PDA

ดูเวอร์ชั่นเต็ม : ถ้า RAM น้อยมีผลอย่างไรครับบ



mondmichack2
3rd May 2012, 15:42
ถ้า RAM น้อยมีผลอย่างไรต่อเกมบ้างคร้าบบบบ

Mercury
3rd May 2012, 19:21
ก็ถ้าแรมน้อยกว่าที่เกมกำหนดก็จะเล่นไม่ได้ครับ แต่ถ้ามากกว่าก็เล่นได้ปกติแต่ถ้ามากกว่านิดหน่อยเวลาย่อเกมคอมจะอืดมากครับไม่แนะนำให้ย่อ

momoli
3rd May 2012, 21:40
ง่ายๆคือ หน่วยความจำสำรองหรือ หน่วยประมวลผล แบบ รับ ส่งอย่างเดียวคะ เก็บ ข้อมูลไม่ได้ เรียกกันว่า แรม ก็ง่ายๆนะคะ ยิ่ง มีตัวเลขเยอะๆ ก็ยิ่งแรงคะ บัท สูงๆก็ยิ่งทำงานได้ไวมากยิ่งขึ้น ตัวเลขที่ว่าก็คือเงินแหละคะ -0-

สรุปคือ เหมือนมีคนอยู่ 512 คนช่วยกันทำงาน โปรเจ็คชิ้นนึง ที่ใหญ่โตมโหฬารเอามากๆ ยกตัวอย่าง พีรามิด โดย 512 คนแบ่งหน้าที่กัน เสร็จ หมดทุกอย่าง จึงเริ่มทำงาน น ก. คุมกอง 1 มีสมาชิค 100 คน นาย จ นาย ค. ก็ ตามลำดับ นาย ก. พาลูกน้องไปก่อสร้าง 100 นาย ข. พาไป ขนหิน 100 ตามลำดับ ต้องทำให้เสร็จโดยเร็วที่สุด โดยทุกคนำทำงานกันอย่างขยันขันแข็ง ราวกับว่า ไม่รู้จักคำว่าเหน็ด เหนื่อย กันเลย

ส่วน ทีมที่ สอง มีสมาชิค 1024 คน ก็แบ่ง งานเหมือน ทีมแรก ทุกอย่าง คือทีมข้างบนที่ว่ามานะคะ คุณคิดว่าทีมใด ทำงานเสร็จก่อนกัน -.-

( แต่ คนมาก ก็เสียค่าแรงเยอะ กว่า ตามจำนวน นะคะ แต่ผล ก็ คือ ได้เปรียบ กว่าด้านการทำงานที่ไวกว่า เท่านั้นเองคะ

เหมือน หลักการทำงาน ของ RAM นั่นแหละคะ ก็ ต้องมีการแบ่งหน้าที่ในส่วนต่างๆ นำข้อมูลที่รับ เข้ามา ประมวล ผล แล้วส่งต่อไป ยัง ส่วนต่างๆ จะไว หรือเร็ว มากน้อยแค่ ไหน ขึ้น กับ จำนวน ตัวเลขแล้วละคะ