ตายอยู่หรือจากคนเป็นๆก็ได้เพื่อฟื้นพลังชีวิต
ซึ่งถ้าเป็นคนที่มีชีวิตอยู่จะต้องทำให้อีกฝ่ายอยู่ในสภาพที่ไม่สามารถขัดขืนได้แล้วก็จับจากนั้นก็จะเป็นท่าการสังหารโหดซึ่งดูแล้วแทบจะอาเจียนออกมาได้เลย

นอกจากการใช้มันเพื่อเพิ่มพลังชีวิตแล้วสามารถใช้เพื่อเพิ่มพลังอย่างอื่นได้ด้วย(เช่นพลัง ความมืดที่ใช้อาบอาวุธ) หรือการใช้การโจมตีแบบจับของที่อยู่ใกล้
แล้วขว้างใส่คู่ต่อสู้ซึ่งท่านี้นั่นจะสร้างความเสียหายให้คู่ต่อสู้ได้ถึงตายเชียวล่ะ ส่วนอีกตัวหนึ่งนั่นแม้จะทำอะไรไม่ค่อยได้นอกจากการกวัดแกว่งไปแกว่งมาแต่
ก็ยังมีท่าเฉพาะของมันเช่นโจมตีศัตรูให้ลอยขึ้นไปบนฟ้า(บางตัวแค่ถ้านี้ก็ตายแล้ว)จากนั้นก็ตีลงล่างอย่างรวดเร็วอันที่จริงก็เปรีบนเสมือนกับแส้ที่คมเหมือนดาบนั่นแหละ

http://image.ohozaa.com/i/c43/4AoxTQ.jpg (http://image.ohozaa.com/view2/w2N7yjsmVRAN5keA)

ซึ่งไม่ว่าจะเป็นท่าแบบไหนก็ตามนั้นทุกท่าจะดูรุนแรงมากถึงแม้จะเป็นภาพแบบการ์ตูนแล้วก็ตาม นอกจาการใช้งูในการปลิดชีพศัตรูด้วยท่าสังหารโหดแล้วปืนในเกมส์ก็
ถือว่าสำคัญพอควรแม้ปืนมันจะเป็นแบบที่พบได้ตามเกมส์ทั่วๆไปก็ตาม แต่ในยามที่แจ๊กกี้ของเราโดนแสงจะทำให้พลังความมืดทั้งหมดไม่สามารถใช้ได้ซึ่งที่พึ่งในตอน
นั้นก็มีเพียงแค่ปืนเท่านั้นแม้ตอนเล่นแรกๆจะไม่ค่อยมีความจำเป็น แต่ในช่วงกลางๆเกมส์ขึ้นไปปืนก็ถือเป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญอย่างยิ่งในการพิชิตคู่ต่อสู้





http://image.ohozaa.com/i/ad6/SCO3vZ.jpg (http://image.ohozaa.com/view2/w2N9fB8V9rm2iuLm)
-----------------------------------------------------------------
Character : The Darkness II
เหล่าตัวละครต่างๆในเกมส์
-----------------------------------------------------------------

ศัตรูในเกมส์นั้นก็ถือว่าฉลาดใช้ได้พอควร และเนื่องจากที่เราเป็นบอสของแก๊งมาเฟียด้วยดั้งนั้นในบางฉากที่เราต่อสู้จะมีลูกน้องไปสู้กับเราด้วย
นอกจากนี้ในเกมส์ยังมีตัวละครที่มีฉากแบบ เรท 18+ อยู่ด้วย ที่สำคัญคือเหล่าร้ายในภาคนี้นั้นต้องการที่จะครอบครองพลังความมืดของเรา
ศัตรูในตอนแรกนั้นจะเหมือนกับคู่ต่อสู้แบบที่ฆ่าง่ายกว่าปอกกล้วยเข้าปากเสียอีกแต่พอเลยช่วงกลางเกมส์ไปแล้วคู่ต่อสู้จะเก่งและฉลาดพอสมควร

http://image.ohozaa.com/i/c2f/RBlhvX.jpg (http://image.ohozaa.com/view2/w2N9mGIyP09GlDFu)http://image.ohozaa.com/i/6f8/qejO3.jpg (http://image.ohozaa.com/view2/w2N9noFVocswDyBW)

