ยินดีต้อนรับเข้าสู่ jokergameth.com
jokergame
jokergame shop webboard Article Social


Colocation, VPS


joker123


เว็บไซต์เราจะอยู่ไม่ได้หากขาดเขาเหล่านี้ รวมช่วยกันสนับสนุนสปอนเซอร์ของพวกเรา

colocation,โคโลเคชั่น,ฝากเซิร์ฟเวอร์ game pc โหลดเกม pc slotxo Gameserver-Thai.com Bitcoin โหลดเกมส์ pc
ให้เช่า Colocation
รวมเซิฟเวอร์ Ragnarok
Bitcoin

กำลังแสดงผล 1 ถึง 8 จากทั้งหมด 8
  1. #1
    ไม่มีความประนีประนอม
    วันที่สมัคร
    Jul 2011
    ที่อยู่
    ผู้ชนะในสงครามคือผู้ที่ถูกต้อง
    กระทู้
    2,780
    กล่าวขอบคุณ
    6,615
    ได้รับคำขอบคุณ: 7,922
    Blog Entries
    1

    ฮือฮา! คนไทยคิดค้นรถใช้น้ำแทนน้ำมัน วิ่งได้ 56 กิโลเมตร/ลิตร





    เปิดตัวรถพันธุ์ใหม่ 56 กิโลเมตร/ลิตร สุดประหยัดพลังงานไฮโดรเจน

    จากหนุ่มผู้ถูกเรียกขานนามว่า "พ่อมด" ในหมู่เพื่อน สานฝันตัวเองต่อเนื่อง ยกระดับสู่ "พ่อมดแห่งนาซา"วันนี้ สุมิตร อิศรางกูร ณ อยุธยา ก้าวพ้นความฝันเฟื่องสู่นวัตกรรมครั้งยิ่งใหญ่ของชีวิต ด้วยสิ่งประดิษฐ์ รถยนต์พลังไฮโดรเจน ประหยัดพลังงาน 56 กิโลเมตรต่อลิตร

    สุมิตร อิศรางกูร ณ อยุธยา จากช่างเทคนิคลูกทัพฟ้าสู่พ่อมดแห่งนาซา นักประดิษฐ์ผู้ไม่ยอมแพ้ ทุ่มเทแรงกายแรงใจ พัฒนาอุปกรณ์แยกไฮโดรเจนจากน้ำ ที่สามารถไปติดตั้งไว้ในรถยนต์ได้เลย ทำให้รถยนต์สามารถใช้พลังน้ำแทนน้ำมันในการขับเคลื่อนได้สำเร็จ

    โดยเมื่อวานนี้ (21 สิงหาคม) มีการแถลงข่าวถึงความสำเร็จอันน่ายินดีนี้ ที่อาคารเฉลิมพระเกียรติ ชั้น 2 มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี โดยมี ผศ.ดร.จรูญ ถาวรจักร อธิการบดี พร้อมด้วย ผศ.วิเชียร จันทะโชติ อาจารย์ภาควิชาวิศวกรรมเครื่องกล นายสุมิตร อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้พัฒนาอุปกรณ์แยกไฮโดรเจนจากน้ำ "รีแอคเตอร์ 1" และนายสมชาย ไตรสุริยะธรรมา ผู้ร่วมพัฒนาอุปกรณ์ พร้อมกับนำรถยนต์ที่ติดตั้ง "รีแอคเตอร์ 1" ซึ่งเป็นกล่องโลหะสี่เหลี่ยมขนาดกว้าง 12 นิ้ว สูงประมาณ 10 นิ้ว อยู่ด้านท้ายของรถยนต์ฮอนด้า ซีวิค ขนาด 1,800 ซีซี มาให้ทดลองขับ

    ระยะทาง 100 เมตร ที่มีผู้ทดลองขับสลับเปลี่ยนกันไปหลายคน ต่างบอกว่า "ไม่แตกต่าง" กับรถยนต์ที่ใช้น้ำมันแต่อย่างใด ทั้งอัตราเร่งและความเร็ว...





