PDA

ดูเวอร์ชั่นเต็ม : 10 character ที่ดีที่สุดของดาราที่มีฉายา เทพบตุร Tom Cruise



watcharaphon00789
9th May 2012, 17:08
เป็นไปไมไ่ด้ที่คนดูหนังไม่รู้จัก ชายผู้มี List หนังที่ตัวเองแสดงรายได้ทะลุ 100 ล้านเกือบทุกเรื่องเขาคนั้นคือ Tom Cruise ถึงแม้ว่าช่วงปี 2005-2009 ชื่อเสียงของเขาจะตกต่ำไปมั้งแต่เขากลับมาเป็นดาราชายทีเป็นที่นิยมอีกครั้งจาก Knight and Day และ Ghost Protocol เหมือนชุบชีวิตเขาให้กลับมาดังเหมือนตอนหนุ่มๆอีกครั้งเอาเป็นว่างานแสดงเขาในอนาคตแน่นมากไล่ตั้งแต่ Rock of Ages ,One Shot ,Oblivion,Top Gun 2,Mission: Impossible 5, รวมไปถึง Van Helsing ฉบับ remake ถือว่างานเขาเยอะมากสำหรับคนที่มีอายุเกือบจะ 50 แล้วแต่สภาพร่างกลายเขายังฟิตไม่ต่างจากสมัยหนุ่มๆ
ตั้งแต่เรื่องแรกที่เขาแสดง Endless Love ในปี 81 จนถึงปัจจุบัน Rock of Ages 2012 ที่จะฉายใน มิถุนายน จะมีเรื่องไหนที่ประทับชาว JKG กันมั้ง

10. Minority Report (2002)

http://vaneeesab.files.wordpress.com/2012/03/minority-report2.jpg

สุดยอดหนังโลกอนาคตของ Tom Cruise และ Steven Spielberg วอชิงตัน ดีซี ในปี 2054 คดีฆาตกรรมถูกกำจัดไปจนหมดสิ้น อนาคตเป็นสิ่งมองเห็นได้และผู้ต้องสงสัยถูกลงโทษก่อนการก่ออาชญากรรม ด้วยวิธีการเชื่อมต่ออย่างลึกล้ำของหน่วยงานป้องกันก่อนอาชญากรรมชั้นหัวกะทิ (Pre-Crime) แห่งกระทรวงยุติธรรม หลักฐานในอันที่จะกระทำ ด้วยมโนภาพที่พาดพิงถึงเวลา สถานที่ และรายละเอียดอื่นๆ – จากการจับตาของระบบ “พรี-ค็อกส์” สามสิ่งมีชีวิตผู้หยั่งรู้การกระทำความผิดทั้งปวง และจะเกิดอะไรขึ้นเมื่อวันนึง เขาถูกหล่าวหาว่าเป็นผู้ลงมือฆาตกรรม นี้ถือเป็นหนัง Sci-fi เรื่องเยี่ยมอีกเรื่องหนึ่ง หนังทำรายได้ไปถึง $353,600,000

9. The Firm (1993)

http://bluraymedia.ign.com/bluray/image/article/117/1170202/the-firm-1993-20110523043341667_640w.jpg


หนังดราม่าทริลเลอร์เรื่องเยี่ยมจากบทประพันธ์ของ John Grisham ซึ่งถูกถ่ายทอดออกมาลงแผ่นฟิลม์โดยผู้กำกับมากฝีมือ Sydney Pollack เรื่องราวของบัณฑิตนักกฎหมายหนุ่มอนาคตไกล ตัดสินใจเข้ารับงานในสำนักงานทนายความที่มอบข้อเสนอสุดงามให้กับเขา แต่ภายหลังเขาพบว่าที่นี่เป็นองค์กรซ่อนเงื่อนพัวพันกับอาชญากรรมในระดับสูง ทำให้ชีวิตเขาผลิกเป็นหน้ามือเป็นหลังมือเขา อย่างที่รู้อยู่หนังที่มีเนื้อหาเครียดๆที่เกี่ยวกับกฎหมายมักไม่ค่อยทำเงิน แต่เมื่อ Tom Cruise มาแสดงนำหนังทำเงินไปได้กว่า $262,300,000 มันยากสำหรับหนังแนวนี้