มันมีทั้งหน่วยส่องสปอร์ตไลท์ที่จะส่องแสงทำให้เราไม่สามารถใช้พลังความมืดได้ ตามด้วยหน่วยติดตั้งพลังคำสาปซึ่งจะมีพลังป้องกันมากกว่าตัวอื่นๆ
นอกจากนี้เหล่าลูกกระจ๊อกบางตัวสามารถปาระเบิดแสงใส่เราได้ด้วย นอกจากเหล่าลูกน้องที่เข้ามาพยายามจะฆ่าเราแล้ว เหล่าบอสต่างๆในเกมส์ก็ถือว่า
โหดไม่แพ้กันเลยแม้ว่าในเกมส์จะมีบอสอยู่น้อยก็ตามแต่เถอะแต่ไม่ว่าจะเก่งแค่ไหนก็ต้องสยบให้กับพลังคำสาปอันร้ายกาจของผู้เล่น





http://image.ohozaa.com/i/b68/OGf1jg.jpg (http://image.ohozaa.com/view2/w2N9lYLcfSeKDW0M)
-----------------------------------------------------------------
Story : The Darkness II
ปลุกพลังแห่งความมืด พร้อมล้างแค้น ไปกับเนื้อเรื่องที่แฝงไปด้วยดราม่า
-----------------------------------------------------------------

เนื้อเรื่องในภาคนี้นั้นจะต่อจากภาคที่แล้วซึ่งเราจะได้เป็นบอสของแก๊งมาเฟีย โดยที่ความทรงจำในอดีตนั้นยังตามมาหลอกหลอนตัวเราอยู่ด้วย
(ถ้าคนที่เล่นภาคแรกจะรู้ว่าเพราะอะไร) หลังจากเริ่มเกมส์แล้วเราจะได้ไปงานเลี้ยงของเหล่ามาเฟียต่างๆซึ่งในขณะที่กำลังนั่งคุยกับส่าวๆสบาย
อารมณ์ก็มีกระสุนปืนนำหัวของสาวที่เรากำลังคุยอยู่ปลิวออกไปนอกงานแล้วหลังจากนั้นก็ตูม เราจะถูกรถชนอาการสาหัสในระหว่างที่เรากำลัง
จะตายพลังคำสาปที่เรากังขังมันจะออกมาทำให้เราจำเป็นจะต้องใช้มันเพื่อรักษาชีวิตเราไว้ซึ่งนั้นก็เป็นการปลดปล่อยพลังคำสาปของเราด้วย

http://image.ohozaa.com/i/c99/Mh9G0K.jpg (http://image.ohozaa.com/view2/w2N9iMX3HDoFabhS)http://image.ohozaa.com/i/763/NdnOq7.jpg (http://image.ohozaa.com/view2/w2N9jQT6ylRvGSRi)