    "สุมิตร" เล่าถึงที่มาของแนวคิดในการพัฒนาอุปกรณ์เพื่อนำเอาพลังงานน้ำมาใช้ว่า ตั้งใจทำให้คนไทยและโลกรู้ว่าน้ำเป็นพลังงานทดแทนได้ เพราะน้ำมีพลังงานมหาศาล แต่ยังไม่มีใครนำพลังงานของน้ำมาใช้อย่างเต็มที่ ในอดีตที่ผ่านมามีการนำพลังงานจากน้ำมาแปรรูปเพื่อใช้ประโยชน์ เช่น การพัฒนาเรือเหาะ เอดินเบิร์ก แต่ก็เกิดความล้มเหลว จากนั้นความพยายามดังกล่าวก็หายไป ซึ่งเป็นเรื่องที่ท้าทาย ทำให้ตลอด 30 ปี ของการทำงาน พยายามคิดค้นว่า จะเอาพลังงานที่จะเป็นพลังงานตลอดกาลมาใช้ได้อย่างไร

    ส่วนเทคโนโลยีพลังงานไฮโดรเจน อาศัยหลักการแยกน้ำด้วยไฟฟ้า ทำให้ได้ก๊าซไฮโดรเจน 2 อะตอม และ ออกซิเจน 1 อะตอม โดยใช้อุปกรณ์ที่พัฒนาขึ้นเรียกว่า "รีแอคเตอร์" เป็นตัวแยก เมื่อนำไปติดตั้งกับรถยนต์จะใช้ไฟฟ้ากระแสตรงจากแบตเตอรี่รถ 12 โวลต์ เข้ามาทำการแยกโดยขั้วบวกจะมีปฏิกิริยาของออกซิเจน ขั้วลบจะเป็นปฏิกิริยาของไฮโดรเจนในการแยกโมเลกุลน้ำ และได้ไฮโดรเจนซึ่งเป็นเชื้อเพลิง แล้วส่งเข้าไปสันดาปในเครื่องยนต์

    จุดเด่นของ "รีแอคเตอร์" คือ ปฏิกิริยาการแยกน้ำจะเกิดขึ้นทีละน้อย ตามความต้องการของเครื่องยนต์ โดยไม่ต้องนำไฮโดรเจนที่ได้ไปเก็บไว้ในถังเก็บ เมื่อผลิตไฮโดรเจนออกมาได้แล้วก็ส่งออกไปยังเครื่องยนต์ ทำให้เกิดการจุดระเบิดขึ้น เพราะคุณสมบัติที่ดีของไฮโดรเจนก็ คือ มีการเผาไหม้ได้สูงและมีการจุดระเบิดที่ต่ำมาก เหมือนเครื่องยนต์ที่ใช้กันในปัจจุบัน เทคโนโลยีทุกวันนี้ในการผลิตไฮโดรเจนโดยใช้วิธีการคล้ายๆ กัน จะเรียกอีกอย่างหนึ่งว่า "อิเล็กโทรไรท์เตอร์" ซึ่งจะเป็นเทคโนโลยีที่คล้ายๆ กันหมด

    "ปฏิกิริยาแยกน้ำจะเกิดความร้อนสูง ยากแก่การควบคุม ซึ่งเป็นปัจจัยที่ก่อให้เกิดอันตรายได้ แต่รีแอคเตอร์ที่พัฒนาขึ้น สามารถควบคุมความร้อนให้อยู่ในระดับที่ปลอดภัย ที่สำคัญใช้น้ำเป็นวัตถุดิบต้นกำเนิดของเชื้อเพลิง ซึ่งหาได้ง่าย ราคาถูก และประการสุดท้าย คือ ไอเสียที่เกิดจากการสันดาปนั้น จะปนออกมารวมตัวกับออกซิเจนกลายเป็นน้ำอีกครั้ง ซึ่งถือว่าเป็นไอเสียบริสุทธิ์" นายสุมิตรกล่าว

