PDA

ดูเวอร์ชั่นเต็ม : The Future of Gaming งานเปิดตัวเครื่องเกม PS5 กำหนดใหม่วันที่ 11 มิถุนายนนี้



joker
9th June 2020, 21:30
หลังจากที่ การเปิดตัวคอนโซลเกมรุ่นใหม่ ล่าสุด PlayStaion 5 ของ Sony ได้ถูกยกเลิก (http://www.jokergameth.com/board/showthread.php?t=386882)ไป ในวันนี้มีการยืนยันจาก sony อีกครั้งว่า การเปิดตัวเครื่องเล่นเกมใหม่ของพวกเขา จะมีขึ้นแน่นอน(อีกครั้ง) ในวันที่ 11 มิถุนายน ที่จะถึงนี้

https://sv1.picz.in.th/images/2020/06/09/q6Xmwg.jpg

Sid Shuman ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายการสื่อสารเนื้อหาของบริษัท Sony Interactive Entertainment หรือ SIE กล่าวว่าหลังจากที่ได้มีการเลื่อนง่าน The Future of Gaming หรืออาจจะเรียกง่ายๆว่าเป็นงานเปิดตัวของ Next generation Console เครื่องเกมรุ่นใหม่ของ Sony ที่ยืนยันแล้วว่าจะใช้ชื่อ PlayStaion 5 (PS5) เนื่องจากสาเหตุของการประท้วงทีเกิดขึ้น ในวันนี้งานดังกล่าวได้ถูกกำหนดแล้วว่าจะมีการจัดขึ้นในวันที่ 11 มิถุนายน เวลา 1.00PM Pacific time หรือถ้าเป็นเวลาในเมืองไทยก็คือ ตี 3 ของวันที่ 12 มิถุนายนที่จะถึงนี้

https://sv1.picz.in.th/images/2020/06/09/q6XyDW.jpg


Sid Shuman กล่าวว่าในงานนี้ ได้มีการทำการบันทึกไว้แล้วล่วงหน้า และมีการถ่ายทอดผ่านระบบ Youtube, Twitch โดยผู้ที่สนใจสามารถเข้าไปชมได้ในทั้ง 2 แพลตฟอร์ม การออกอากาศจะใช้ความละเอียดที่ 1080P, 30 เฟรมต่อวินาที ทั้งนี้ข้อจำกัดเหล่านี้อาจจะเป็นเพียงสิ่งที่เกิดขึ้นในการออกอากาศเท่านั้น ไม่ต้องห่วงว่าเกมของ PS5 ที่ทุกคนกำลังจะได้เห็นในวันนั้น ภาพจะรองรับเพียงแค่ 1080P เพราะหากคุณเล่นเกมเหล่านี้ในเครื่อง PS5 โดยใช้ TV ที่รองรับระบบ 4K แน่นอนว่าคุณจะได้รับอรรถรสทุกอย่างตามที่คาดหวังไว้ สมกับการรอคอยของเครื่องเกม PS5 แน่นอน

https://sv1.picz.in.th/images/2020/06/09/q6XFJ2.jpg


Sid Shuman ยังบอกด้วยว่า การใช้อุปกรณ์รับเสียงที่ดีในขณะที่ได้รับชมงานเปิดตัวเกมของ PS5 จะทำให้การรับชมได้บรรยากาศที่ดี เพราะระบบเสียงจากลำโพงแล็ปท็อป หรือการชมผ่านโทรศัพท์มือถือ อาจจะไม่สามารถแยกเสียงต่างๆที่มีภายในเกมได้ยาก (อันนี้ก็ไม่รู้ว่าจะโม้เกินจริงไปหรือเปล่า)

https://sv1.picz.in.th/images/2020/06/09/q6XMh1.jpg

การเปิดตัวที่จะขึ้นนี้ จะเน้นไปในเรื่องของภาพลักษณ์ของแบรนด์เกม PlayStaion ที่มีมาตั้งแต่การเปิดตัวเครื่องเกม PlayStaion ในยุคแรกๆ จนมาถึงเครื่อง PS4 ที่เปิดตัวล่าสุด โดยมีเป้าหมายและผลักดันขอบเขตให้กว้างขึ้น เพื่อส่งมอบประสบการณ์ที่ดีขึ้นให้กับแฟนๆของเครื่องเกม PlayStaion ที่ดีเรื่อยมา นี่เป็นภารกิจของแบรนด์ PlayStation ที่ทำมานานกว่า 25 ปี และในครั้งนี้ก็เช่นกัน เป็นการสานต่อและเป็นส่วนหนึ่งของภารกิจที่ได้รับมาตั้งแต่ต้น

https://sv1.picz.in.th/images/2020/06/09/q6XLIn.jpg


https://www.youtube.com/watch?v=8GjMVZGR8jw

นอกจากการเปิดตัวเครื่องเกม PS5 แล้ว ยังมีสิ่งที่น่าสนใจนอกเหนือจาก Spec, จอยใหม่ DualSense นั่นก็คือเกมที่จะทะยอยออกมาให้เห็นกัน ทั้งในช่วงเปิดตัว และช่วงวางขายปลายปี เชื่อว่าอนาคตของวิดีโอเกมในยุคถัดไปนี้ จะเริ่มต้นเส้นทางที่สนุกสนานและตื่นตาตื่นใจอีกครั้ง ไม่ว่าจากภาคของอุตสาหกรรมเกม, สตูดิโอ, นวัตกรรมที่ครอบคลุมทั่วโลก สตูดิโอทั้งใหญ่และเล็กต่างๆ ร่วมเป็นหนึ่งในบรรดาผู้พัฒนาเกมป้อนให้กับเครื่อง PlayStaion 5 ที่ทรงพลังเครื่องนี้

การแสดงแบบดิจิตอลนี้จะใช้เวลานานกว่าหนึ่งชั่วโมง และนี่เป็นครั้งแรกที่เราทุกคนจะได้พบกับความตื่นเต้นไปด้วยกัน อย่าลืมว่า เรามีนัดกันในวันที่ 11 มิถุนายนเวลา 13.00 น. PDT (เวลาตี 3 ของเช้าวันที่ 12 มิถุนายนตามเวลาประเทศไทย) ทาง Twitch หรือ YouTube พลาดไม่ได้ล่ะคราวนี้

ที่มา : blog.playstation.com