ยินดีต้อนรับเข้าสู่ jokergameth.com
jokergame
jokergame shop webboard Article Social


Colocation, VPS


joker123


เว็บไซต์เราจะอยู่ไม่ได้หากขาดเขาเหล่านี้ รวมช่วยกันสนับสนุนสปอนเซอร์ของพวกเรา

colocation,โคโลเคชั่น,ฝากเซิร์ฟเวอร์ game pc โหลดเกม pc slotxo Gameserver-Thai.com Bitcoin โหลดเกมส์ pc
ให้เช่า Colocation
รวมเซิฟเวอร์ Ragnarok
Bitcoin

กำลังแสดงผล 1 ถึง 4 จากทั้งหมด 4
  1. #1
    ★★อ่อนโยน แต่อย่าอ่อนแอ★★
    วันที่สมัคร
    May 2012
    ที่อยู่
    now and now
    กระทู้
    505
    กล่าวขอบคุณ
    1,605
    ได้รับคำขอบคุณ: 1,869

    Exclamation .:: กว่าจะมาเป็นโลโก้ GOogLe ::.





    ากนิตยสารไวรด์ ทุกคนคงรู้จักกูเกิล (Google) กันแล้ว แต่เคยสงสัยไหมว่าโลโก้ของกูเกิลมีที่มาอย่างไร ถ้าเอ่ยถึง รูธ เกดาร์ (Ruth Kedar) คงไม่ได้ยินชื่อกันเท่าไร นักออกแบบสาวชาวบราซิล จบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด มีผลงานออกแบบให้กับทางอะโดบีและกูเกิล ในปัจจุบันเป็นอาจารย์ด้านกราฟิกส์อยู่ที่มหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด ซึ่งจุดนี่เอง แลร์รี เพจ และ เซอร์เกย์ บริน ผู้ก่อตั้งกูเกิลได้มาขอให้เธอช่วยออกแบบโลโก้ให้ สำหรับผลงานอื่นของเธอดูได้ที่ คลิกๆ

    กว่าจะมาเป็นโลโก้ของกูเกิลนั้นตัวโลโก้ได้ผ่านการออกแบบมาหลายขั้นตอน ซึ่งทางคุณเกดาร์ได้อธิบายคอนเซปต์ของแต่ละดีไซน์ทั้ง 8 แบบไว้ดังนี้



    ----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------



    แบบที่ 1 เป็นโลโก้จากข้อความตัวอักษรธรรมดา ใช้แม่สีหลักในการเล่นสีเหนือตัวอักษรโอตรงกลาง ซึ่งแพตเทิร์นรูปแบบนี้สื่อถึงการไม่มีที่สิ้นสุด ดังความหมายของคำว่า กูกอล (googol) ที่หมายถึง 10100 (ฟอนต์ — Adobe Garamond)







    ----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------



    แบบที่ 2 แทนที่จะเล่นสีกับตัวอักษรกลางคำ คุณเกดาร์ดัดแปลงตัวอักษรโอให้มีลักษณะหลายมิติ จุดนี่เองกลายมาเป็นดีไซน์ของตัวโอหลายตัวท้ายหน้าค้นหาของกูเกิลทุกหน้า โดยครอสแฮร์กากบาทตรงกลางรวมถึงตัวโอรอบแสดงถึงเป้าหมายของกูเกิลที่แน่นอน เป็นเว็บไซต์เสิร์ชเอนจินเพียงอย่างเดียวต่างจากเว็บไซต์อื่น ตามความคิดของกูเกิลที่ว่าเน้นการใช้งานที่เรียบง่ายภายใต้โปรแกรมคอมพิวเตอร์อันซับซ้อน (ฟอนต์ — Catull)




    ----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------


    แบบที่ 3 นำตัวอักษรโอคล้องเข้าหากันแสดงถึงการค้นหาที่สามารถเข้าถึงได้ทุกที่ ในหลายวัฒนธรรมและหลายประเทศ โดยยังได้กล่าวทิ้งท้ายไว้ว่า กูเกิลกำลังจะไปร่วมแข่งกีฬาโอลิมปิกส์แล้วก็หัวเราะ (ฟอนต์ — ITC Leawood)





    ----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------



    แบบที่ 4 เปลี่ยนตัวอักษรมาใช้ตัวพิมพ์ใหญ่หมดให้ความรู้สึกถึงความหนักแน่น ในขณะเดียวมีการเปลี่ยนขนาดตัวอักษรและเพิ่มสี เพื่อให้โลโก้มีลักษณะไม่อึดอัดจนเกินไป แว่นขยายถูกเสริมเข้ามา สีที่ใช้ยังไม่ใช้สีรุ้งอย่างที่เห็นกันในปัจจุบัน(ฟอนต์ — Catull)





