Final Fantasy 13 เวอร์ชั่น PC เกมส์ RPG ชื่อดังจากคอนโซล ในวันที่ 9 ตุลาคม 2014 นับว่าห่างหายไปนานของ Square Enix ที่นำเกมส์ Final Fantasy มาพอร์ตลงบน PC โดยเกมส์ภาคล่าสุดที่เคยวางขายออกมาเป็นเกมส์กล่องคือ Final Fantasy 8 นอกจากนี้ทางผู้ผลิตเกมส์มีแผนวางจำหน่ายเกมส์ไตรภาคของ Final Fantasy 13 ที่มีกำหนดวางขายช่วงฤดูใบไม้ผลิปี 2015 ประกอบไปด้วยเกมส์ Final Fantasy 13, Final Fantasy 13-2 และ Final Fantasy 13 Lightning Returns




เกมส์ Final Fantasy 13 มีตัวละครที่บังคับได้ในฉากต่อสู้ 3 ตัว การบังคับดังกล่าวจะบังคับอิสระเพียงตัวเดียว ขณะที่ตัวละครที่เหลือจะใช้ระบบออปติมาเพื่อกำหนดบทบาทตัวละครว่าจะเน้นการกระทำแบบใดในการต่อสู้ที่บรรจุไว้ 6 แบบ ระหว่างการต่อสู้สามารถเปลี่ยนแผนของกลุ่ม แต่ไม่สามารถเปลี่ยนแผนเฉพาะตัวได้ นอกจากนี้ยังนำเสนอระบบการต่อสู้ในแบบ Active Time Battle เพื่อเรียกคำสั่งต่อสู้และทำการปฏิบัติสู้ศัตรู

เกี่ยวกับเกมส์

ไฟนอลแฟนตาซี XIII จะกล่าวถึงโลกที่มี"ฟาลซี" (fal'Cie) วัตถุที่มีคริสตัลอยู่ภายใน ผู้ที่ถูกเฟลซีย์เลือกเพื่อภาระสำคัญจะเรียกว่า "ลูซีย์"(l'Cie) หากลูซีย์ผู้ใดสิ้นชีวิตก่อนภารกิจสำเร็จจะแปลงสภาพไปเป็นมอนสเตอร์ที่เรียก ว่า "ซีคอร์ปส" (Cie Corpses) โลกทัศน์ของภาคนี้แบ่งออกเป็นสองส่วนใหญ่ คือ "โคคูน"และ "พัลส์" หรือชื่อเต็ม "กรังพัลส์" (Gran=Pulse) โดยทั้งสองโลกมีฟาลซีย์เป็นของตนเอง โดยในเกม ประชากรในโคคูนเริ่มกังวลว่าพวกเขาอาจถูกขับมายังพัลส์ โลกที่พวกเขาคิดว่าเป็นเหมือนนรก ตัวละครในไฟนอลแฟนตาซีภาคนี้จะไม่ใช้ระบบค่าประสบการณ์ แต่จะใช้ระบบคริสตัลซึ่งมีความคล้ายคลึงกับระบบกระดานสเฟียร์ในไฟนอลแฟนตาซี X นั่นคือเมื่อจบการต่อสู้แต่ละรอบตัวละครจะได้รับแต้มคริสตัล(Crystallium Points:CP) สำหรบการเดินในโครงข่ายคริสตัล เพื่อเพิ่มความสามารถให้แก่ตัวละครโดยในโครงข่ายจะประกอบด้วยอบิลิตี้ที่จับกันเป็นรูปแผ่นจาน และมีอบิลิตี้อื่นๆ แตกสาขาออกไปรอบๆ อีกด้วยCP ที่ได้จะมากหรือน้อยขึ้นอยู่กับระดับคริสตัล(Crystallium Points:CL) ซึ่งจะเพิ่มมาเองเมื่อได้ดำเนิน เนื้อเรื่องไปเรื่อยๆ เป็นตัวแปรสำคัญ

สเปคคอมพิวเตอร์ขั้นต่ำของเกมส์ Final Fantasy 13

OS: Windows® XP SP2 or later

Processor: 2GHz Dual Core CPU

Memory: 1 GB RAM

Graphics: NVIDIA® Geforce® 8 Series/ ATI Radeon™ HD 2000 series VRAM 256MB or later

DirectX: Version 9.0c
Hard Drive: 60 GB available space
Sound Card: Sound card compatible with DirectX® 9.0c

สเปคคอมพิวเตอร์ขั้นแนะนำของเกมส์ Final Fantasy 13
OS: Windows® Vista/ 7/ 8
Processor: Intel® Core™ 2 Quad (2.66 GHz)/ AMD Phenom™ II X4 (2.8 GHz) processor
Memory: 1 GB RAM
Graphics: NVIDIA® Geforce® GTX™ 460/ ATI Radeon™ HD 5870
DirectX: Version 11
Hard Drive: 60 GB available space
Sound Card: DirectX 11 compatible sound card

โหลด กันเลย ที่นี่ Final Fantasy XIII-Repack