PDA

ดูเวอร์ชั่นเต็ม : เอาเป็นประดับความรู้คับ Windows 7 รุ่นไหนเหมาะกับการใช้งานของคุณมากที่สุด



ChickenBomB
4th August 2011, 21:12
http://www.manacomputers.com/wp-content/uploads/2009/11/compare-windows7.png

จะเห็นได้ว่า Microsoft ได้ใช้คำแบบ “อ่านแล้วงงๆ ” ทำให้หลายท่านไม่รู้ว่า เอ ไอ้คุณสมบัติในรุ่นนี้ ที่มีหรือไม่มีนี่ มันจำเป็นสำหรับชั้นหรือเปล่าเนี่ย?” ผมจะอธิบายให้ฟังในแต่ละข้อเลยแล้วกันครับ

1. ทำให้การทำงานในแต่ละวันของคุณง่ายดายขึ้นด้วยการนำท างบนเดสก์ท็อปที่ปรับปรุงแล้ว ตามความหมายนี้ก็คือ เป็นการปรับปรุงหน้าตาของ Windows7 จาก Vista และ XP ให้คุณสามารถใช้งาน Windows7 ได้ง่ายและสะดวกรวดเร็วขึ้น ความสามารถนี้มีใน Windows7 ทุกรุ่น


2. เริ่มโปรแกรมได้เร็วขึ้นและง่ายยิ่งขึ้น และค้นหาเอกสารที่คุณใช้งานเป็นประจำได้รวดเร็ว ความสามารถนี้เป็นผลจากการปรับปรุงระบบในการทำให้คุณ สามารถเปิดโปรแกรมต่างๆ ได้รวดเร็วขึ้น (สังเกตว่าใน Windows รุ่นก่อนๆ เวลาเปิดโปรแกรมใดก็ตาม จะมีช่วงเวลาหน่วงๆ อยู่แป๊บหนึ่งก่อนที่โปรแกรมจะเปิดขึ้นมา) และปรับปรุงระบบการค้นหาแบบทันใจ (พิมพ์คำที่ค้นหาปุ๊บ ระบบจะแสดงผลการค้นหาทันที)ความสามารถนี้มีใน Windows7 ทุกรุ่น

3. ให้คุณเรียกดูเว็บได้รวดเร็วขึ้น ง่ายยิ่งขึ้น และปลอดภัยมากกว่าเดิมด้วย Internet Explorer 8 เป็นระบบ Web browser คู่บุญบารมีของ Microsoft มาแต่ไหนแต่ไรแล้ว ซึ่งในเวอร์ชั่นนี้ ผมรู้สึกเลยว่า มันดีขึ้นจากเดิมเยอะครับ ความสามารถนี้มีใน Windows7 ทุกรุ่น

4. ดูรายการทีวีหลากหลายรายการที่คุณโปรดปรานฟรีทุกที่แ ละทุกเวลาที่คุณต้องการด้วยทีวีทางอินเทอร์เน็ต อันนี้อธิบายง่ายๆ ก็คือ รุ่นที่มีความสามารถนี้ คือรุ่นที่มีโปรแกรม “Windows Media Center” (หรือในชื่อ Windows Media Player จาก Windows รุ่นก่อนๆ) ซึ่งเป็นโปรแกรมที่ช่วยในเรื่องของการดูหนัง ฟังเพลง ดูทีวีออนไลน์ครับ ความสามารถนี้มีเฉพาะใน Windows7 รุ่นHome Premium, Professional, Ultimate (ที่ชื่อรุ่นไม่ได้ลงท้ายด้วย N) (ไม่มีในรุ่น Starter, Home Basic)

5. สร้างเครือข่ายภายในบ้านและเชื่อมต่อพีซีกับเครื่องพ ิมพ์ได้อย่างง่ายดายด้วย โฮมกรุ๊ป เป็นความสามารถในเรื่องของเครือข่าย (Network)ซึ่งเหมาะสำหรับผู้ใช้งานที่มีคอมพิวเตอร์มากกว่า 1 เครื่องขึ้นไปครับ และต้องการใช้งาน Homegroup ความสามารถนี้มีเฉพาะใน Windows7 รุ่นHome Premium, Professional, Ultimate (ไม่มีในรุ่น Starter, Home Basic)