8.Collateral (2004)

http://www.militaryblog.jp/usr/echigoyaworks/ksc-usp45-01.JPG

Collateral ถือเป็นการพลิกบทบาทครั้งสำคัญส่วนใหญ่ Cruise จะรับบทพระมาตลอดแต่เรื่องนี้รับบทเป็นผู้ร้าย ที่เป็นมือปืนที่ต้องตามเก็บพยาน 5 คน คดีสำคัญคดีหนึ่งโดยเขาจี้แม็กซ์ (เจมี่ ฟ็อกซ์) ใช้ชีวิตดิ้นรนหาเลี้ยงปากท้อง ด้วยการขับรถแท็กซี่มานานกว่า 12 ปี ใบหน้ามากมายที่ปรากฏขึ้นที่กระจกมองหลัง ผ่านมาและผ่านไป ผู้คนและสถานที่มากมายที่เขาลืมเลือน จนกระทั่งคืนนี้ ที่เขาได้พบกับ วินเซนต์ (ทอม ครูซ) นักฆ่าตามใบสั่ง สถานการณ์ทำให้วินเซนต์ต้องจี้รถแท็กซี่ของแม็กซ์ ทำให้แม็กซ์ที่ไปอยู่ผิดที่ผิดเวลา และต้องกลาย เป็นตัวประกันในรถแท็กซี่ของเขาเอง ตลอดค่ำคืนนั้น

7. Interview with the Vampire: The Vampire Chronicles 1994

http://www-hollywoodlife-com.vimg.net/wp-content/uploads/2011/04/040711_sexiest_vampires_lestat_luis110407145422.jpg

หนังจับพระเอกสุดหล่อในยุค 90 อย่าง Brad Pitt กับ Tom Cruise มาประกบกันในเรื่องนี้ Louis ชายที่สูญเสียภรรยาของตัวเองไปเขาหมดกำลังงใจอยู฿่ต่อพยายามฆ่าตัวตายหลายๆต่อหลายๆครั้ง จนวันหนึ่งเขาได้พบกับ Lestat จึงยื่นมือเข้ามาช่วยให้เขาลืมอดีตอันแสนเศร้า โดยการเปลี่ยนเขาให้เป็น ปิศาจดูดเลือด เข้าสู่ความเป็นอมตะชั่วนิรันดร์ จากนั้นเขาต้องทนทุกข์กับวิถีแห่งแวมไพร์ที่มิอาจหลีกเลี่ยงได้ นี้ถือเป็นหนังแวมไพร์ เรื่องเยี่ยมเรื่องหนึ่ง หนังทำรายได้ไปถึง $223,664,608

6. A Few Good Men (1992)

http://cdn.sheknows.com/filter/l/gallery/tom_cruise_a_few_good_men.jpg

Tom Cruise โชว์ฝีมือการแสดงเต็มตัวประกบนักแสดงขายฝีมืออีกหลายคน เหตุการณ์ทั้งหมดกลับกลายเป็นการฆาตกรรม เมื่อ พลทหารสองนายบุกเข้าไปทำร้ายเพื่อนทหารในห้องพักในยามค่ำคืน เพื่อสั่งสอนที่เขาจะรายงานผู้บังคับบัญชา เกี่ยวกับการยิงปืนข้ามแนวรั้วชายแดนในคิวบาโดยพลการ นาวาตรีโจแอน กัลลาเวย์(เดมี่ มัวร์) รับทำคดีนี้ด้วยความปักใจเชื่อนายทหารทั้งสองไม่ได้ตั้งใจที่จะฆ่าเพื่อนทหารด้วยกัน และผู้ที่ได้รับมอบหมายให้เป็นผู้ว่าความแก้ต่างให้กับจำเลยทั้งคู่ คือทหารหนุ่มแห่งราชนาวี แดเนียล เดฟฟี่(ทอม ครูซ) โดยมีกัปตัน แจ๊ค รอส(เควิน เบคอน) เป็นอัยการฝ่ายรัฐบาล ผู้มองเห็นรูปการของคดีนี้อยู่รำไรว่า คงเป็นเรื่องยากที่ศาลจะตัดสินให้จำเลยตั้งสองคนพ้นผิด เพราะคดีนี้ไปเกี่ยวโยงกับผู้บังคับบัญชาระดับสูงคือ พันเอกนาธาน เจ็สเซ็ป(แจ๊ค นิโคลสัน) ผู้กำลังรุ่งเรืองในกองทัพ หนังเรื่องนี้ถ้าไมไ่ด้ชื่อ Tom Cruise กับ Jack Nicholson มาแสดงรับประกันได้หนังไม่ฮิตและทำรายได้ไปถึง $237,300,000 แน่นอน