    ส่วนเรื่องความปลอดภัยนั้น นายสุมิตรบอกว่า เป็นสิ่งที่ให้ความสำคัญอย่างมาก และยังคงมุ่งพัฒนาอย่างต่อเนื่อง พร้อมๆ กับการพัฒนา "รีแอคเตอร์ 2" ขณะนี้ได้ออกแบบวงจรอิเล็กทรอนิกส์ ให้เป็นตัวทำหน้าที่ตรวจสอบความผิดปกติของการทำงานในระบบทั้งหมด วงจรนี้จะทำงานร่วมกับไมโครคอนโทรลเลอร์ ที่จะเป็นตัวควบคุมการทำงานของรีแอคเตอร์กับเครื่องยนต์ เพื่อให้ใช้พลังงานจากแบตเตอรี่น้อยลง และได้ผลผลิตคือ ไฮโดรเจนในปริมาณที่เป็นสัดส่วนกับความต้องการของเชื้อเพลิงของเครื่องยนต์ เพื่อให้เกิดความปลอดภัยสูงสุด

    ก่อนหน้านี้ สมิตร เคยบอกเอาไว้ว่า รถยนต์ขับเครื่องด้วยพลังงานใหม่นี้ ใช้พลังงานผสมผสาน แบบประหยัดสุดๆ ระยะทางประมาณ 560 กิโลเมตร วิ่งจากกรุงเทพฯ ถึงอุดรธานี ใช้น้ำมันเสริมเพียง 10 ลิตร เท่ากับว่ารถที่ว่านี้มัอตราประหยัดพลังงานที่ 56 กิโลเมตรต่อลิตรนั่นเอง

    "จุดประสงค์ที่คิดค้นเกิดจากอยากให้โลกรู้ว่า น้ำสามารถเป็นพลังงานทดแทนได้ในอนาคต จึงได้พัฒนาอุปกรณ์ตัวนี้ขึ้นมา นอกจากนี้รีแอคเตอร์ยังเป็นตัวแก้ปัญหามลพิษ สภาวะปัญหาของโลกในปัจจุบันที่เกิดสภาวะโลกร้อน เพราะการใช้น้ำมาเป็นพลังงานเป็นเชื้อเพลิง จะทำให้ลดภาวะโลกร้อนและแก้ปัญหามลพิษไปด้วย ผลงานชิ้นนี้จะไม่ใช่ชิ้นแรกและชิ้นสุดท้าย ขอให้คนไทยเป็นกำลังใจให้ผมและทีมงานทำหน้าที่ต่อไปให้สำเร็จ เพื่อประโยชน์ของประเทศชาติต่อไป" นายสุมิตรกล่าว

    ในเบื้องต้นทีมคิดค้นพัฒนา "รีแอคเตอร์" ยังไม่ได้กล่าวถึงต้นทุนการผลิต หรือการพัฒนาในเชิงพาณิชย์แต่อย่างใด

    สำหรับ นายสุมิตร อิศรางกูร ณ อยุธยา เดิมเป็นชาว จ.ราชบุรี จบการศึกษาระดับมัธยมศึกษาตอนปลายจากโรงเรียนเบญจมราชูทิศ และเข้าศึกษาต่อที่โรงเรียนจ่าอากาศ เริ่มต้นรับราชการที่กองบิน 23 จ.อุดรธานี เป็นเวลา 6 ปี จากนั้นได้ศึกษาต่อในหลายสถาบันทั้งในประเทศและต่างประเทศ กระทั่งจบการศึกษาในระดับปริญญาโท สาขาวิศวกรรม อากาศยาน จากประเทศสหรัฐอเมริกา มีประสบการณ์การทำงานกว่า 30 ปี ในบริษัทผู้ผลิตอากาศยานยักษ์ใหญ่ ไม่ว่าจะเป็น โบอิ้ง หรือ แอร์บัส ทำงานในองค์การบริหารการบินและอวกาศแห่งชาติ สหรัฐอเมริกา มีผลงานการประดิษฐ์ที่ทำให้ประหลาดใจหลายอย่าง จนเพื่อนร่วมงานขนานนามว่า "พ่อมด"