6. เรียกใช้โปรแกรมช่วยงานจำนวนมากของ Windows XP ใน Windows XP Mode (ดาวน์โหลดแยกต่างหาก) เป็นความสามารถที่ช่วยเหลือผู้ที่ต้องการใช้โปรแกรมท ี่สามารถใช้งานได้เฉพาะบน Windows XP ให้สามารถใช้งานบน Windows7 ได้ ความสามารถนี้มีเฉพาะใน Windows7 รุ่นProfessional และ Ultimate (ไม่มีในรุ่น Starter, Home Basic, Home Premium)

7. เชื่อมต่อกับเครือข่ายบริษัทได้อย่างง่ายดายและปลอดภ ัยขึ้นด้วย การเข้าร่วมโดเมน เป็นความสามารถในเรื่องของเครือข่าย (Network) ในรูปแบบองค์กรธุรกิจหรือบริษัท ความสามารถนี้มีเฉพาะใน Windows7 รุ่นProfessional และ Ultimate (ไม่มีในรุ่น Starter, Home Basic, Home Premium)

8. นอกเหนือจาก การสำรองข้อมูลและการคืนค่าแบบเต็มระบบที่พบในทุกรุ่ น คุณสามารถสำรองข้อมูลไปไว้ที่เครือข่ายภายในบ้านหรือ เครือข่ายธุรกิจได้ ความสามารถนี้ก็คือ การทำสำรองข้อมูล และการคืนค่า แบบต่างเครื่องได้ (โดยทั่วไปจะเป็นการสำรองข้อมูลและการคืนค่าที่เครื่องของตนเองเท่านั ้นครับ)ความสามารถนี้มีเฉพาะใน Windows7 รุ่นProfessional และ Ultimate (ไม่มีในรุ่น Starter, Home Basic, Home Premium)

9. ช่วยปกป้องข้อมูลบนพีซีและอุปกรณ์เก็บข้อมูลแบบพกพาจ ากการสูญหายหรือโจรกรรมด้วย BitLocker ความสามารถนี้ช่วยในเรื่องของการป้องกันการสูญหายและ การถูกขโมยข้อมูลที่อยู่บนเครื่องคอมพิวเตอร์และอุปก รณ์เก็บข้อมูลแบบพกพา เช่น Thumbdrive ด้วยโปรแกรม BitLocker ความสามารถนี้มีเฉพาะใน Windows7 รุ่นUltimate เท่านั้น (ไม่มีในรุ่น Starter, Home Basic, Home Premium, Professional)

10. ทำงานในภาษาที่คุณต้องการและสลับไปมาระหว่างภาษาต่าง ๆ ได้ถึง 35 ภาษา เป็นความสามารถในการเปลี่ยนภาษาในระบบ Windows7 ทั้งหมด ซึ่งในตอนนี้รองรับทั้งหมด 35 ภาษา (รวมภาษาไทยด้วย) ความสามารถนี้มีเฉพาะใน Windows7 รุ่นUltimate เท่านั้น (ไม่มีในรุ่น Starter, Home Basic, Home Premium, Professional)


เป็นอย่างไรบ้างครับ บทความนี้พอที่จะช่วยให้คุณตัดสินใจได้ดีขึ้นไหมครับ ว่า Windows7 รุ่นไหนที่เหมาะกับคุณมากที่สุด?

ที่มา http://www.microsoft.com

NaZi_BF3
4th August 2011, 21:26
สาระทั้งนั้นเลย

ToshirO
4th August 2011, 21:32
ของผมใช้ Untimate อยู่ ระบบดีมาก

markops
4th August 2011, 21:35
ผมอ่านตั้งแต่มันเปิดตัวแล้วครับ - -

Zerg
4th August 2011, 21:39
ดอทเอได้เป็นพอใจครับ (เปิดคอมได้ พอใจกว่า ฮ่าฮ่า)

thotsawat555
4th August 2011, 22:08
ผมใช้ Professional อยู่ ก็ดีนะ

Nuk-Lightning
4th August 2011, 22:23
เยอะจังเลย ผมว่า Ultimate ก็ดีนะครับ