    ----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------


    แบบที่ 5 มีลักษณะคล้ายแบบก่อนหน้า โดยนำส่วนครอสแฮร์กากบาทและส่วนที่ซูมผ่านแว่นขยายออก มีการเพิ่มรอยยิ้มแสดงถึงการมีความสุขและความรู้สึกดีหลังจากใช้งานกูเกิล สีของตัวอักษรเริ่มต้นและตัวสุดท้ายใช้สีเดียวกัน ในขณะที่สีอื่นระหว่างกลางมีสีที่หลากหลาย แสดงถึงการค้นหารในกูเกิลที่มีเส้นทางหลายหลาก และสุดท้ายได้ข้อมูลตรงจากที่เริ่มต้นค้นหา (ฟอนต์ — Catull)




    ----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------


    แบบที่ 6 ดีไซน์นี้กลับมาลักษณะของคอนเซปต์ในตอนแรกของ เซอร์เกย์ บริน แต่ใช้ฟอนต์ที่เปลี่ยนไป และมีเพิ่มเงาและเพิ่มเฉดสี และโลโก้มีลักษณะลอยอยู่เหนือหน้าการค้นหา (ฟอนต์ — ITC Leawood)




    ----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------


    แบบที่ 7 เริ่มต้นปรับแก้ให้โลโก้มีลักษณะเรียบง่าย นอกจากนำสัญลักษณ์แว่นขยายออกยังคงมีลูกเล่นแสดงถึงกูเกิลที่มีมากกว่าการเป็นเสิร์ชเอนจิน โดยการหมุนตัวโอเล่นมุมและสีของตัวอักษร (ฟอนต์ — Catull)





    ----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------


    แบบที่ 8 พัฒนาจากแบบก่อนหน้า ปรับเปลี่ยนใช้เฉพาะแม่สีหลัก ในขณะเดียวกันการเรียงลำดับของสีไม่เป็นไปตามแบบแผน โดยสีลำดับที่สองสีเขียวได้ถูกใช้ที่ตัวแอล ซึ่งสะท้อนไอเดียของกูเกิลว่า กูเกิลไม่ใช่บริษัทที่ทำตามแบบแผนตลอดเวลา (ฟอนต์ — Catull)





    ----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------







    ยัง..ยังไม่จบครับ หลายคนเเละหลายท่านเองก็เคยเห็นโลโก้ กูเกิล ในเเบบต่างๆ ซึ่งที่เห็นจากหัวข้อบนสุด

    ซึ่งเเสดงถึง วันเกิดเซอร์ โคแนน ดอยล์ ผู้แต่งเชอร์ลอกโฮล์ม เเละท่านใดสนใจ มากกว่านี้ ก็ นี้ครับ

    ของปี2010ทั้งหมดครับ


    ของปี2011บางส่วนครับ


    ของประเทศไทยครับ


    อันนี้ของโอลิมปิก2008

    เเละถ้าอยากดูทั้งหมดก็


    ขอขอบคุณ ข้อมูลจาก
    - http://itshee.exteen.com
    - http://board.postjung.com
    - http://www.dek-d.com


    ปล.ชอบอันไหนก็บอกกันด้วยนะครับ

  2. รายชื่อสมาชิกจำนวน 12 คนที่กล่าวขอบคุณ:


  3. #2
    _SaBasTaiN_
    วันที่สมัคร
    Apr 2012
    ที่อยู่
    _SaBasTaiN_
    กระทู้
    2,733
    กล่าวขอบคุณ
    4,034
    ได้รับคำขอบคุณ: 1,530
    GooGle ไม่ใช่บริษัทที่ทำตามแบบแผนตลอดเวลา LIKE มันต้องนอกกรอบบ้างอะไรบ้าง

  4. รายชื่อสมาชิกจำนวน 2 คนที่กล่าวขอบคุณ:


  5. #3
    Games Hub
    วันที่สมัคร
    Jul 2011
    ที่อยู่
    everywhere
    กระทู้
    1,820
    กล่าวขอบคุณ
    1,269
    ได้รับคำขอบคุณ: 2,686
    Blog Entries
    1
    ผมชอบ Google Thailand
    แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Wanatsawin : 2nd October 2012 เมื่อ 15:36
    There is no Thank You and there is nothing right as long as we're downloading illegal games.

  6. สมาชิกที่กล่าวขอบคุณ:


  7. #4
    The Joker
    วันที่สมัคร
    Oct 2011
    ที่อยู่
    Lampang
    กระทู้
    913
    กล่าวขอบคุณ
    5,717
    ได้รับคำขอบคุณ: 1,647
    ขอบคุณสำหรับสาระครับ

  8. สมาชิกที่กล่าวขอบคุณ:



 

กฎการส่งข้อความ

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •  
Back to top