    ขอขอบคุณข้อมูลจาก:POSTJUNG.COM


    ขอขอบคุณคลิปวิดีโอจาก:YouTube



    ใครไม่กด "กล่าวขอบคุณ" เจอ "สปาต้าร์" แน่


  2. #2
    ชอบโพสต์เป็นชีวิตจิตใจ
    วันที่สมัคร
    Jul 2011
    กระทู้
    474
    กล่าวขอบคุณ
    1,099
    ได้รับคำขอบคุณ: 147
    อีกไม่นานรถของคนไทยก็จะบินได้ เก่งอยู่แล้วคนไทยถ้าคิดจะลงมือทำ

  3. #3
    โมเอะ แลนด์
    วันที่สมัคร
    Jul 2011
    กระทู้
    836
    กล่าวขอบคุณ
    655
    ได้รับคำขอบคุณ: 1,887
    เป็นไงล่ะประเทศไทยมีดีตั้งหลายอย่าง อย่าดูถูกกันเองนะ

  4. #4
    ~ Dead Memmories^ >O<"
    วันที่สมัคร
    Jul 2011
    ที่อยู่
    บอร์ด[ Liverpool,Metal ]>O<"
    กระทู้
    582
    กล่าวขอบคุณ
    1,487
    ได้รับคำขอบคุณ: 449
    มัวแต่ไปเพ้อของนอก เราเก่งกว่าอีก -/-

  5. #5
    o<-<
    วันที่สมัคร
    Jul 2011
    ที่อยู่
    ที่บ้าน
    กระทู้
    333
    กล่าวขอบคุณ
    609
    ได้รับคำขอบคุณ: 888
    รออีกหลายปี กว่าจะได้ออกจำหน่าย.........
    ปล. คนไทยไม่แพ้ชาติใดในโลก

  6. #6
    ชอบโพสต์เป็นชีวิตจิตใจ
    วันที่สมัคร
    Jul 2011
    กระทู้
    159
    กล่าวขอบคุณ
    64
    ได้รับคำขอบคุณ: 70
    คิดว่าจะมีคน สนับสนุนหรอครับ หลายๆโครงการที่คนไทยทำได้แต่ผมไม่เคยเห็นใครออกมาสนับสนุนเลยซักอย่าง