5. Born on the Fourth of July 1989

http://3.bp.blogspot.com/-XHPsBG9adQs/ThHsl7GVP3I/AAAAAAAABiY/54HDJOE3mpA/s1600/born-on-the-fourth_cruise.jpg

หนังที่ Tom Cruise เสนอชื่อเข้าชิงเป็นครั้งแรกในบท รอน โควิค นายทหารผู้มีความปรารถนาอันแรงกล้า ที่จะขอโยกย้ายตัวเอง มาเป็นหน่วยรบใน สงครามเวียดนาม และสงครามทั่วไป ในตอนต้นของเรื่อง รอนในวัยหนุ่ม มีความกระตือรือร้นมาก ที่จะได้มีโอกาสปฏิบัติหน้าที่ของตนเอง และได้รับใช้ชาติในสงครามนองเลือด ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ในเมืองเล็กๆ ชื่อเมือง พาทริโอติก รอน เข้าร่วมเหล่านาวิกโยธิน และในไม่ช้า เขาก็พบว่าตนเองถูกโจมตี อยู่ในดงของสงคราม อันโหด*****ม ในท่ามกลางความสับสน ของการต่อสู้กับไปนั้น เขาลงเอยด้วยการยิง เพื่อนทหารของตนเอง และอีกไม่นานต่อมา รอนก็ถูกยิง จนกลายเป็นอัมพาต ตั้งแต่ส่วนอกลงไป เมื่อเขากลับถึงบ้านนั้น เขาก็ต้องตกตะลึง เมื่อทุกคนให้ทุกอย่างแก่เขา แต่ไม่มีใครยินดีต้อนรับเขา ที่กลับมาในฐานะของวีรบุรุษสงครามเลยที่แย่กว่านั้นคือ สมาชิกในครอบครัว ยังวิพากษ์วิจารณ์ สงคราม และบทบาทของเขาในสงครามอย่างเสียๆ หายๆ ในที่สุด เขาจึงได้กระชากตัวตน ของผู้รักชาติ อย่างหน้ามืดตามัวที่เขาเคยเป็นทิ้ง และเริ่มมองเห็นชีวิตว่า เป็นโศกนาฎกรรมที่สามารถป้องกันได้ หลังจากนั้น เขาจึงเริ่มแก้ปัญหาทั้งหลายด้วยการเปลี่ยนตัวเอง เป็นนักรณรงค์ต่อต้านสงคราม

4. Top Gun (1986)

http://www.zest4films.com/wp-content/uploads/2010/06/Top-Gun.jpg

หนังสุึดฮิตในยุค 80 ที่แจ้งเกิด Cruise ในฐานะพระเอกหนังทำเงินร้อยล้านในบท Maverick ที่ที่สาวๆทั้งโลกตกหลุมรัก หนังที่เกี่ยวกับความสัมพันธ์ของนักบินฝึกหัดหนุ่มกับครูฝึกสาวนี้ได้รับความนิยมและทำรายได้เป็นกอบเป็นกำทั้งจากการขายตั๋วหนังและการขาย video นอกจากนั้น เพลงรักหวานๆ จากหนังเรื่องนี้ “Take My Breath Away” ที่ขับร้องโดยวง Berlin ยังได้รับรางวัลออสกาในฐานะเพลงประกอบภาพยนต์ยอดเยี่ยมและติดอันดับในประเทศต่างๆ ทั่วโลก ข่าวดี Top Gun จะกลับมาทั้ง 3D และ Top Gun 2 ในปี 2014

3. Risky Business (1983)

http://www.ecranlarge.com/upload/wiki/article/small_575610.jpg

ก่อนจะมีหนังตลกวัยรุ่นอย่าง Juno หรือ Super bad ในปี 2007 Risky Businessเป็นหนังตลกวัยรุ่นสุดฮิตในช่วงต้นยุค 80 แจ้งเกิด Cruise ในฐานนะพระเอกครั้งแรก ฝีมือการแสดงในเรื่องเยี่ยมจนเกินวัยของเขา เรื่องราวของหนุ่มน้อยลูกเศรษฐีใหย่ที่อยู่บ้านคนเดียวในย่านชานเมืองชิคาโก เมื่อพ่อแม่ไม่อยู่บ้าน แถมยังมีรถปอร์เช่คันงามทิ้งเอาไว้ให้ โจล (ทอม ครูส) ก็เริ่มอยากหาอะไรทำที่มัน "สนุกสุดเหวี่ยง" ด้วยการพาเพื่อนมาปาร์ตี้ที่บ้านอย่างสนุกสนาน และเริ่มหาทางจีบสาวสวยอย่างลาน่า (รีเบคก้า เดอ มอร์เนย์) พร้อมๆ กับวางแผนหาดอกาสทำธุรกิจร่วมกันกับเพื่อนซี้ ซึ่งแน่นอนว่าโจลก็เอาด้วย แต่เมื่อเขาทำรถปอรืเช่ของพ่อพุ่งหลาวลงทะเลสาปมิชิแกน เขาก็ต้องหาเงินมาใช้หนี้ให้ได้อย่างเร่งด่วน ใครที่เคยดูเรื่องนี้คงรู้ ธุรกิจที่ โจล ทำ.......คุณคงคิดไม่ถึงแน่ว่าเด็กอย่างเขาจะทำ