โดยหลังจากที่เราได้พลังคำสาปมาแล้วเราจะเห็นภาพคนที่เรารักตามมาหลอกหลอนใจเราคนๆนั้นคือ เจนนี่แฟนสาวสุดสวย ซึ่งเธอผู้นี้นั้นจะมีความสำคัญ
กับแจ๊กกี้มากการดำเนินเนื้อเรื่องของเกมส์นี้จะสลับไปมาระหว่างเรื่องจริงกับโลกแห่งความฝัน ซึ่งในโลกแห่งความเป็นจริงนั้นเราต้องตามหาตัวผู้ที่ทำให้เกิด
เหตุการณ์ในตอนงานเลี้ยงและก็ทนกับภาพหลอกหลอนของเจนนี่ ส่วนในโลกแห่งความฝันนั้นจะเป็นโลกที่พลังความมืดปิดกั้นไม่ให้แจ๊กกี้รู้สึกตัวและ
ปลดปล่อยเจนนี่ออกจากคำสาปโดยจำลองโลกเป็นเหมือนกับว่าแจ๊กกี้เป็นคนที่อยู่ในโรงพยาบาบบ้า ซึ่งการสลับกันระหว่างโลกแห่งความเป็นจริงกับ
โลกมายานั้นจะทำให้ทั้งแจ๊กกี้และผู้เล่นหน้าใหม่หลายคนรู้สึกสับสน ซึ่งในตอนท้ายเกมศืนั้นจะมีฉากจบให้เลือกอยู่ 2 แบบคือ การที่เราได้ใช้ชีวิตอยู่
ในภาพมายาอย่างมีความสุขและอีกอย่างคือการที่เราได้ปลดปล่อยเจนนี่ออกจากคำสาป ซึ่งในตอนท้ายนั้นเนื้อเรื่องจะออกแนวหักมุมพอควร

http://image.ohozaa.com/i/7b7/JhzPYK.jpg (http://image.ohozaa.com/view2/w2N9oOAEwukY0Ab6)

หลังจากการเล่นของผมผ่านไปหลายชั่วโมงกับการใช้พลังคำสาปจักการกับศัตรูพร้อมทั้งดูฉากจบของเกมส์ ทำให้ผมได้รู้ว่าเกมส์นี้นั้นแฝงไปด้วยดราม่า
อยู่พอสมควรคือการสูญเสียบุคคลที่เรารักไปนั้นมันทำใจยาก ภาพในวันที่เคยอยู่ด้วยกันนั้นจะตามมาหลอกหลอนอยู่ทุกเวลามันเป็นอะไรที่ดราม่าอยู่พอสมควรครับ
the darkness II นั้นเรียกได้ว่าสนุกใช้ได้ทีเดียวสำหรับผู้ที่ต้องการหาเกมส์แบบเดินหน้ายิงมุมมองบุคคลที่หนึ่งในช่วงนี้ล่ะก็ผมขอแนะนำเกมส์นี้เช่นกันครับ



http://image.ohozaa.com/i/5a5/XmEuPY.jpg (http://image.ohozaa.com/view2/w2N7ANj8UUAagDbq)
ข้อดี : ท่วงท่าการสังหารคู่ต่อสู้ดูแล้วรู้สึกสะใจพอควร เนื้อเรื่องที่แฝงไปด้วยดราม่า
ข้อเสีย : อาวุธมีให้เลือกใช้น้อย(อาวุธนะไม่ใช่คำสาป) เนื้อเรื่องสั้น มีบั๊คอยู่พอสมควร

------------------------------------------------
PlayScore : คะแนนรีวิว
------------------------------------------------


กราฟิก : 8
ความคุ้มค่า : 9
ความคิดสร้างสรรค์ : 9
เนื้อเรื่อง : 9(เนื้อเรื่องสั้นไปหน่อย)
ระบบการเล่น : 8
โดยรวม : 43/50 86/100 ก็ถือว่าใช้ได้ครับสำหรับเกมส์นี้และก็สำหรับผมๆคิดว่าความดราม่าของเกมส์นี้นั้นเข้าขั้นทีเดียว
*ขอบคุณรีวิวจากคุณ charttanong





http://image.ohozaa.com/i/bdb/D56r4M.jpg (http://image.ohozaa.com/view2/w2N9hJ10QS8m1pw4)
--------------------------------------------------------------------------------------------
Gamers Unleashed : Nuk-Lightning
เครดิต ขอบคุณแหล่งข่่าวจาก GameMY และขอบคุณที่ติดตามครับ
--------------------------------------------------------------------------------------------

[ManGildFord]
30th April 2012, 06:11
เจ๋งแหะ เป็นแนวทางให้กับคนที่คิดจะซื้แแท้(หรือโหลดด้วย) จัดมาเยอะๆเลยท่านเกมส์ใหม่ๆเลยยิ่งดี เป็นกำลังใจให้ครับ ^^