  7. #7
    ชอบโพสต์เป็นชีวิตจิตใจ
    วันที่สมัคร
    Nov 2011
    กระทู้
    265
    กล่าวขอบคุณ
    173
    ได้รับคำขอบคุณ: 784
    Blog Entries
    12
    เอาเป็นว่าผมไม่สามารถหาข้อมูลของคุณสุมิตรนี้จากเว็บของนาซาได้เลย ว่าเค้าเคยทำงานที่นั้นจริง ข้อมูลประวัติเค้าทั้งหมดที่เห็นกันบนเว็บก็มาจากตัวเค้าเอง ถ้าดูจากประวัติช่วงที่เค้าอ้างว่าทำงานที่นาซา จะเห็นว่าจริงๆ แล้วเค้าเป็นวิศวกรการบินที่ดูแลเครื่องบินฝึกรุ่น T-38 ไม่ได้เป็นฝ่ายสร้างยานอวกาศหรือดาวเทียมหรือจรวด "Sumit Isaranggul na ayudhya Aeronautical Engineer NASA- T-38 Astronault Training Center El Paso,TX-USA" "A&P Mechanic ,องค์การอวกาศนาซ่า ( Lyndon B.Johnson Center ), ฝ่ายปฏิบัติการขับเคลื่อน B 101 Boeing Bivd. , EI Paso , Texas 79925, ประเทศสหรัฐอเมริกา • เข้าร่วมการอบรมการบำรุงรักษาห้องเครื่อง T -38 • เข้าร่วมการอบรมนักบินอวกาศบนเครื่อง T -38 และ การปล่อยจรวดขึ้นสู่อวกาศและการนำกลับคืนภาคพื้นดิน " เรื่องรถยนต์เชื้อเพลิงจากน้ำ ก็โดนยำเละว่าเป็นรถที่ใช้เชื้อเพลิงมาแยกน้ำแล้วเอาไฮโดรเจนไปเข้าเครื่องอีกที .... ฝรั่งก็ทำเครื่องยนต์แบบนี้มานานแล้วด้วย ข้ออุทาหรณ์ - pseudo science หรือวิทยาศาสตร์ลวงโลก ทั้งหมดเนี่ยมีกฏพื้นฐานคล้ายๆ กัน คือ หากินกับความฝันหรือความหวาดกลัวของมนุษย์ ** น้ำธรรมดา 1 ลิตร แยกเป็นแกสได้ 1866 ลิตรครับ ได้ไฮโดรเจน 1244 ลิตร ออกซิเจน 622 ลิตร แต่ใช้พลังงานในการแยกมหาศาล บางคนทำโชว์เพราะต้องการขอ "งบ" ก็เท่านั้นเอง -------------------------- อย่า ! ----------------------------------------- อย่าให้ความโลภบังตา จนทำให้เรามองอะไรเพียงแค่ด้านเดียว มิเช่นนั้นแล้วเราจะกลายเป็นเหยื่อ ตัวอย่างง่าย ๆ ก็หน้าประกาศซื้อขายไงตั้งราคาถูก ๆ กว่าจะรู้ตัวว่าโดนต้มจนเปื่อยก็สายไปเสียแล้ว ทุกสิ่งทุกอย่างที่ได้มาต้องมีสิ่งแลกเปลี่ยนเสมอ ไม่มีอะไรที่ได้มาฟรี ๆ อย่าคิดว่าของที่โพสต์ในเว็บจะเป็นจริงทั้งหมด มันไม่ต่างจากนิยาย ผรั่งเองมันก็หลอกขายของ,ขายหนังสือ ทุกวันนี้ผมเองก็ได้เมล์ขายของ ,ขายหนังสือ จากเว็บ ต่างประเทศบ่อย ๆ มากว่าสามปีแล้ว อย่าคิดว่าของที่จดสิทธิบัตรจะใช้ได้ผล อย่าลืม The Law of Conservation of Energy หรือ กฏการคงที่ของพลังงาน พลังงานไม่มีการสูญหายแต่แต่เปลี่ยนรูป อย่าคิดว่าเรื่องพลังงานเป็นการแทงหวย แทงน้อยแต่จ่ายมาก อย่าเชื่อผลการทดลองที่ใช้ความรู้สึก ไม่ใช้เครื่องมือวัด ลองปรับแอร์ขึ้นมาซักสององศาซิ แต่ทำให้ตัวเลขมันแสดง 24 องศา คุณจะประหยัดไฟอี เยอะ รร. หลายแห่งก็ใช้วิธีนี้ อย่าเชื่อว่าใช้ไม่ได้ผลแล้วจะคืนเงิน เตะหมูเข้าปากหมาแล้ว หมาก็กลืนลงท้อง ให้ห้าแสนไม่ขายจะขายแค่หลักหมื่น คนอะไรจะแสนดีมักน้อยปานนั้น ** แก๊สเบากว่า มีเทน ก็ต้องใช้ความดันสูงมากกว่า NGV มากๆ ก็เหมือนติดระเบิดหลังรถจริงๆอะแหละ ถ้าอุปกรณ์ไม่ได้คุณภาพ รับแรงดันไม่ได้
    สรุป เรื่องแหกตาหรอเนี่ย!!!
    p.s. ข่าวเก่าหลายปีละ คงรู้แล้วใช่ไหมว่าทุกวันนี้เป็นยังไง

  8. รายชื่อสมาชิกจำนวน 3 คนที่กล่าวขอบคุณ:


  9. #8
    เวลาที่ว่าง....เปล่า....
    วันที่สมัคร
    Jul 2011
    ที่อยู่
    วัดเส้าหลิน
    กระทู้
    752
    กล่าวขอบคุณ
    30
    ได้รับคำขอบคุณ: 185
    ผมว่าเห็นมานานแล้วนะ รถใช้น้ำแทนน้ำมัน แค่คิดว่าไม่คุ้มครับ ค่าติดตั้งแพงบรรลัย แล้วไม่รู้ผลที่ตามมาจะเป็นยังไง


 

กฎการส่งข้อความ

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •  
Back to top