2. Mission Impossible Quadrilogy 1995-2011

http://cdn.screenrant.com/wp-content/uploads/mission-impossible-4-tom-cruise1.jpg

หนังสายลับที่ทำให้คนทั้งโลกรู้จัก Cruise มากที่สุดคงหนีไม่พ้นหนังชุด Mission Impossible ทั้ง 4 ภาค หนัง 4 ภาครวมกันทำรายได้มากว่า 2000 ล้านเหรียญทั่วโลกถึงทุกวันนี้ Cruise จะ 49 เข้าไปแล้วแต่ภาคล่าสุด Ghost Protocol เขายังฟิตปั้งไม่ต่างจากภาคแรกทั้งร่างกายหน้าตา คงไม่มีมใครเหมาะกับบทโคตรสาบลับมหากาฬอย่าง Ethan Hunt ที่ทั้งบู้ ทั้งเสี่ยงตาย ทั้งที่เป็นไปไมไ่ด้เหมือนชื่อหนัง และ M.I.5 ก็จะใช้บริการ Cruise เหมือนเดิมแน่นอนตามข่าวที่ประกาศมา Ethan Hunt ก็เปรียบเสมือน Indiana Jones ของ Harrison Ford คือเขาเกิดมาเพื่อรับบทนี้จริงๆ

1. Jerry Maguire (1996)

http://www.moviemobsters.com/wp-content/uploads/2009/11/jerrymaguirecruise.jpg

หลังประกาศผลรางวัลออสการ์ในปี 97 เป็นที่รู้กันว่า Geoffrey Rush เป็นผู้ชนะออสการ์นำชายในปีนั้นแต่ๆลำดับ 2 อย่าง Tom Cruise แพ้คะแนนโหวตไม่ถึง 3 เสียงทำให้เขาแทบบ้าเพราะความฝันสูงสุดของเขาคือสักครั้งในชีวิตขอได้สัมผัสรางวัลออสการ์ ถึงจะแพ้แต่บท Jerry Maguire ถือเป็นบทบาทดีที่สุดที่เขาแสดงความสามารถใส่อารมรณ์แท้จริงทำให้คนดูอิน ตัวละคร Jerry Maguire จัดเป็นตัวละครที่ “ไม่ยอมแพ้” ต่อชีวิตจริงๆ แม้จะตกงาน และถูกเพื่อนๆหักหลัง หมดตัวถังแตก แต่แทนที่จะฟูมฟาย เขากลับเลือกที่ก้าวต่อไปข้างหน้า เริ่มต้นนับหนึ่งใหม่ในทันที Tom Cruise ถ่ายทอดอารมณ์นั้นอย่างดีเยี่ยม Jerry Maguire เป็นหนัง Drama ผสม Romance ที่ให้คติข้อคิดกับผู้ที่ท้อแท้ กับชีวิตสิ้นหวัง หมดแรงจูงใจในการรัก เพราะหนังอิงมาจากเรื่องจริงของ Dicky Fox และประโยคเด็ดของหนัง อย่าง I love you. You....complete me กลายเป็นประโยคฮิตที่ผู้ชายใช้สารภาพรักกับหญิงไปแล้ว

ถึง Tom Cruise ยังไม่ถึงฝันที่เขาวาดไว้แต่ผมเชื่อว่าถ้าเขาได้มีโอกาศแสดงหนังขายฝีมือบทดีๆอีกครั้งเขามีโอกาศแน่ แต่ถึงทุกวันนี้เขายังไมได้ออสการ์สักตัวแต่ในฐานะนักแสดงหนังที่เขาแสดงเกือบ 80 เปอร์เซนทำรายได้ทะลุ 100 ล้านเหรียญ ไม่ว่าจะเป็นหนังแนวไหน คงมีไม่กี่คนที่ทำได้

ปล ผมบวกให้อีก 2 เรื่องที่ไม่ติดใน List แต่ถือว่า 2 เรื่องนี้เขาเด่นไม่แพ้ 10 เรื่องเหมือนกัน

Rain man 1988 (ที่ไม่ติดคงคิดว่าที่เด่นกว่าเขาคือ Dustin Hoffmanในบทอัจริยะออทิสติก ที่ชนะออสการ์ ซึ่งทำให้เขาเหมือนตัวประกอบไปเลย )

http://autis-mann.exteen.com/images/image.jpg

Magnolia 1999 ( เขาก็เด่นที่ไม่ติดคงเป็นแค่เขามาสบทบไม่ใช่นักแสดงนำ)

http://1.bp.blogspot.com/-67lENH09Imk/TdpqJslx1MI/AAAAAAAABuo/CmTl48Zw1KE/s1600/Magnolia.jpg

credit by Empire Magazine

Low-Techz
9th May 2012, 17:19
ชอบเรื่อง Collateral มือสังหารปะทะแท็กซี่จิตวิทยา
พี่แกแสดงได้เลือดเย็นดีจริงๆ
ชอบฉากที่วินเซนต์โดนยิงแล้วพูดว่า
"เฮ้ แม็กซ์ ถ้ามีคนตายในรถไฟฟ้าใต้ดิน...จะมีคนสังเกตเห็นรึเปล่า..." แล้วแกก็วูบไป...

shockwave_zero
9th May 2012, 18:39
ผมชอบ ทอม ครูช เรื่อง top gun กับ mi ทุกภาค โคตรเทห์

ต้องไปหาเรื่อง 1,5,6,9 มาดูชะหน่อย

wAkie
9th May 2012, 21:24
Rain Man (1988)

http://www.jmovy.com/AZ/PQR/12882.jpg

The Last Samurai (2003)

http://www.nazitv.com/icon_img/1326814740.jpg

War of the Worlds (2005)

http://3.bp.blogspot.com/-6-7PAd4OyPI/TdfMjfETn-I/AAAAAAAABpA/9gIKd_J6Xdc/s1600/War+of+the+Worlds.jpg

satsawat7925
9th May 2012, 21:37
http://www.dvdenjoy.com/images/1286080652.jpg

ผมชอบอันนี้

tate1919
9th May 2012, 22:03
MI ทุกภาค ไม่มีใครแทนเค้าได้แล้วมั้ง 555

watcharaphon00789
9th May 2012, 22:13
War of the Worlds (2005) ถ้าติดคงเป็นบทบาทที่ห่วยที่สุด เพราะเขามีชื่อติดหนึ่งใน3นักแสดงห่วยแตกประจำปี 2005 ห้าๆ

shockwave_zero
9th May 2012, 23:59
topic tunder หนังตลกเขาก็เด่นนะครับ ขโมยซีนดารานำเหมือนกัน ใครจำไมไ่ด้ดูคลิป


http://www.youtube.com/watch?v=ZPO6dOPxmr8&feature=related

MunWa001
10th May 2012, 09:47
topic tunder หนังตลกเขาก็เด่นนะครับ ขโมยซีนดารานำเหมือนกัน ใครจำไมไ่ด้ดูคลิป


http://www.youtube.com/watch?v=ZPO6dOPxmr8&feature=related

นี่ ทอม ครูส หรอ ผมดูไม่ออกเลย ดูจบ แล้วก็ยังไม่เข้าใจมุขอยู่ดีเรื่องนี้

shockwave_zero
10th May 2012, 11:26
นี่ ทอม ครูส หรอ ผมดูไม่ออกเลย ดูจบ แล้วก็ยังไม่เข้าใจมุขอยู่ดีเรื่องนี้

ทอม ครูสจริงๆครับ เขามาแต่งเป็น คนอ้วนหัวล้าน ในคลิปเป็นแค่ท่าเต้นครับ ต้องดูทั้งเรื่องโคตรขำเขามากว่า

watcharaphon00789
10th May 2012, 18:33
topic tunder หนังตลกเขาก็เด่นนะครับ ขโมยซีนดารานำเหมือนกัน ใครจำไมไ่ด้ดูคลิป


http://www.youtube.com/watch?v=ZPO6dOPxmr8&feature=related

ผมโคตรฮาเขาเรื่องนี้ จากหล่อมาแต่งเป็นซะไม่เหลือคาบเลย